Chinh phục thành công câu hỏi Công việc mơ ước của bạn là gì

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

"Công việc mơ ước của bạn là gì?" là cách nhà tuyển dụng khéo léo kiểm tra độ phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển hiện tại. Bằng một câu trả lời khôn khéo bạn sẽ trở thành đối tượng tiềm năng được các nhà tuyển dụng để ý tới. Vậy làm thế nào để có thể đưa ra một câu trả lời hoàn hảo? Hãy đọc bài viết này và tìm kiếm cho bản thân mình một công thức hay để mở khóa thành công câu hỏi trên của nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV online

1. Bám sát vào đặc trưng của công việc đang ứng tuyển

Đây là cách đầu tiên cũng là lý tưởng nhất để chúng ta chinh phục câu hỏi "công việc mơ ước của bạn là gì?" mà nhà tuyển dụng đặt ra. Về bản chất sâu xa, việc đưa ra câu trả lời bám theo đặc trưng của công việc ứng tuyển như một cách lấy lòng nhà tuyển dụng vậy, cho dù thực chất sâu thẳm bên trong tâm tư của bạn có xác định đó là việc làm mơ ước hay không vì nói như vậy bạn có thể khẳng định nhiều hơn về sự phù hợp của bản thân đối với vị trí này.

Trả lời câu hỏi "Công việc mơ ước của bạn là gì?"
Trả lời câu hỏi Công việc mơ ước của bạn là gì?

Ví dụ như bạn đang  ứng tuyển vào vị trí việc làm chăm sóc khách hàng, hãy nói với nhà tuyển dụng về ước mong của mình mong muốn phát triển khả năng về dịch vụ khách hàng, muốn làm những việc được đem đến sự phục vụ, chăm sóc tận tình nhất cho mọi người và luôn muốn giao tiếp, cung cấp mọi thông tin hữu ích cho bất cứ ai.

Để có được một câu trả lời hay nhất, bạn nên tóm tắt lại toàn bộ những điểm tuyệt vời bạn cảm nhận được từ chính công việc đang ứng tuyển. Nói với nhà tuyển dụng rằng bạn khao khát điều gì trong công việc và công việc này có thể đáp ứng như thế nào niềm mong đợi ấy của bạn.

Bạn cần phải đọc thật kỹ tin tuyển dụng được đăng tải, khám phá chủ yếu vào nội dung của bản mô tả công việc cũng như những yêu cầu cơ bản nhà tuyển dụng đưa ra để đúc kết tất cả những điểm làm cho bạn hứng thú với công việc, đồng thời tìm thấy sự đáp ứng tuyệt vời từ công việc với những giấc mơ nghề nghiệp trước đó từng hình thành trong bạn.

Xem thêm: Công việc chăm sóc khách hàng đang thu hút rất nhiều giới trẻ

2. "Công việc mơ ước của Bạn là gì? biểu hiện qua hồ sơ của Bạn?

Ngay cả khi chưa thực sự để tâm đến một vị trí công việc nào cụ thể thì dường như ai cũng đã từng mường tượng tới những tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp cho riêng mình. Ai chẳng có những giấc mơ, ít nhất là giả thiết về việc làm trong tương lai, một "công việc mơ ước". 

Chính giấc mơ đó sẽ là kim chỉ nam để mỗi người luôn nỗ lực hết mình mà vươn tới, như vậy cũng có nghĩa là chúng ta đã thực sự cố gắng như thế nào, theo đuổi sự nghiệp nghiêm túc ra sao và nếu nhà tuyển dụng biết được rằng giấc mơ của bạn lại chính là vị trí mà họ tuyển dụng thì có một sự cam đoan ngầm về việc bạn sẽ làm thật tốt bằng tất cả sự cố gắng của bản thân ra sao.

"Công việc mơ ước của bạn là gì?"
Công việc mơ ước của bạn là gì?

Vậy nên dựa vào nền tảng từ những dự định về công việc đã hình thành trước đó trong bạn, hãy xây dựng một bản hồ sơ lý tưởng cho công việc mà bản thân sẽ vươn tới. Tất nhiên bạn không thể đưa ra chính xác một vị trí chắc nịch vì đã gọi là "công việc trong mơ" thì chẳng thể xác định rõ ràng, nhưng có một điều luôn sáng tỏ ở trong công việc ấy chính là trách nhiệm bạn cần làm, hành động bạn cần thực hiện để dần biến giấc mơ nghề nghiệp của mình ngày một rõ nét cho đến khi trở thành hiện thực.

Ngoài ra, các kỹ năng mà bạn có để phục vụ cho hành trình thực hiện giấc mơ cũng là yếu tố cần thiết để làm cho hồ sơ việc làm của bạn trở nên chất lượng và đáng được nhà tuyển dụng lưu tâm. 

Xem thêm: [Bật mí] Cách chăm sóc khách hàng “siêu đỉnh” trong kinh doanh

3. Thể hiện sự tập trung vào thực trạng nghề nghiệp ở trong hiện tại và tương lai

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách nhắc tới những mục tiêu bạn muốn đạt được trong công việc mơ ước của bản thân để trả lời cho câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao câu trả lời của bạn. Vì sao vậy? Đơn giản là vì điều đó có thể chứng tỏ rằng bạn là một con người luôn có kế hoạch rõ ràng, mọi thứ đều được bạn sắp xếp sẵn với những dự định chi tiết nên sẽ trở nên cẩn thận hơn nên có khả năng sẽ tạo ra được những kết quả tốt nhất nếu như bạn được đảm đương.

Học chuyên gia work247.vn cách trả lời câu hỏi Công việc mơ ước của bạn là gì hay nhất
Học chuyên gia work247.vn cách trả lời câu hỏi Công việc mơ ước của bạn là gì hay nhất

Bản chất của nguyên tắc này đó là đem đến những hứa hẹn mang tính lâu dài về sự cống hiến của bạn trong công việc. Vì điều đó, bạn hoàn toàn có thể tiến thân lên những vị trí cấp cao hơn đồng nghĩa rằng nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn cũng sẽ tạo ra được.

4. Đưa ra sự thảo luận với nhà tuyển dụng về những giá trị bạn có

Trả lời câu hỏi công việc mơ ước của bạn là gì không khó nhưng cũng chẳng đơn giản. suy cho cùng, câu hỏi này cũng là một công cụ cần thiết để nhà tuyển dụng có thể sàng lọc một cách hiệu quả nhất những gì bạn đang có và xem xét nó có giúp ích được  gì cho vị trí tuyển dụng hay không. Nếu bạn chủ động đưa ra những tiềm năng của mình thì cũng sẽ giúp ích tốt nhất trong quá trình đánh giá của họ.

Nói một cách khác, đây cũng chính là cách bạn nói cho nhà tuyển dụng biết vì sao bạn lại phù hợp với vị trí đó. Một câu trả lời hay trong sự bàn luận được đưa ra từ sự chủ động ở phía bạn đó chính là đề cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc, luôn luôn mang đến thái độ tích cực để mọ khó khăn gặp phải đều sẽ được giải quyết suôn sẻ. Điều này nhà tuyển dụng nào cũng sẽ muốn nghe, quan trọng nhất là cách bạn truyền đạt nó sao cho dễ đi vào lòng người.

Mẹo hay giúp bạn trả lời câu hỏi về công việc mơ ước
Mẹo hay giúp bạn trả lời câu hỏi về công việc mơ ước

Cách trả lời này bạn có thể tham khảo:

Tôi luôn coi trọng sự khéo léo và chừng mực trong giao tiếp, sự đoàn kết trong tập thể. Chính vì thế nên tôi ao ước được làm việc tại một môi trường làm việc có sự gắn kết giữa đồng nghiệp với nhau và mỗi người đều ý thức rất rõ vai trò của mình trong công việc, lúc nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Đó là những điều kiện xoay quanh công việc trong mơ của tôi, là điều mà tôi đã nghĩ đến các ao ước một ngày nào đó mình có thể trực tiếp trải nghiệm và làm theo như vậy.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

5. Tham khảo câu trả lời mẫu hay nhất cho câu hỏi "công việc mơ ước của bạn là gì?"

Như đã khẳng định có rất nhiều cách để xây dựng nội dung hoàn hảo cho câu trả lời đối với câu hỏi này. Cách đưa ra sẽ như một công thức để chúng ta áp dụng, dựa vào công thức đó mỗi người sẽ có thể đưa ra mọt câu trả lời khác nhau trước tiên là thể hiện được quan điểm của bạn đối với công việc hằng mơ ước, thứ hai làm lộ rõ sự khéo léo của bạn ở mức độ nào, thứ ba cũng là quan trọng nhất, sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm chuẩn xác phần trăm bạn tương thích, phù hợp với công việc ra sao.

Tham khảo cách trả lời hay nhất cho câu hỏi về công việc mơ ước
Tham khảo cách trả lời hay nhất cho câu hỏi về công việc mơ ước

Để không làm nhà tuyển dụng thất vọng với câu trả lời và hơn hết thảy là chinh phục được họ, bạn có thể cân nhắc một vài ví dụ mẫu dưới đây để tham khảo đưa ra cách trả lời tương tự:

Gợi ý 1:

Những giá trị tôi tâm đắc nhất khi tìm kiếm ở công việc chăm sóc khách hàng này chính là cơ hội tôi được tận dụng và phát huy tốt các kỹ năng mềm của bản thân, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Bản thân tự nhận thấy mình là một người thích sự được trò chuyện, được tương tác cùng với tất cả mọi đối tượng được gắn cho cái mác khách hàng, đồng thời luôn muốn xử lý thật tốt tất cả các vấn đề xảy ra để góp phần tạo nên một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất. Ở tương lai không xa, bản thân tôi cũng rất khao khát có thể trở thành một chuyên gia nghiên cứu thành công các dòng sản phẩm có thể chăm sóc tốt cho khách hàng.

Gợi ý 2:

Trước đây, khi còn là sinh viên tôi đã từng rất mong sẽ tham gia làm một công việc nào đó có đội nhóm, muốn tìm ra những lợi thế từ đội nhóm của mình để tạo nên thành tựu tốt đẹp nào đó. Vì thế, trong công việc, tôi luôn cố gắng tạo ra sự tương tác cùng đồng nghiệp của mình. Phần lớn công việc trước đây của tôi hoạt động chủ yếu trong các dự án nhóm, tôi nghĩ bản thân vẫn muốn tiếp tục được làm việc trong môi trường như vậy và quý công ty là nơi tôi có niềm tin về cơ hội đó.

Gợi ý 3:

Câu trả lời hay cho câu hỏi "Công việc mơ ước là gì?"
Câu trả lời hay cho câu hỏi "Công việc mơ ước là gì?"

Công việc mơ ước của tôi trước đây đã từng gửi gắm vào mảng phát triển website. Và những công việc trước đó từng làm đều liên quan tới web là cách tôi đang xây dựng giấc mơ của mình trở thành hiện thực. Nhận thấy công ty đang tuyển dụng chuyên viên phát triển web, tôi tìm thấy ngay giấc mơ của mình và tin tưởng rằng giấc mơ đó có thể trở thành hiện tại nếu được làm việc và cống hiến tại công ty.

Như thế, bài viết đã chia sẻ đến bạn những bí quyết và câu trả lời mẫu hay nhất cho câu hỏi phỏng vấn "công việc mơ ước của bạn là gì?". Mong rằng những lý lẽ được đưa ra sẽ hữu ích đối với bất cứ ai nếu phải đối diện với câu hỏi này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2808 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT