Công việc chăm sóc khách hàng đang thu hút rất nhiều giới trẻ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bạn lướt trên các trang mạng xã hội, trên những trang tuyển dụng đâu đâu cũng thấy công việc chăm sóc khách hàng và bạn tò mò về công việc đó. Muốn thử sức mình với công việc chăm sóc khách hàng nhưng lại không nắm rõ được những thông tin về vị trí này. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc chăm sóc khách hàng. Hãy tìm hiểu để hiểu hơn về công việc chăm sóc khách hàng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Chăm Sóc Khách Hàng

1. Thông tin cần biết về vị trí công việc chăm sóc khách hàng

Khách hàng là thượng đế chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp ngày càng chú trọng chăm sóc những thượng để này ở tất cả các giai đoạn, từ giai đoạn tiếp cận, tư vấn sản phẩm, bán sản phẩm và sau khi bán sản phẩm đều được chăm sóc. Nếu bạn là những vị thượng đề này nếu xét một sản phẩm có chất lượng ngang nhau, giá cả nganh nhau nhưng một bên có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt còn một bên dịch vụ chăm sóc khách hàng không bằng thì tất nhiên bạn sẽ lựa chọn nơi có dịch vụ chăm sóc tốt. Điều này cho thấy dịch vụ khách hàng ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp. Chính vì vậy mà tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng và có nhu cầu cao hơn, hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây để hiểu hơn về vị trí công việc này.

Thông tin cần biết về vị trí công việc chăm sóc khách hàng
Thông tin cần biết về vị trí công việc chăm sóc khách hàng

1.1. Khái niệm chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng là những người làm công việc tư vấn, chăm sóc, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp tại cửa hàng về những dịch vụ sản phẩm của công ty. Hiện nay nhân viên chăm sóc khách hàng đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều với mức lương hấp dẫn. Để có thể ứng tuyển vị trí này bạn cần có những yêu cầu sau đây.  

1.2. Yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

Bạn yêu thích công việc nhân viên chăm sóc khách hàng muốn thử sức ở vị trí công việc này nhưng lại chưa nắm rõ được những thông tin về yêu cầu cần có của vị trí này. 

- Bạn cần tốt nghiệp từ trung học trở lên

- Là người có khả năng giao tiếp, giọng nói truyền cảm, không nói ngọng, nói giọng địa phương.

- Có ngoại hình sáng, với những vị trí chăm sóc khách hàng ở những lĩnh vực spa, làm đẹp thì yêu cầu về chiều cao.

Yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng
. Yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

- Có phản xạ tốt để trả lời những câu hỏi của khách hàng đưa ra, đây là yêu cầu bắt buộc mà nhà tuyển dụng đặt ra làm tiêu chuẩn để tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng. Phản xạ nhanh, trả lời đúng câu hỏi là yêu cầu quan trọng cần có. Nếu bạn có kỹ năng này thì công việc chăm sóc khách hàng của bạn sẽ rất thuận lợi.

- Linh hoạt, nhanh nhẹn là những yếu tố không thể thiếu, một nhân viên chăm sóc khách hàng không phải là người làm theo công thức định trước mà nó là những phản xạ tự nhiên, khi khách hàng đặt ra những câu hỏi, những thắc mắc và bức xúc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty. Nhưng bạn không biết cách trả lời, trả lời theo kiểu học thuộc trên giấy tờ thì chắc hẳn sẽ không mang đến sự thỏa mãn cho khách hàng. Chính vì vậy mà linh hoạt, nhanh nhẹn xử lý các tình huống là điều cần thiết và cần có.

Xem thêm: [Góc chia sẻ] Chăm sóc khách hàng tiếng Anh là gì mới chuẩn?

1.3. Cơ hội việc làm và mức lương

Như các bạn đã biết hiện nay các công ty, doanh nghiệp cạnh tranh với nhau rất nhiều, cũng một sản phẩm dịch vụ và mức giá như nhau. Nếu công ty, doanh nghiệp nào có được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ thu hút được khách hàng. Vậy nên hầu hết các công ty, doanh nghiệp rất quan tâm và xây dựng mạnh bộ phận chăm sóc khách hàng. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho vị trí chăm sóc khách hàng là rất cao. Với những mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt. Chính vì vậy mà việc làm chăm sóc khách hàng hiện nay đang được khác nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây là bảng mô tả công việc bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vị trí này.

Cơ hội việc làm và mức lương
Cơ hội việc làm và mức lương

2. Những công việc thường ngày của nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng ở mỗi một công ty, một doanh nghiệp sẽ có những công việc khác nhau. Nhưng tựu chung lại công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ như sau.

- Giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hướng dẫn khách các bước để giải quyết khiếu nại, xác định nguyên nhân vấn đê, lựa chọn và giải quyết vấn đề trong phạm vi cho phép đối với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Còn đối với những trường hợp vượt qua khỏi khả năng giải quyết thì báo lên cấp trên.

Bảng mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng
Bảng mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

- Trả lời những câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu rõ hơn.

- Xử lý tất cả các cuộc gọi đến của khách hàng

- Thực hiện việc ghi chép thông tin khách hàng để có những chăm sóc về sau.

- Hỗ trợ khách hàng đặt, huy đơn hàng hoặc đổi hàng khi khách hàng yêu cầu.

- Đưa ra những hướng giải quyết khi sản phẩm, dịch vụ xảy ra lỗi

- Thu thập thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và thông báo cho khách hàng biết về những dịch vụ mới, dịch vụ khuyến mại của công ty, doanh nghiệp.

- Tuân thủ những quy định và quy trình hướng dẫn và chính sách của công ty.

- Đóng góp những ý kiến, ý tưởng để hoàn thiện hơn về dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty.

Ngoài ra còn một số công việc khác tùy thuộc vào từng vị trí kho khi bạn ứng tuyển.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên chăm sóc khách hàng

3. Mẹo để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng xuất xắc

Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi ngoài những yêu cầu khi tuyển dụng thì nhà các bạn ứng viên cần phải chuẩn bị và rèn luyện thêm những kỹ năng sau đây.

Mẹo để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng xuất xắc
Mẹo để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng xuất xắc

3.1. Rèn luyện tính kiên trì

Kiên nhẫn, kiên trì là một trong những kỹ năng quan trọng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng, vì trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống, rất nhiều khách hàng khó tính và muốn kiếm chuyện với bạn nếu bạn không có tính kiên trì, kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ không hoàn thành được công việc của mình.

Bạn cần phải kiên nhẫn, kiên trì giải đáp tư vấn tất cả các khúc mắc của khách hàng về dịch vụ của mình để khách hàng hiểu với thái độ tươi cười và nhiệt tình. Như vậy bạn sẽ được đánh giá là nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình.

3.2. Sự chu đáo và tận tình

Với vị trí chăm sóc khách hàng sự chu đáo và tận tình sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Khi bạn chu đáo tận tình sẽ khiến khách hàng có cảm giác được coi trọng, cảm thấy hài lòng với những dịch vụ mà sản phẩm công ty, doanh nghiệp bạn mang lại. Bên cạnh đó sự chu đáo và tận tình sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng, số lượng khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của công ty bạn sẽ cao hơn. 

3.3. Là người giao tiếp giỏi

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng, trong tất cả các vị trí công việc, bạn giỏi giao tiếp sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Với vị trí chăm sóc khách hàng công việc chủ yếu là làm việc với khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp. Với những công việc như giải đáp thắc mắc và những bức xúc của khách hàng thì yêu tố giao tiếp giỏi là rất quan trọng. Bạn không thể thuyết phục khách hàng bằng những giải thích khó hiểu, lòng vòng. Chính vì vậy mà bạn cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt.

Là người giao tiếp giỏi
Là người giao tiếp giỏi

3.4. Hiểu biết về sản phẩm

Khi bạn làm một vị trí công việc nào đó bạn muốn thành công bạn phải hiểu về nó, hiểu về sản phẩm dịch vụ mình đang làm. Chỉ có hiểu sản phẩm, dịch vụ thì bạn mới có thể giải đáp được những vấn đề mà khách hàng mình đang gặp phải.

Để hiểu sản phẩm dịch vụ của mình nhiều công ty, doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho nhân viên trong công ty sử dụng và trải nghiệm, từ những sử dụng và trải nghiệm đó bạn có thêm những hiểu biết về sản phẩm, để có thể giải đáp mọi thắc mắc, chăm sóc khách hàng.

3.5. Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Là nhân viên chăm sóc khách hàng bạn không thể thiếu được kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp cho bạn hoàn thành được công việc dễ dàng hơn. Việc nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những tình huống hợp với mong muốn của khách hàng và không làm tổn hại đến quyền lợi và lợi ích của công ty. Khi hiểu được khách hàng muốn gì sẽ đi thẳng vào vấn đề mang đến hiệu quả công việc cao hơn.

3.6. Kỹ năng giải quyết xung đột

Thường thì nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ gặp thường xuyên những tình huống khách hàng đang gặp bức xúc với sản phẩm, dịch vụ của công ty. Những xung đột gây cho khách hàng cảm giác khó chịu và muốn gây sự. Nếu bạn không có đủ kiến thức và kỹ năng giải quyết xung đột thì những bức xúc của khách hàng không được giải quyết mà còn bị tăng lên. Để thành công ở vị trí này bạn cần học cách giải quyết xung đột và bức xúc.

Kỹ năng giải quyết xung đột
Kỹ năng giải quyết xung đột

Trên đây là những kỹ năng cần có của một nhân viên chăm sóc khách hàng. Nếu bạn yêu thích công việc này muốn phát triển công việc và có được những thành công trong công việc thì bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng trên. Còn đối với những bạn đang tìm kiếm việc làm thì có thể tham khảo nội dung bên dưới để biết được cách tìm kiếm việc làm.

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng bất động sản “có tâm và có tầm”

4. Hướng dẫn cách tìm việc làm chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một công việc khá phổ biến với nhu cầu tuyển dụng cao. Ở thời buổi hiện nay các công ty, doanh nghiệp muốn phát triển tốt thì dịch vụ chăm sóc khách hàng phải đặt lên hàng đầu, chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp xây dựng rất mạnh bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty mình. Với những chế độ lương thưởng rất hấp dẫn để kêu gọi và tuyển dụng người tài.

 Hướng dẫn cách tìm việc làm chăm sóc khách hàng
 Hướng dẫn cách tìm việc làm chăm sóc khách hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí công việc chăm sóc khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây để có thêm những thông tin tuyển dụng từ những công ty, doanh nghiệp lớn. Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn một trang tuyển dụng uy tín với nhiều tin tuyển dụng của các công ty lớn. Nếu bạn tìm kiếm trên những trang tuyển dụng lớn thì sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Theo thống kế work247.vn được đánh giá là trang tuyển dụng uy tín với rất nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm việc làm trên work247.vn theo các bước sau đây.

Bước 1: Truy cập vào trang work247.vn

Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn là điền đầy đủ thông tin như vị trí công việc bạn có nhu cầu tuyển dụng, địa chỉ làm việc.

Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin bạn click chuột vào ô tìm kiếm là bạn đã có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Từ những thông tin tuyển dụng đó bạn lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp rồi gửi hồ sơ đến với nhà tuyển dụng. Khi gửi hồ sơ tuyển dụng bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

- Nên chuẩn bị cho mình một CV xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo CV xin việc của tất cả các vị trí ngành nghề trên work247.vn.

- Hồ sơ xin việc cần phải đầy đủ giấy tờ mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

- Cần chú ý thời gian tuyển dụng để nộp đúng thời hạn

Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV xin việc trên work247.vn. Những bài chia sẻ về mẹo phỏng vấn, xin việc để có thêm những kinh nghiệm về tìm kiếm việc làm.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã hiểu về công việc chăm sóc khách hàng. Biết được những yêu cầu và kỹ năng cần có để có thể hoàn thành tốt công việc này và đặc biệt là biết được một vị trí tìm kiếm việc làm với rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty doanh nghiệp lớn .

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1058 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT