Trả lời câu hỏi kinh doanh 4.0 là gì và nên bắt đầu từ đâu?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Có mong muốn kinh doanh online dựa trên hình thức kinh doanh 4.0 nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu là một vấn đề mà nhiều người mắc phải. Vậy kinh doanh 4.0 là gì và lợi ích nó mang lại như thế nào? Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn tham khảo nội dung thú vị này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh 4.0 là gì và những ưu điểm mang lại?

1.1. Kinh doanh 4.0 được hiểu như thế nào?

Bạn cần phải nắm rõ 2 khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh doanh online thì mới có thể hiểu đúng khái niệm kinh doanh 4.0 là gì. Kinh doanh online được hiểu là những hoạt động bán hàng được diễn ra trên mạng xã hội, internet thông qua các website cá nhân, website bán hàng, những sàn giao dịch điện tử, các kênh trên trang thương mại điện tử.

Xu hướng hiện thời của công nghiệp 4.0 đó là việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu thông tin trong công nghệ sản xuất. Nó sẽ bao gồm có những hệ thống internet vạn vật, không gian mạng thực ảo, điện toán đám mây cũng như điện toán nhận thức.

Kinh doanh online thời 4.0 được hiểu là sự kết hợp giữa công nghiệp 4.0 và kinh doanh online với mục đích giảm thiểu đi chi phí tiền vận hành cũng như quản lý gia tăng lợi nhuận, hiệu quả bán hàng.

Kinh doanh online
Kinh doanh online

1.2. Ưu điểm mang lại trong hình thức kinh doanh 4.0

1.2.1. Không tồn tại định nghĩa không gian và thời gian

Bạn phải mất khá nhiều công sức và thời gian, tiền bạc nếu như kinh doanh truyền thống để tìm mặt bằng hay vị trí đắc địa. Trong một khung giờ cố định bạn phải kinh doanh, bạn phải trả lương thêm cho nhân viên nếu muốn mở cửa lâu hơn tuy nhiên chưa chắc mang lại được lợi nhuận cho mình.

Hệ thống kinh doanh của bạn sẽ vận hành 24h một ngày, 7 ngày 1 tuần và 1 năm tròn 365 ngày với hình thức kinh doanh 4.0. Sẽ mở rộng lên rất nhiều lần phạm vi hoạt động kinh doanh. Nó không chỉ là một khu vực nhỏ mà còn là một huyện, một tỉnh, một quận, một con đường, một nước mà là toàn cầu.

Không tồn tại thời gian không gian
Không tồn tại thời gian không gian

1.2.2. Tiết kiệm mọi mặt cho người mua và người bán

Nếu muốn mua ở Việt Nam hay thế giới bạn chỉ cần ngồi tại nhà và mua bất cứ thứ gì cho nên chi phí di chuyển hay thời gian tới cửa hàng là con số 0 mà thôi. Bạn sẽ không mất quá nhiều công sức, mất thời gian để tìm kiếm món hàng mà bạn cần hoặc nhờ nhân viên bán hàng tìm kiếm cho mình một mặt hàng sản phẩm nào đó bởi những sản phẩm online thường được sắp xếp rất khoa học chỉ cần để ý một chút là sẽ thấy luôn.

Được niêm yết minh bạch công khai về thông tin, giá cả sản phẩm hỗ trợ người mua dễ dàng so sánh giá tại những gian hàng khác nhau. Trong các vấn đề khó hơn bạn sẽ được nhân viên online hỗ trợ.

Tiết kiệm mọi mặt
Tiết kiệm mọi mặt

1.2.3. Chất lượng tăng giá thành hạ

Tiền nhân viên và tiền mặt bằng là chi phí lớn nhất cũng đã được giảm thiểu đến mức tối đa cho nên cùng 1 nhãn hiệu cùng 1 sản phẩm sẽ có sự chênh lệch nhau về giá bán online và bán truyền thống bình thường. Cùng một nơi bán, cùng một nhãn hiệu, cùng một model tuy nhiên giá bán online sẽ thường có giá rẻ hơn tại cửa hàng từ số tiền vài trăm cho tới vài triệu đồng.

Nếu như chưa thực sự tin tưởng thì bạn có thể xem 1 sản phẩm nào đó tại thegioididong hoặc dienmaycholon. Sau đó bạn gõ tên sản phẩm mình vừa xem trên kênh đặt hàng online chắc chắn mức giá sẽ rẻ hơn nhiều và dĩ nhiên các chính sách hậu vẫn sẽ giống nhau toàn bộ.

Vì cắt giảm đi nhiều chi phí cho nên giá mua online luôn rẻ hơn giá mua tại cửa hàng. Các chi phí liên quan đến vận hành, quản lý đều sẽ được giảm tới mức tối đa do đó doanh nghiệp sẽ có thêm khá nhiều thời gian để chăm sóc khách hàng của mình. Tiến hành tung ra thị trường nhiều chính sách hậu mãi, khuyến mãi, nâng cao thêm chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Giá thành giảm
Giá thành giảm

2. Hình thức kinh doanh 4.0 dành cho đối tượng nào?

Kinh doanh 4.0 sẽ dành cho toàn bộ đối tượng nào có đam mê kinh doanh và có mong muốn tăng thêm tiền thu nhập vì thời gian linh động, không cần nhiều vốn. Nếu là sinh viên, học sinh, dân văn phòng, thì bạn sẽ hoàn toàn có thể dành toàn bộ thời gian tập trung cho sự nghiệp kinh doanh online của mình. Người làm tự do, mẹ bỉm sữa hay những người có thời gian không cố định cũng sẽ có thể tham gia chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 2 h đồng hồ. Vì có khá nhiều người tham gia và thử cho nên cũng có nhiều người bỏ cuộc ngang chừng. Bạn cần phải kiên trì vượt qua toàn bộ khá khăn thử thách mà những người bỏ cuộc không làm được là bạn đã thành công.

Đối tượng phù hợp
Đối tượng phù hợp

3. Kinh doanh 4.0 nên bắt đầu từ đâu?

Bạn sẽ phải chuẩn bị và làm rất nhiều việc dù bắt đầu kinh doanh online hay truyền thống.  Có khá nhiều bài viết hướng dẫn nhưng khá chung chung, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin dù râu ria nhưng vẫn cần có.  Vậy trọng tâm kinh doanh online 4.0 là gì? Quá đơn giản hay thường xuyên đặt ra câu hỏi và tự trả lời bạn sẽ tìm được lời giải đáp.

Chẳng hạn như kinh doanh online là gì mang lại lợi ích gì? Bán hàng là gì, bán hàng online ra sao? Sản phẩm của mình sẽ là gì? Chỉ cần một số câu hỏi nhỏ như vậy bạn sẽ tìm được nội dung trọng tâm của vấn đề đó chính là sản phẩm. Kinh doanh online hay truyền thống đều cần có sản phẩm. Mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu như bạn không có sản phẩm. Hãy dẹp bỏ các vấn đề không liên quan không có sự quan trọng mà chỉ cần được quan tâm sản phẩm và sản phẩm mà thôi. Trong câu hỏi của bạn sẽ có từ khóa chính là sản phẩm: Sản phẩm nào đang hot hiện nay? Minh sẽ kinh doanh sản phẩm nào? sản phẩm nào dễ sinh lời và mang lại nhiều giá trị cho người dùng? Sản phẩm nào phù hợp với thế mạnh của mình?

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu
Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu

4. Hình thức bán hàng đa kênh trong thời đại kinh doanh 4.0 ra sao?

Trong những năm gần đây thì bán hàng đa kênh là một thuật ngữ mới xuất hiện nó được cho là một giải pháp hữu hiệu được nhiều nhà cung cấp nhà bán lẻ truyền thống lựa chọn trước các sự thay đổi lơn trong các mà người tiêu dùng sử dụng nghiên cứu tìm kiếm cũng như mua sắm hàng hóa. Kể từ khi thời đại công nghệ phát triển thì đây là mô hình đã được phát triển, những doanh nghiệp đều biết dùng khá nhiều kênh để thu hút đông đảo lượng khách hàng ví dụ như mạng xã hội hay website.

Để doanh nghiệp có thể giới thiệu hàng hóa đến khách hàng hiện này có 5 kênh phổ biến như Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo, POS – Các điểm bán hàng truyền thống, Ứng dụng di động – Bán hàng qua các ứng dụng di động, Website – Kênh online giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp, Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo hình thức cộng tác viên hay qua một số sàn thương mại điện tử như Sendo, lazada, shopee,... Trước số lượng người online ngày càng nhiều và xu hướng bùng nổ của sàn thương mại điện tử thì bán hàng đa kênh đang dần trở thành một phương thức thông dụng phổ biến có chi phí thấp, độ phủ rộng hiệu quả cao.

Nếu hiệu quả trong việc bán hàng đa kênh sẽ đem lại cho mình nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng online trong doanh nghiệp của mình. Bán hàng đa kênh là sự sống còn và là nhu cầu tất yếu đối với ngành bán lẻ và bán sỉ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin kinh doanh 4.0 là gì và ý nghĩa nó đem lại. Hy vọng rằng qua bài viết trên mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về kinh doanh 4.0 hiện nay để đưa ra cho mình lựa chọn đúng đắn nhất. Đừng quên theo dõi work247.vn để thường xuyên cập nhật thông tin thú vị trong nội dung lần tới nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem614 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT