[Có nên học nghề Spa?] Sổ tay học Spa từ cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Cái đẹp luôn hấp dẫn trong mắt chúng ta, theo đó nghề Spa được đánh giá là một nghề phát triển ở thời đại ngày nay. Có nên học nghề Spa hay không? Học Spa bắt đầu từ đâu? Sau khi học ra làm những công việc gì,... đều là những câu hỏi thường gặp với những ai có hứng thú với lĩnh vực làm đẹp này. Cùng theo chân work247.vn khám phá những “bí ẩn” xoay quanh nghề Spa bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết gì về nghề Spa?

“Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”,... Tất cả những câu nói mà xa xưa được truyền miệng từ đời này qua đời khác, đều ám chỉ tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc làm đẹp. Khi xã hội dần được cải thiện về vật chất, kinh tế dần ổn định, cũng là lúc chúng ta quan tâm nhiều hơn đến cái đẹp bên ngoài.

Bạn biết gì về nghề Spa?
Bạn biết gì về nghề Spa?

Các cơ sở kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, trang sức,... và đặc biệt là các Spa đã ra đời thuận theo việc thỏa mãn nhu cầu đó của xã hội. Đó cũng chính là một trong những lý do dẫn đến nhiều nhận định cho rằng Spa là một nghề, một ngành HOT nhất hiện nay. Hiểu một cách đơn giản nhất, Spa là lĩnh vực chuyên về chăm sóc sắc đẹp. Chúng bao gồm những kỹ thuật, liệu pháp điều trị để hỗ trợ việc cải thiện, nâng cấp các yếu tố ngoại hình, đặc biệt là về chất lượng làn da của chị em phụ nữ.

Không quá lời khi khẳng định, học Spa ngày nay mang lại cơ hội sở hữu một nghề nghiệp chính trong tay, được làm việc ở các cơ sở Spa chuyên nghiệp với mức lương xếp vào hàng “khủng”. Giữa nhu cầu xã hội không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, bất cứ nơi đâu, kể cả những vùng ngoại ô hẻo lánh cũng có một vài Spa được xây dựng và hoạt động. Điều đó lại ngầm nói rằng, học Spa không lo thất nghiệp. Trong khi bạn biết đấy, mỗi năm, nước ta lại thống kê một hàng chục ngành tân cử nhân ra trường và loay hoay với công ăn việc làm.

Có thể nói, Spa không những là một nghề thời thượng, mang tính hiện đại và mới mẻ. Mà khi học nghề Spa, bạn sẽ biết cách trân quý bản thân hơn, được tiếp xúc với nhiều khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu hơn. Và có lẽ, bạn sẽ tận dụng được cơ hội để tạo dựng nên các mối quan hệ hữu ích. Cuối cùng, học nghề Spa tốn ít chi phí, thời gian học ngắn, có việc nhanh. Giúp bạn tiết kiệm tài chính và cả “thanh xuân” của chính mình.

2. Vậy có nên học nghề Spa hay không?

Vậy có nên học nghề Spa hay không?
Vậy có nên học nghề Spa hay không?

Thuận theo nhu cầu xã hội, mức độ phổ biến của ngành cùng dự báo dòng chảy phát triển không có dấu hiệu ngưng đọng. Câu trả lời cho câu hỏi có nên học nghề Spa chính là: Hoàn toàn có!

Thứ nhất, nghề Spa đang trong giai đoạn bùng nổ về tốc độ phát triển tại nước ta. Với rất nhiều cơ sở có quy mô vừa và nhỏ, cho đến quy mô lớn, người học không lo không kiếm được việc mà sau khi tốt nghiệp các khóa học Spa. Mặt khác, thống kê cho thấy, mức lương của các vị trí trong ngành Spa đều ở mức cao, thấp nhất là 8 - 9 triệu/tháng.

Thứ hai, học Spa không quá phức tạp, nếu không nói là khá dễ dàng. Vì trên thực tế, đối tượng nào cũng có thể học, không cần thi tuyển đầu vào, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính là được. Ngoài ra, thời gian đào tạo nghề Spa không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, trung bình từ 3 tháng đến 1 năm là người học có thể ra hành nghề. So với học chính quy tại các trường cao đẳng, đại học, có lẽ Spa hội tụ các yếu tố “rẻ - nhanh - tiện” hơn rất nhiều.

Những giải đáp này chắc chắn đã giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề “có nên học Spa hay không?”. Tuy nhiên, đừng dừng lại ở đó, hãy cùng work247.vn đi sâu khám phá những gì bạn cần biết để bắt đầu học Spa một cách thuận lợi hơn nhé.

Xem thêm: Việc làm làm đẹp - thể lực - spa

3. Cẩm nang từ A-Z cho người mới bắt đầu học Spa

Cẩm nang từ A-Z cho người mới bắt đầu học Spa
Cẩm nang từ A-Z cho người mới bắt đầu học Spa

Nhiều bạn trẻ ngày nay thường ưa chuộng việc chọn nghề, chọn ngành theo xu hướng. Mặc dù Spa theo nhận định là một nghề vô cùng hấp dẫn, có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, đừng vì một chút nóng vội trong khi chưa kịp tìm hiểu gì về nghề đã bắt đầu quyết định “lấn sân” bạn nhé. Để tránh ngỡ ngàng, gặp nhiều khó khăn khi học, hãy cố gắng tìm hiểu những thông tin xoay quanh việc học Spa. Bạn cũng có thể hỏi han những người làm nghề xung quanh để có cái nhìn thật rõ nét nhất về nghề.

Quan trọng là, bất kể bạn học hay làm gì đi chăng nữa. Hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng tính mạo hiểm, mạnh mẽ, lòng kiên trì và đặc biệt chăm chỉ để nhanh chóng chạm được đến đỉnh cao nghề nghiệp mà bạn mong muốn nhé.

3.1. Lựa chọn khóa học và địa điểm học phù hợp

Lựa chọn khóa học và địa điểm học phù hợp
Lựa chọn khóa học và địa điểm học phù hợp

Nhiều người biết về Spa nhưng thực sự họ chưa hiểu chính xác nhất về lĩnh vực này. Theo thông tin của work247.vn, Spa cũng bao gồm rất nhiều nhánh kiến thức khác nhau. Có thể điểm qua một số chuyên môn như: chăm sóc da toàn thân, chăm sóc da mặt, chăm sóc chuyên sâu, các kỹ thuật massage mặt, toàn thân, chân tay, lưng,... Do đó, điều quan trọng trước khi học Spa là xác định và lựa chọn khóa học phù hợp với mong muốn và định hướng đối tượng khách hàng phục vụ của bạn nhất.

Nói một cách dễ hiểu, chẳng hạn như định hướng đối tượng khách hàng của bạn chỉ là nữ giới. Thì hãy lựa chọn các khóa học đi sâu vào chuyên môn chăm sóc da, hoặc kết hợp với các kỹ thuật massage phù hợp.

Ngoài lựa chọn khóa học, địa điểm học luôn là vấn đề được nhiều người có dự định học Spa quan tâm. Tại nước ta, lĩnh vực Spa tương đối phát triển, do đó, rất nhiều cơ sở, học viện Spa ra đời. Các cơ sở này thường xuyên mở các khóa học để đào tạo và hướng dẫn nghề nghiệp cho những ai có nhu cầu. Hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ các cơ sở đào tạo trước khi quyết định học Spa ở một nơi nào đó. Lời khuyên của work247.vn dành cho bạn là, những cơ sở dạy nghề Spa ở các thành phố lớn và phát triển như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... chất lượng hơn. Do đó, hãy cân nhắc về việc chọn làm học viên ở các cơ sở này bạn nhé!

3.2. Thiết lập mục tiêu về nghề nghiệp theo đuổi sau khi học

Thiết lập mục tiêu về nghề nghiệp theo đuổi sau khi học
Thiết lập mục tiêu về nghề nghiệp theo đuổi sau khi học

Hệ thống các Spa ở nước ta lên trên hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn. Do đó, sự cạnh tranh chính là thực chất đầu tiên mà bạn nhìn thấy trong lĩnh vực đặc biệt này. Tại các khu vực đông dân, phát triển và có nhu cầu làm đẹp cao, các Spa đều đa dạng thể loại phục vụ, các sản phẩm, dịch vụ đi kèm với nhiều mức giá,...

Bên cạnh đó, nhiều học viện Spa tổ chức các hình thức vừa học vừa làm cho học viên của mình. Nếu có cơ hội và thực lực, sau khi hoàn thành các khóa học và nhận chứng chỉ, người học có thể xin ở lại làm việc ngay tại cơ sở đã dạy học cho mình với mức lương ổn định. Cuối cùng, đối với nhiều người, học Spa còn để làm kinh doanh. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn hoàn toàn có thể chọn lối đi riêng bằng cách mở cơ sở Spa cho riêng mình.

Tựu chung, trước khi bắt tay vào việc học, người học nên nghiên cứu và xác định hướng đi phù hợp cho chính mình sau khi tốt nghiệp. Điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ và thúc đẩy bạn đi đúng con đường học tập hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

3.3. Chuẩn bị về tài chính

Chuẩn bị về tài chính
Chuẩn bị về tài chính

Trước khi đặt ra câu hỏi “có nên học nghề Spa hay không?”, trước hết bạn cần đảm bảo ở yếu tố kinh tế. Dù học gì đi chăng nữa, nắm trong tay một khoản tài chính vững vàng, luôn mang lại tinh thần học tập ổn định và cao nhất phải không nào?

Nếu bạn có điều kiện kinh tế ổn định, hãy cân nhắc về việc chọn học Spa ở những cơ sở lớn tại Thành phố hoặc uy tín. Giá cả luôn đi kèm với chất lượng, số tiền bạn bỏ ra tuy nhiều hơn, nhưng cơ hội để bạn được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp cũng sẽ cao hơn. Đối với những ai hạn chế về tài chính, chọn cách vừa học vừa làm là tốt nhất. Mặc dù không được khả quan, nhưng chắc chắn, bằng lòng đam mê nghề nghiệp và sự quyết tâm của bạn. Work247.vn tin rằng bạn sẽ hoàn thành các khóa học một cách tốt nhất có thể.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên spa

4. [Thắc mắc] Học Spa có khó không?

[Thắc mắc] Học Spa có khó không?
[Thắc mắc] Học Spa có khó không?

Có hàng tỉ câu hỏi liên quan đến nghề Spa. Trong đó, work247.vn ghi nhận về khối lượng độc giả muốn giải đáp về thắc mắc học Spa có khó không? Trước hết, xin khẳng định, học nghề nào cũng có cái khó và cái thuận lợi riêng. Nếu hiểu được cái khó đó, hãy cố gắng tìm ra phương thức để vượt qua chúng một cách dễ dàng bạn nhé.

Spa không chỉ là nghề yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, sự cẩn trọng và tỉ mỉ, mà hơn hết Spa cần chuyên môn. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể phù hợp với nghề Spa. Các chuyên da trong lĩnh vực này cho rằng, Spa cần những học viên có nền tảng kiến thức tối thiểu từ bậc THPT trở lên. Khi đó, họ sẽ dễ dàng tiếp thu các tri thức giải thích về cấu tạo da, đặc điểm của da,... hơn.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sự tỉ mỉ và khéo léo luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình học và hành nghề Spa. Là nghề tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng, dịch vụ mà bạn cung cấp cần đi kèm với thái độ làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp, ân cần và nhã nhặn. Cuối cùng, Spa là tổng hòa các kỹ thuật mang tính trị liệu, không thể ngày một ngày hai có thể thành thục được. Do đó, học Spa chính là học tính kiên nhẫn, kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc trước những thách thức khó khăn.

5. Học Spa ra làm những gì? - TOP nghề dành cho người học Spa

Học Spa ra làm những gì? - TOP nghề dành cho người học Spa
Học Spa ra làm những gì? - TOP nghề dành cho người học Spa

Sau khi đã hài lòng với thắc mắc có nên học Spa hay không. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu về việc học Spa ra làm những gì? Ngành Spa phát triển mang lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ có đam mê. Cơ chế làm việc dưới nhiều cấp độ, vị trí sẽ giúp bạn định hình rõ nét hơn về công việc cụ thể mà mình phải thực hiện. Nếu quyết tâm học nghề Spa, hãy tìm hiểu về những vị trí mà bạn có thể làm việc trong tương lai nhé!

5.1. Kỹ thuật viên Spa

Kỹ thuật viên Spa có thể là hình ảnh dễ hiểu nhất về nghề Spa. Vì chính họ là lực lượng phục vụ chính cũng như chiếm số lượng đông đảo nhất trong một cơ sở Spa. Chỉ cần hoàn thành các khóa học với thời gian 5 tháng trở lên, bạn đã có thể hành nghề với vị trí kỹ thuật viên Spa. Kỹ thuật viên Spa sử dụng tổng hợp các kỹ thuật chăm sóc da toàn thân, da mặt, massage,... kết hợp với một số thiết bị máy móc để phục vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Mức lương phổ biến của một kỹ thuật viên Spa mới tốt nghiệp thường dao động trong khoảng 6,5 - 8 triệu/tháng. Khoản thu này có thể tăng lên tùy thuộc vào thực lực, tay nghề, thực trạng kinh doanh của cơ sở Spa đang làm việc,...

5.2. Kỹ thuật viên điều trị

Kỹ thuật viên điều trị
Kỹ thuật viên điều trị

So với kỹ thuật viên Spa, kỹ thuật viên điều trị yêu cầu chuyên môn và kiến thức cao hơn. Họ là những người am hiểu về các thiết bị thẩm mỹ, các công nghệ làm đẹp tại Spa. Họ cung cấp những liệu trình, giải pháp để chữa lành hoặc cải thiện các tình trạng da phức tạp hơn. Chẳng hạn như mụn, thâm, sạm, tàn nhang,...

Chính vì yêu cầu công việc, bạn cần trải qua các khóa đào tạo kiến thức thẩm mỹ chuyên nghiệp, cùng như có kinh nghiệm làm việc nhất định. Kỹ thuật viên điều trị thường chiếm số lượng ít trong cơ cấu nhân sự của một Spa. Mức thu nhập của một kỹ thuật viên điều trị khá cao và phụ thuộc vào chuyên môn cũng như kinh nghiệm của họ. Với người ít kinh nghiệm, lương trung bình từ 10 - 12 triệu/tháng. Với người đã có kinh nghiệm trên 2 năm, lương trung bình hơn 15 triệu/tháng.

5.3. Nhân viên kinh doanh (tư vấn) Spa

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là các tư vấn viên Spa là vị trí có yêu cầu nhẹ nhàng nhất. Phù hợp với các bạn trẻ có lý tưởng, đam mê và thực sự năng động. Vị trí này chỉ cần bạn có một vài kỹ năng mềm cùng việc hoàn thành khóa học Spa cơ bản là được. Tuy nhiên, vị trí tư vấn viên Spa yêu cầu cao về ngoại hình, chú trọng lý thuyết và kiến thức hơn là thực hành thực tế.

Nhân viên kinh doanh (tư vấn) Spa
Nhân viên kinh doanh (tư vấn) Spa

Nhiệm vụ chính của các tư vấn viên Spa là thúc đẩy doanh số khách hàng cho Spa và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Spa. Họ thường xuyên tìm kiếm, nghiên cứu các đối tượng khách hàng, tư vấn các dịch vụ Spa cung cấp và giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị từ khách hàng. Chỉ cần đảm bảo về doanh thu, vị trí này sẽ có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Vì thu nhập linh động theo hoa hồng nhận được, nên lương của tư vấn viên Spa không cố định.

5.4. Quản lý Spa

Có lẽ, với những ai hành nghề trong lĩnh vực Spa cũng ao ước chạm đến vị trí này. Quản lý Spa là một vị trí cấp cao trong một Spa nhất định, họ chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động tổ chức và doanh thu của Spa đó. Họ là người thiết lập các mục tiêu, chiến lược, vạch ra các kế hoạch hành động, kinh doanh, marketing thương hiệu cho Spa. Do đó, để làm được vị trí quản lý Spa, bạn cần am hiểu sâu về lĩnh vực, ngoài ra còn có kiến thức về lãnh đạo, quản trị, điều hành giám sát,...

Mức thu nhập của một quản lý Spa thông thường bắt đầu ở con số 12 triệu.

Xem thêm: Học spa ở đâu tốt? Một số trung tâm dạy spa uy tín, chất lượng

6. Địa chỉ tìm việc làm Spa uy tín tại Việt Nam

Địa chỉ tìm việc làm Spa uy tín tại Việt Nam
Địa chỉ tìm việc làm Spa uy tín tại Việt Nam

Lựa chọn học Spa và phát triển nghề nghiệp với lĩnh vực Spa có đúng đắn với bạn hay không? Điều đó không chỉ phụ thuộc vào quá trình bạn chọn địa điểm, khóa học tập Spa. Mà còn quyết định bởi địa chỉ tìm việc làm Spa mà bạn tiếp cận sau khi tốt nghiệp nữa. Cơ chế tuyển dụng việc làm phức tạp, đi kèm với nhiều rủi ro, khó khăn cho người tìm việc. Hãy cố gắng tìm hiểu thông tin tuyển dụng ở một địa điểm đáng tin cậy, chẳng hạn như work247.vn.

Tại work247.vn, mọi tin tuyển dụng Spa đều được xác thực 100%. Người tìm việc chỉ cần truy cập vào danh mục “Làm đẹp - Thể lực - Spa” là có thể cập nhật tin việc làm liên quan bất cứ lúc nào.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của work247.vn đã giúp bạn đọc có câu trả lời về việc có nên học nghề Spa hay không cho riêng mình!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1173 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT