Thông tin cần biết về marketing đại trà. Lợi ích marketing đại trà đem lại

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngày này thị trường đang trong đà phát triển đi lên, rất nhiều các công ty hay doanh nghiệp về thực phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu con người ồ ạt mọc như nấm vì thế đồng nghĩa với việc số lượng sản phẩm của công ty là rất lớn. Vậy nhờ đâu mà các công ty lại tiêu thụ được số sản phẩm này ra ngoài thị trường? Chính là đã dùng sự trợ giúp của marketing đại trà để tiêu thụ với số lượng lớn đó. Vậy marketing đại trà là gì? Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về marketing đại trà nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Marketing đại trà là gì?

Marketing đại trà với tên tiếng anh đầy đủ là Mass Marketing, là chiến lược phổ biến mà được nhiều công ty áp dụng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên thị trường mục tiêu. 

Hình ảnh về marketing đại trà
Hình ảnh về marketing đại trà

Sử dụng marketing đại trà được cho là hiệu quả nhất khi được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm được coi là nhu yếu phẩm. Marketing đại trà tập trung nhiều vào việc tiếp cận và bao phủ tất cả thị trường mà doanh nghiệp đang định hướng đến thông qua một sản phẩm hay dịch vụ. Chiến lược marketing này chỉ tập trung vào việc thu hút lượng khách hàng nhiều nhất có thể, qua đó tạo lập được một tệp khách hàng phục vụ các mục tiêu cũng như chiến lược khác của doanh nghiệp.

Với những sản phẩm không có sự phân biệt rõ về tính năng cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng cho nên thường được các nhà quản trị áp dụng chiến lược marketing đại trà này. Để xây dựng được một marketing đại trà thì doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng thiết kế cho sản phẩm một thông điệp đủ tốt nhằm đáp ứng được nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng.

Qua đây bạn đã hiểu được hình thức của marketing đại trà, nhưng cách mà chiến lược này tiếp cận thị trường mục tiêu như thế nào bạn đã biết chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy đọc tiếp phần dưới đây cùng work247.vn nhé.

2. Cách mà chiến lược marketing đại trà tiếp cận mục tiêu

Chọn mục tiêu cho chiến lược
Chọn cách tiếp cận mục tiêu cho chiến lược

2.1. Cách sử dụng chiến lược

Chắc đang có rất nhiều người đang hoài nghi việc áp dụng chiến lược anfy là không thể. Vì mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu thực tế khác nhau hoàn toàn vậy làm sao có thể đi tiếp được với nhiều khách hàng mà chỉ có một sản phẩm cùng với một thông điệp. Vậy hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu tại sao họ có thể áp dụng được chiến lược này nhé.

Để thực hiện chiến lược này một cách hiệu quả cao nhất thì các doanh nghiệp đã sử dụng song song với marketing đại trà là phương pháp tiếp cận Shotgun. Hiểu đơn giản nhất thì Shotgun là phương pháp tiếp cận tới khách hàng trên các nền tảng số mà không hề có bất kỳ sự phân chia nhóm đối tượng mục tiêu nào cả.

Ví dụ dễ hiểu nhất của phương pháp này đó là quảng cáo OOH - một quảng cáo ngoài trời. Chúng chỉ có thể tiếp thị vào một địa điểm nhất định, cùng với đó là một thông điệp duy nhất mà không có cách nào để bạn có thể kiểm soát được đối tượng sẽ xem mẫu quảng cáo đó cả.

2.2. Yếu tố của sản phẩm được marketing đại trà 

Các sản phẩm mà được các doanh nghiệp sử dụng tới phương pháp marketing đại trà thường bao gồm các yếu tố chung sau:

+ Có kế hoạch lỗi thời để giảm đi chi phí sản xuất cũng như đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ phải quay lại để mua sản phẩm.

+ Phát triển sản phẩm: Thường thì việc tiếp cận đại trà được kết hợp với các sản phẩm có mục đích chung có sức hấp dẫn tới nhiều khách hàng.

+ Thiết kế: Các chiến lược đại trà thường có thiết kế dễ tiếp cận.

+ Quảng cáo: Thường được kết hợp với cùng các phương tiện truyền thông vì nó có thể tiếp cận được rông tới khá nhiều các khách hàng.

+ Định giá: Việc định giá liên quan đến hành vi của khách hàng bao phủ rộng.

Xem thêm: AI Marketing là gì? Vai trò của AI trong ngành Marketing 

3. Ưu và nhược điểm của chiến lược marketing đại trà

Nghe qua ta có thể thấy được chiến lược marketing đại trà này thật sự là rất hiệu quả. Những bất kì một chiến lược nào đều tồn đọng 2 mặt lợi ích và hạn chế. Nếu bạn nắm rõ được lợi thế và hạn chế của một vấn đề sẽ giúp bạn đưa ra được rất nhiều những sự lựa chọn chính xác.

3.1. Ưu điểm marketing đại trà mang lại

3.1.1. Phạm vi tiếp cận rộng

Phạm vi về tiếp cận rộng rãi
Phạm vi về tiếp cận rộng rãi

Nhờ cùng với sự kết hợp của nền tảng số mà thông điệp đã được truyền đi và lan tỏa rộng rãi tới hàng triệu khán giả chỉ trong một vài phút trình chiếu. Điều này là không cần bàn cãi. Với chiến lược marketing đại trà, bạn không cần phải phân nhóm đối tượng mục tiêu theo từng phân khúc khách hàng khác nhau mà hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch để tiếp cận tất cả. Ngoài ra, việc có được lợi thế về quy mô lớn có thể làm cho việc phân phối hàng loạt sản phẩm rẻ hơn so với việc phục vụ và phân phối sản phẩm trên cơ sở thị trường mục tiêu cụ thể.

3.1.2. Doanh thu cao

Không cần phân nhỏ đối tượng mục tiêu theo phân khúc khách hàng do đó điều này là rất tốt vì nó đem lại lợi nhuận doanh thu cao nhất về cho công ty.

Để tăng đơn hàng và doanh thu lợi nhuận thì bạn cần đủ 3 yếu tố sau:

Thứ nhất là sản phẩm. Sau đó là quy trình tư vấn/ chăm sóc khách hàng và cuối cùng số lượng khách hàng truy cập vào website. Và chiến lược marketing đại trà là một trong những phương thức giúp bạn tối ưu tất cả về cả 3 yếu tố trên. Tiếp cận được đến nhiều khách hàng đồng nghĩa với càng nhiều người nhìn thấy thì khả năng chuyển đổi đơn hàng của bạn càng cao.

3.1.3. Tăng sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu

Được xuất hiện với tần suất lớn trên mảng truyền thông số, thông điệp rất rõ ràng và nỗ lực xây dựng thương hiệu được chú trọng nhiều. Vì thế hình ảnh của thương hiệu càng được gây dựng dấu ấn trong tâm trí mọi người. Sự kết hợp giữa hình ảnh thương hiệu mạnh và sự dẫn đầu về chi phí này có khả năng dễ làm nản lòng cả đối thủ và cạnh tranh.

3.1.4. Chi phí quảng cáo thấp

Chi phí quảng cáo truyền thông thấp
Chi phí quảng cáo truyền thông thấp

Nếu chia nhỏ các đối tượng mục tiêu theo từng phân khúc khách hàng ngoài thị trường thì mỗi nhóm đối tượng được tạo ra một thông điệp riêng thì rất là tốn kém chi phí và chất lượng cũng sẽ không còn được đảm bảo. Với chiến lược marketing đại trà, chi phí bạn tiếp cận mỗi một khách hàng sẽ ít hơn, lúc này bạn chỉ cần tối ưu thông điệp truyền thông và để các công cụ (hoặc nền tảng) làm phần việc của mình. Từ đó sẽ giúp tích kiệm khá nhiều chi phí dành cho công ty hay doanh nghiệp.

3.2. Hạn chế 

Không thể nào phủ nhận được về giá trị marketing đại trà đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng bạn đừng vội triển khai và áp dụng chúng ngay nếu như chưa biết đến những mặt hạn chế nay.

Với việc xu hướng quảng cáo đang ngày càng được cá nhân hóa, các chiến dịch Mass Marketing đang ngày càng khó triển khai và đòi hỏi rất nhiều thời gian và sáng tạo.

Chiến lược Marketing Mass khiến các doanh nghiệp dễ dàng lướt qua các nhóm đối tượng “cực kỳ tiềm năng” mà các thông điệp của chiến dịch Mass tạo ra không đủ đáp ứng nhu cầu cũng như kỳ vọng của họ.

Áp lực cạnh tranh phải đối mặt khi triển khai các chiến dịch đại trà cũng cực kỳ cao vì bạn phải cạnh tranh với phần lớn các doanh nghiệp khác và môi trường rộng.

Đến đây thì bạn cũng đã hiểu rõ được marketing đại trà là gì rồi, cũng như nắm rõ được những ưu và nhược điểm của chiến dịch này. Suy nghĩ phân tích kỹ trước khi chọn lựa chiến dịch áp dụng.

Xem thêm: Marketing thời trang là gì? Hiểu rõ tiềm năng của tiếp thị quảng cáo 

4. Một số chiến lược marketing đại trà mà bạn cần biết

4.1. Chiến lược xâm nhập thị trường

Chiến lược xâm nhập vào thị trường
Chiến lược xâm nhập vào thị trường

Những doanh nghiệp, công ty mới tham gia vào thị trường mục tiêu và cần thăm dò nhu cầu thực tế của thị trường thì marketing đại trà sẽ là một lựa chọn cực kì hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể đánh giá nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng của các đối thủ cũng như dễ dàng nhìn nhận và tối ưu lại sản phẩm.

4.2. Chiến lược phát triển thị trường

Phát triển chiên lược thị trường
Phát triển chiên lược thị trường

Chiến lược này thường hướng đến các nhóm đối tượng là doanh nghiệp hay công ty hoạt động trong một khoảng thời gian, muốn bứt phá hơn tìm ra các khách hàng mới hay thị trường mới để tiêu thụ sản phẩm. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng marketing đại trà nhằm khai phá các thị trường, đối tượng khách hàng mà thương hiệu đã bỏ lỡ.

4.3. Chiến lược phát triển sản phẩm

Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược phát triển sản phẩm 

Với chiến lược này kết hợp cùng với marketing đại trà, doanh nghiệp có thể tối ưu hoặc thu hẹp phạm vi nghiên cứu, phát triển sản phẩm của mình. Từ đó giảm thiểu và tiết kiệm được khá nhiều chi phí marketing của doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin tổng quan liên quan đến câu hỏi marketing đại trà là gì. Hy vọng rằng kiến thức chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn trong thời gian tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem280 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT