Đơn xin xác nhận công tác và những điều không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 19-04-2024

Mỗi lần người lao động, nhân viên đi công tác thì đều có một bản đơn xin xác nhận công tác để làm bằng chứng cho ban lãnh đạo giám đốc. Đây là mẫu đơn xin xác nhận đi công tác được sử dụng thường xuyên tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp nhằm mục tiêu giúp bạn xác nhận những thông tin công tác của cá nhân công nhân viên đó. Vậy thì cách viết đơn xin xác nhận công tác này thế nào, mẫu đơn xin xác nhận công tác 2020 ra sao? 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Tìm hiểu mẫu đơn xin xác nhận đi công tác là gì?

Đơn xin xác nhận công tác hay còn gọi là đơn xin xác nhận quá trình công tác, đây là một loại văn bản có tác dụng để xác nhận và làm bằng chứng chứng cứ cho cá nhân hoặc một tổ chức người lao động làm việc, công tác tại một đơn vị nào đó khác với công ty doanh nghiệp của mình. Để có thể đảm bảo quyền lợi và yêu cầu về thông tin đầy đủ nhất chúng ta cần phải chuẩn bị form đơn xin xác nhận công tác tại cơ quan đúng nhất, chính xác nhất.

Mẫu đơn xin xác nhận đi công tác là gì?
Mẫu đơn xin xác nhận đi công tác là gì?

Mẫu đơn xin xác nhận thời gian công tác thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, có thể xin để làm đơn xin xác nhận nơi công tác ở trường khi mà bạn đi thực tập công tác tại các trường khác mà lại có yêu cầu cần xin xác nhận từ giáo viên ở các trường đó, hay có thể là làm đơn xin xác nhận đơn vị công tác tại các cơ quan khác khi được đơn vị làm việc của mình phân công đi công tác trước đó. Ngoài ra với biểu mẫu đơn này ta cũng có thể xin làm đơn xin xác nhận thời gian công tác để làm căn cứ xác nhận thâm niên, số năm công tác của mình tại nơi đó nhằm phục vụ các công tác cần thiết cho quá trình đi làm của người lao động.

Nhờ có loại mẫu đơn này mà các công tác như xét thưởng thâm niên, khen thưởng thành tích công tác cũng trở nên dễ dàng hơn để từ đó cũng xác định công sức, nhiệt huyết của bạn với công ty ra sao. Trong nhiều trường hợp khắt khe hơn thì khi mà bạn đi xin việc ứng tuyển tại một công ty, vị trí mới thì họ sẽ đòi hỏi  mẫu đơn xin xác nhận thâm niên công tác để làm bằng chứng chứng minh cho số năm kinh nghiệm làm việc trước đó của cá nhân họ.

. Mẫu đơn xin xác nhận đi công tác là gì?
. Mẫu đơn xin xác nhận đi công tác là gì?

 Những nội dung cần có trong mẫu đơn xin xác nhận nơi công tác:

Trong mẫu đơn xin xác nhận công tác, bạn cần phải nêu đầy đủ các thông tin sau đây:

Quốc hiệu, tiêu ngữ

Tên cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ công tác

Kính gửi: mục này cần nêu chính xác tên người nhận đơn hoặc là tên đơn vị, tổ chức mà có thẩm quyền xác nhận “đơn xin xác nhận năm công tác” cho bạn.

Tiếp đến là thông tin của người đi công tác bao gồm: các thông tin cá nhân như là họ và tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ căn cước (số chứng minh thư nhân dân), mã nhân viên, bộ phận làm việc chức vụ, …

Lý do tại sao cần xin xác nhận công tác.

Và một điều chắc chắn, bắt buộc cần có đó là phải có chữ ký của cả hai bên, bên đi công tác và bên công tác nhằm nâng cao tính xác thực cho mẫu đơn văn bản này.

Việc làm truyền thông

2. Các điểm lưu ý của đơn xin xác nhận công tác

Đơn xin xác nhận công tác tại đơn vị, tại nơi công tác thường có những đặc điểm riêng biệt và cần người viết cần phải để ý, lưu tâm trong quá trình làm đơn. Về mặt nội dung thì hầu hết các đơn xin xác nhận công tác tại cơ quan hiện nay đều cần người viết đảm bảo đầy đủ các thông tin quan trọng cần nêu có trong đơn. Và một điều cần lưu ý là trong đơn không yêu cầu người lao động hay đơn vị doanh nghiệp đó phải nêu ra mức lương, các khoản thưởng trong quá trình công tác, làm việc tại đó do một phần về điều khoản bảo mật mức lương hiện nay.

Các điểm lưu ý của đơn xin xác nhận công tác
Các điểm lưu ý của đơn xin xác nhận công tác

Những lưu ý bắt buộc cần phải có trong bất kỳ mẫu đơn xin xác nhận nào cũng cần có:

Quốc hiệu, tiêu ngữ cần được điều chỉnh viết theo đúng form theo quy định về văn bản của nhà nước.

Tên văn bản, ở đây cần nêu rõ “ ĐƠN XIN XÁC NHẬN CÔNG TÁC” , ở đây với tên mẫu đơn bạn cần ghi rõ tên với định dạng chữ viết in hoa, tô đậm, căn chỉnh giữa dòng.

Tiếp đến là cần phải nêu rõ tên bộ phận, người xét duyệt nhận đơn cho bạn được viết trong phần kính gửi.

Sau phần nêu tên của người nhận đơn thì tiếp đó là tên thông tin của người gửi đơn, ở phần mục thông tin cá nhân của người gửi đơn cần nêu rõ các thông tin sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ căn cước hay số chứng minh thư nhân dân, đơn vị đi công tác, chức vụ tại đơn vị công tác, cuối cùng là thời gian chính xác đi công tác.

Người làm đơn sau đó cần phải có riêng một phần để nêu lý do xin xác nhận, ý kiến công tác của  người có thẩm quyền cho phép tại nơi đó.

Cuối cùng nhưng lại là bước quan trọng không thể thiếu đó  là chữ ký và ý kiến xác nhận của bên phía nơi mình đi công tác.

Đối với những mẫu đơn xin xác nhận công tác tại các cơ quan nhà nước thì bạn càng cần phải lưu ý về hình thức trình bày của mẫu đơn cũng như bố cục sắp xếp của tờ đơn sao cho đúng quy định với hình thức của một mẫu đơn. Còn với những đơn xin xác nhận công tác tại công ty nước ngoài thì bạn phải viết bằng tiếng Anh thì sẽ làm tăng sự chuyên nghiệp cho chính bản thân cá nhân người đi lao động công tác từ đó uy tín cũng được nâng lên.

Qua đây chúng ta có thể thấy để làm nên một văn bản đơn thể hiện được sự nổi bật thì nó cần phải đảm bảo được 2 yếu tố sau:

Thứ nhất về mặt nội dung: người làm đơn cần phải xác nhận đối chiếu toàn bộ thông tin của mình sao cho chính xác.

Thứ hai về tính bảo mật: ở đây bạn cần xin xác nhận thời gian công tác, quá trình làm việc tại nơi đó chính là đang xin xác nhận về quyền lợi của bạn, vì thế nó cũng cần đảm bảo tính không công khai.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin xác nhận công tác sao cho chuẩn

Phần lớn các biểu mẫu hiện tại đều có ba phần chính bao gồm: Phần thông tin chung, phần thông tin cá nhân và phần kết thúc. Vậy bạn đã biết viết chính xác các thông tin ở đó chưa, nếu chưa hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu yêu cầu của từng phần nha.

 Cách viết đơn xin xác nhận công tác sao cho chuẩn
 Cách viết đơn xin xác nhận công tác sao cho chuẩn

Phần một: thông tin chung

Phần chung bao gồm những nội dung cơ bản: quốc hiệu tiêu ngữ: phần này cần được viết in đậm, in hoa, điều chỉnh căn giữa và cần phải viết bên trên cùng góc tay trái của tờ đơn; tên đơn về hình thức thì cũng cần viết như quốc hiệu tiêu ngữ nhưng có một điểm khác ở đây là tên đơn được viết ngay dưới tên quốc hiệu tiêu ngữ và được căn chỉnh ở giữa dòng.

Phần hai: các thông tin cần nêu

Ở phần này trước tiên các bạn cần nêu ra thông tin cá nhân của mình, để xác thực với thông tin người làm đơn, dù là mẫu đơn xin xác nhận đang công tác hay đã hoàn thành công tác thì đều phải nêu xác thực. Phần thông tin cá nhân thì ở mục này cũng cần nêu thêm một số thông tin liên quan đến chức việc tại nơi công tác của bạn. Cụ thể bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ ( bao gồm cả thường trú và địa chỉ hiện tại), số thẻ căn cước hay số chứng minh thư nhân dân ( nêu rõ ngày cấp, nơi cấp), số điện thoại liên lạc.

Ngoài những thông tin về cá nhân như trên thì phần này yêu cầu bạn phải nêu rõ tên công ty, doanh nghiệp bạn đang công tác, chức  vụ bạn đang đảm nhiệm tại nơi công tác đó ( bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc đợt công tác). Phần này yêu cầu khá nhiều thông tin về đơn vị nơi công tác cần phải khai báo nên người viết chú ý để tránh nhầm lẫn với các loại đơn khác.

Trong đơn xin xác nhận công tác tại trường hay tại cơ quan doanh nghiệp thì bạn đều có thể nêu hay không nêu ra trình độ chuyên môn đều được. Nếu có ghi thì nên ghi ở đây trình độ chuyên môn cao nhất mà bạn đạt được, ví dụ: giáo sư, tiến sĩ đi kèm với tên chuyên ngành của mình ( giáo sư chuyên ngành phân tích và dự báo kinh tế).

Người làm đơn cần nêu rõ chức vụ mà họ được đảm nhận tại cơ quan đơn vị công tác và từng vị trí được đảm nhận trong suốt quá trình làm việc tại đó. Sau khi nêu đầy đủ các thông tin, bạn cần nêu thêm một mục là lý do xin xác nhận, một vài gợi ý cho bạn là: làm bằng chứng chứng minh để xin visa, xin học bổng du học hay đơn giản là xin xác nhận khoảng thời gian làm việc tại đó,…

Cách viết đơn xin xác nhận công tác sao cho chuẩn
Cách viết đơn xin xác nhận công tác sao cho chuẩn

 Phần ba: kết đơn

Ở phần này người viết cần đưa ra lời cam kết xác thực và lời cảm ơn với những thông tin mà bạn cung cấp cũng như các thông tin cần xin từ phía họ. Tiếp đến là lời nhận toàn bộ trách nhiệm về mọi thứ sai sót nếu có xảy ra. Cuối cùng là chữ ký của bạn và bên phía công ty đối tác kèm theo con dấu xác nhận của bên họ.

Phía trên là ba phần chính bắt buộc phải có trong mẫu đơn xin xác nhận này, mà bất kỳ ai cũng cần phải biết khi muốn có một đơn xin xác nhận chỉn chu chuẩn xác nhất. Hãy tuân thủ đúng và đầy đủ những yêu cầu thông tin trên nhé!

Việc làm kế toán - kiểm toán

4. Download mẫu đơn xin xác nhận công tác tại work247.vn

Một câu hỏi đặt ra, liệu với mẫu đơn được sử dụng thường xuyên và quan trọng như vậy thì có mẫu đơn sẵn hay không? Câu trả lời chính là tất nhiên là có rồi, và nếu như bạn muốn có cho mình bản mẫu đơn chuẩn xác nhất hay truy cập vào trang web work247.vn  để tải mẫu đơn xin xác nhận công tác mới nhất về nhé!

Download mẫu đơn xin xác nhận công tác
 Download mẫu đơn xin xác nhận công tác

Bài viết trên đã cho chúng ta biết thêm rất nhiều thông tin hữu ích về mẫu đơn xin xác nhận năm công tác hay đơn giản chỉ là mẫu đơn xin xác nhận công tác. Mong rằng những thông tin trên đã cho bạn cái nhìn rõ nét nhất về nó. Chúc các bạn may mắn!

Tải mẫu đơn xin xác nhận công tác

Don_Xin_Xac_Nhan_Cong_Tac.pdf

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2151 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT