Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công bạn đã rõ chưa?

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Chấm công bằng dấu vân tay là hình thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Người lao động sẽ thực hiện chấm vân tay của mình vào máy sau đó hệ thống sẽ tự động nhận diện theo những cài đặt từ trước đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Là nhân viên nhân sự chắc chắn bạn sẽ phải quan tâm tới chiếc máy này hơn ai hết. Để công tác quản lý đạt hiệu quả, trước tiên bước lấy dấu vân tay cho người lao động cần phải chuẩn. Vậy đâu là cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công đơn giản và dễ thực hiện nhất? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan về vấn đề này.

Tuyển dụng việc làm

1. Lấy dấu vân tay trên máy chấm công như thế nào?

Để lấy dấu vân tay thành công, nhân viên nhân sự của doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hiện theo 2 bước lớn đó là: Đăng ký dấu vân tay trên máy chấm công và lưu lại thông tin vừa tạo. Với từng bước này, thao tác cần phải thực hiện là như thế nào? Hãy đón đọc nội dung bên dưới để hiểu rõ.

1.1. Đăng ký dấu vân tay trên máy chấm công

1.1.1. Khởi động máy chấm công vân tay

Ở mỗi máy chấm công sẽ có một nút M/OK, nút này sẽ có tác dụng khởi động máy chấm công để bắt đầu thực hiện các thao tác mà bạn mong muốn.

Bước 1: Khởi động máy chấm công vân tay
Bước 1: Khởi động máy chấm công vân tay

Nhiệm vụ của nhân viên nhân sự chính là bấm và giữ phím này từ 3 đến 5 giây để giao diện cài đặt được hiện lên. Tại đây sẽ có rất nhiều các danh mục với những mục đích khác nhau, tùy vào từng mục đích mà nhân viên nhân sự sẽ lựa chọn vào mục tương ứng.

Trong trường hợp, máy chấm công bị khoá, bạn không thể mở thì hãy nhờ tới sự giúp đỡ của quản lý sau đó tiếp tục thực hiện những thao tác liên quan khác.

Xem thêm: Máy chấm công Suprema - Dẫn đầu thị trường công nghệ chấm công

1.1.2. Làm việc với menu chính của máy

Tại giao diện menu chính của máy chấm công, có nhiều mục như là Quản lý nhân viên, Hệ thống, Kết nối, Ngày/giờ, Chấm công, Thông tin hệ thống và Kiểm tra. Lúc này bạn cần nhấn và giữ phím M/OK sau đó chọn vào mục “Quản lý nhân viên”, màn hình sẽ tiếp tục hiển thị ra 2 lựa chọn là “Nhân viên mới” hoặc là “Quản lý”. 

Bước 2: Làm việc với menu chính của máy
Bước 2: Làm việc với menu chính của máy

Tuỳ vào người lấy dấu vân tay đang nắm giữ chức vụ nào thì bạn sẽ lựa chọn vào danh mục ấy và tiếp tục chuyển qua bước sau.

Xem thêm: Việc làm giám đốc nhân sự

1.1.3. Đăng ký vân tay cho người lao động

Lựa chọn vào mục “Nhân viên mới” thành công, hệ thống máy chấm công sẽ hiển thị ra một giao diện khác bao gồm các thông tin như sau: Số ID, Mật mã, VT (vân tay), Quản lý. Lúc này bạn cần chọn vào mục “Đăng ký vân tay” để thực hiện các thao tác lấy vân tay cần thiết.

Thao tác lấy vân tay cũng không quá phức tạp, nhân viên nhân sự cần thực hiện các bước theo trình tự sau đây:

- Đặt ngón tay của người cần lấy vân tay vào ô cảm biến của máy chấm công - còn được gọi là “sensor”

- Ngón tay cần đặt thật chuẩn, tránh bị lệch ra ngoài máy sẽ không nhận diện được dấu vân tay

Bước 3: Đăng ký vân tay cho người lao động
Bước 3: Đăng ký vân tay cho người lao động

- Hơi ấn nhẹ đầu ngón tay xuống để máy nhận dạng thành công

- Khi nhận dạng thành công, máy chấm công vân tay sẽ có thông báo bằng tiếng kêu bíp, mỗi lần tiếng kêu này vang lên thì người lấy dấu vân tay cần phải nhấc tay lên và đặt lại một lần khác. Cứ thực hiện theo chu trình này cho đến khi đủ 3 lần là được.
- Kết thúc 3 lần lấy dấu vân tay, máy sẽ lưu thông tin vân tay của người lấy dấu vào hệ thống.

1.1.4. Lưu vân tay vừa lấy

Lấy dấu vân tay trên máy chấm công thành công, nhân viên nhân sự sẽ tiến hành lấy một dấu vân tay khác. Tuy nhiên trước hết hãy bấm phím M/OK để lưu thông tin vân tay cũ hoặc bấm ESC để thoát khỏi giao diện này. Khi quay lại màn hình chính bạn có thể thực hiện thao tác lấy dấu vân tay cho người khác bình thường.

Bước 4: Lưu vân tay vừa lấy
Bước 4: Lưu vân tay vừa lấy

Ở giao diện của màn hình chính, hãy bấm vào “Đồng ý” để lưu thông tin rồi mới thoát ra. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong thao tác lấy dấu vân tay trên máy chấm công rồi. 

Thông tin về dấu vân tay của nhân viên trong công ty không chỉ được lưu trong máy chấm công, chúng còn phải được lưu vào phần mềm chấm công trên máy tính nữa, như vậy bạn mới có thể quản lý được. 

Xem thêm: Thông tin cần biết về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

1.2. Lưu thông tin người lao động vào phần mềm quản lý chấm công trên máy tính

Nếu là một quản lý mới nhận chức hoặc buổi đầu vào làm ở công ty, chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ với việc quản lý nhân viên của mình. Tuy nhiên những hướng dẫn về việc lưu thông tin người lao động trên máy chấm công mà work247.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn phần nào giải tỏa được nỗi lo lắng, cùng theo dõi nhé.

Bước 1: Khởi động phần mềm quản lý chấm công trong máy tính

Đầu tiên, cần phải mở máy tính lên sau đó khởi động nó, tiếp tục mở giao diện của phần mềm quản lý máy chấm công đã được cài đặt từ trước đó.

Nếu đã có kinh nghiệm trong công tác quản lý này thì bạn có thể sẽ thấy nó quen thuộc, còn nếu là người mới thì nó là giao diện khá lạ lẫm đấy.

Bước 2: Cập nhật cơ sở dữ liệu

Ở giao diện này, bạn cần chọn vào danh mục “Máy chấm công” ở thanh “Menu”. Lưu thông tin của nhân viên mới bằng cách chọn vào “Cập nhật cơ sở dữ liệu” 

Lưu thông tin người lao động vào phần mềm quản lý chấm công trên máy tính
Lưu thông tin người lao động vào phần mềm quản lý chấm công trên máy tính

Bước 3: Thực hiện lưu thông tin

Một hộp thoại sẽ xuất hiện trong giao diện mới với các hiển thị “Khuôn mặt” và “Dấu vân tay”. Hãy tích bỏ vào phần “Khuôn mặt” và chỉ giữ lại phần “Dấu vân tay” trên máy chấm công để tiếp tục nhấn “Thực hiện” thao tác lưu thông tin của nhân viên.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong bước lưu thông tin của nhân viên vào phần mềm quản lý chấm công trên máy tính rồi. Rõ ràng các bước này thực hiện khá đơn giản đúng không, chỉ cần bạn ghi nhớ và thực hành vài lần là sẽ quen. Tuy nhiên để thao tác lấy dấu vân tay diễn ra chuẩn xác và thành công thì bạn vẫn cần phải lưu ý một số thông tin hữu ích khác. Đó là gì thì chúng ta hãy tiếp tục khám phá ở nội dung bên dưới nhé.

2. Lưu ý quan trọng khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công

Khi lấy dấu vân tay cho nhân viên mới, nhân viên nhân sự cần chú ý tới vấn đề thời gian. Hãy quan sát xem giờ hiển thị trên máy chấm công đã chuẩn xác hay chưa, nếu chưa cần phải chỉnh lại giờ để hệ thống chấm công chính xác.

Tiếp theo, lấy dấu vân tay cho nhân viên mới cần hướng dẫn chi tiết để họ thực hiện đúng thao tác, tránh việc lặp đi lặp lại nhiều lần gây mất thời gian.

Nhân viên nhân sự cần lựa chọn một chiếc máy chấm công đang hoạt động bình thường và ổn định để lấy dấu vân tay cho nhân viên nhanh chóng hơn. Có nhiều máy chấm công bằng dấu vân tay trong quá trình sử dụng dễ bị hư hỏng, những người không có chuyên môn sẽ không dễ dàng nhận thấy điều này.

cv xin việc đơn giản

Lưu ý quan trọng khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Lưu ý quan trọng khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công đã được chia sẻ một cách chi tiết nhất với bài viết trên đây. Hy vọng sau khi tham khảo xong những thông tin này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ được giao và quản lý hoạt động chấm công một cách tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1505 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT