Thông báo tuyển dụng hay và thu hút ứng viên – Bạn đã biết chưa?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Thông báo tuyển dụng là một trong những công việc khá thường xuyên của các doanh nghiệp, đặc biệt đối với bộ phận nhân sự. Có thể nói, nguồn nhân lực trong tất cả các ngành nghề của nước ta vô cùng dồi dào, thế nhưng nhiều công ty vẫn không thể tìm được cho mình đủ nhân sự để phục vụ công việc. Mà nguyên nhân chính là thông báo tuyển dụng của họ có đang thật sự thu hút được người xem hay không? Hãy dành ra vài phút để cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết bên dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Nhân Sự

1. Thông báo tuyển dụng có quan trọng hay không?

Thông báo tuyển dụng có quan trọng hay không?
Thông báo tuyển dụng có quan trọng hay không?

Theo bạn thông báo tuyển dụng có quan trong hay không? Có thể nói nếu như một thông báo tuyển dụng mà không hấp dẫn, có thể bạn nhìn vào bạn cũng sẽ lướt qua luôn chứ đừng nói dừng lại một vài phút để đọc tin tuyển dụng đó. Một tin tuyển dụng thực sự hấp dẫn được người xem đó là tin có nội dung rõ ràng, có điểm nhấn nhá và thật sự hấp dẫn, bên cạnh đó bạn cũng đừng quên độ dài của một tin tuyển dụng phải ngắn gọn, xúc tích nhé. Đối với những tin tuyển dụng thực sự thu hút được người xem, đó là những tin đánh trực tiếp vào tâm lý của ứng viên.

Thực tế cho thấy, trên các trang mạng xã hội tràn lan những tin tuyển dụng mà không có mấy ai xem, các doanh nghiệp cũng chưa tìm đủ cho mình những ứng viên phù hợp nhất. Đây là một thực trạng chung mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều đang gặp phải.

Như vậy có thể thấy tin tuyển dụng thật sự quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn bước đầu có thể tiếp cận đến nguồn ứng viên nhiều nhất để có cơ hội sàng lọc nhân sự. Với một thông báo tuyển dụng công chức, hay thông báo tuyển dụng công nhân bình thường thì cũng phải thật sự thu hút người xem.

Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, yếu tố nòng cốt giúp cho một doanh nghiệp có thể phát triển được. Để đạt được điều đó thì trước tiên cần phải có tin tuyển dụng hay và hấp dẫn người xem đã. Vậy bạn có biết làm thế nào để có một tin tuyển dụng hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Tìm việc

2. Nội dung chính của một thông báo tuyển dụng có những gì?

Đối với một thông báo tuyển dụng dành cho công chức, viên chức hay là công nhân bình thường về cơ bản cũng sẽ có một nội dung giống nhau. Chính vì thế mà bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nội dung chính của một mẫu thông báo tuyển dụng bao gồm những gì nhé. Việc tìm hiểu này sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, thế nhưng nó giúp cho bạn có thể tự viết được một mẫu thông báo đúng chuẩn nhất đó.

Nội dung chính của một thông báo tuyển dụng có những gì?
Nội dung chính của một thông báo tuyển dụng có những gì?

Nội dung chính của mẫu bao gồm:

- Tên công ty, cơ quan tuyển dụng

- Lĩnh vực mà công ty đó đang hoạt động

- Vị trí công việc cần tuyển dụng, số lượng cần tuyển dụng

- Mô tả một cách chi tiết, rõ ràng về vị trí tuyển dụng

- Yêu cầu công việc đối với ứng viên

- Mức lương được hưởng

- Thời gian làm việc

- Quyền lợi mà ứng viên được hưởng

- Nơi tiếp nhận hồ sơ ứng viên (địa chỉ cụ thể, địa chỉ email,…)

- Số điện thoại và email liên hệ của nhà tuyển dụng

Đây chính là một số nội dung chính mà một thông báo tuyển dụng cần phải có, thử đặt vào tình huống mà tin tuyển dụng không có tên công ty, cũng không có mức lương cụ thể thì liệu rằng có ứng viên nào có thể tin tưởng và nộp CV vào hay không. Đối với những tin tuyển dụng muốn thật sự hấp dẫn người  xem thì bạn cần phải cho họ thấy được những quyền lợi và mức lương hấp dẫn mà họ được hưởng như thế nào. Bởi trên thực tế cho thấy các ứng viên thường bị hấp dẫn bởi mức lương và quyền lợi mà họ được hưởng đầu tiên. Tuy nhiên cũng không phải vì lý do đó mà các tin tuyển dụng lại sai với thông tin chính nhé.

Tìm việc làm thực tập nhân sự

3. Hướng dẫn bạn cách viết thông báo tuyển dụng thu hút nhất

Không quá khó để có thể viết được một tin tuyển dụng, thế nhưng bạn có biết làm cách nào để có một tin tuyển dụng thật sự thu hút người xem, khiến cho email của nhà tuyển dụng liên tục nhận được CV xin việc, CV ứng tuyển hay chưa? Đặc biệt nếu như bạn làm ở bộ phận nhân sự thì hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé, bởi vì nó sẽ rất hữu ích với bạn đó.

3.1. Cách giới thiệu nhà tuyển dụng ấn tượng

Cách giới thiệu nhà tuyển dụng ấn tượng
Cách giới thiệu nhà tuyển dụng ấn tượng

Sẽ chẳng ai tin thông báo tuyển dụng kế toán đó mà không có tin của nhà tuyển dụng cả. Đã rất có nhiều tin ảo, tin ma khiến cho người lao động tin và bị lợi dụng. Chính vì nhiều trường hợp lừa đảo xảy ra nên họ sẽ không tin những tin tuyển dụng mà không có tên công ty hay bất kỳ một thông tin nào về nhà tuyển dụng đó cả. Hơn nữa đây cũng là thông tin đầu tiên giúp nhà tuyển dụng lấy được lòng tin của ứng viên. Chính vì thế mà khi nói về nhà tuyển dụng thì bạn cần phải:

Viết một cách khái quát nhất và rõ ràng, xúc tích về công ty đó hay doanh nghiệp đó. Có tên công ty, tiểu sử hình thành và những hoạt động chính của công ty. Nếu như thật sự muốn tạo dựng được lòng tin tuyệt đối với ứng viên thì cần phải đăng đính kèm giấy giới thiệu công ty, bên cạnh đó cũng đừng quên phô chương một đố thành tựu nổi bật của công ty và lĩnh vực hoạt động nhé.

Ví dụ như: Công ty ABC thông báo tuyển dụng

Công ty ABC là một công ty hoạt động trên thị trường tính đến nay cũng được 20 năm, đây không phải là một chặng đường ngắn, thế nhưng cũng không phải dài. 20 năm đủ để ABC khẳng định thương hiệu trên thị trường. Hoạt động trên lĩnh vực cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí cho nhiều độ tuổi khác nhau. Với sự nỗ lực của công ty và toàn nhân viên, ABC lọt vào top 500 doanh nghiệp đứng đầu Đông Nam Á.

3.2. Cách viết vị trí tuyển dụng

Vị trí tuyển dụng dường như là trọng tâm của thông báo tuyển dụng mà bạn không thể bỏ qua được. Đối với vị trí tuyển dụng đó thì cần phải viết một cách cụ thể, rõ ràng chứ không phải viết một cách chung chung. Bao gồm tên vị trí tuyển dụng, mô tả chi tiết công việc mà họ sẽ làm, số lượng mà công ty cần tuyển dụng ở vị trí đó như thế nào.

Cách viết vị trí tuyển dụng
Cách viết vị trí tuyển dụng

- Vị trí công ty tuyển dụng: Vị trí kế toán, hoặc nhân viên bán hàng, hoặc là trưởng phòng kế toán,…

- Đối với miêu tả chi tiết công việc: nếu như bạn là một nhân sự chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả và có kinh nghiệm nhiều năm ở vị trí tuyển dụng thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể nào quên được việc cần phải làm chính là mô tả công việc một cách cụ thể, rõ ràng và cho ứng viên thấy được tầm quan trọng, vai trò của họ ở vị trí đó.

Đối với mẫu thông báo tuyển dụng bạn cũng không cần thiết phải sử dụng chung một khuôn mẫu nhất định, đối với những thông báo tuyển dụng thì bạn cũng có thể sử dụng một cách linh hoạt sao cho các tin của mình nổi bật hơn. Ví dụ như một thông báo tuyển dụng công nhân may thì nó cũng sẽ khác so với thông báo tuyển dụng giảng viên.

- Về số lượng tuyển dụng: đương nhiên trong phần này bạn cần phải ghi về số lượng cần tuyển dụng cho vị trí đó là bao nhiêu, nếu như tuyển nhiều thì có thể ghi là không giới hạn về số lượng để có thể có nhiều hồ sơ ứng viên hơn, lựa chọn được những ứng viên tốt hơn. Tuy nhiên trong phần này thì bạn cũng cần phải ghi rõ về độ tuổi mà bạn yêu cầu như thế nào. Ví dụ: độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi.

3.3. Cách viết về quyền lợi được hưởng

Cách viết về quyền lợi được hưởng
Cách viết về quyền lợi được hưởng

Đối với người lao động thì cái mà họ cũng vô cùng quan tâm chính là quyền lợi mà họ được hưởng ở vị trí đó là gì. Đối với mỗi một người đi làm, quyền lợi với họ cũng rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến  40% xem bạn có gắn bó với công việc đó hay không. Chính vì thế mà bạn cần phải lưu ý rõ điều này. Đối với quyền lợi hãy đề cập đến bảo hiểm, phụ cấp, tháng lương thứ  13, nghỉ ổm đau, thưởng, đi du lịch, môi trường làm việc,…khi quyền lợi càng rõ ràng thì tin tuyển dụng của bạn càng thu hút được nhiều người xem và ứng tuyển.

Tuy nhiên đối với quyền lợi được hưởng thì bạn cũng không nên viết sai sự thật, chỉ vì muốn nhiều người ứng tuyển mà bịa đặt quyền lợi. Điều này sẽ vô cùng có hại đối với chính bạn đó, bởi ngay sau khi làm việc mà họ không thấy có những quyền lợi đó thì họ cũng sẽ nghỉ mà thôi.

3.4. Cách viết về địa chỉ, thời gian làm việc

 Cách viết về địa chỉ, thời gian làm việc
 Cách viết về địa chỉ, thời gian làm việc

Đối với địa chỉ và thời gian làm việc lại càng phải rõ ràng, để cho người xem biết được nơi mình làm việc là ở đâu, ở chỗ nào và họ cũng có thể tìm đến đó để dò trước xem có đúng không. Thời gian và địa chỉ cần phải tuyệt đối chính xác nhé. Bên cạnh đó bạn cũng hãy cho người đọc biết được thời gian và hạn nộp hồ sơ đến khi nào nhé.

3.5. Cách viết về mức lương được nhận

Cách viết về mức lương được nhận
Cách viết về mức lương được nhận

Mức lương thì có mức lương theo thỏa thuận và mức lương cụ thể. Nếu như đối với mức lương theo thỏa thuận thì bạn không cần phải viết vào, còn nếu như đó là mức lương cụ thể thì bạn cần phải ghi rõ ràng để họ thấy được mức lương mà họ nhận được là bao nhiêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải ghi rõ xem yêu cầu mà  ứng viên cần phải đáp ứng là những gì để họ chuẩn bị và cân nhắc, hồ sơ yêu cầu những loại giấy tờ nào cũng cần phải thể hiện rõ để ứng viên chuẩn bị nhé.

Đó chính là cách viết một thông báo tuyển dụng hay và thu hút được nhiều người xem nhất mà chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn, giờ đây bạn cũng có thể tự chuẩn bị cho mình một tin tuyển dụng hay rồi đúng không nào?

Tìm việc làm trưởng phòng nhân sự

4. Download mẫu thông báo tin tuyển dụng ở đâu?

 Download mẫu thông báo tin tuyển dụng ở đâu?
 Download mẫu thông báo tin tuyển dụng ở đâu?

Vậy download một thông báo tuyển dụng ở đâu? Với sự phát triển của mạng internet như hiện nay thì không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một mẫu thông báo tuyển dụng. Tuy nhiên bạn cũng có thể tải trực tiếp tại đây:

mẫu 1 (2).doc

mẫu 2.doc

mẫu 3.docx

Với những thông tin về cách viết cũng như cách tải thông báo tuyển dụng hay và thu hút mà chúng tôi chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2604 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT