Cách viết CV ngành dược-những điều ứng viên cần phải biết

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

 Bạn đã biết cách viết CV ngành dược ấn tượng, nội dung đầy đủ, hình thức đẹp mắt chưa? Nếu còn băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng work247.vn theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời về cách tạo CV xin việc online ngành dược nhé!

Mẫu CV

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV ngành dược-tầm quan trọng

Cách viết CV ngành dược-những điều ứng viên cần phải biết

1.1. Những điều cần biết về ngành dược

 Hiện nay, ngành dược đang là một trong những ngành nhận được sự quan tâm rất nhiều của ứng viên và người lao động. Vậy ngành dược là gì? 

 Ngành dược hay được gọi tắt là dược -thuật ngữ chỉ chung về một ngành y tế thực hiện chuyên về nghiên cứu , bào chế, sản xuất các loại thuốc. Đồng thời, thực hiện công tác khám, chữa, bốc thuốc, kê đơn cho bệnh nhân. Những người thực hiện công tác trong lĩnh vực này được gọi chung là dược sĩ. Ngành dược có liên hệ trực tiếp đối với ngành y, ngành hóa học và có trách nhiệm bảo quản, sử dụng một cách an toàn, hiệu quả các loại thuốc dược phẩm.

 Ngành dược bao gồm các lĩnh vực nghiên cứu tập trung vào cấu trúc, tác động, cách thức phân tán và khả năng hấp thụ của các loại dược phẩm. Các nhà khoa học áp dụng những kiến thức có được từ hóa học (vô cơ, đặc tính vật lý, hóa sinh, phân tích), sinh học (giải phẫu, sinh lý học, sinh hóa, tế bào học, phân tử học), dịch tễ học, số liệu thống kê, đo lường bằng hóa chất, toán học, vật lý và các kỹ thuật hóa học.

 Các lĩnh vực nghiên cứu của ngành dược còn được phân loại cụ thể thành nhiều lĩnh vực khác nhau và chủ yếu bao gồm 4 nhánh chính:

 - Dược lý học: Là nhánh nghiên cứu về các ảnh hưởng sinh hóa và sinh lý học lên cơ thể người.

 + Dược lực học: Nghiên cứu về các sự tương tác giữa tế bào và phân tử có trong thành phần của thuốc tác động lên từng bộ phận trên cơ thể thông qua các thụ quan. Có thể hiểu ngắn gọn là: “Tác động của thuốc đến cơ thể người”.

 + Dược động học: Nghiên cứu về những yếu tố kiểm soát đến sự tích tụ của thuốc đến từng bộ phận của cơ thể người. Đơn giản là: “Tác động của cơ thể đến thuốc”.

 + Độc chất học: Nghiên cứu về những nguy hại hay độc tính xuất phát từ dược phẩm.

 + Dược gen học: Nghiên cứu về những đặc tính di truyền xuất phát từ sự tương tác giữa dược phẩm và sinh vật.

 - Hóa dược: Là một nhánh nghiên cứu về xây dựng cấu trúc thuốc để tối ưu dược động học và dược lực học, bao gồm cả quá trình tổng hợp của các phân tử thuốc mới.

 - Bào chế thuốc: Là một nhánh nghiên cứu và xây dựng công thức thuốc để tối đa hóa việc hấp thụ thuốc, đặc tính ổn định, dược động học và khả năng tiếp nhận thuốc của bệnh nhân.

 - Dược liệu học: Là nhánh nghiên cứu về dược liệu có nguồn gốc từ tự nhiên.

1.2. Tại sao cần phải viết CV dược sĩ

Cách viết CV ngành dược-những điều ứng viên cần biết

 Ngày nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các nhà tuyển dụng cũng ngày càng tân tiến hơn. Trước đây, nếu muốn ứng tuyển vào ngành dược thì bạn phải đến nộp hồ sơ trực tiếp cho nhà tuyển dụng, tuy nhiên hiện nay, bạn chỉ cần nộp CV xin việc mẫu của bản thân qua email thì nhà tuyển dụng đã có thể nhận được rồi. CV ngành dược giống như một bản tiếp thị bản thân, bởi trong đó bao gồm các nội dung cần thiết như: thông tin cá nhân ứng viên, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu,… Một bản CV tốt nhất định sẽ để lại ấn tượng, tạo cho bạn cơ hội phỏng vấn. Ngược lại, nếu CV của bạn làm không tốt, nội dung không phù hợp, hình thức không đẹp mắt thì bạn sẽ bị loại mà chưa gặp được nhà tuyển dụng đấy. CV giống như bộ mặt của ứng viên, để khi nhìn vào đó, nhà tuyển dụng có thể thấy phẩm chất, tài năng, định hướng, từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp nhất cho vị trí đang ứng tuyển.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc ngành dược sĩ

Cách viết CV ngành dược

 Muốn bản CV của mình thật hoàn hảo, lọt vào mắt xanh, tầm chú ý của nhà tuyển dụng thì trước hết nó cần phải đảm bảo đầy đủ các nội dung như sau:

2.1. Thông tin cá nhân ứng viên chính xác, chuẩn mực

 Cung cấp đầy đủ các nội dung sau:

 Họ và tên: Ghi chính xác tên trong giấy khai sinh, không thêm bớt, không ghi biệt danh của mình vào CV . Đối với CV tiếng Anh, bạn chỉ cần bỏ dấu chứ không cần đổi họ trước, tên sau. Ví dụ: Dam thao van.

 Ngày tháng năm sinh: Nếu bạn xin việc ở các công ty nước ngoài như Anh thì không cần ghi ngày tháng, chỉ cần ghi năm để nhà tuyển dụng có thể biết được độ tuổi của bạn mà thôi.

 Giới tính: Nếu như trong thông báo tuyển dụng không có thì bạn có quyền ghi hoặc không. Tuy nhiên với những vị trí chuyên ngành yêu cầu cao thì thông tin này là rất cần thiết đấy.

 Số điện thoại: Đây là một trong những phương thức để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Bởi vậy hãy đảm bảo rằng ban đã ghi đúng số của mình, tránh trường hợp ghi số của người khác. Đảm bảo luôn mở máy để có thể nhận thông tin bất cứ lúc nào.

 Email: Ngoài số điện thoại thì nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn qua email đấy. Cần chú ý, tên email phải nghiêm túc, không trẻ con. Để chắc chắn và thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân thì bạn hãy để tên email theo cấu trúc như sau:” Tên + vị trí ứng tuyển + năm sinh”. Điều này cũng giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc phân loại email đấy.

 Địa chỉ: Ghi địa chỉ hiện tại sinh sống chứ không ghi địa chỉ ở quê.

Việc làm y dược

2.2. Trình độ học vấn rõ ràng

Cách viết CV ngành dược điều ứng viên cần phải biết

 Với ngành dược thì bạn cần bắt buộc phải ghi bằng cấp của bản thân vì nó liên quan đến tính mạng và sức khỏe con người. Trong CV ngành này, bạn hãy nêu lên tên trường mà mình theo học trước đây, cùng với chuyên ngành và thời gian ra trường. Do đặc thù ngành nghề được đào tạo dài hơn bình thường, nên ứng viên có thể hoàn toàn ghi thời gian bản thân được giáo dục.

 Ví dụ 2015-2020: Trường đại học y hà Nội - chuyên ngành dược sĩ – tốt nghiệp loại giỏi.

Việc làm y dược tại Hà Nội

2.3. Kinh nghiệm làm việc trước đây

 Đối với những người đã từng làm các công việc liên quan đến dược sĩ thì chắc hẳn phần thông tin này sẽ không thể làm khó được bạn. Ghi đầy đủ, rõ ràng, cụ thể để nhà tuyển dụng có thể hình dung quá trình làm việc của ứng viên. Đồng thời, cần nhắc đến chứng chỉ hành nghề và thời gian công tác trước đây ở đơn vị cũ. Nhưng không có nghĩ là bạn kể lể dài dòng, vài trang giấy, mà chỉ cần chọn lọc những ý chính, quan trọng để viết vào CV mà thôi. Nếu như bạn đã từng tham gia vào các cuộc thi nào đấy( trong trường hoặc đơn vị cũ) thì cũng nên viết vào CV để tạo điểm nhấn, lôi kéo sự chú ý của nhà tuyển dụng.

 Tuy nhiên, không phải ai cũng có vốn kinh nghiệm dồi dào( đặc biệt là những sinh viên mới ra trường hay những người mới bước chân vào nghề) thì dường như phần thông tin này sẽ trở thành một điểm trừ trong CV. Tuy nhiên không cần quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được điều này bằng cách đưa ra những thông tin, quá trình thực tập trước khi tốt nghiệp. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể nhận định được bạn là người năng động, đã có kiến thức nền tảng dược tốt. Ngoài ra trong phần này bạn có thể nêu lý do nghỉ việc trong CV của mình cho nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về bạn và có thể đây cũng sẽ là điểm giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác.

2.4. Kỹ năng vốn có

Cv ngành dược đẹp

 Đối với các CV thông thường nói chung, CV ngành dược nói riêng thì kỹ năng là phần thông tin vô cùng quan trọng, cần được chăm chút kỹ càng. Một số những kỹ năng mà bạn cần chú ý và đưa vào bao gồm:

 - Kỹ năng làm việc nhóm

 - Kỹ năng tổ chức và thực hiện kế hoạch hiệu quả

 - Chịu được áp lực cao

 - Năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc

 - Có khả năng giao tiếp, đàm phán linh hoạt, sáng tạo tốt

 - Có tinh thần chủ động, cầu tiến, ham học hỏi

 - Có kỹ năng giới thiệu sản phẩm, thuyết trình trước đám đông

 - Kỹ năng phản biện, quản trị thời gian

 ….

 Tùy vào công ty mà mình ứng tuyển mà bạn lựa chọn những kỹ năng phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng, những điều mà bạn nói là thật. Bởi nhà tuyển dụng chỉ cần một vài mẹo nhỏ là có thể xác định tính chân thật trong CV. Chắc chắn rằng, không có ai chấp nhận được một ứng viên mà ngay từ CV đã nói dối .

Việc làm y dược tại Hồ Chí Minh

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp

 Với những thông tin đưa ra ở đây, nhà tuyển dụng sẽ phần nào định hướng, đánh giá được con người và hướng đi sắp tới của bạn. Nên phân ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn rõ ràng, tránh nhầm lẫn để tiến hành phân tích có hiệu quả. Hãy ghi những dự định sắp tới của bản thân mình, đồng thời gắn với nghề nghiệp, gắn với công ty. Thông qua đó thể hiện ước mơ, khát vọng được cống hiến hết mình cho ngành dược. 

 Hiện nay, có rất nhiều cách để tạo CV ngành dược như tạo bằng Word, Powerpoint,… nhưng cách mà người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay là tạo online trên các trang web uy tín như: work247.vn bởi dễ dàng, ứng viên không cần tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, work247.vn ngày càng cho ra các mẫu CV đa dạng, khác nhau về hình thức, cũng như chủng loại: bao gồm các CV cổ điển, hiện đại, CV các loại ngôn ngữ, CV cho mọi ngành nghề khác mà bạn có thể tìm kiếm như mẫu CV hành chính nhân sự, CV ngân hàng, CV kế toán,.... BẠn có thể thỏa sức lựa chọn mẫu CV mà bạn cảm thấy phù hợp nhất để tiến hành tạo cho mình một bản CV ngành dược ấn tượng, độc đáo, giúp ích cho bạn trong quá trình tuyển dụng.

CV kế toán

 Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà work247.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các ứng viên dễ dàng hơn trong việc viết CV ngành dược từ đó mang lại cơ hội cao

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4729 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT