Cách tính lương sĩ quan quân đội chuẩn xác mới nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Việc nắm bắt được thông tin liên quan tới việc cách tính lương sĩ quan quân đội là điều cần thiết cho việc đem lại quyền lợi cho chính bản thân. Đặc biệt theo nghị quyết mới về mức lương của lực lượng quân đội, công an nhân dân có sự thay đổi vượt bậc so với các năm trước đó. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Cái nhìn tổng quát về cách tính lương sĩ quan quân đội hiện nay

1.1. Khái niệm về cách tính lương sĩ quan quân đội

Khái niệm về cách tính lương sĩ quan quân đội
Khái niệm về cách tính lương sĩ quan quân đội

Bảng lương. mức lương có lẽ là vấn đề rất đỗi quen thuộc với bất kỳ người lao động nào khi tham gia làm việc hiện nay bởi chính đó là động lực để họ có thể phấn đấu hoàn thành công việc. Và mỗi một lĩnh vực một ngành nghề sẽ có một thang bảng lương khác nhau và ngay cả đối với sĩ quan quân đội cũng vậy, bảng lương của lực lượng này còn đặc biệt hơn nhiều. 

Lương sĩ quan quân đội cũng được thực hiện tính theo biên chế nhà nước như các ngành nghề khác và bản chất là dành cho cán bộ, công nhân viên chức nhà nước nên cũng cần có sự tuân theo các quy định cụ thể của nhà nước. Bảng lương mới nhất của sĩ quan quân đội được quy định tại Nghị quyết 86/2019/QH14 về số tiền thù lao mà chính phủ, bộ quốc phòng chi trả cho các sĩ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp, hay công nhân viên chức học tập làm việc môi trường quân đội cùng hạ sĩ quan binh sĩ. 

1.2. Căn cứ áp dụng cho việc tính lương 

Căn cứ áp dụng cho việc tính lương
Căn cứ áp dụng cho việc tính lương 

Nghị quyết 86/2019/QH14 được biết đến là căn cứ áp dụng chính thức cho việc đưa ra các thang bảng lương cơ sở và mức trợ cấp phù hợp nhất cho việc tính lương của sĩ quan quân đội. Từ chính 1/7/2020 sẽ thực hiện về việc điều chỉnh mức lương cơ sở thay đổi từ 1.49 triệu đồng/ tháng tăng lên 1.60 triệu đồng/ tháng so với năm 2019. Mức tăng được tính là 110 nghìn đồng/ tháng và được cho là cao nhất từ trước đến nay cho các kỳ sửa đổi và điều chỉnh mức lương hiện hành. Chính về mức lương cơ ở này tăng lên mà bảng lương cùng mức trợ cấp của lực lượng sĩ quan cũng tăng lên tương xứng theo mức cụ thể. 

1.3. Đối tượng được thực hiện áp dụng bảng lương mới

Về đối tượng được hưởng về chế độ cho việc thực hiện tăng về mức lương này sẽ chính là các sĩ quan quân đội, công an nhân dân làm việc tại các cơ quan thuộc về đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng, Bộ Công an. Hay chính mức tăng này cũng sẽ được áp dụng với chính các hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang theo học và công nhân viên chức đang làm việc trong quân đội, công an nhân dân. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Tại sao cần tới cách tính lương sĩ quan quân đội 

Tại sao cần tới cách tính lương sĩ quan quân đội
Tại sao cần tới cách tính lương sĩ quan quân đội 

Điều dễ dàng nhận thấy là mức lương dành cho lực lượng vũ trang được thiết kế riêng và cao hơn so với công chức có cùng trình độ đào tạo hiện tại bởi lý do rất dễ hiểu. Lý do vì chính là để phù hợp với chế độ làm việc, điều kiện lao động khắc nghiệt cùng việc sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì tổ quốc bất cứ lúc nào. Một lực lượng đặc biệt đồng nghĩa với mức lương họ nhận được cũng là sự ưu đãi đặc biệt. 

Tiền lương đối với quân đội đó cũng được biết rằng là một trong những chính sách quan trọng của đảng và nhà nước đề ra góp phần thúc đẩy sự phát triển chung, xây dựng nên một quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ cùng sự hiện đại nhất. Chính vì vậy mà sự thiết kế riêng đó theo chính đặc điểm lao động cũng có xu hướng thay đổi phù hợp với các nước trên thế giới và tăng dần theo nghị quyết được ban hành hàng năm. Sẽ luôn có sự cải tiến theo chính thời gian để tạo nên sự thành công hơn nữa về lực lượng nòng cốt này.  

Ngay cả đến tuổi nghỉ hưu cũng có sự tác động và quy định một cách rõ ràng về hạn tuổi phục vụ của quân đội nhân dân theo chính đặc điểm lao động cho thấy được việc cần có một cách tính lương cụ thể là quan trọng. Đảm bảo được quyền lợi tốt nhất dành cho lực lượng cống hiến hết mình. 

3. Bảng thể hiện cho việc lương sĩ quan quân đội tăng 

Ngay đến việc phân chia bảng lương cũng sẽ chia thành 3 đối tượng quân nhân chuyên nghiệp cao cấp, quân nhân chuyên nghiệp trung cấp, quân nhân chuyên nghiệp sơ cấp thuộc quân đội của nhân dân và công an nhân dân. Nhưng tại bài viết này sẽ chỉ cho bạn về mức tăng theo cấp bậc quân hàm còn về đối với quân nhân chuyên nghiệp, chuyên viên kỹ thuật hãy cùng nắm bắt tại một bài viết chia sẻ khác nhé. 

Bảng thể hiện cho việc lương sĩ quan quân đội tăng
Bảng thể hiện cho việc lương sĩ quan quân đội tăng 

+ Đối với đại tướng cấp quân hàm cao nhất của lực lượng vũ trang sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất là 10.4 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 15.496 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 16.64 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Đối với thượng tướng sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 9.8 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 14.602 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 15.68 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Đại tá sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 8.0 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 11.920 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 12.8 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Thượng tá sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 7.3 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 10.877 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 11.68 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Trung tá sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 6.6 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 9.834 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 10.56 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Đại úy sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 5.4 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 8.046 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 8.64 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Thượng úy sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 5.0 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 7.450 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 8.00 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng). 

+ Đối với cấp hạ sĩ được cho là thấp nhất trong quân hàm sẽ có hệ số lương theo quy định mới nhất 3.2 với mức lương quy đổi đến ngày 30/3/2020 sẽ là 4.768 và mức lương từ ngày 1/7/2020 sẽ là 5.12 (được tính theo đơn vị 1000 đồng/ tháng).

Áp dụng cho các cấp bậc trung tướng, thiếu tướng, thiếu tá, trung úy, thiếu úy, thượng sĩ và trung sĩ các bạn có thể nhận thấy được ngay tại chính bảng được chia sẻ dưới đây về mức lương có sự biến đổi ra sao. Để thông qua đó có thể nắm bắt được cách tính tốt nhất dành cho mình với hàm đang nắm là thực sự tương xứng với công sức đóng góp. 

4. Cách tính lương sĩ quan quân đội theo công thức chi tiết mà bạn cần biết

4.1. Công thức cùng sự áp dụng cụ thể

Công thức cùng sự áp dụng cụ thể
Công thức cùng sự áp dụng cụ thể

Để nhắc về cách tính lương hiện hành của sĩ quan quân đội cũng như công an nhân dân một cách chính xác thì việc bạn cần nắm rõ về mức lương cơ sở và công thức đi kèm là vô cùng quan trọng. Hiện nay, các sĩ quan quân đội vẫn đang được hưởng lương, phụ cấp từ chính ngân sách của nhà nước theo mức hiện hành nghị định 204/2004/NĐ - CP ban hành là 1.49 triệu đồng/ tháng tới 30/6/2020. Còn về mốc từ 1/7/2020 trở đi sẽ là mức cơ sở 1.6 triệu/ tháng tăng cao hơn trước đó là 110 nghìn đồng/ tháng. 

+ Chính sự thay đổi như vậy mà cách tính lương sĩ quan quân đội sẽ được áp dụng theo công thức cụ thể như sau: 

Mức lương = 1.600.000 đồng/ tháng x Hệ số lương hiện hưởng

+ Còn đối với phụ cấp quân hàm hạ sĩ quan, binh sĩ cùng học viên cơ yếu cũng được tính theo mức lương cùng công thức:

Mức lương = 1.600.000 đồng/ tháng x Hệ số phụ cấp quân hàm hiện hưởng

Ví dụ như hệ số của bậc quân hàm thượng tá là 7.30 thì công thức tương xứng sẽ là 7.30 x 1.600.000 = 11.680.000 triệu đồng. So với mức lương trước đó của năm 2019 đã tăng 803 nghìn đồng và dự đoán về mức lương tính theo hệ số tăng lần 2 sẽ cao hơn rất nhiều. 

Điều này tạo điều kiện hỗ trợ rất nhiều cho chính các sĩ quan quân đội về sự hỗ trợ mức lương cho cuộc sống dù là mức thấp nhất cũng sẽ là mức đủ để đảm bảo cho công tác làm việc. Thúc đẩy mạnh mẽ hơn về sự cống hiến, hướng tới thành quả đạt được là sự to lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước. 

4.2. Công thức cho mức trợ cấp tương xứng 

Công thức cho mức trợ cấp tương xứng
Công thức cho mức trợ cấp tương xứng 

Các cán bộ sĩ quan quân đội với sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp đất nước thì ngoài nhận được mức lương cơ bản được tăng theo hệ lần về hệ số lương thì còn nhận được mức trợ cấp tương xứng. Mức trợ cấp này cũng giống như lương cơ bản vậy có sự khác biệt giữa cấp bậc quân hàm nắm giữ trong cơ quan thuộc quân đội Việt Nam. Chính mức lương cơ bản tăng kéo theo mức phụ cấp tăng và tốt hơn trước rất nhiều. 

 Công thức tính mức trợ cấp sĩ quan quân đội sẽ được phân chia cụ thể theo trường cụ thể như sau:

+ Áp dụng với những người hưởng lương = 1.600.000 đồng/ tháng x Hệ số phụ cấp 

+ Còn đối với hạ sĩ quan, binh sĩ quan cùng học việc cơ yếu = Mức phụ cấp quân hàm binh nhì mức cơ sở 1.600.000 đồng/ tháng x Hệ số phụ cấp

Công thức cho mức trợ cấp tương xứng
Về mức phụ cấp được tính theo phần trăm được chia tỷ lệ 

Về mức phụ cấp được tính theo phần trăm được chia tỷ lệ 

+ Mức cho người hưởng lương = [Mức lương từ ngày 1/7/ 2020 + Phụ cấp chức vụ lãnh đạo hiện hành từ 1/7/2020 + phụ cấp thâm niên vượt khung từ 1/7/2020] x Tỷ lệ phần trăm phụ cấp được hưởng tương xứng. 

+ Mức dành cho hạ sĩ quan, binh sĩ và học viện cơ yếu sẽ = [Mức phụ cấp theo quân hàm hiện được hưởng + Phụ cấp chức vụ lãnh đạo nếu có được tính theo mức cơ sở 1.600.000 đồng/ tháng] x Tỷ lệ phần trăm phụ cấp được hưởng. 

Đối với mức phụ cấp này đã được chính Quốc hội chấp thuận và chốt tăng ngày 12/11/2019 và có hiệu lực áp dụng từ 1/7/2020. Vậy nên các cán bộ chiến sĩ, lực lượng sĩ quan quân đội cần cập nhật và nắm rõ về kiến thức nâng lương, trợ cấp này để giành quyền lợi cho chính mình. Hay là đem lại sự minh chứng tốt hơn về công văn nếu bạn chưa thực sự được tăng lương theo mong muốn. 

Nếu bạn còn bất kỳ sự thắc mắc nào về việc mức lương cơ bản và trợ cấp chi tiết theo cấp bậc muốn nắm bắt có thể tham khảo ngay tại trang web của work247.vn. Hoặc lựa chọn để lại comment để nhận được sự giải đáp cho thắc mắc. 

Việc làm nhân sự

Mong rằng mọi thông tin được chia sẻ đó về cách tính lương sĩ quan quân đội mới nhất 2022 này sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc và đảm bảo được quyền lợi dành cho mình. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi cùng với website hàng ngày.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4658 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT