Pre-sales là gì? Những thông tin cần biết về dịch vụ trước bán hàng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Trong lĩnh vực bán hàng thuật ngữ Pre-sales chắc chắn không còn xa lạ. Đây được hiểu đơn giản nhất là một quy trình hay tập hợp những một tập hợp những dịch vụ, hoạt động để chào mời khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định việc mua các sản phẩm công nghệ của mình. Để tìm hiểu sâu hơn về Pre-sales cũng như các dịch vụ trong quy trình bán hàng, hãy cùng tham khảo bài viết Work247.vn sau đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm

1. Pre-sales - Dịch vụ trước bán hàng 

Dịch vụ trước bán hàng là một chuỗi các công việc dịch vụ được doanh nghiệp thực hiện nhằm kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng trước khi họ chạm vào sản phẩm. Mục đích chính của dịch vụ trước khi bán hàng là hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch kỹ thuật và phân tích yêu cầu hệ thống, để các sản phẩm của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng ở mức độ cao nhất.

Pre-sales - Dịch vụ trước bán hàng
Pre-sales - Dịch vụ trước bán hàng

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng

2. Giới thiệu dịch vụ Pre-sales

Một quy trình bán hàng hoàn chỉnh nên bao gồm ít nhất ba phần : dịch vụ trước khi bán hàng , dịch vụ bán hàng và dịch vụ sau bán hàng . Trong môi trường thị trường hiện nay, dịch vụ sau bán hàng được đặt ở vị trí đặc biệt nổi bật, ít ai nghiên cứu và phân tích các vấn đề về dịch vụ trước bán hàng trong bán hàng. Trong toàn bộ chuỗi hệ thống tiếp thị và bán hàng, dịch vụ trước khi bán hàng là cầu nối giữa tiếp thị và bán hàng, vai trò của nó rất quan trọng và không thể không kể đến.

Giới thiệu dịch vụ Pre-sales
Giới thiệu dịch vụ Pre-sales

Nội dung của các dịch vụ trước khi bán hàng rất đa dạng, chủ yếu là cung cấp thông tin, nghiên cứu và dự báo thị trường, tùy chỉnh, xử lý và phân loại sản phẩm, tư vấn, chấp nhận đặt hàng qua điện thoại và đặt hàng qua thư, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích và tài chính, v.v.

Xem thêm: Xây dựng quy trình bán hàng chuẩn chỉnh cho doanh nghiệp

Cv online free

3. Ý nghĩa dịch vụ Pre-sales

3.1. Dịch vụ trước khi bán hàng là một trong những chiến lược kinh doanh và quyết định kinh doanh của một công ty

Nếu không có dịch vụ bán hàng trước, công ty sẽ tương đối thiếu thông tin người tiêu dùng, dẫn đến thông tin thị trường không đầy đủ, và việc ra quyết định kinh doanh của công ty sẽ không được lý tưởng, thậm chí đi theo con đường đối kháng. Thông qua dịch vụ trước khi bán hàng, chúng tôi có thể hiểu được tình hình của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh, để thiết kế sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và xây dựng chiến lược khuyến mại phù hợp, mang lại hiệu quả gấp bội với một nửa nỗ lực.

Ý nghĩa dịch vụ Pre-sales
Ý nghĩa dịch vụ Pre-sales

Xem thêm: Việc làm giám đốc dịch vụ khách hàng

3.2. Dịch vụ trước khi bán là yếu tố cơ bản nhất quyết định doanh số bán sản phẩm và lợi ích của doanh nghiệp

Thị trường hiện tại là thị trường của người mua, cung vượt cầu, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Nếu dịch vụ trước khi bán hàng của công ty không được thực hiện tốt, người tiêu dùng sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn; nếu không có sản phẩm tốt Dịch vụ trước khi bán cao Với những sản phẩm chất lượng cao, người tiêu dùng sẽ gặp rắc rối liên tục khi sử dụng sản phẩm, và ngay cả dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cũng không thể giải quyết được vấn đề một cách căn bản, dẫn đến việc mọi người không mua sản phẩm. Tóm lại, tất cả các vấn đề cần được giải quyết trước khi sản phẩm được bán. Vì vậy, dịch vụ trước khi bán hàng có chất lượng cao là tiền đề, cơ sở để bán sản phẩm, là chìa khóa để nâng cao hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.

 Tăng cường các dịch vụ trước khi bán hàng có thể mở rộng việc bán sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
 Tăng cường các dịch vụ trước khi bán hàng có thể mở rộng việc bán sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

3.3. Tăng cường các dịch vụ trước khi bán hàng có thể mở rộng việc bán sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Thông qua việc phát triển các dịch vụ trước khi bán hàng, các doanh nghiệp tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sản phẩm. Người tiêu dùng cũng tin tưởng doanh nghiệp và sản phẩm nên sẵn sàng mua; giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng và giành được thị trường, tức là cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Công cụ thành công trên mọi mặt trận

4. Chiến lược dịch vụ

4.1. Cung cấp thông tin thông minh và ra quyết định dịch vụ

Cung cấp thông tin là mục tiêu chính của dịch vụ trước khi bán hàng, nó có tính chất kép, một mặt truyền đạt mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.

Cung cấp cho công ty những thông tin liên quan về khách hàng ở thị trường mục tiêu, hướng dẫn họ phát triển sản phẩm mới và mở ra thị trường mới. Mặt khác, bằng cách giao tiếp mối quan hệ giữa công ty và khách hàng, công ty có thể cung cấp những thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu. thị trường, cho phép khách hàng hiểu rõ hơn Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tạo ra sự tiêu thụ. Nhiều công ty hoặc doanh nhân đã sử dụng thành công chiến lược cung cấp thông tin tình báo, giúp họ đưa ra quyết định kinh doanh chính xác và mở ra thị trường mới.

Chiến lược dịch vụ
Chiến lược dịch vụ

4.2. Tính năng vượt trội, doanh số ổn định

Đặc điểm nổi bật không chỉ là chức năng của dịch vụ trước khi bán mà còn là dịch vụ trước khi bán: móc câu chiến lược hiệu quả. Trong trường hợp cạnh tranh gay gắt giữa các sản phẩm cùng loại, nhiều sản phẩm chỉ có sự khác biệt nhỏ, người tiêu dùng thường khó nhận thấy.

Thông qua một loạt các hoạt động dịch vụ trước khi bán hàng khác biệt, một mặt, công ty có thể phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và thiết lập hình ảnh độc đáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ; mặt khác, họ có thể làm cho người tiêu dùng nhận ra rằng sản phẩm của công ty mang lại những lợi ích đặc biệt cho người tiêu dùng, thu hút nhiều người tiêu dùng bị ràng buộc hơn. Bằng cách này, cơ hội kinh doanh có thể được tạo ra để chiếm lĩnh và duy trì nhiều thị trường hơn.

Tính năng vượt trội, doanh số ổn định
Tính năng vượt trội, doanh số ổn định

Một phương pháp thường được sử dụng để làm nổi bật các tính năng là quảng cáo . Để khác biệt trong quảng cáo và thể hiện được nét riêng, cần nắm bắt và thể hiện đúng những đặc điểm khác biệt của sản phẩm, hiểu sâu và lập kế hoạch quảng cáo theo tâm lý nhu cầu của người tiêu dùng.

Quan hệ công chúng là một cách hiệu quả khác để làm nổi bật các tính năng. Công ty sử dụng một loạt các hoạt động quan hệ công chúng, chẳng hạn như công khai mục đích kinh doanh của công ty, tổ chức các hoạt động tài trợ xã hội, v.v., để thể hiện hành vi của một khía cạnh nào đó của công ty, định hình một hình ảnh đặc biệt về một khía cạnh nào đó của công ty, để có được sự hiểu biết và khen ngợi của công chúng, và giành được khách hàng.

4.3. Trả lời câu hỏi và kích hoạt nhu cầu

Trong tình hình cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải tiếp tục mở ra thị trường mới, thu hút thêm khách hàng, đồng thời phải giải tỏa lo lắng của khách hàng. mức độ Nó phụ thuộc vào sự quen thuộc của khách hàng với một nhãn hiệu nhất định. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, khách hàng phải thu thập thông tin về hiệu suất, cấu trúc, công nghệ và chức năng của các sản phẩm của thương hiệu, thậm chí yêu cầu vận hành và sử dụng các quy tắc hoặc kỹ năng của sản phẩm. Chỉ bằng cách thỏa mãn nhu cầu thông minh của khách hàng để ra quyết định, doanh nghiệp mới có thể chuyển họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tìm hiểu được về Pre-sales cũng như các dịch vụ trong một chu trình trước bán hàng. Để trở thành người bán hàng thành công hay một Pre-sales ưu tú bạn nên tìm kiếm thông tin chính xác về quy trình dịch vụ để từ đó áp dụng thực tiễn trong việc bán hàng của mình. Chúc bạn sẽ ngày càng thành công hơn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1656 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT