Cơ hội việc làm cho tuổi trẻ - đừng tồn tại mà hãy sống

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Nếu bạn đang may mắn sở hữu cái tuổi thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời thì đừng lựa chọn cho mình sự ổn định. Bởi vì sự lựa chọn này đồng nghĩa với việc bạn đang tự mang tới cho bản thân một liều thuốc ngủ với cường độ cao. Các cụ ta có câu: An cư trước rồi mới lạc nghiệp sau. Nhưng người Mỹ lại nói: Hãy cứ khao khát, hãy cứ dại khờ. Hai quan niệm này định hình hai phong cách sống và làm việc rất khác nhau. Nó là đại diện của những cơ hội việc làm khác nhau.

Việc làm it phần mềm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

cơ hội việc làm

Nếu như ở Việt Nam người ta giữ vững đường lối kinh doanh, chú trọng nhiều tới vấn đề làm tăng doanh thu lên dù chỉ một chút để chức vụ giám đốc được bảo toàn thì ở Mỹ lại khác. Nếu như sau 5 năm chẳng hạn, bạn không có ý tưởng kinh doanh gì mới so với cách đó năm năm thì dù cho doanh số của bạn có tăng đều trong suốt những năm đó hoặc giữ được ở mức ổn định thì vị trí giám đốc của bạn vẫn có nguy cơ bị lung lay, một ngày nào đó bạn nhận được quyết định sa thải cũng là chuyện không quá bất ngờ. Còn đối với những cá nhân có thể đưa ra những ý tưởng đổi mới kinh doanh nhưng lại khiến cho doanh nghiệp bị giảm doanh thu, điều đó không quá quan trọng đối với các bậc lãnh đạo cấp cao. Họ vẫn có thể chấp nhận nếu như cá nhân đó có thể thực hiện một điều gì đó mới mẻ, sáng tạo thì đương nhiên họ vẫn được trao cho những cơ hội việc làm lớn, được ở lại, được phát triển ở trong công ty.

Việc làm Marketing - PR

Tuổi trẻ hãy sống, đừng ổn định

Để sống đúng nghĩa với giá trị của nó thì đương nhiên, bạn không thể ổn định bởi vì cuộc sống luôn thay đổi,  có rất nhiều gam màu đến với chúng ta trong suốt chặng đường đời. Nếu như bạn cứ theo đuổi sự ổn định thì chưa thể coi là bạn đang sống đúng nghĩa. Và sự ổn định nào đó có thể kìm hãm lại cơ hội việc làm của bạn rất nhiều.

>>> Hiện nay công nghệ thông tin rất phát triển, bên cạnh những điểm tích cực có rất nhiều mối nguy hại đặc biệt là vấn đề an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, chiến tranh mạng. Các hacker mũ đen tấn công vào các hệ thống của doanh nghiệp, ngân hàng, chính phủ để lấy cắp dữ liệu đòi hỏi phải thành lập các cơ ban chuyên môn cao để bảo vệ, chống các tấn công này. Ban cơ yếu Chính phủ chính là một cơ quan như thế. Hãy tìm hiểu ngay cơ yếu là gì? và những vẫn đề hấp dẫn xoay quanh với work247.vn nhé.

Hãy lắng nghe một câu chuyện như thế này: một người Việt Nam sống ở Mỹ đã nhiều năm, đó là vị giá sư nổi tiếng của chúng ta – giáo sư Ngô Bảo Châu. Ông đã xây trường học cho trẻ em ở Lũng Luông. Chi phí xây dựng hết 6 tỷ đồng mà vô cùng đẹp. Đây chính là một hành động hết sức nhân viên, góp phần to lớn cho nền giáo dục nước nhà. Thế nhưng đứng trước hành động này của giáo sư, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Có người thì cho rằng người dân tộc Mông chỉ biết ngày ngày uống rượu, chẳng có đứa trẻ nào chịu đi học trong một ngôi trường 6 tỷ đồng đẹp ngây ngất như vậy, các em lớn lên lại giống  như thế hệ đi trước, ngày ngày uống rượu. Với quan điểm này, người ta cho việc xây dựng trường học như thế là lãng phí. Nếu suy nghĩ như vậy thì làm sao có được sự tiến bộ đúng không. Giáo sư Ngô Bảo Châu lại tiếp tục thực hiện những hành động nhân văn, ông cho các em đi tới Tuần Châu, đến nhưng nơi phồn hoa đô hội có nền văn minh hiện đại để cho chúng biết thế nào là nền văn minh. Điều này sẽ giúp kích thích ở trong suy nghĩ còn non nớt của các em rằng, các em nhìn thấy sự văn  minh hiện đại rồi và các em rất muốn có được cuộc sống như thế. Muốn như vậy đương nhiên chỉ có con đường học lấy cái chữ, học lấy văn minh. Dù chậm nhưng niềm tin mãnh liệt rằng, chỉ cần trong lòng của các em có ngọn lửa của niềm khát vọng nào đó, nhất định các em sẽ thay đổi. Cứ như thế nền văn minh sẽ tới được những nơi xa xôi nhất của dân tộc. Dẫn  chứng này cho thấy, nếu cứ ngủ yên trong sự ổn định thì chúng ta sẽ không thể thấy được những điều tuyệt vời hơn ở bên ngoài, khi chúng ta thay đổi.

những cơ hội việc làm

Có rất nhiều bản trẻ hiện nay vừa mới tốt nghiệp là ngay lập tức có suy nghĩ tìm kiếm một việc làm “ổn định”. Với tiêu chí đó, thì những điều kiện như công việc ngồi bàn giấy, máy  lạnh mở suốt cả ngày là đã giúp cho họ có đầy đủ căn cứ mà cố thủ cho những công việc dậm chân tại chỗ. Nhưng thực trạng này lại không tồn tại ở nước Mỹ. Các bạn trẻ Mỹ sau khi ra trường thì lại lựa chọn cho mình cách Gap year, tức là nghỉ ngơi một năm để thỏa mãn cho những điều bản thân thích thú. Đó có thể là hoạt động đi du lịch, đi phượt, hay chỉ là ở nhà để suy ngẫm thấu đáo về một điều nào đó họ chăn trở bấy lâu. Nó chung là bạn trẻ Mỹ có thể làm bất cứ điều gì để giúp cho bản thân mình có thể khám phá nhiều hơn nữa về cuộc sống bên ngoài nhà trường. Từ ý thức này họ được khơi gợi hiệu quả những nguồn cảm hứng tốt đẹp nhất trước khi chính thức bước chân vào trong công việc cụ thể.

Việc làm kế toán

Thích sự ổn định nhưng ổn định là không phát triển

Vị giám đốc Điều hành của Qũy DFI Vina Capital kiêm chuyên gia công nghệ hàng đầu, ông Thân Trọng Phúc, người có công lớn đưa được nhà máy trị giá 1 tỷ USD của Intel với tới Việt Nam đã chia sẻ rằng: khi còn trẻ, con người không nên quá ổn định đối với công việc. Bởi vì sự ổn định đó chính là một liều thuốc nguy hại khiến cho sự nghiệp của chúng ta bị ngủ quên. Với lời chia sẻ này, giới trẻ Việt ta nên cố gắng tìm kiếm cho bản thân những cơ hội được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Nếu như có nhiều điều kiện thì tốt nhất, bạn hãy thay đổi nhiều công việc nếu như cảm thấy bản thân trì trệ sau vài ba năm, khi mà bạn không còn học hỏi thêm được những điều mới mẻ nữa. Đừng ngại thay đổi công việc. Nếu cứ khư khư mường tượng tới những rủi ro nào đó trong tương lai thì làm sao bạn biết được ở con đường phía trước có còn hoa thơm và trái ngọt hay không?

Khi chúng ta còn đang được may mắn sở hữu tuổi trẻ, khi chúng ta còn tràn trề sức khỏe, sức sáng tạo và quan tọng là khi hoài bão của chúng ta còn lớn thì tại sao chúng ta lại không cố gắng thử vươn mình ra bên ngoài xã hội rộng lớn mà tim viec lam lớn hơn xứng đáng với bản chất của tuổi trẻ - năng động, bạn đừng lo lắng có rất nhiều cơ hội tuyệt vời dành cho bạn.

cơ hội việc làm cho giới trẻ

Hãy nhớ một điều, tuổi trẻ là không bao giờ ngồi yên ở một chỗ. Nếu như cứ thụ động chờ đợi cơ hội đến với mình trong khi còn “sức dài vai rộng “ thì bạn đã thất bại rồi đó. Đặc điểm của người trẻ đó là sự xông pha tìm kiếm mọi cơ hội. Người trẻ thích sự tươi mới, lúc nào trong họ cũng sục sôi muốn đốt nguồn năng lượng của mình ở trong hành trình đi chinh phục những cơ hội lớn dù cho họ biết rõ, con đường đó sẽ rất chông gai, thử thách.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Để đạt được thành công khi còn trẻ nên làm gì?

Hãy năng động, linh hoạt

Sự năng động linh hoạt có lẽ là món quà mà tạo hóa ban cho mỗi chúng ta khi ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất. Ai cũng có nó chỉ có điều mỗi người có một cách sử dụng khác nhau. Có người biết tận dụng sự năng động lnh hoạt của mình để cháy hết mình với xã hội. Họ luôn không  ngừng tìm kiếm những cơ hội việc làm thú vị, những cơ hội việc làm có thể giúp cho bản thân của họ phát triển không  ngừng và quan trọng là sự năng động linh hoạt còn cho phép họ buông bỏ những giá trị không thể đưa họ phát triển thêm nữa. Họ đã không ngần ngại tham gia vào các hoạt động xã hội, tìm kiếm những cơ hội việc làm mà nhiều người sẽ cho là mạo hiểm. Chỉ đơn giản để cho họ có thể làm điều đó chính là bởi họ đang có trong tay tuổi trẻ. Đi hết mọi cung đường, vượt qua mọi giới hạn là cách người trẻ năng động linh hoạt đang cố gắng tận dụng thời gian một cách hiệu quả cho tuổi trẻ của họ không lãng phí. Không đậu bến thuyền ở bất cứ một công việc nào cụ thể không phải họ là những chú ngựa đứt cương. Đó chỉ là cách để những người trẻ thực hiện thành công mục tiêu lớn cuối cùng của tuổi trẻ, đó là chinh phục mọi giới hạn, tìm đến những cơ hội lớn hơn cho sự nghiệp về sau của mình. Nếu như có những phép thử có thể giúp cho chúng ta trưởng thành hơn, giúp ta tích lũy được nhiều kinh nghiệm, học hỏi thêm được nhiều tri thức hơn thì tại sao chúng ta không đầu tư tuổi trẻ cho những hoạt động đó?

Tuổi trẻ hãy nâng cao tinh thần chủ động

Nếu ngồi lỳ một chỗ mà đợi chờ cơ hội việc làm tìm tới, có bao giờ bạn tự hỏi: đến khi nào cơ hội mới bước được tới nơi? Và có bao giờ bạn lo lắng, trên đường cơ hội tìm đến với bạn , sẽ có người khác mang nó đi hay không? Thực ra nếu có tự hỏi mình những điều này thì cũng thực vô ích mà thôi bởi lẽ, đó là điều phi lý, cơ hội là thứ không tự tìm đến với bất cứ một ai. Con người ta muốn có cơ hội thì buộc phải đánh đổi rất nhiều thứ, trải qua vô vàn khó khăn gian khổ mới tìm thấy. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bản thân thật may mắn khi cơ hội nào đó bất chợt đến. Thì điều này cũng là do bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức để đi tìm chúng. Đơn giản nhất, công sức đó chính là suốt mười mấy năm đèn sách gian khổ.

>>> Hiện nay, rất nhiều người đã đi làm, có kinh nghiệm tham gia hình thức học tại chức vào buổi tối hay các ngày thứ 7, chủ nhật. Vậy đại học tại chức là gì? vì sao lại có nhiều người đã đi làm muốn tham gia hình thức này vậy. Bạn đọc quan tâm hãy đọc ngay chia sẻ khái quát của work247.vn nhé

cơ hội việc làm hấp dẫn

Vậy thì chẳng còn cách nào khác, mỗi chúng ta cần phải có tinh thần chủ động. Càng tuổi trẻ thì càng phải chủ động thật nhiều vì bạn đang phải chạy maraton trên chặng đường đời với vô vàn những người trẻ khác nhau. Trên con đường ấy mỗi người một tính cách, một lý tưởng khác nhau. Có những người rất hiếu thắng, có những người lại thật kỳ vọng. Nếu như bạn không chủ động đường đua của mình thì chẳng mấy chốc, những người ưu tú sẽ bỏ bạn lại ở phía sau.  

Việc làm kinh doanh bất động sản

Để đạt được sự thành công trong tương lai, hãy đừng vội vàng tìm lấy sự ổn định khi còn trẻ. Thay vì suy nghĩ đó bạn hãy cố gắng năng động, linh hoạt, hãy chủ động thật nhiều trong lối tư duy, trong cách làm và nhất là đừng bao giờ dễ dàng thỏa hiệp với sự ổn định. Chúng ta nên học ngay cách nắm bắt lấy các nhu cầu của xã hội, chịu khó tìm kiếm và khám phá, nghiên cứu các vấn đề của thực tiễn. Hình thành, rèn luyện tư suy thay đổi là cách bạn đang chứng tỏ bản thân là một người thủ lĩnh, bạn có tư chất thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3323 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT