Địa chỉ tải miễn phí mẫu biên bản thanh lý hợp đồng nhanh chóng

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Ngày đăng: 19-04-2024

Các hình thức trao đổi, buôn bán cũng như thuê mướn hiện nay hay cách xác định các hoạt động của doanh nghiệp thường được kê khai dưới dạng văn bản cùng nhiều quy định cần thực hiện chặt chẽ. Một trong những thuật ngữ cùng dạng văn bản phát sinh cùng đó và được sử dụng phổ biến hiện nay chính là biên bản thanh lý hợp đồng. Việc tạo các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng vô cùng quan trọng và thường được giao cho những người có chuyên môn thực hiện. Hãy đọc và tìm hiểu ngay về nội dung, những lưu ý khi tạo mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cùng cách tải nhanh biên bản thanh lý hợp đồng và các trường hợp cần dùng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm online

1. Những thông tin chung mà bạn cần biết về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Những thông tin chung mà bạn cần biết về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng
Những thông tin chung mà bạn cần biết về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Một trong những văn bản hiện nay được nhiều doanh nghiệp, công ty cùng cá nhân sử dụng đại trà là các loại biên bản thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên không nhiều người biết chính xác đây là loại văn bản gì, những trường hợp dùng đến hay mục đích của nó là gì. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chung mà bạn cần biết về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng như là:

1.1. Thực chất mẫu biên bản thanh lý hợp đồng là loại văn bản gì?

Thực chất biên bản thanh lý hợp đồng đã xuất hiện từ lâu nhưng được gọi bằng cái tên khác đó là thanh lý hợp đồng kinh tế, tuy nhiên hiện nay cái tên thanh lý hợp đồng kinh tế gần như không nhiều người sử dụng cái tên này nữa bởi tính chất bao hàm của từ này không đủ rộng cũng như tại các điều lệnh về kinh tế đã quy định và thống nhất sửa đổi thành biên bản thanh lý hợp đồng. Vậy biên bản thanh lý hợp đồng là gì, đây là loại văn bản hành chính gì và thuộc loại nào hiện nay.

Thực chất mẫu biên bản thanh lý hợp đồng là loại văn bản gì?
Thực chất mẫu biên bản thanh lý hợp đồng là loại văn bản gì?

Nhiều người, nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp sử dụng các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng hằng ngày nhưng cũng không nắm rõ được bản chất để trả lời cho câu hỏi trên. Work247.vn xin trả lời rằng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng là một loại văn bản hành chính được quy định với chức năng ghi nhận kết quả của công việc, giao dịch, hoạt động đã được ký kết trong hợp đồng. Nội dung của các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng sẽ dựa trên những điều khoản đã thỏa thuận trước trong hợp đồng để đối chiếu số lượng, chất lượng hàng hóa cũng như công việc được thực hiện nhằm xác nhận và bàn giao giữa các bên liên quan thực hiện.

1.2. Những trường hợp sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Thông thường những trường hợp sử dụng đến các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng với tùy từng mục đích sử dụng cũng như tùy từng trường hợp sẽ sử dụng mẫu biên bản hợp đồng với nội dung nhất định. Chính vì vậy để sử dụng đúng mẫu hợp đồng thì người tạo hợp đồng cũng như các bên liên quan cần xác định rõ những trường hợp sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng.

Những trường hợp sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng
Những trường hợp sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Ngoài ra việc xác định trường hợp sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng khá quan trọng bởi trong các giao dịch dân sự diễn ra hằng ngày không phải trường hợp nào cũng phải sử dụng đến biên bản thanh lý hợp đồng, trong nhiều trường hợp thì việc giải quyết thông qua các biên bản thanh lý hợp đồng được bỏ qua. Bạn có thể tham khảo một số trường hợp cần sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng như là:

- Các giao dịch quan trọng, cần kiểm tra theo đúng tình hình thực tế cũng như xác nhận số lượng, chất lượng;

- Các hợp đồng cần xác nhận trách nhiệm, công việc cùng tiến độ hoàn thành của các bên;

- Các giao dịch hay hợp đồng cần xác nhận về thời hạn hết hạn hợp đồng và việc lập biên bản thanh lý hợp đồng nhằm xác nhận, kê khai và bàn giao công việc, cơ sở vật chất cùng các vấn đề liên quan để thay đổi đối tượng làm tiếp hợp đồng;

Nhìn chung các trường hợp sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng là các giao dịch dân sự diễn ra hằng ngày, cần xác nhận các vấn đề liên quan đến kinh tế, thời gian cũng như việc thanh lý hợp đồng có liên quan tới lợi ích các bên liên quan sẽ cần lập biên bản thanh lý hợp đồng để làm văn bản xác nhận bàn giao, thanh lý.

1.3. Mục đích sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

VIệc sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng với mục đích riêng cho từng trường hợp là điều hết sức cần thiết bởi với mỗi trường hợp cụ thể hay đối với mỗi ngành nghề khác nhau thì việc thanh lý hợp đồng lại nhằm một mục đích khác nhau trong mỗi trường hợp sử dụng đến mẫu biên bản thanh lý hợp đồng. Dưới đây là một vài mục đích sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mà bạn dễ dàng nhận thấy công dụng của nó trong nhiều trường hợp như là:

Mục đích sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng
Mục đích sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

- Việc xuất hiện các biên bản thanh lý hợp đồng nhằm xác nhận quá trình bàn giao theo đúng hợp đồng đã ký kết và có sự chứng kiến cùng đảm bảo sự chính xác giữa các bên có liên quan. Những vấn đề sẽ xác nhận về số lượng sản phẩm, chất lượng công việc cũng như chất lượng sản phẩm đã được cả hai bên tham gia đề cập và đồng ý trong hợp đồng thỏa thuận trước đó.

- Một trong những mục đích hàng đầu của việc sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng đó là nhằm ghi nhận kết quả công việc mà sau khi các bên liên quan hoàn thành công việc một cách hoàn hảo mà đã được thỏa thuận trong hợp đồng.

- Ngoài ra biên bản thanh lý hợp đồng còn đồng thời mang mục đích nhằm khẳng định về việc chấm dứt hợp đồng cũng như kết thúc quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan khi hợp đồng kết thúc. Bởi nó là biên bản đánh dấu thời điểm trách nhiệm và nghĩa vụ kết thúc nên trong nhiều trường hợp thì biên bản thanh lý hợp đồng vẫn được sử dụng trong nhiều trường hợp liên quan đến tranh chấp hay đấu tranh quyền lợi và đòi hỏi trách nhiệm của các bên tham gia cũng như trong nhiều trường hợp dân sự khác.

- Biên bản thanh lý hợp đồng trong nhiều trường hợp thì nó còn có thể giúp các bên tham gia xác nhận lại về các vấn đề có trong hợp đồng và từ đó các bên tham gia, các bên liên quan có thể hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm hay tiến độ làm việc cũng như hiểu hơn về chất lượng sản phẩm. Việc này sẽ có lợi trong các trường hợp cần sự đối chiếu chất lượng lần cuối trước khi bàn giao để tránh những khúc mắc về tranh chấp, kiện tụng về chất lượng sản phẩm, số lượng hay thời gian hoàn thành cùng các vấn đề có liên quan có thể xảy ra về sau.

- Mục đích quan trọng nhất của biên bản thanh lý hợp đồng đó thực hiện việc đảm bảo quyền lợi, lợi ích cùng trách nhiệm đối với công việc vf sản phẩm của các bên liên quan tới hợp đồng, sản phẩm và các vấn đề có trong hợp đồng.

Việc làm it phần cứng - mạng

2. Nội dung cần có trong mẫu biên bản thanh lý hợp đồng đúng chuẩn theo quy định

Nội dung cần có trong mẫu biên bản thanh lý hợp đồng đúng chuẩn theo quy định
Nội dung cần có trong mẫu biên bản thanh lý hợp đồng đúng chuẩn theo quy định

Với từng loại, từng trường hợp cũng như mục đích sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng khác nhau thì mẫu biên bản thanh lý hợp đồng sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên nội dung của cơ bản nhất của các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng sẽ được thống nhất chung làm cơ sở chung và bao gồm những nội dung như là:

- Ngày thanh lý hợp đồng: cần đề cập chính xác ngày thanh lý hợp đồng bởi đây là căn cứ truy cứu trách nhiệm cùng nghĩa vụ và các vấn đề liên quan nếu sau này phát sinh;

- Trong nhiều trường hợp thanh lý hợp đồng thì biên bản thanh lý hợp đồng cần gắn theo nội dung hoặc văn bản hợp đồng căn cứ đính kèm để làm căn cứ xác nhận bàn giao các vấn đề liên quan được đề cập trong hợp đồng ban đầu để bàn giao thanh lý đầy đủ nội dung giữa hai bên thỏa thuận;

- Thông tin các bên tham gia thanh lý hợp đồng: thành phần tham gia có thể 2 hoặc nhiều bên, còn tùy thuộc vào phậm vị liên đới và nội dung của hợp đồng thỏa thuận trước đó;

- Điều khoản bàn giao là nội không thể thiếu, căn cứ vào nội dung hợp đồng thỏa thuận ban đầu mà nội dung bàn giao sẽ được thành lập và tiến hành theo đó;

- Thực hiện xác nhận các vấn đề cũng như trách nhiệm và cam kết đã đồng ý với biên bản bàn giao và mọi truy cứu trách nhiệm sẽ kết thúc bắt đầu từ thời điểm ký và đồng thời các bên sẽ cam kết không khiếu nại sau khi đã đi đến thống nhất ký vào biên bản thanh toán hợp đồng;

3. Phân loại một số mẫu biên bản thanh lý hợp đồng và địa chỉ download nhanh

Phân loại một số mẫu biên bản thanh lý hợp đồng và địa chỉ download nhanh
Phân loại một số mẫu biên bản thanh lý hợp đồng và địa chỉ download nhanh

Hiện nay với từng trường hợp cùng mục đích hay hoàn cảnh sử dụng thì sẽ có những mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cụ thể đi kèm. Với mỗi mẫu sẽ có những nội dung khác nhau, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo được những yếu tố bắt buộc cần có để có thể sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng cũng như đảm bảo được tính pháp lý của biên bản thanh lý hợp đồng.

Dưới đây là một vài loại biên bản thanh lý hợp đồng cụ thể thường được sử dụng trong các trường hợp giao dịch dân sự cùng bản đính kèm mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cụ thể mà bạn có thể tham khảo như là:

- Biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà: trong trường hợp bạn cần kết thúc hợp đồng thuê nhà thì để tránh cho rắc rối sau này, nhiều người đã thực hiện việc bàn giao cũng như làm biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà để xác nhận về cơ sở vật chất cũng như bàn giao lại cơ sở thiết bị cho chủ nhà trước khi rời đi

Bạn có thể download mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà tại đây: Mau-Bien-ban-thanh-ly-HD-doc-16112011015323-U1.doc

Bạn có thể download mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà tại đây
Bạn có thể download mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà tại đây

- Biên bản hợp đồng xây dựng: đây là loại biên bản thường xuyên xuất hiện trong ngành xây dựng, sau khi công trình hoàn thành thì chủ thầu sẽ thực hiện việc bàn giao cơ sở xây dựng đã hoàn thành với chất lượng công trình, tiến độ theo như hợp đồng quy định cũng như xác nhận về trách nhiệm đối với công trình.

Bạn có thể tải mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mới nhất xây dựng tại đây: mau-bien-ban-thanh-ly-hop-dong-xay-dung.doc

- Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mua bán: việc trao đổi buôn bán với các doanh nghiệp, nhà sản xuất hiện nay với việc đặt hàng theo lô hay đặt trước thường cần hợp đồng để các bên có trách nhiệm nên khi sản phẩm hay hàng hóa được bàn giao thì các bên liên quan cũng đồng thời thực hiện việc lập mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mua hàng hóa để xác nhận về số lượng, chất lượng sản phẩm hàng hóa bàn giao giữa các bên.

Bạn có thể tải mẫu biên bản thanh lý hợp đồng mua bán, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng hàng hóa tại đây: mau-bien-ban-thanh-ly-hop-dong-mua-ban.doc

Ngoài ra còn khá nhiều các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế khác như mẫu biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng làm việc, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng góp vốn, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng môi giới, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng liên doanh, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng nguyên tắc, mẫu biên bản thanh lý hợp đồng không thực hiện,...

Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung và các lưu ý khi tạo. mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cùng cách tải nhanh biên bản thanh lý hợp đồng và các trường hợp cần dùng mà bạn cần biết. Mong rằng với thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được biên bản thanh lý hợp đồng cho mình nhanh chóng. Thân ái!

Việc làm kinh doanh bất động sản

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2641 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT