Cách viết đơn xin nghỉ việc, những mẫu đơn xin nghỉ việc hay

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Vì một lý do nào đó mà bạn phải xin nghỉ thì việc viết đơn xin nghỉ việc là một quy trình bắt buộc và tuân thủ những quy định chung. Nêu được lý do, tạo được thiện cảm..cho người nhận, sau đây là một số gợi ý về cách viết đơn xin nghỉ việc các bạn cùng tham khảo!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do viết đơn xin nghỉ việc

 Để viết đơn xin nghỉ việc của một công ty bạn cần phải có lý do để xin nghỉ việc, lý do chính đáng và làm thế nào để viết ra diễn giải một cái khéo léo để người đọc chấp nhận cho bạn nghỉ việc mà không vi phạp vào hợp đồng lao đồng. Với nhiều người không dễ dàng kiếm được việc làm, trong tình huống bắt buộc nào đó họ phải viết đơn xin nghỉ việc.

 Có rất nhiều lý do để bạn đưa ra khi viết đơn xin nghỉ viêc, lý do khách quan và lý do chủ quan.

- Lý do khách quan: lý do này thường được sử dụng khi viết đơn xin nghỉ việc, vì lý do nay gây được thiện cảm cho người đọc và họ không có lý do để từ chối sau đây là một số lý do các bạn tham khảo.

+ Khoảng cách nhà và nói làm quá xa, dẫn đến mất quá nhiều thời gian di chuyển làm ảnh hưởng đến năng xuất lao động.

+ Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp, muốn thử sức với những lĩnh vực mới, môi trường mới.

+ Việc chăm sóc người thân khi họ ốm đau bệnh tật cũng áp dụng cho lý do cưới xin và mang bầu.

+ Năng lực không đáp ứng được yêu cầu của công việc.

+ Lương nhận được không tương xứng với năng lực, số lượng công việc mà người đó làm cũng có lý do xin nghỉ việc.

+ Không được làm đúng chuyên môn, mong muốn nghề nghiệp của họ.

lý do xin nghỉ việc

- Lý do chủ quan: Không chính đáng và không nên viết vào đơn khi xin nghỉ việc vì không gây được thiện cảm cho người đọc.

+ Kể xấu về đồng nghiệp, môi trường làm việc không hòa nhập giữa các nhân viên với nhau.

+ Nói dối, thích thì nghỉ.

Khi đã tìm ra lý do để xin nghỉ việc các bạn cũng cần phải biết mẫu đơn xin nghỉ việc như thế nào cho đúng, dưới đây là một số mẫu đơn xin nghỉ việc đơn giản hay được các công ty sử dụng.

Xem thêm: Cảnh vệ là gì? Chức năng - nhiệm vụ của cảnh vệ

2. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc

 Mẫu đơn  xin nghỉ việc không phải là loại biểu mẫu quá quan trọng, nhất là khi bạn có ý định rời khỏi công ty, xin nghỉ việc nhưng nó lại là yêu cầu bắt buộc để bạn hoàn thành thủ tục cần thiết khi chấm dứt hợp động lao động, bạn cần phải hoàn thành nội dung này để thể hình tinh thần trách nhiệm và hoàn thành đúng hợp động lao động với công ty.

Một số mẫu đơn xin nghỉ việc cơ bản.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đơn xin việc khách nhau, tùy vào từng trường hợp và mục đích sử dụng mà áp dụng với các doanh nghiệp khách nhau, đơn xin nghỉ việc có thể đánh máy hoặc viết tay, mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời hay xin nghị việc chấm dứt hợp động, mẫu đơn xin nghỉ việc liên quan đến bảo hiểm, tất cả đều có mẫu.

mẫu đơn xin nghỉ việc

 Việc viết đơn xin nghỉ việc là trường hợp bạn không thể tiếp tục làm công việc đó nữa, nó phái nếu lên được các lý do và nguyện vọng thời gian kết thức công việc.

 Đối với mẫu đơn xin nghỉ việc của các cơ quan nhà nước có điểm tương đồng và khác biết so với nhứng mẫu đơn viết tay, thông thường các mẫu đơn xin nghỉ việc của nhà nước sẽ đúng chuẩn hơn và được nhiều người dùng

mẫu đơn xin nghỉ việc

3. Nội dung cần trình bày trong đơn xin nghỉ việc

 Để viết được đơn xin nghỉ việc theo chuẩn bạn cần có những nội dung cơ bạn trình bày vào là đơn để người nhận biết và hiểu được bạn đang muốn nói đến vấn đề gì.

- Phần ghi thông tin cá nhân cơ bản: Bạn phải ghi được những thông tin cơ bản về bản thân, như tên tuổi, chực vụ, phòng ban, công việc đang làm.

- Sau phần ghi thông tin cơ bản sẽ đến phần đưa ra lý do xin nghỉ việc: Đây là phần quan trọng nhất mà người lao động cần cân nhắc để đưa vào trình bày một cách mạch lạc rõ ràng, nội dung đầy đủ mang tính thuyết phục người nhận.

- Tiếp theo đó là đưa ra mong muốn thời gian nghỉ, nguyện vọng với công ty để công ty xem xét.

- Nội dung về bàn giao công việc ai là người chịu trách nhiệm bàn giao, thực hiện công việc

Việc làm bán hàng

4. Quy trình xin nghỉ việc

Sẽ có nhiều bạn lúng túng không biết quy trình xin nghỉ việc nghỉ thế nào thì sau đây sẽ có các bước cơ bạn cho bạn làm thủ tục xin nghỉ việc tại các cơ quan, công ty và xí nghiệp theo đúng luật pháp và những thủ tục này còn giúp bạn sau khi nghỉ việc vẫn có hỗ trợ thật nghiệp và những quyền lời khác cho bạn.

+ Nộp đơn xin nghỉ việc: lấy mẫu đơn xin nghỉ việc của công ty, đưa ra những thông tin và lý do xin nghỉ sau đó nộp lại cho người quản lý trực tiếp của mình.

+Nộp đơn cho người quản lý của bạn duyệt đơn, trao đổi và xin xác nhận của người quản lý sau khi quản lý đồng ý và ký xác nhận nghỉ việc cho bạn.

+ Bạn xin xác nhận của phòng nhân sự: sau khi phòng nhân sự nhận được đơn của bạn, phòng có trách nhiệm phê duyệt và xem xét giải quyết yêu cầu của bạn trong đơn xin việc. Việc xem xét yêu cầu phải có thời gian , khi xác nhận xong phòng nhân sử sẽ đưa lên cho giám độc phê duyệt.

+ Sau khi giám đốc phê duyệt người xin nghỉ có trách nhiệm bàn giao lại công việc cho người thay thế, hoàn thành nốt những  công việc người xin nghỉ đang làm , bàn giao lại tài sản công ty, bàn giao lại các hồ sơ giấy tờ của công ty cuối cùng là nhận quyết định nghỉ việc

quy trình xin nghỉ việc

Sau khi xin nghỉ việc được phê duyệt công ty có trách nhiệm thanh toán các khoản tiền lượng, tiền trợ cấp còn thiếu cho người lao động...

- Nếu đơn xin nghỉ việc của bạn đúng theo yêu cầu hợp đồng thì công ty có trách nhiệm thanh toán đầy đủ số lượng còn thiếu, và đó cũng là tránh nhiệm của công ty và người lao động.

- Chế độ phụ cấp cho người vào động sau nghỉ việc, chế độ phụ cập thất nghiệp phụ thuộc vào hợp động lao động bạn đã ký với công ty, các chế độ về trợ cấp thất nghiệp công ty có trách nhiệm thanh toán cho bạn . Như vậy việc bạn đơn phương chấm dứt hợp đông mà làm đúng quy định thì bạn đc trợ cấp tương ứng mỗi năm là nửa tháng lương.

Tổng kết: Như vậy trong bất kỳ trường hợp nào, người lao động muốn chấm dứt hợp động, muốn nghỉ việc mà không mất lượng, vi phạp hợp đồng lao động thì người lao động nên xet xét các bước, cách viết đơn xin nghỉ việc để được hưởng các chế độ của không ty mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty,

Việc làm it phần mềm

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3895 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT