[HR Admin là gì] Cẩm nang thông tin về HR Admin trong công ty
Theo dõi work247 tạiNhân sự luôn là một vấn đề được quan tâm trong công ty, để phát triển lâu dài thì phát triển nguồn nhân lực là điều cần thiết. Để làm được điều đó vai trò quan trọng được đặt lên bộ phận nhân sự của công ty. Vậy HR Admin là gì trong bộ phận nhân sự, những công việc và các vấn đề liên quan đáng quan tâm trong lĩnh vực như thế nào? Cùng bài viết này đi tìm hiểu ngay thông qua những chia sẻ sau đây.
1. Tìm hiểu về HR Admin là gì trong công ty?
Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều đến HR trong công việc nhưng khi nói đến HR Admin là gì nhỉ? Đây sẽ là thuật ngữ để chỉ đến vị trí công việc nào trong doanh nghiệp hiện nay. HR Admin là một vị trí công việc trong bộ phận nhân sự của công ty, thuật ngữ này có tên đầy đủ là HR Administrator để dùng chỉ đến quản trị hành chính nhân sự trong một doanh nghiệp.
Người làm quản trị hành chính nhân sự trong doanh nghiệp có nhiệm vụ đó là quản lý tài liệu và các hồ sơ nhân sự của công ty, thực hiện công tác chuẩn bị đối với các hợp đồng lao động đối với nhân viên. Triển khai tuyển dụng nhân sự với các vị trí công việc phù hợp, và lên kế hoạch sắp xếp các buổi phỏng vấn để tìm nguồn nhân lực phù hợp với vị trí công việc tại công ty cần tuyển dụng hiện nay.
HR Admin – quản trị hành chính nhân sự có nhiệm vụ đó là giám sát và quản lý đối với các tài liệu nhân sự và thông tin, cơ sở dữ liệu nội bộ của công ty, các vấn đề của nhân viên về đi làm, nghỉ phép, nghỉ ốm và nhiều hoạt động tập thể khác của công ty tổ chức.
Vấn đề về quản trị hành chính nhân sự trong công ty là rất cần thiết để tổ chức hệ thống hoạt động và cơ cấu nội bộ được tốt nhất, điều này đòi hỏi người nhân viên hành chính – nhân sự phải có chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng tổ chức cũng như các kiến thức chuyên môn với ngành.
2. Mô tả công việc của vị trí HR Admin cần thực hiện hàng ngày
Vậy một nhân viên HR Admin – quản trị hành chính nhân sự trong công ty cần thực hiện cụ thể những công việc như thế nào? Để work247.vn bật mí cho bạn biết được các thông tin thú vị liên quan đến công việc của quản trị hành chính nhân sự như sau:
+ Thực hiện việc lưu trữ đối với hồ sơ của toàn bộ nhân sự trong công ty.
+ Liên tục cập nhật các thông tin, dữ liệu nội bộ liên quan đến nhận sự trong công ty như thường, ngày nghỉ ốm, chế độ bảo hiểm, thai sản,…
+ Lên kế hoạch để chuẩn bị tốt nhất cho tài liệu về hướng dẫn nhận sự và các mẫu hợp đồng tuyển dụng lao động của công ty.
+ Lên kế hoạch thay đổi các chính sách cho nhân viên công ty phù hợp với sự phát triển của công ty và quy định của pháp luật hiện hành.
+ Thường xuyên thực hiện công tác báo báo đối với số lượng nhân sự của công ty và các vấn đề liên quan đến nhân sự trong doanh nghiệp hiện nay.
+ Giải đáp mọi thắc mắc của nhân viên công ty về chính sách và các vấn đề có liên quan đến nhân sự hiện nay.
+ Thực hiện công tác hỗ trợ nhân viên kế toán trong việc lên bảng lương hàng tháng cho toàn bộ nhân viên trong công ty, để đảm bảo không bị mất công, thường và các chính sách quyền lợi của nhân viên theo đúng quy định của công ty và pháp luật hiện hành.
+ Thực hiện các vấn đề với các đối tác bên ngoài công ty liên quan đến vấn đề về nhân sự.
+ Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động theo mục tiêu và văn hóa cũng như đề nghị từ ban giám đốc công ty với các vấn đề như chuyển công tác cho nhân viên, tổ chức du lịch, tổ chức các sự kiện theo các dự án của công ty đưa ra.
Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, hầu hết công việc của quản trị hành chính nhân sự đó là liên quan đến nhân sự công ty và các giấy tiwf có liên quan đến tuyển dụng, nhân sự trong công ty hiện nay. Để có thể vào làm việc với vị trí quản trị hành chính nhân sự trong công ty, người lao động cần phải đáp ứng được các yêu cầu về năng lực làm việc cũng như các kỹ năng chuyên môn. Đọc những chia sẻ thông tin trong phần tiếp theo của bài viết này để có được cho bản thân những kiến thức và giúp bạn có thể ứng tuyển thành công vào HR Admin trong doanh nghiệp.
3. Một HR Admin trong công ty cần có năng lực và kỹ năng như thế nào?
Để có thể phát triển với nghề thì bạn cần có năng lực và kỹ năng. Các kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn có được vị trí ứng tuyển tốt nhất khi tham gia phỏng vấn vào quản trị hành chính nhân sự tại các doanh nghiệp hiện nay. Một nhân viên HR Admin trong doanh nghiệp cần đảm bảo có được đầy đủ năng lực và kỹ năng chuyên môn về quản trị hành chính nhân sự như sau:
+ Bạn cần phải có kinh nghiệm, tốt nghiệp đối với các chuyên ngành về hành chính nhân sự, quản trị nhân lực và các chuyên ngành có liên quan từ trình độ đại học trở lên.
+ Am hiểu các kiến thức trong bộ luật lao động hiện nay của nước ta sẽ là lợi thế bới công việc của bạn là làm về nhận sự, người lao động.
+ Kỹ các kỹ năng trong việc giải quyết công việc và tổ chức nhân sự để đem đến hiệu quả công việc tốt nhất theo mục tiêu và định hướng phát triển của công ty.
+ Có khả năng quản lý và sử dụng thành thạo đối với các chương trình, phần mềm trong ngành hành chính nhân sự, các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay của công ty cung cấp.
+ Kỹ năng giao tiếp tốt cũng sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin được tốt nhất và đảm bảo việc truyền đạt mạch lạc, rõ ràng trong công việc đối với toàn bộ nhân viên của công ty trong công tác nhân sự, hành chính tại công.
Đó là những tố chất, kỹ năng và năng lực làm việc bạn cần phải trang bị cho bản thân mình để phát triển tốt với nghề và tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực này.
Tìm việc làm trưởng nhóm nhân sự
4. Mức thu nhập hấp dẫn cho vị trí HR Admin trên thị trường việc làm
Mức thu nhập là một vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay, khi bạn làm việc với vai trò quản lý hành chính nhân sự trong công ty thì mức thu nhập cho bạn cũng rất hấp dẫn. Hiện nay hầu hết trên thị trường mức thu nhập với một HR Admin tùy thuộc vào vị trí và công ty người đó đảm nhận sẽ có được mức thu nhập cực hấp dẫn vào khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng trên tháng.
Nếu ở vị trí HR Admin Manager – giám đốc quản lý hành chính nhân sự của một doanh nghiệp thì mức thu nhập cho bạn sẽ là từ 25 triệu – 40 triệu đồng tùy thuộc vào các vị trí công việc, quy mô công ty và lĩnh vực hoạt động mà mức thu nhập cho một nhân viên quản lý hành chính nhân sự cũng có sự khác nhau.
5. Những khó khăn thường gặp phải của ngành HR hiện nay
Câu chuyện nghề nghiệp đối với ngành HR không chỉ có thuận lợi mà cũng rất nhiều khó khăn. HR Admin trong quá trình làm việc của mình cũng gặp rất nhiều những khó khăn trong công việc mà người trong nghề mới có thể hiểu được. Bạn đang có ý định vào làm tại bộ phận HR trong công ty thì nên tìm hiểu những khó khăn để vào nghề và đối mặt với nó được tốt nhất, các khó khăn sẽ gặp phải bao gồm:
+ Khó khăn khi luôn phải giữ căn bằng đối với tất cả các nhân viên trong công ty, các phòng ban và các vị trí công việc, bộ phận trong công ty với nhau. Đặc biệt khó khăn về khoản cân bằng lợi ích của sử dụng lao động với người lao động để đem lại hiệu quả tốt nhất. Để làm được điều này, nhân viên quản lý hành chính nhân sự cần là người khéo léo, biết kết nối hai bên và kiên nhẫn để giải quyết được các vấn đề gặp phải.
+ Thường xuyên nhận những lời phàn nàn từ sếp và cả các nhân viên trong công ty và áp lực đặt lực về tuyển dụng nhân viên, nguồn nhân lực phù hợp với vị trí ở công ty.
+ Chịu áp lực từ phía cấp trên trong công việc đối với đảm bảo quyền lợi của công ty, và đảm bảo quyền lợi của người lao động, bạn là người đứng giữa nên điều này cũng khiến bạn khá đau đầu để quyết định.
+ Áp lực từ các đợt tuyển dụng của công ty, với những công ty yêu cầu tuyển nhân viên chất lượng thì cần phải đảm bảo đưa ra kế hoạch tuyển dụng phù hợp và tìm kiếm được nguồn nhân lực đảm bảo cho công việc của công ty.
Nhiều áp lực nhưng cũng mang đến cho người lao động rất nhiều niềm vui và những vấn đề về khó khăn đều được giải quyết khi bạn yêu nghề, đam mê và muốn phát triển với nó. Với công việc quản lý hành chính nhân sự trong công ty bạn có thể ứng tuyển vào rất nhiều các vị trí công việc khác nhau. Đọc những chia sẻ tiếp theo của bài viết này để có thêm thông tin hữu ích cho bản thân.
6. Một số vị trí khác trong ngành HR bạn có thể lựa chọn
Bạn có nhiều sự lựa chọn việc làm trong quản lý hành chính nhân sự của một doanh nghiệp. Để giúp bạn có được những hiểu biết và lựa chọn một vị trí công việc phù hợp cho bản thân, work247.vn đưa ra cho bạn một số gợi ý về các vị trí công việc HR hiện nay như sau:
+ Chuyên viên tuyển dụng đây là vị trí công việc chuyên mảng tuyển dụng trong công ty. Các bạn sẽ nhận thông tin về yêu cầu nhân lực từ các bộ phận hình thành bộ câu hỏi, triển khai kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đầu vào về các chính sách của công ty.
+ Chuyên viên nhân sự là vị trí công việc liên quan đến nhân viên trong công ty với các công việc liên quan đến nhận sự trong công ty như tính công, tiếng lương, quản lý nhân viên để đảm bảo thực hiện đúng với quy định và yêu cầu của công ty. Giám sát nhận viên thực hiện các quy định của công ty đã đúng chưa, có sự nhắc nhở để nhân viên thực hiện.
+ Trưởng phòng nhân sự là vị trí tương phòng nhân sự, đây là một vị trí cần phải có năng lực, kinh nghiệm làm việc và đặc biệt khả năng quản lý đối với thành viên trong phòng nhân sự của mình, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện của các nhân viên được tốt nhất.
+ Giám đốc nhân sự là vị trí cao nhất trong bộ phận nhân sự của công tym là người nằm trong ban điều hành và quản trị của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của giám đốc nhân sự chính là đảm bảo nguồn nhân lực của công ty mạnh, tốt để phát triển bền vững và lâu dài doanh nghiệp.
Qua chia sẻ thông tin trong bài viết này giúp bạn hiểu hơn về HR Admin là gì và các thông tin có liên quan. Đây cũng là vị trí làm việc mà nhiều doanh nghiệp đều đang tìm kiếm, mang đến cơ hội thăng tiến và phát triển trong lĩnh vực đa dạng cho các bạn trẻ hiện nay.
5236 0