Hồ sơ xin việc bác sĩ chuẩn thì cần đảm bảo có những gì?

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hồ sơ xin việc là điều cần thiết phải có khi ứng tuyển hoặc dự tuyển vị trí bác sĩ tại các cơ sở y tế hiện nay. Vậy một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ chuẩn cần có những giấy tờ, tài liệu bên trong như thế nào? Để giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất, chu đáo nhất và đầy đủ nhất các giấy tờ cần thiết, hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây về hồ sơ xin việc bác sĩ nhé!

Việc làm Bác sĩ

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ xin việc bác sĩ có quan trọng hay không?

Hồ sơ xin việc rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn tham gia dự tuyển bác sĩ tại các bệnh viện công, hay ứng tuyển vị trí bác sĩ tại các bệnh viện tư, các phòng khám hiện nay thì đều cần đến bộ hồ sơ xin việc bác sĩ. Tại sao lại cần đến bộ hồ sơ xin việc bác sĩ chứ, điều này cũng rất dễ hiểu thôi!

Hồ sơ xin việc bác sĩ có quan trọng hay không?
Hồ sơ xin việc bác sĩ có quan trọng hay không?

Bộ hồ sơ xin việc bác sĩ chính là bộ tài liệu mà bạn cung cấp các thông tin và các giấy tờ, tài liệu cần thiết cho công việc như các chứng nhân, các chứng chỉ, các bản kê khai, các bản sao chứng từ cá nhân hay các thông tin cá nhân về bản thân để phòng nhân sự của bệnh viên nắm được thông tin về bạn.

Thông qua bộ hồ sơ xin việc bác sĩ bạn gửi đến, đó chính là tư liệu để bạn ứng tuyển và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực, chuyên môn như thế nào bằng những tài liệu dẫn chứng cụ thể và chi tiết gửi về. Đặc biệt một bộ hồ sơ đầy đủ là cung cấp được các giấy tờ đúng với yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra – chính là yêu cầu của các bệnh viên hiện nay khi bạn dự tuyển vào vị trí bác sĩ tại bất kỳ chuyên khoa nào hay bệnh viện nào cũng cần.

Hồ sơ xin việc bác sĩ cũng chính là tư liệu quan trọng dùng để quản lý nhân viên bệnh viện sau và lưu trữ thông tin các bác sĩ để giúp bệnh viên làm tài liệu quan trọng chứng minh cho bác sĩ đủ năng lực, điều kiện và khả năng để hành nghề theo đúng quy định của bệnh viên và quy định của pháp luật hiện nay.

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, hồ sơ xin việc bác sĩ rất quan trọng và không thể thiếu được với các bạn khi ứng tuyển hoặc dự tuyển vào vị trí bác sĩ ở bất kỳ chuyên ngành nào, ở bất kỳ bệnh viện công hay bệnh viện tư hoặc phòng khám đều rất cần thiết đó nhé! 

Hồ sơ xin việc bác sĩ có quan trọng hay không?
Hồ sơ xin việc bác sĩ có quan trọng hay không?

Đặc biệt hồ sơ xin việc bác sĩ còn cần phải cung cấp đủ những giấy tờ, tài liệu cần thiết theo đúng yêu cầu của bệnh viên, khi thiết có thể bạn sẽ cần bổ sung sau khi được nhận hoặc nếu rơi vào trường hợp xấu nhất có thể hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay khỏi vòng sơ tuyển đó nhé! Vậy để biết một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ thì bao gồm những giấy tờ, tài liệu như thế nào hãy cùng đến ngay với những thông tin trong phần tiếp theo nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn viết CV bác sĩ

2. Một hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ gồm những gì?

Khi ứng tuyển hoặc dự tuyển vị trí bác sĩ tại các bệnh viện công hay bệnh viện tư hoặc phòng khám bạn đều cần phải có một bộ hồ sơ xin việc gửi về đầu tiên. Vòng xét hồ sơ rất quan trọng để đưa bạn tiến gần hơn đến các vòng tiếp theo để có thể trở thành bác sĩ làm việc tại một bệnh viện nào đó mà bạn mong muốn. Để đảm bảo bản thân không làm mất cơ hội tốt của mình và cung cấp đầy đủ nhất các giấy tờ cần thiết cho một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ, bạn cần nắm được những thông tin về giấy tờ, chứng từ, tài liệu đầy đủ cho một bộ hồ sơ chuẩn hiện nay như sau:

Một hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ gồm những gì?
Một hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ gồm những gì?

- Một tờ đơn xin việc theo mẫu đúng chuẩn, bạn có thể sử dụng đơn xin việc đánh máy hoặc viết tay đều được, tuy nhiên để thể hiện tốt nhất sự quan tâm và mong muốn của mình với vị trí bác sĩ tại bệnh viện đó bạn nên sử dụng mẫu đơn xin việc viết bằng tay thật cẩn thận nhé! Trong đơn xin việc bác sĩ bạn cần đảm bảo ghi rõ thông tin về vị trí bạn đăng ký dự tuyển tại bệnh viện đó. Để đảm bảo đúng chuẩn cho mẫu đơn dự tuyển, bạn hãy tải về mẫu dự tuyển của bệnh viên đó để sử dụng nhé!

- Một bản sơ yếu lý lịch tự thuật về bản thân, cần có dấu xác nhận thông tin của cơ quan chức năng có thẩm quyền và dấu mới có hạn sử dụng dưới 6 tháng.

- Cung cấp các chứng chỉ liên quan và văn bằng chuyên môn của mình, bạn có thể sử dụng bản sao có chứng nhận. Cụ thể: Bằng đại học, trung cấp hoặc cao đẳng hay sau đại học của bản thân với chuyên ngành bác sĩ chuyên khoa cụ thể nào đó; một bảng điểm thể hiện thành tích học tập của bản thân; chứng chỉ ngoại ngữ tùy thuộc với yêu cầu của bệnh viện về chứng chỉ phù hợp, chứng chỉ tin học văn phòng, ngoài ra còn có một số chứng chỉ khác như chứng chỉ có các khóa học ngắn hạn, chứng chỉ đào tạo liên tục CME, chứng nhận khác,..

- Bản sao của chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ, nên sử dụng bản sao có công chứng để xác thực thông tin một cách tốt nhất.

- Một giấy khám sức khỏe đúng chuẩn và có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng cho đến ngày bạn nộp hồ sơ. Một giấy khám sức khỏe đúng chuẩn là đảm bảo đúng với quy định theo thông tư số 14/2013/TT-YT và cần chú ý khi chọn cơ sở khám sức khỏe để làm giấy đúng quy định.

- Một số giấy chứng nhận về đối tượng được ưu tiên theo công bố tuyển dụng của bệnh viên đó đưa ra, và thường các chính sách ưu tiên này chỉ áp dụng với các bệnh viện công khi bạn dự tuyển vào mà thôi nhé!

- Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bạn cũng có thể sử dụng bản sao của giấy khai sinh nhưng cần có dấu công chứng của cơ quan chính quyền địa phương.

Một hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ gồm những gì?
Một hồ sơ xin việc bác sĩ đầy đủ gồm những gì?

- Bản sao sổ hộ khẩu có dấu chứng nhận của cơ quan chính quyền địa phương.

- Đối với các bạn đã từng đi làm trước đó và có sổ bảo hiểm xã hội thì khi dự tuyển trong bộ hồ sơ xin việc bác sĩ có thể nộp bản sao, tuy nhiên đến khi được nhận vào làm và chính thức ký hợp đồng với bệnh viện thì cần nộp bổ sung bản gốc để tiến hành nộp bảo hiểm cho các bác sĩ theo đúng quy định của luật lao động.

- Một bản cam kết chứng nhận về việc sử dụng các chứng chỉ, các văn bằng trong hồ sơ xin việc bác sĩ là hợp pháp và phải sử dụng theo mẫu đúng chuẩn được bệnh viên cung cấp.

- Trong bộ hồ sơ xin việc bác sĩ bạn cần cung cấp thêm ảnh 3x4 hoặc ảnh 4x6 theo yêu cầu tùy thuộc từng bệnh viện. Kèm với đó là 2 phong bì có dán sẵn tem và ghi thông tin về địa chỉ nơi ở hiện tại và số điện thoại liên hệ để nhà tuyển dụng có thể gửi thư trúng tuyển hoặc liên hệ lại bạn khi cần thiết để thông báo kết quả dự tuyển của bạn được chuẩn xác và sớm nhất.

Hồ sơ xin việc chuẩn cần đầy đủ giấy tờ
Hồ sơ xin việc chuẩn cần đầy đủ giấy tờ

Trên đây là toàn bộ giấy tờ bạn cần đưa và cung cấp trong bộ hồ sơ xin việc bác sĩ. Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các giấy tờ trên để bạn thân có được lợi thế tốt nhất, cũng như giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất để tiến đến vòng tiếp theo khi dự tuyển bác sĩ tại bất kỳ bệnh viện nào hiện nay.

Xem thêm: Việc làm Bác sĩ đa khoa

3. Một số lưu ý cần nắm được để tạo hồ sơ xin việc bác sĩ chuẩn

3.1. Lưu ý về chứng chỉ hoặc văn bằng được cấp bởi các cơ sở đào tạo nước ngoài

Thứ nhất, đối với các chứng chỉ, văn bằng được cấp bởi các cơ sở đào tạo nước ngoài thì các ứng viên cần tiến dịch dịch thuật chứng chỉ văn bằng đó sang tiếng Việt và có công chứng với bản dịch thuật đó.

Hồ sơ xin việc bác sĩ -  Lưu ý về chứng chỉ hoặc văn bằng được cấp bởi các cơ sở đào tạo nước ngoài
 Lưu ý về chứng chỉ hoặc văn bằng được cấp bởi các cơ sở đào tạo nước ngoài

Thứ hai, Tùy thuộc với các văn bằng hoặc chứng chỉ được cấp ở các cơ sở đào tạo nước ngoài khi ứng tuyển vào các bệnh viện khác nhau sẽ được chấp nhận hay không là do bệnh viện đó quyết định và cần có công nhận văn bằng theo quy định.

Thứ ba, nếu chứng chỉ, văn bằng đó chưa được chứng nhận tại cục giáo dục nghề nghiệp thì bạn cần tiến hành nộp hồ sơ xin công nhận chứng chỉ, văn bằng cho cơ sở đào tạo nước ngoài cấp theo đúng hướng dẫn và quy được ban hành.

Đọc thêm: Mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật

3.2. Lệ phí nộp hồ sơ xin việc bác sĩ

Đối với lệ phí khi nộp hồ sơ xin việc bác sĩ bạn cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Lệ phí nộp hồ sơ xin việc bác sĩ
Lệ phí nộp hồ sơ xin việc bác sĩ

Thứ nhất, đối với việc tuyển dụng dưới hình thức là hợp đồng lao động thì các bạn ứng viên sẽ không mất lệ phí dù là làm việc tại các bệnh viện công lập hay bệnh viện dân lập.

Thứ hai, đối với việc dự tuyển thi công chức vào các bệnh viện công lập hiện nay, thì bạn ứng tuyển bác sĩ cần nộp lệ phí là 300.000đ theo đúng quy định của pháp luật bán hàng.

Thứ ba, sau khi nộp lệ phí xong bạn cần tiến hành điền vào phiếu tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng theo mẫu đúng chuẩn được bệnh viên đưa cho.

3.3. Quy định về tiêu chuẩn chứng danh nghề nghiệp và mã số

Hồ sơ xin việc bác sĩ - Quy định về tiêu chuẩn chứng danh nghề nghiệp và mã số
Quy định về tiêu chuẩn chứng danh nghề nghiệp và mã số

Hồ sơ xin việc bác sĩ, hay hồ sơ dự tuyển bác sĩ hiện nay trong các bệnh viện nhà nước – bệnh viện công lập cần điền chính xác thông tin về mã số và chức danh theo thông tin liên tịch 10/2015/TTLT – BYT – BNV.

Tham khảo: Việc làm Bác sĩ Nha khoa

3.4. Một số các lưu ý khác cần quan tâm

Ngoài một số các lưu ý như trên đã trình bày thì bạn cũng cần lưu tâm đến một số vấn đề khác như sau:

Một số các lưu ý khác cần quan tâm trong hồ sơ xin việc bác sĩ
Một số các lưu ý khác cần quan tâm

Thứ nhất, quan tâm đến bìa ngoài của hồ sơ xin việc bác sĩ cần đảm bảo đúng chuẩn với các mẫu được in sẵn và kê khai đầy đủ ngoài bìa các thông tin về giấy tờ, tài liệu bạn có trong bộ hồ sơ gửi đến nhà tuyển dụng cùng với đó là một số thông tin cơ bản nhất về bản thân như Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ thường trú,…

Thứ hai, bạn cũng nên quan tâm đến cách sắp xếp thứ tự giấy tờ tài liệu cung cấp đúng với thứ tự yêu cầu được nhà tuyển dụng từ bệnh viện đưa ra nhé!

Thứ ba, bạn có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ dưới dạng file mềm nhé! Với sự hiện đại và phát triển của máy tính và mạng internet hiện nay thì việc ứng tuyển trở lên đơn giản hơn rất nhiều, chỉ ngồi nhà bạn cũng có thể dễ dàng và nhanh chóng gửi hồ sơ ứng tuyển online đến bệnh viên mong muốn.

Thứ tư, hãy chuẩn bị sẵn sàng hai bộ hồ sơ và đặc biệt khi được gọi tiến đến vòng phỏng vấn trực tiếp thì hãy đến bệnh viện, gặp nhà tuyển dụng với một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ là các giấy tờ gốc để nộp và đối chiều nhé!

Thứ năm, để biết cách tạo một bộ hồ sơ xin việc bác sĩ online đúng chuẩn, bạn có thể tìm kiếm thông tin tại work247.vn nhé!

Qua chia sẻ về hồ sơ xin việc bác sĩ trong bài viết này giúp bạn có thêm được những hiểu biết bổ ích khi ứng tuyển vị trí bác sĩ tại bất kỳ cơ sở y tế nào hiện nay. Hy vọng từ thông tin được chia sẻ này, bạn sẽ có được sự chuẩn bị đầy đủ nhất, chu đáo nhất cho bộ hồ sơ xin việc bác sĩ để gửi đến bệnh viện và sớm nhận được phản hồi, liên hệ tích cực từ phía bệnh viện nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2331 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT