Mẫu CV tiếng Anh cho Sales chuẩn chinh phục nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bạn đang gặp những vấn để về mẫu CV tiếng Anh cho Sales? Bạn chưa biết cách viết cũng như cách chinh phục nhà tuyển dụng sao cho ấn tượng nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề đó, cùng theo dõi nhé.

Việc làm Sale tài chính

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu CV tiếng Anh cho Sales cần phải đảm bảo yêu cầu nào?

Đối với một mẫu CV nói chung và CV tiếng Anh cho Sales sẽ phải đáp ứng những yêu cầu nhất định của nhà tuyển dụng đưa ra. Thông thường sẽ không có một quy định chính thức nào được đặt ra từ phía nhà tuyển dụng cả, thế nhưng bạn cần phải tự tìm hiểu làm theo.

Mẫu CV tiếng Anh cho Sales cần phải đảm bảo yêu cầu nào?
Mẫu CV tiếng Anh cho Sales cần phải đảm bảo yêu cầu nào?

Đầu tiên phải đảm bảo về mặt nội dung và hình thức của một mẫu CV tiếng Anh cho Sales.

- Về nội dung: Thể hiện đầy đủ các mục như: Thông tin cá nhân, quá trình học tập, mục tiêu làm việc, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, giải thưởng, hoạt động, sở thích, người tham chiếu.

Bên cạnh đó nội dung không được quá ngắn nhưng cũng không quá dài, độ dài hiệu quả để truyền đạt thông tin là 1 trang giấy A4. Các thông tin bạn đưa ra phải chính xác 100%.

Mẫu CV tiếng Anh cho Sales cần phải đảm bảo yêu cầu nào?
Mẫu CV tiếng Anh cho Sales cần phải đảm bảo yêu cầu nào?

- Về hình thức: CV tiếng Anh cho Sales không được rách, nhàu, nát, mất góc. Khi gửi cho nhà tuyển dụng phải đảm bảo nguyên vẹn, sạch sẽ. Như vậy mới thể hiện sự tôn trọng của mình với nhà tuyển dụng và với vị trí Sales bạn ứng tuyển. Ngoài ra font chữ còn phải đồng nhất trong CV, cho dù bạn có sử dụng phong cách trình bày nào cũng hãy nhớ căn lề trái phải cho CV nhé. Như vậy nội dung của bạn sẽ dễ nhìn hơn.

Đó chính là những yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải đáp ứng được trong mẫu CV tiếng Anh Sales của mình. Điều này cũng sẽ quyết định khá nhiều xem bạn có đi qua được nguyên tắc 6 giây của nhà tuyển dụng hay không đó.

Tham khảo: Mẫu CV online

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV tiếng Anh cho Sale chuẩn nhất

Có rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường không biết cách viết CV như thế nào cũng không biết cách trình bày ra sao, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều lần bạn gửi CV Sales đi và thất bại. Để cơ hội không tuột khỏi tay thêm lần nào nữa bạn hãy theo dõi cách viết mẫu CV tiếng Anh Sales mà chúng tôi gợi ý trong phần 2 này nhé.

2.1. Gợi ý cách viết thông tin cá nhân

Gợi ý cách viết thông tin cá nhân
Gợi ý cách viết thông tin cá nhân

Về phần thông tin cá nhân của bạn sẽ bao gồm các nội dung như: Full name, date of birth, address, phone number, email. Trong thông tin cá nhân đôi khi sẽ có thêm các mục như: Link facebook, intasgam, tuy nhiên bạn không nên đưa các link này vào vì nhà tuyển dụng cũng không mấy quan tâm đâu. Như vậy vừa không cần thiết mà còn thiếu chuyên nghiệp.

Đối với thông tin chỉ cần lưu ý số điện thoại và địa chỉ email của bạn là được. Hãy cung cấp cho nhà tuyển dụng số điện thoại thường xuyên sử dụng nhất để họ có thể liên lạc cho bạn khi cần thiết.

2.2. Gợi ý cách viết trình độ học vấn

Phần trình độ học vấn  hay quá trình học của bạn cần phải được ghi một cách rõ ràng, cụ thể từ năm học, ngành học, trường học. Tùy thuộc vào vị trí Sales mà bạn ứng tuyển hoặc tùy thuộc vào công ty ứng tuyển mà họ sẽ yêu cầu khá khắt khe cho vị trí này, buộc bạn phải học các trường và chuyên ngành có liên quan đến Sales.

Gợi ý cách viết trình độ học vấn
Gợi ý cách viết trình độ học vấn

Ví dụ:

“From 2015 to 2019

Thuongmai University

Marketing department”

Một số bạn chưa có kinh nghiệm còn ghi cả quá trình học tập từ cấp 2, cấp 3 hoặc những khóa học bạn đăng ký ngoài. Điều này hoàn toàn không cần thiết nhé, nhà tuyển dụng chỉ quan tâm và muốn biết về trình độ học vấn gần đây nhất của bạn, xem có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Thay vì mất công trình bày các thông tin này thì bạn có thể đưa vào các giải thưởng, thành tích, chứng chỉ cá nhân có liên quan đến vị trí Sales.

Với những bạn không có học vấn phù hợp với Sales thì cũng không cần quá lo lắng nhé, các bạn vẫn sẽ có cơ hội tham gia vào vị trí này nếu như thật sự có đam mê với nó.

2.3. Gợi ý cách viết mục tiêu

Vị trí Sales trong các doanh nghiệp đang được tuyển dụng vô cùng nhiều thế nhưng bạn cũng sẽ gặp phải nhiều thách thức lớn bởi sự cạnh tranh từ các ứng viên khác. Chính vì thế mà mục tiêu làm việc sẽ cực kỳ quan trọng, nó giúp bạn thu hút được nhà tuyển dụng tập trung vào mình hơn đó.

Để thu hút người khác bạn tuyệt đối không nên sử dụng các câu nói mang tính chất chung chung, không rõ ràng như “ I hope to dedicate my best to the company”. Điều này lại càng khiến người đọc mông lung hơn. Cách trình bày mục tiêu thông minh nhất là chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

 Gợi ý cách viết mục tiêu
 Gợi ý cách viết mục tiêu

Ví dụ:

Short-term goal: I look forward to dedicating and applying my sales skills to bring big revenue to the company.

Long-term goals: Desiring to use the knowledge and skills of sales to bring big revenue for the company. With the efforts, efforts will be promoted in the future.

Đó là ví dụ về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bạn có thể viết, tùy thuộc vào từng vị trí Sales của mình mà bạn có thể đưa ra mục tiêu chuẩn nhất. Nhưng trước tiên hãy tham khảo mục tiêu chung của công ty bạn ứng tuyển đã nhé.

Xem thêm: Việc làm Sale Executive

2.4. Gợi ý cách viết kinh nghiệm

Các kinh nghiệm với Sales rất quan trọng, hầu hết nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhìn vào kinh nghiệm và dường như họ ưu ái những ai có kinh nghiệm hơn.

Trong phần kinh nghiệm bạn chỉ nên đưa ra các thông tin như: Thời gian, nơi làm việc, vị trí làm việc, mô tả công việc. Ngoài ra có thể đưa vào một số thành tích được cấp trên công nhận trong khoảng thời gian làm việc đó.

Gợi ý cách viết kinh nghiệm
Gợi ý cách viết kinh nghiệm

Ví dụ:

“From May 2017 to 6/2018

AAA Company Limited

Location: Furniture salesman

Work: Consulting customers, answering customers' questions about furniture, helping customers pay bills, transporting furniture.

Achievements: Salespeople with the highest sales of the year.”

Trong phần kinh nghiệm bạn nên chọn lọc một vài kinh nghiệm tiêu biểu nhất của mình sau đó đưa vào mẫu CV tiếng Anh cho Sales thôi chứ không nên đưa quá nhiều, như vậy sẽ khiến người đọc cảm thấy bạn đang khoe nhiều hơn.

Tuy nhiên kinh nghiệm Sales lại là thế mạnh của những ứng viên đã có kinh nghiệm. Còn với ứng viên chưa có kinh nghiệm thì bạn cần phải làm gì lúc này.

Rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi có nên bỏ trống hay ẩn phần kinh nghiệm đi hay không? Tuy nhiên khi càng làm như vậy lại càng khiến cho nhà tuyển dụng chú ý đến nội dung này nhiều hơn. Đừng vội vàng, bạn có thể “giấu nhẹm” kinh nghiệm mỏng manh của mình bằng cách đưa vào những lần đi thực tập, kiến tập hoặc 1 – 2 công việc trước đó là làm mặc dù không liên quan lắm. Sau đó hãy tập trung vào thế mạnh của mình trong những phần khác như: Trình độ chuyên môn cao, kỹ năng mềm với Sales chuyên nghiệp, có thể giải quyết mọi tình huống thực tế.

 2.5. Gợi ý cách viết kỹ năng

Kỹ năng đối với một nhân viên Sales sẽ cực kỳ được quan tâm đó nhé, bằng mọi giá bạn cũng không nên bỏ qua phần thông tin này. Hãy xem nhà tuyển dụng cần những kỹ năng gì đối với một nhân viên Sales nhé.

- Skills in handling situations

- Selling skills

- Skills to grasp customer psychology

- Communication skills

- Teamwork skills, time management

- Can be flexible in shifting work

-…

Gợi ý cách viết kỹ năng
Gợi ý cách viết kỹ năng

Đó chính là những kỹ năng mà mọi nhà tuyển dụng đều muốn nhìn thấy ở ứng viên Sales tiềm năng. Các kỹ năng này sẽ bổ trợ và giúp đỡ bạn trực tiếp trong công việc bán hàng đó.

Ngoài các nội dung này ra thì bạn cũng không nên bỏ qua các phần thông tin như: Giải thưởng/hoạt động/sở thích (nếu có). Hãy ưu tiên mọi thông tin có liên quan đến Sales trước bạn nhé.

Như vậy với gợi ý bạn cách viết từng phần nội dung trên đây chắc hẳn bạn đã nắm rõ hơn về cách viết mẫu CV tiếng Anh cho Sales. Kể cả với những ai chưa có kinh nghiệm thì cũng không quá khó khăn để tự viết một mẫu CV hoàn hảo.

Tuyển dụng: Việc làm Sale khách sạn

3. Chinh phục nhà tuyển dụng bằng khả năng tiếng Anh tuyệt đỉnh

Bạn có biết vị trí Sales đối với các công ty đều cực kỳ quan trọng, đặc biệt nếu như Sales mà có khả năng tiếng Anh, giao tiếp thành thạo được tiếng Anh thì lại càng được ưu ái hơn. Chính vì thế mà bạn hãy chinh phục nhà tuyển dụng của mình bằng chính khả năng tiếng Anh.

Trước tiên hãy thể hiện khả năng đó trong CV xin việc chỉn chu, tươm tất cả về hình thức và nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điều này sẽ càng khẳng định khả năng  viết tiếng Anh của bạn hơn đó.

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng khả năng tiếng Anh tuyệt đỉnh
Chinh phục nhà tuyển dụng bằng khả năng tiếng Anh tuyệt đỉnh

Trong quá trình viết, hãy cố gắng lồng ghép, khéo léo đưa các thuật ngữ ngành Sales vào CV, sử dụng câu từ, cú pháp tiếng Anh chuẩn. Bởi tiếng Anh sẽ khác tiếng Việt ở chỗ nếu như bạn viết sai chính tả, sai cú pháp thì cả câu, cả đoạn đó sẽ không có nghĩa hoặc được chuyển sang một nghĩa hoàn toàn khác.

Để CV tiếng Anh Sales của mình được hoàn chỉnh nhất, trước khi viết bạn có thể tham khảo các thông tin, các mẫu CV tiếng Anh khác để rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Đặc biệt đừng quá nôn nóng gửi CV cho nhà tuyển dụng ngay sau khi viết xong. Như vậy những lỗi sai sẽ chưa kịp sửa chữa và cơ hội việc làm cũng sẽ bị giảm đi 50% đó nhé. Chính vì thế mà phải tự mình kiểm tra lại hoặc nhờ người khác kiểm tra giúp, khi chắc chắn thì mới gửi đi nhé.

Nếu như bạn không có đủ thời gian để tự thiết kế cho mình mẫu CV tiếng Anh cho sales hoặc không có kinh nghiệm trong việc thiết kế thì hãy đến ngay work247.vn để lựa chọn một mẫu CV ưng ý nhất. Các mẫu CV được thiết kế theo nhiều ngôn ngữ khác nhau: Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, từ các chuyên gia hàng đầu của work247.vn. Như vậy bạn sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng khó tính và giành được công việc sales mong muốn.

Với toàn bộ thông tin trên đây chúng ta đã tìm hiểu xong về mẫu CV tiếng Anh cho sales chuẩn nhất, thật hy vọng nó sẽ có ích cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2866 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT