Bạn có biết rằng các CV làm thêm buổi tối thực sự rất quan trọng?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Hiện nay, với tính chất công việc ngày càng trở nên đa dạng hơn, hình thức tuyển dụng cũng vì thế mà đa dạng hơn. Trong số những nhu cầu tuyển dụng việc làm của nhà tuyển dụng thì nhu cầu tuyển nhân viên làm thêm buổi tối cũng không hề nhỏ. Rất nhiều ứng viên tìm kiếm việc làm thêm buổi tối và tìm kiếm các CV làm thêm buổi tối để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Mẫu CV online

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cho dù là làm thêm buổi tối thì các nhà tuyển dụng cũng sẽ yêu cầu ứng viên của mình gửi đầy đủ bộ hồ sơ ứng tuyển, trong đó không thể nào thiếu đi bản CV xin việc được. Hiện nay có rất nhiều ngành nghề yêu cầu ứng viên gửi bản CV xin việc làm thêm đến trước để nhà tuyển dụng có thể duyệt trước. Cùng tìm hiểu về thông tin các CV làm thêm buổi tối nhé.

1. Sự cần thiết của bản CV làm thêm buổi tối

CV xin việc làm thêm buổi tối  phụ vụ cho quá trình các ứng viên ứng tuyển các công việc làm thêm vào ca tối. Với sự phát triển đa dạng các ngành nghề trong xã hội hiện đại ngày nay, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng partime rất lớn, trong đó không chỉ là nhu cầu tuyển partime làm việc vào ca sáng, ca chiều mà còn có nhu cầu tuyển dụng partime làm thêm ca tối.

Các CV làm thêm buổi tối rất cần kip cho những bạn tìm việc
Các CV làm thêm buổi tối rất cần kip cho những bạn tìm việc làm thêm buổi tối

Tùy vào tính chất của công việc mà các doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau về bản CV xin việc làm thêm, tuy nhiên thì việc bổ sung bản CV xin việc làm thêm buổi tối là việc làm cần thiết để đảm bảo sự tin tưởng từ phía nhà tuyển dụng đối với ứng viên của mình.

Có nhiều công việc mang tính chất văn phòng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm ca tối, để đảm bảo về mức độ an toàn, bảo mật tài sản công ty vào thời điểm vắng vẻ ít người thì những người ứng tuyển làm thêm ca tối phải trình bày bản CV xin việc rõ ràng, đầy đủ các thông tin theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra để dễ bề kiểm soát nhân viên.

Còn đối với các công việc thuộc nhóm ngành lao động phổ thông như phục vụ, lao công, bảo vệ ca tối,... cũng cần phải xác thực thông tin của ứng viên thông qua bản CV.

Các CV làm thêm buổi tối rất quan trọng
Các CV làm thêm buổi tối rất cần kip cho những bạn tìm việc

Việc các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên làm thêm ca tối thực hiện đầy đủ quy trình tuyển dụng, yêu cầu ứng viên nộp hồ sơ đầy đủ cũng là cách mà giúp cho doanh nghiệp đó trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời bộ phận nhân sự cũng sẽ có thể dễ dàng quản lý nhân lực của công ty thành một hệ thống hoàn chỉnh.

Thêm vào đó, khi doanh nghiệp thực hiện quản lý nhân lực bài bản như vậy cũng sẽ góp phần tạo động lực cho ứng viên về một công việc có ý nghĩa thay vì một công việc thiếu tính tổ chức, thiếu tiến trình.

Hướng dẫn: Tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h với mức lương hấp dẫn

2. Danh sách các CV làm thêm buổi tối

CV làm thêm buổi tối ngành càng được phổ biến ra nhiều ngành nghề khác nhau, vẫn là bản CV xin việc thông dụng mà chúng ta vẫn làm, nhưng nội dung trình bày hướng tới mục tiêu của công việc, tính chất công việc. Rất nhiều mẫu CV xin việc làm thêm buổi tối ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Danh sách các CV làm thêm buổi tối
Danh sách các CV làm thêm buổi tối

Sau đây, cùng Thanh Vân nghiên cứu ngay những bản CV xin việc làm thêm buổi tối dành cho các ngành nghề, lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

2.1. CV xin việc làm thêm buổi tối cho dân văn phòng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên văn phòng làm đúng với việc làm và lĩnh vực nghề nghiệp của họ, tuyển dụng họ để làm nhân viên partime ca tối. Các doanh nghiệp có khối lượng công việc lớn với khoảng thời gian làm việc ban ngày không đủ để giải quyết hết các vấn đề công việc phát sinh trong cùng một ngày nên phải tăng cường thêm ca tối.

Ngoài những nhân viên trong công ty tăng ca thì doanh nghiệp cũng thuê thêm nhân viên làm ca tối từ bên ngoài để chia các phần việc ra, nhằm đảm bảo các phần việc được hoàn thiện có hiệu quả. Những doanh nghiệp này khi thuê nhân viên làm thêm ca tối thì cũng sẽ yêu cầu nhân viên tới làm việc ở công ty theo thời gian quy định của công ty.

CV xin việc làm thêm buổi tối cho dân văn phòng
CV xin việc làm thêm buổi tối cho dân văn phòng

Một số công việc mang tính chất văn phòng có thể làm thêm vào buổi tối và cũng được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng như là: kế toán, viết bài cho website, viết bài cho báo điện tử, thống kê,...

Đối với công việc làm thêm buổi tối liên quan tới mảng báo chí thì hiện có rất nhiều đơn vị, cơ quan đang tuyển dụng các cộng tác viên buổi tối, bởi vì công việc này chủ yếu là săn các tin tức được xã hội quan tâm mọi thời điểm để kịp thời đưa lên trang tin của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng độc giải mọi lúc mọi nơi.

Đối với những công việc như vậy, một bản CV xin việc được trình bày ngay ngắn, nêu rõ thông tin của bản thân và những kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đó để chứng minh rằng bản thân có thể đảm nhiệm công việc theo yêu cầu của nhà tuyển dụng nói riêng và các yêu cầu chung của toàn công ty nói chung.

Tuyển dụng: Việc làm Thống kê

2.2. CV xin việc làm thêm buổi tối với freelancer

CV xin việc làm thêm buổi tối với freelancer
CV xin việc làm thêm buổi tối với freelancer

Rất nhiều công việc freelancer cũng được doanh nghiệp tuyển dụng để chủ yếu làm việc vào buổi tối. Đối với lĩnh vực này thì các ứng viên có thể nhận rất nhiều công việc khác nhau miễn công việc đó là sở trường của mình.

Chẳng hạn các quán bar, vũ trường, câu lạc bộ, quán cafe, sinh tố... có nhu cầu tuyển dụng các pha chế viên làm việc vào buổi tối, khi ứng tuyển thì ứng viên cần phải nộp đầy đủ bộ hồ sơ xin việc để gửi cho nhà tuyển dụng.

Dù là công việc Freelancer làm buổi tối nhưng khi ứng tuyển các ứng viên vẫn cần phải gửi CV xin việc cho nhà tuyển dụng. Việc làm này vừa giúp cho ứng viên tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, vì có thể sẽ có nhiều ứng viên ứng tuyển vào vị trí công việc đó.

Rất nhiều việc làm thêm buổi tối mà bạn cần làm CV xin việc
Rất nhiều việc làm thêm buổi tối mà bạn cần làm CV xin việc

Nếu như các ứng viên nào không chuẩn bị CV xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng mà chỉ ứng tuyển bằng dòng tin nhắn hay cú điện thoại thì chưa chắc nhà tuyển dụng sẽ nhớ tới ứng viê đó là ai. Ngược lại, nếu các bạn gửi CV xin việc đến thì nhà tuyển dụng sẽ xem, có giấy tờ, có thông tin rõ ràng, nhà tuyển dụng lại có thể đọc được những thông tin về kinh nghiệm và kỹ năng, tất cả những thông tin có liên quan tới sự phù hợp của bạn đối với công việc.

Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với bạn lâu hơn và có khả năng sẽ trao cơ hội việc làm cho bạn. Đối với một số công việc làm thêm buổi tối freelancer thì yêu cầu bạn làm việc trực tiếp tại cơ sở mà bạn ứng tuyển.

Xem thêm: Việc làm Freelencer

2.3. CV làm thêm buổi tối tại nhà

CV làm thêm buổi tối tại nhà
CV làm thêm buổi tối tại nhà

Có rất nhiều công việc làm thêm buổi tối tại nhà như: viết bài online, dịch báo mạng, làm kế toán, cộng tác viên bán hàng... dù là các ứng viên được phép làm tại nhà thế nhưng việc gửi hồ sơ ứng tuyển là điều cần phải làm. Theo đó, các bạn cũng cần phải đảm bảo viết một bản CV xin việc hoàn chỉnh và gửi tới nhà tuyển dụng trước, sau đó nếu may mắn được nhận vào để phỏng vấn thì bạn vẫn cần phải mang theo bản CV xin việc của bạn đính kèm với bộ hồ sơ ứng tuyển.

Sau khi bạn được nhận rồi thì bạn có thể làm việc ở nhà theo thỏa thuận và tuân thủ với đúng với quy định của công ty đưa ra. Việc doanh nghệp yêu cầu các ứng viên nộp hồ sơ việc làm, CV xin việc là để doanh nghiệp có thể kiểm soát thông tin ứng viên, kiểm soát năng lực của ứng viên và theo dõi được quá trình ứng viên đó làm việc tại nhà.

Tìm hiểu: Việc làm Cộng tác viên bán hàng

3. Lưu ý khi viết CV xin việc làm thêm buổi tối

Lưu ý khi viết CV xin việc làm thêm buổi tối
Lưu ý khi viết CV xin việc làm thêm buổi tối

Với các CV xin việc làm thêm buổi tối thì về cơ bản đối với hình thức và nội dung không có gì khác lạ so với các bản CV xin việc thông thường. Các bạn cần phải trình bày một cách ngay ngắn, sạch sẽ, rõ ràng. Hình thức CV cũng cần được đảm bảo để làm sao cho bản CV của bạn toát lên được sự chuyên nghiệp, chỉn chu, từ đó nhà tuyển dụng cũng có những bước đầu đánh giá được thái độ đối với công việc của bạn.

Về mặt nội dung thì bạn cần trình bày những vấn đề có liên quan tới công việc đang ứng tuyển, những kỹ năng, những kinh nghiệm làm việc là điều không thể thiếu. Nói chung là các bạn hãy nêu rõ những vấn đề có liên quan tới việc làm thêm mà bạn ứng tuyển.

Trong bản CV của bạn, hãy chú ý tới độ dài vừa phải, chỉ cần dài trong một mặt giấy hoặc cùng lắm là hai mặt giấy. Đối với một công việc làm thêm theo ca buổi tối thì bạn không cần phải dài dòng hoa mĩ, điều bạn cần làm đó là viết nội dung ngắn gọn, súc tích, giúp nhà tuyển dụng dễ hiểu được những thông tin mà bạn viết trong CV.

Hơn nữa, tất cả những thông tin mà bạn viết đều cần phải xoay quanh công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đừng đưa hết tất cả những thông tin việc làm khác vào trong bản CV của bạn, việc nào ra việc nấy, bạn làm như vậy cũng chỉ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không nên được tuyển dụng vào công ty của họ mà thôi.

Khi trình bày CV xin việc làm thêm buổi tối cần chuyên nghiệp
Khi trình bày CV xin việc làm thêm buổi tối cần chuyên nghiệp

Trên đây là thông tin các cv làm thêm buổi tối giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tìm việc làm thêm buổi tối và cách thức để ứng tuyển thành công với một vài lĩnh vực công việc phổ biến. Để cập nhật nhiều thông tin hơn nữa thì bạn hãy tìm kiếm trên website work247.vn để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật nhiều tin tức hấp dẫn khác.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1695 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT