Cách viết mẫu CV viết tay ấn tượng, sáng tạo

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngày đăng: 05-04-2024

CV viết tay vốn từ lâu đã trở nên quen thuộc với nhiều ứng viên. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhất là Internet đã dẫn đến sự ra đời của hàng loạt những trang web, ứng dụng cung cấp cho ứng viên những mẫu CV online đẹp với thiết kế giao diện hấp dẫn thì có lẽ một mẫu CV xin việc viết tay được cho là lỗi thời. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp thì vẫn yêu cầu ứng viên phải có một mẫu CV viết tay. Vậy cách tạo mẫu CV xin việc viết tay như thế nào là chuyên nghiệp và thu hút được các nhà tuyển dụng?

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu CV viết tay là gì?

CV là bản sơ yếu lý lịch tóm tắt một cách ngắn gọn nhất về những thông tin cơ bản của ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng trong quá trình xin việc. Đây được xem là lời giới thiệu mở đầu và là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến cơ hội việc làm của ứng viên trong tương lai. Và mẫu CV xin việc viết tay chính là CV được trình bày toàn bộ bằng hình thức viết tay và không qua bất kỳ một ứng dụng tải CV miễn phí hay hỗ trợ của các phần mềm thiết kế CV.

cv viết tay là gì

Thực tế có thể thấy, đối với bất kỳ công việc nào đều sẽ có rất nhiều ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển cùng thời điểm, do đó, mẫu CV xin việc viết tay chính là thước đo để có thể đánh giá được về trình độ và năng lực của bạn trước nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, một mẫu CV đạt chuẩn và chuyên nghiệp sẽ bước đầu tạo được sự ấn tượng và thu hút sự quan tâm của người đọc và thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn bạn đến với vòng phỏng vấn. Do đó vai trò của mẫu CV xin việc viết tay là vô cùng quan trọng.

2. Tầm quan trọng của mẫu CV viết tay

Một mẫu CV xin việc viết tay đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết trong quá trình xin việc làm của ứng viên và có ảnh hưởng lớn đến sự quyết định của các nhà tuyển dụng trong việc lựa chọn ứng viên xuất sắc nhất cho vị trí tuyển dụng. Mặc dù trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, xuất hiện rất nhiều các trang web tuyển dụng và phần mềm hỗ trợ thiết kế CV online hấp dẫn, tiện lợi, tuy nhiên nhiều nhà tuyển dụng vẫn đánh giá rất cao những mẫu CV xin việc viết tay bởi nó có thể nêu bật được những ưu điểm hay hạn chế của ứng viên, từ đó có cái nhìn chính xác nhất về sự phù hợp của ứng viên với công việc:

- Mẫu CV xin việc viết tay thể hiện được khả năng viết lách của ứng viên có tốt hay không, văn phong như thế nào?

- Có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện nay đã đánh trượt nhiều ứng viên chỉ bởi lý do vô cùng đơn giản chính là sử dụng những mẫu CV xin việc có sẵn hay sao chép từ những mẫu CV của người khác hoặc là khả năng tạo một mẫu CV xin việc viết tay còn quá kém cũng chính là một trong những lý do khiến bạn đánh mất cơ hội việc làm của mình.

Tầm quan trọng của mẫu CV xin việc viết tay

- Ngoài ra, dựa vào những cách trình bày của ứng viên trong CV xin việc viết tay, các nhà tuyển dụng sẽ có thể nhìn nhận và đánh giá được tính cách của ứng viên như thế nào, cách làm việc có khoa học và cẩn thận hay không. Đây là tiêu chí rất quan trọng giúp họ xác định được sự phù hợp của ứng viên với công việc và có quyết định cuối cùng là có lựa chọn hay không?

Bởi tầm quan trọng trên, việc tạo một mẫu CV xin việc viết tay hoàn hảo và xuất sắc, có thể đơn giản nhưng lại không kém phần hấp dẫn, ấn tượng để có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng là điều hết sức cần thiết, giúp bạn mở cánh cửa tương lai một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

CV hành chính nhân sự

3. Cách tạo mẫu CV viết tay chuyên nghiệp nhất

3.1. Nội dung của mẫu CV xin việc viết tay

Đối với mẫu CV viết tay hay đánh máy, bước đầu tiên cần làm đó chính là tìm hiểu xem nên viết những nội dung gì trong CV. Cũng giống như các mẫu CV xin việc thông thường khác, cách viết CV bằng tay cũng cần thể hiện đầy đủ những thông tin sau đây:

- Thông tin cá nhân của ứng viên trong CV viết tay: Đây là phần đầu tiên và cần thiết đối với bất kỳ mẫu CV xin việc nào. Phần này sẽ trình bày về họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email và địa chỉ nơi ở của ứng viên. Qua những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi cần thông báo kết quả hay có bất cứ vấn đề gì liên quan.

- Một mẫu CV xin việc đạt chuẩn chắc chắn sẽ không thể thiếu được phần mục tiêu nghề nghiệp. Đó chính là những định hướng của với công việc và với tương tại tại doanh nghiệp ra sao. Tuy nhiên, cần nhớ rằng khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp, phải ngắn gọn, cô đọng và phải thực tế, không nên nói quá xa vời và không thể thực hiện được.

- Trình độ học vấn là mục rất quan trọng, không thể thiếu trong CV mà các nhà tuyển dụng thường hay chú ý đến. Đây là phần bạn sẽ nêu được những thông tin về trường học, chuyên ngành đào tạo và tình trạng học vấn (đã tốt nghiệp hay chưa) của bạn.

Nội dung của mẫu CV xin việc viết tay

- Kinh nghiệm làm việc là yếu tố tuyệt đối không thể thiếu đối với một mẫu CV xin việc. Tại đây bạn sẽ liệt kê cụ thể, chi tiết nhất những kinh nghiệm mà bạn có được từ quá trình công tác hay các hoạt động trước đó. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa từng tiếp xúc với các công việc chuyên môn tại các công ty nào đó thì có thể liệt kê một số hoạt động ngoại khóa đã từng tham gia có liên quan đến vị trí ứng tuyển trong CV sinh viên mới ra trường để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được năng lực của bạn như thế nào và có phù hợp với công việc họ đang tuyển dụng hay không.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

- Một trong những tiêu chí cũng không thể thiếu đối với một mẫu CV xin việc viết tay chính là kỹ năng chuyên môn. Điểm khác biệt lớn nhất của mẫu CV xin việc viết tay chính là những kỹ năng sẽ được trình bày cụ thể, chi tiết và ấn tượng bằng ngôn từ, khả năng văn chương của ứng viên chứ không phải theo cách liệt kê gạch đầu dòng như các mẫu CV có sẵn. Và tại đây, bạn cần phải thể hiện được rõ những kỹ năng có liên quan đến công việc để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản, quan trọng nhất về mình, từ đó có quyết định chính xác trong việc lựa chọn ứng viên nhé.

- Bên cạnh những mục chính trên, CV xin việc viết tay của bạn có thể thêm một số phần như sở thích cá nhân, các giải thưởng,... Những thông tin này thực chất không bắt buộc nhưng nếu có thì sẽ giúp CV của bạn tạo được điểm nhấn và thu hút được nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn.

3.2. Hình thức của mẫu CV viết tay

Không chỉ đầu tư về nội dung mà hình thức của mẫu CV xin việc cũng đóng vai trò hết sức quan trọng giúp ứng viên có thể nhanh chóng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên. Vậy câu hỏi đặt ra thì làm sao để có một mẫu CV viết tay hấp dẫn và độc đáo không kém gì so với những mẫu CV có sẵn? Đặc điểm của CV viết tay chính là sự đơn giản và chính điều này sẽ tạo được sự thoải mái, dễ chịu khi các nhà tuyển dụng đọc CV của bạn. Vì thực tế, hiện nay nhiều bạn sử dụng mẫu CV có sẵn nhưng lại thiết kế quá màu mè, rối mắt và không phù hợp với vị trí công việc. Sự sáng tạo quá đà không những không mang lại cơ hội việc làm mà còn khiến CV của bạn mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Và hơn hết, một mẫu CV viết tay đơn giản, nhẹ nhàng lại mang lại hứng thú, thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

Một vấn đề nữa cần lưu ý chính là cách viết CV tiếng Anh bằng tay sáng tạo nhưng vẫn cần phải được trình bày theo bố cục khoa học, các nội dung sắp xếp hợp lý. Tuyệt đối không trình này CV quá dài dòng, lan man đến 3 – 4 trang A4, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy mệt mỏi khi đọc CV của bạn. Vì thực tế các nhà tuyển dụng đều rất bận rộn và không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu và đọc hết toàn bộ CV của bạn được. Mỗi mẫu CV chỉ được phép chiếm từ 10 – 15 giây để họ lướt qua và chỉ dừng lại ở những mẫu CV ấn tượng, thu hút nhất. Do đó, hãy hết sức lưu ý vấn đề này để không đánh mất cơ hội việc làm của mình trong tương lai nhé.

Hình thức của mẫu CV xin việc viết tay

Điều vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được mắc phải trong mẫu CV xin việc viết tay chính là lỗi chính tả, nhất là đối với CV xin việc viết tay. Nếu như các mẫu CV online có sẵn bạn có thể lấy lý do là lỗi đánh máy và có thể dễ dàng kiểm tra lại qua các phần mềm điện tử thì CV viết tay là do chính bạn tự viết ra, đòi hỏi phải hết sức cẩn thận và không được phép mắc lỗi. Một lỗi dù rất nhỏ và không đáng kể nhưng cũng là điểm trừ cho CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Và qua đó họ sẽ đánh giá về bạn là người không cẩn thận và thiếu chuyên nghiệp. Điều đó chắc chắn sẽ ngay lập tức lấy đi cơ hội của bạn. Chính vì vậy phải thật để ý đến vấn đề này khi viết CV xin việc nhé.

Ngoài ra, một mẫu CV xin việc viết tay cũng yêu cầu bạn cần phải có ảnh CV để tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Và bạn cũng cần phải lựa chọn một hình ảnh thật nghiêm túc, phù hợp và chất lượng để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trước nhà tuyển dụng.

Tìm việc làm

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được những thông tin quan trọng nhất về cách viết CV viết tay chuyên nghiệp, hấp dẫn. Từ đó, có cho mình một mẫu CV hoàn hảo và mang đến cơ hội việc làm, theo đuổi được đam mê và thành công trong tương lai nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3227 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT