Hướng dẫn chi tiết cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Thiết kế mẫu bìa hồ sơ xin việc là công việc khá khó khăn và mất nhiều thời gian, nếu bạn không tự tin trong việc sắp xếp thông tin cũng như không có thời gian, bạn không nên chọn hình thức này; thay vào đó, hãy tìm kiếm các mẫu bìa hồ sơ xin việc có sẵn trên các website tìm kiếm việc làm. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc”.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc

Download mẫu bìa hồ sơ xin việc dựa trên theo 2 phương thức chính: bìa hồ sơ tự thiết kế hay bìa hồ sơ theo mẫu có sẵn. Muốn download bìa hồ sơ theo mẫu có sẵn hay do mình thiết kế, bạn cần tạo tài khoản trên các trang cung cấp các mẫu bìa hồ sơ. Tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn cụ thể trên website bạn đăng nhập.

Ví dụ: bạn có tìm kiếm thông tin như: download mẫu bìa hồ sơ xin việc; sau đó, click vào các website và làm theo hướng dẫn của từng web.

Hướng dẫn cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc
Hướng dẫn cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc

Sau khi đã có tài khoản, bạn hãy lựa chọn cho mình một mẫu bìa hồ sơ phù hợp nhất; dựa trên các yếu tố về phong cách cá nhân, loại hình và đặc điểm công việc đang ứng tuyển; loại hình kinh doanh của công ty.

Tùy theo từng web bạn lựa chọn, các mẫu bìa hồ sơ xin việc sẽ khác nhau; nếu bạn tải file nén có nhiều mẫu bìa, trước khi sử dụng, bạn cần giải nén cho file, bằng cách click chuột phải, ấn vào Extract here ….

Một bìa hồ sơ xin việc đẹp và hấp dẫn, không chỉ thể hiện sự ấn tượng hay phá cách, nó phải phù hợp với tính chất công việc cũng như loại hình sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.

Ví dụ: đối với công ty kinh doanh về dòng sản phẩm nội thất cao cấp; bạn cũng cần nâng cấp mẫu bìa CV của mình lên; các yếu tố về màu sắc như: sử dụng các tông màu trầm tinh tế như xám, đen, trắng; các tông màu nổi bật như xanh đỏ, tím, vàng chỉ sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc có thể không sử dụng.

Download mẫu bìa hồ sơ xin việc
Download mẫu bìa hồ sơ xin việc

Ngoài ra, một cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi khác mà bạn có thể sử dụng để sở hữu cho mình một bìa hồ sơ đạt chuẩn, phù hợp với hầu hết yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng, chính là sử dụng các bìa hồ sơ có sẵn, được bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm hay tiệm photo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm hồ sơ xin việc chưa đủ tuổi mới nhất

2. Cách trình bày thông tin trên mẫu bìa hồ sơ xin việc

2.1. Nội dung cần có trên bìa hồ sơ xin việc

Đầu tiên, bìa hồ sơ xin việc phải có tên hồ sơ xin việc, thông tin cá nhân ứng viên tham gia ứng tuyển. Việc này giúp cho nhà tuyển dụng phân loại được chính xác hồ sơ xin việc của bộ phận nào, ứng viên nào tham gia ứng tuyển. Tên hồ sơ xin việc có thể để dưới dạng: Hồ Sơ ….; thông tin ứng viên phải bao gồm các yếu tố như: họ và tên (có thể để giới tính bên cạnh), ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ hiện nay đang sinh sống và làm việc.

Ngoài ra, trên bìa hồ sơ xin việc thường có thêm thông tin liên hệ của người nhà ứng viên; điều này giúp cho nhà tuyển dụng nhanh chóng liên lạc và xử lý tình huống khi ứng viên gặp các vấn đề không mong muốn trong quá trình tham gia ứng tuyển hay làm việc tại công ty. Mục này thường được để là: Khi cần liên hệ cho ai.

Nội dung cần có trên bìa hồ sơ xin việc
Nội dung cần có trên bìa hồ sơ xin việc

Phần cuối là thông tin hồ sơ; thường được trình bày là “hồ sơ bao gồm”; ứng viên cần liệt kê các giấy tờ cung cấp trong hồ sơ, đảm bảo hồ sơ được chuyển đến nhà tuyển dụng một cách đầy đủ; giúp nhà tuyển dụng kiểm tra cũng như bảo quản chính xác hồ sơ ứng viên. Thông thường, các hồ sơ phải có đầy đủ các loại giấy tờ cơ bản như: CV ứng viên, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe,…

Ngoài ra, còn một số loại giấy tờ hay các chứng chỉ khác ứng viên cần chuẩn bị, tùy theo yêu cầu cụ thể từ phía nhà tuyển dụng.

2.2. Cách viết các nội dung trên bìa hồ sơ xin việc

Trên bìa hồ sơ, bạn cần điền đầy đủ thông tin cho 4 phần chính: tên hồ sơ, thông tin ứng viên, thông tin người liên hệ khi cần thiết và số lượng giấy tờ có trong hồ sơ.

Tên hồ sơ và tên ứng viên là hai thông tin quan trọng nhất bạn cần làm nổi bật trên bìa hồ sơ xin việc; hai yếu tố này nên được viết in hoa có dấu. Với tên hồ sơ, bạn có thể ghi “HỒ SƠ XIN VIỆC” hay có thể ghi vị trí công việc bạn đang ứng tuyển như : “HỒ SƠ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH”; “HỒ SƠ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THU NGÂN”; điều này sẽ giúp đỡ nhà tuyển dụng rất nhiều trong quá trình phân loại hồ sơ ứng viên.

Đối với tên ứng viên, nên được ghi một cách đầy đủ và chính xác, không sử dụng tên gọi ở nhà hay nghệ danh; đặc biệt, đối với các ứng viên là con lai hay người nước ngoài, nếu không có tên tiếng Việt, có thể sử dụng tên tiếng Anh.

Cách viết các nội dung trên bìa hồ sơ xin việc
Cách viết các nội dung trên bìa hồ sơ xin việc

Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trên hồ sơ như: ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên lạc,…. Chú ý, điền chính xác thông tin.

Thông tin người liên hệ: nếu bạn đang ở cùng gia đình, bạn có thể để thông tin liên lạc là bố mẹ hay anh chị em; nếu bạn ở cách xa so với gia đình, ở chung với anh chị em hay bạn bè; bạn cần để thông tin liên lạc người mình tin tưởng và gần gũi, dễ dàng giúp đỡ khi mình gặp vấn đề nhất; trong trường hợp này, bạn có thể để thông tin liên lạc của anh chị em và bạn bè.

Thông tin người liên hệ cần phải có đầy đủ các yếu tố như: tên, số điện thoại và địa chỉ hiện đang sinh sống.

Xem thêm: Bật mí cách tạo hồ sơ xin việc điện tử ấn tượng nhất

3. Lưu ý để có một bìa hồ sơ xin việc hoàn hảo trong quá trình download

Hãy kiểm tra thật cẩn thận các thông tin được điền trên bìa hồ sơ xin việc, sửa lại ngay các thông tin sai hay lỗi chính tả, lỗi khoảng cách giữa các từ và dấu câu,… tránh trường hợp in xong mới phát hiện ra lỗi, gây cho bạn sự tốn kém về thời gian, công sức và chi phí; đặc biệt nếu không phát hiện sớm và gửi lên nhà tuyển dụng, bạn sẽ mang đến nhà tuyển dụng một chút khó chịu ngay khi cầm hồ sơ.

Lưu ý để có một bìa hồ sơ xin việc hoàn hảo trong quá trình download
Lưu ý để có một bìa hồ sơ xin việc hoàn hảo trong quá trình download

Khi in bìa hồ sơ xin việc, hãy chú ý chỉnh lại kích thước bìa; bìa hồ sơ xin việc phải có kích thước lớn hơn khổ A4, bởi bên trong hồ sơ, cần phải đựng rất nhiều các tài liệu có khổ A4. Trước khi đi in, cần chỉnh lại định dạng file về PDF, tránh trường hợp bìa in ra bị loang màu, màu không đều hay bị nhòe chữ.

Bìa hồ sơ xin việc cần phải được in trên giấy cứng, in chữ rõ ràng; đặc biệt, bìa in phải có màu giống như trên bản thiết kế. Hãy hỏi trước bên photo xem giá thành in ấn như nào; thông thường in màu sẽ có giá nhỉnh hơn chút so với việc bạn in đen trắng.

Trước khi quyết định chọn mẫu in, hãy lựa chọn thật kỹ các mẫu bìa; đừng vội vàng chọn ngày một mẫu khi bạn vừa nhìn, hãy tham khảo thêm các mẫu bài trên các web khác nhau; ngoài ra, chú ý về địa chỉ gửi hồ sơ xin việc, tránh nhầm lẫn địa chỉ; cẩn thận từng chút trong từng bước làm.

Cách trình bày thông tin trên mẫu bìa hồ sơ xin việc
Cách trình bày thông tin trên mẫu bìa hồ sơ xin việc

Trên đây là bài chia sẻ của work247.vn về “Hướng dẫn chi tiết cách download mẫu bìa hồ sơ xin việc”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn download mẫu bìa hồ sơ xin việc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1171 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT