Công ty truyền thông là gì? Bỏ túi thông tin hữu ích về công ty truyền thông

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Có lẽ bạn đã nghe về các công ty truyền thông nhưng vẫn chưa nắm bắt được hết những thông tin về công ty truyền thông là gì. Chính vì vậy, work247.vn sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải đáp những thắc mắc về công ty truyền thông thường gặp nhất trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Công ty truyền thông là gì?

Theo Wikipedia thì công ty truyền thông là một bộ phận cơ quan hoặc đơn vị chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp, công ty với mục đích làm cho hình ảnh của doanh nghiệp đó trở nên nổi tiếng và phổ biến trước công chúng. Bạn cũng có thể hiểu theo cách đơn giản công ty truyền thông chính là truyền đạt thông tin bằng cách sử dụng các hình ảnh, video hay từ ngữ để chạm đến khách hàng.

Các công ty truyền thông ra đời dựa trên nền tảng phát triển của marketing và quảng cáo. Dần dần, các doanh nghiệp bắt đầu nhận ra rằng việc tạo dựng một hình ảnh tốt trước công chúng là vô cùng cần thiết trong thời đại cạnh tranh. Nắm bắt cơ hội đó, một số công ty truyền thông đầu tiên bắt đầu thành lập và hỗ trợ cho các doanh nghiệp dưới hình thức hợp tác. Dần dần, càng nhiều công ty truyền thông mọc lên bởi vì càng ngày càng nhiều doanh nghiệp muốn đẩy mạnh truyền thông tới đại chúng.

Các công ty truyền thông hiện nay rất phát triển
Các công ty truyền thông hiện nay rất phát triển

Sản phẩm của các công ty truyền thông thường sẽ là những dịch vụ quảng cáo trọn gói bao gồm từ sáng tạo nội dung truyền thông, xây dựng hình ảnh, tạo ra các sản phẩm về đồ họa, video… Cụ thể hơn đối với một chiến dịch truyền thông, công ty truyền thông sẽ dựa theo yêu cầu của doanh nghiệp từ đó viết nội dung và bắt tay vào thực hiện quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ngành truyền thông ra đời từ cách đây khá lâu, theo nhiều hình thức khác nhau. Ngày trước khi công nghệ chưa phát triển thì truyền thông thường là trên các tấm áp phích, bảng hiệu hay tờ rơi. Cho đến thời kỳ hiện nay, truyền thông dần đi đến đỉnh cao khi Internet ra đời kèm theo hàng loạt các trang web và các trang mạng xã hội. Chính vì vậy, truyền thông trên các thiết bị số, điện tử hiện nay đang là hình thức dẫn đầu xu thế.

Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc liên quan đến truyền thông số là gì?

2. Vai trò của các công ty truyền thông

2.1. Đưa doanh nghiệp đến với đối tượng của họ

Vai trò lớn nhất của công ty truyền thông chính là giúp khách hàng tạo dựng hình ảnh theo yêu cầu trước công chúng. Dựa vào yêu cầu của khách hàng, các công ty truyền thông sẽ bắt đầu lên nội dung để xây dựng hình ảnh và họ sẽ thành công khi chiến dịch truyền thông đó đến được với khách hàng.

Công ty truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá
Công ty truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá

Không phải bất kỳ một chiến dịch thành công nào đều thành công. Trên thực tế có rất nhiều các chiến dịch thất bại bởi nhiều lý do như chiến dịch nhạt nhẽo, không thu hút, không gây được ấn tượng, bị các chiến dịch khác vượt qua… Muốn thành công thì chiến dịch của bạn phải khác biệt, phải nhắm đúng vào đối tượng khách hàng cần nhắm và nổi bật hơn so với các chiến dịch cùng thời gian.

Trong thời đại cạnh tranh giữa các doanh nghiệp thì các chiến dịch truyền thông cũng luôn đối đầu với nhau. Đỉnh điểm là một số chiến dịch của các ông lớn như Coca Cola với Pepsi, hay Milo với Ovaltine. Điểm chung của những chiến dịch này là chúng đều nổi tiếng và tạo nên sự thu hút cao trong cộng đồng.

Vai trò này còn có thể nói bằng cách diễn đạt khác đó là xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu bằng cách khiến cho ai cũng biết đến thương hiệu ấy, biến nó thành một gương mặt tiêu biểu với độ phủ sóng cao. Khi đó, mỗi khi nhắc đến sản phẩm này thì khách hàng sẽ lập tức nhớ ngay đến họ, hoặc trở thành những người mua chung thủy của thương hiệu đó.

Truyền thông trên mạng xã hội
Truyền thông trên mạng xã hội

Ví dụ như khi nhắc đến sữa thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Vinamilk, khi nhắc đến điện thoại thì sẽ nghĩ ngay đến Iphone hay Samsung. Khi khách hàng đã nhớ đến công ty bạn và những sản phẩm của công ty thì khi có nhu cầu họ sẽ tìm đến và mua các sản phẩm ấy, từ đó dẫn đến vai trò thứ 2 của công ty truyền thông ở phần tiếp theo.

Xem thêm: Việc làm truyền thông

2.2. Rút ngắn quá trình bán sản phẩm

Rất nhiều công ty truyền thông hiện nay dùng những chiến dịch truyền thông của mình để quảng bá cho sản phẩm nhắm thúc đẩy quá trình bán và thu lợi nhuận. Các chiến dịch truyền thông thành công sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn quá trình bán những sản phẩm ấy. Trên thực tế, rất nhiều chiến dịch đã thành công vang dội và số lượng hàng hóa của công ty đó đã cháy hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Rút ngắn thời gian tiêu thụ sản phẩm
Rút ngắn thời gian tiêu thụ sản phẩm

Cv đẹp

3. Làm thế nào để thành lập công ty truyền thông và duy trì nó

- Tìm kiếm những thành viên có khả năng

Một công ty truyền thông tốt không thể thiếu đi những thành viên tốt – những người sẽ đóng vai trò tạo nên các chiến dịch truyền thông. Một thứ mà công ty truyền thông cần nhất đó là sự sáng tạo, tiếp sau đó là luôn luôn nắm bắt thông tin và đổi mới. Những nhân viên của bạn, đặc biệt là phòng ý tưởng cần đảm bảo phải có những tiêu chí ấy trước khi tạo ra những chiến dịch truyền thông. Những người tài giỏi ấy cần phải được trải đều ở các phòng ban như thiết kế, đồ họa, quay video…

- Học hỏi ở những môi trường lớn

Trước khi thành lập công ty thì bạn phải đảm bảo rằng mình đã có đủ lượng kiến thức về ngành nghề ấy. Việc học và tích lũy kinh nghiệm không chỉ trong sách vở mà đặc biệt nên là những kinh nghiệm thực tế. Việc dành thời gian đi làm trước ở những công ty về truyền thông sẽ giúp bạn được tham gia vào hoàn thiện, xây dựng một chiến dịch truyền thông thật, từ đó tích lũy những kinh nghiệm cụ thể và toàn diện.

Phát triển mạng xã hội
Phát triển mạng xã hội

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn nếu công ty của bạn đã có kinh nghiệm trong việc thực hiện một chiến dịch nhất định. Nó sẽ đảm bảo rằng việc tin tưởng và đầu tư cho công ty bạn là xứng đáng.

- Tự truyền thông cho chính công ty mình

Chiến dịch đầu tiên mà bạn có thể thực hiện đó là thực hiện quảng bá cho chính doanh nghiệp của mình, tạo cơ hội cho nó đến gần hơn với khách hàng. Bạn cũng có thể nhờ vào kết quả của việc quảng cáo ấy để xem xét xem những cơ hội và thách thức của công ty trong quá trình truyền thông. Nếu thành công thì công ty đã khai thác đúng hướng và nếu thất bại có thể sửa chữa để lấy thêm kinh nghiệm.

- Thường xuyên cập nhật xu hướng

Xu hướng được thay đổi từng ngày và không có bất kỳ quy chuẩn nào cho xu hướng cả. Một chiến dịch truyền thông tốt cần được đảm bảo là độc và lạ đồng thời không được lỗi thời. Càng cập nhật được nhiều trend hot và truyền tải tốt thì khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú.

Cập nhật xu hướng truyền thông
Cập nhật xu hướng truyền thông

Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng mạng xã hội, đặc biệt là trong thế kỉ 21 khi tất cả mọi thứ đang được thu nhỏ vào màn hình của những chiếc máy vi tính và điện thoại. Hiện nay các công ty truyền thông đang chuyển mình sang hình thức truyền thông số và nếu như công ty của bạn không tận dụng được điều này thì đồng nghĩa với việc đã để mất đi một cơ hội tốt.

Hãy tinh tế bằng cách tạo ra những chiến dịch thông minh, đánh vào lòng người. Việc thiết kế những đồ họa để hiển thị trên các thiết bị cũng rất quan trọng bởi nó đánh vào thị hiếu người nhìn. Càng đẹp thì sẽ càng thu hút. Bạn cũng có thể để ý đến việc xây dựng một trang web với bố cục hợp lý dành cho điện thoại vì hầu hết người dùng truy cập Internet bằng điện thoại thay vì máy tính.

Trên đây là những thông tin về công ty truyền thông như công ty truyền thông là gì, vai trò và làm thế nào để phát triển một công ty truyền thông. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ nhận được những thông tin hữu ích nhất để giải thích cho những thắc mắc liên quan đến công ty truyền thông.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem948 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT