Viết CV giáo viên tiểu học chi tiết và đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Một trong những ngành nghề được rất nhiều người yêu quý và hướng đến là giáo viên tiểu học. Là một công việc mang tính chất chuyên môn không quá “cao siêu” nhưng để có thể được làm công việc mình yêu thích, bạn không chỉ cần có những kiến thức chuyên môn mà còn cần có một tác phong chỉnh chu và chuyên nghiệp. Tất cả những điều đó đều sẽ được thể hiện trên chiếc cv xin việc của bạn. Vậy làm thế nào để viết một chiếc Cv giáo viên tiểu học chuẩn chỉnh nhất, mời bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của work247.vn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về CV giáo viên tiểu học

Cv xin việc là một phần không thể thiếu trong bất cứ bộ hồ sơ xin việc nào. Nó được xem là một bảng tóm tắt thông tin cá nhân, trình độ học vấn và các kĩ năng cùng thế mạnh liên quan đến nghề nghiệp mà ứng viên muốn ứng tuyển, qua đó nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận và đánh giá ứng viên một khách khách quan nhất qua CV. Nói cách khác CV xin việc là cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng, một CV mẫu đầy đủ và chi tiết sẽ là những ấn tượng bước đầu và cũng là phần trăm cơ hội đầu tiên mà bạn dành được trong hành trình ứng tuyển của mình.

Cv giáo viên tiêu học là gì
Cv giáo viên tiêu học là gì

Đối với trong môi trường sư phạm, tất cả những quy trình, thủ tục, đến tác phong đều yêu cầu vô cùng chỉnh chu. Chính vì thế mà khi muốn ứng tuyển vào vị trí giáo viên tiểu học, bạn cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố cần thiết liên quan đến kĩ năng chuyên môn và cả những khâu chuẩn bị bên ngoài. Và một giáo viên tiểu học dù có giỏi và nhiều kinh nghiệm đến đâu, nếu trong CV xảy ra thiếu sót hoặc không đáp ứng những yêu cầu cần thiết cơ bản, chắc chắn cũng sẽ bị loại khỏi tầm ngắm của nhà tuyển dụng ngay từ vòng đầu.

Một bản CV giáo viên tiểu học sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có chuyên môn như thế nào, các kỹ năng mềm, học vấn cũng như mục tiêu nghề nghiệp của bạn ra sao. Chính vì vậy, để có một chiếc CV đầy đủ và ấn tượng thì bạn cần trình bày đúng nguyên tắc, đúng form của một chiếc CV cơ bản để đảm bảo những thông tin không thị sai thiếu nhé.

2. Viết CV giáo viên tiểu học thế nào cho hiệu quả

2.1. Yêu cầu về hình thức, bố cục của CV xin việc tiểu học

Hình thức luôn là thứ khiến chúng ta chú ý trước tiên, và khi một CV xin việc tiểu học có hình thức và bố cục không đẹp mắt, ví dụ như màu sắc quá tối, quá nhiều font chữ làm tổng thể rối rắm hay khoảng cách các mục không đều nhau,...Chắc chắn đó sẽ là một đều rất tệ và nhà tuyển dụng dường như sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến nội dung của nó nữa.

Những yêu cầu cần có của Cv giáo viên tiểu học
Những yêu cầu cần có của Cv giáo viên tiểu học

2.1.1. Hình thức của một chiếc CV giáo viên tiểu học

Để có một chiếc CV đẹp mắt, bạn không cần tô vẽ quá cầu kỳ. 

Trước hết về màu sắc, hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng, phối với nhau hài hòa mà không làm chìm đi màu chữ cũng như không quá sáng chói. Bạn có thể chọn những màu pastel để chiếc CV có phần tươi sáng nhưng vẫn ưa nhìn.

Về font chữ, đừng bao giờ dồn trên 3 font chữ vào một chiếc CV vì đó là một sự lựa chọn thiếu khôn ngoạn, nó sẽ khiến cho chiếc CV của bạn trở nên rối rắm, khó nhìn và màu mè không cần thiết.

Cuối cùng là về ảnh đại diện, giống như trong tất cả những CV xin việc khác, bạn cần để ảnh có mặt mình, trạng thái tươi tắn, trang phục lịch sự và không nên chỉnh sửa quá đà, ảnh cần rõ mặt, không nên chụp quá gần hoặc quá xa. Những chiếc ảnh không đúng yêu cầu cũng sẽ là một điểm trừ rất lớn trong CV của bạn đó.

Đảm bảo hình thức của CV giáo viên tiểu học
Đảm bảo hình thức của CV giáo viên tiểu học

2.1.2. Bố cục của CV giáo viên tiểu học

Bố cục là một rong những yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khi xem xét CV của ứng viên. Chính vì vậy mà để chiếc CV của bạn rõ ràng, những thông tin được trình bày mạch lạc, dễ hiểu thì một bố cục logic, là một điều vô cùng cần thiết. Nhưng bố cục logic là như thế nào? Bố cục cho CV giáo viên tiểu học thường sẽ dựa trên những yếu tố quan trọng và cần thiết đối với nghề giáo viên tiêu học. 

Thường thì trong một chiếc CV hai phần sẽ đóng vai trò quan trọng nhất là trình độ và kĩ năng chuyên môn, đây là phần mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhất cũng như là phần mà các ứng viên sẽ đầu tư chỉnh chu nhất nên chúng luôn được xếp ngay sau hai mục cố định là thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp. Bạn có thể sắp xếp bố cục như mấu sau đây cho CV giáo viên tiểu học của mình.

- Thông tin cá nhân của ứng viên trong Cv giáo viên tiểu học

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

- Kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn sư phạm

- Bằng cấp, chứng chỉ

- Giải thưởng những thành tích nổi bật(nếu có)

- Hoạt động ngoại khóa

- Thế mạnh liên quan đến vị trí giáo viên tiểu học

- Người tham chiếu

Xem thêm: Cách viết CV giáo viên toán chuẩn nhất

Các mục cần có trong Cv giáo viên tiểu học
Các mục cần có trong Cv giáo viên tiểu học

2.2. Cách viết nội dung chi tiết các phần CV giáo viên tiểu học

2.2.1. Thông tin cá nhân

Ở phần thông tin cá nhân, bạn cần ghi đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính và những thông tin liên lạc cần có như số điện thoại, email,...Đây là phần đầu tiên trong CV để nhà tuyển dụng biết những thông tin về bạn. Không giống như trong sơ yếu lý lịch, thông tin cá nhân trong CV chỉ là những thông tin khái quát cần thiết để nhà tuyển dụng có thể cập nhật cũng như liên lạ dễ dàng hơn.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên tiểu học

Mục tiêu công việc là mục mà bạn có thể trình bày những định hướng của bản thân trong thời gian sắp tới nếu được ứng tuyển. Đối với CV giáo viên tiêu học thì mục này thường sẽ là dự định công tác bao nhiêu năm ở đơn vị trường học, có những mong muốn thăng tiến và đóng góp như thế nào cho bản thân và trường học. Thường thì ở mục này nhà tuyển dụng sẽ muốn biết được định hướng cũng như tinh thần nhiệt huyết của bạn dành cho công việc thế nên để tăng thêm phần trăm trúng tuyển cho mình, bạn hãy chuẩn bị phần này thật chỉnh chu bằng cách thể hiện những mong muốn công hiến và những dự định của mình nhé.

Cách viết các phần nội dung quan trọng trong Cv giáo viên tiểu học
Cách viết các phần nội dung quan trọng trong Cv giáo viên tiểu học

2.2.3. Kinh nghiệm làm việc trong CV giáo viên tiểu học

Mục kinh nghiệp làm việc luôn là phần khiến nhiều ứng viên đắn đo khi trình bày vào CV. Đối với ứng viên vị trí giáo viên tiểu học mới ra trường chưa có kinh nghiệm giảng dạy trong trường học thì toàn bộ những quá trình thực tập, dạy thêm, gia sư, hay trợ giảng đều là những thông tin vô cùng hữu ích để bạn có thể bổ sung vào trong Cv của mình. Bởi tất cả những hoạt động này đều có tính chất liên quan trực tiếp đến hoạt động giảng dạy, và những ứng viên khi đã có kinh nghiệm tham gia các hoạt động như vậy thì ít nhiều cũng đã tích lũy được cho mình những kinh nghiệm làm việc ở trong môi trường sư phạm. Tất cả những điều đó hoàn toàn có căn cứ để nhà tuyển dụng ghi nhận mục kinh nghiệp nghề nghiệp của bạn 

2.2.4. Viết mục kĩ năng chuyên môn trong CV giáo viên tiểu học

Nghề giáo đòi hỏi hai kỹ năng chuyên môn đặc biệt quan trọng đó là truyền đạt thông tin và giảng dạy. Chính vì vậy mà khi viết CV bạn đừng quên bổ sung những kĩ năng của bạn thân thân liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn vào CV của mình nhé. Bên cạnh đó ứng viên cũng được khuyến khích bổ sung những kĩ năng có liên quan như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng ngoại ngữ, hay chứng chỉ khóa học tâm lý...Ở phần này bạn cũng nên tránh nói quá lan man mà chỉ nên tập trung vào những kĩ năng có liên quan đến chuyên môn thôi nhé.

Viết phần nội dung trong Cv giáo viên tiểu học thế nào cho chuẩn
Viết phần nội dung trong Cv giáo viên tiểu học thế nào cho chuẩn

 2.2.5. Giải thưởng, thành thích nổi bật

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ những chứng chỉ bắt buộc như chứng chỉ hành nghề sư phạm, ứng viên hoàn toàn có thể bổ sung thêm những bằng cấp, chứng nhận giải thưởng khác. Đây là những yếu tố không bắt buộc nhưng nếu có thì chắc chắn sẽ là một điểm cộng khá lớn của bạn so với những ứng viên khác đấy.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp cho ứng viên khi tạo mẫu CV giáo viên tiểu học. Hi vọng rằng qua bài viết vừa rồi, bạn sẽ có thêm những tích lũy bổ ích trong quá trình tạo cho mình một chiếc CV thật xịn xò nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem366 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT