Nhượng quyền thương mại và những lưu ý khi mở cửa hàng Circle K

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Circle K là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi phổ biến nhất ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Với hình thức hoạt động 24/24, các cửa hàng Circle đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với rất nhiều khách hàng. Nhận thấy lợi ích khổng lồ mà mô hình này mang lại, rất nhiều người đang muốn mở cửa hàng Circle K và gia nhập vào mô hình này. Tìm hiểu thêm về thủ tục nhượng quyền và mở cửa hàng Circle K qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhượng quyền kinh doanh và mở cửa hàng Circle K

1.1. Thành công của mô hình kinh doanh cửa hàng Circle K

Bắt đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2008, cho đến nay sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K đã chứng minh được mức độ hiệu quả của mô hình kinh doanh này. Circle K mở cửa 24/24 và 24/7 để phục vụ nhu cầu của khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ nhu cầu mua sắm thực phẩm, các vật dụng cá nhân… đến nhu cầu về không gian làm việc và nghỉ ngơi.

Chuỗi cửa hàng Circle K là một mô hình kinh doanh rất thành công
Chuỗi cửa hàng Circle K là một mô hình kinh doanh rất thành công

Chuỗi cửa hàng Circle K tạo được hiệu ứng tốt với không gian trẻ trung, các loại thực phẩm được bán với giá thành rất hợp lý, nhiều dịch vụ tiện ích và thái độ phục vụ tốt của nhân viên.

1.2. Nhượng quyền kinh doanh Circle K tại Việt Nam

1.2.1. Chi phí nhượng quyền và vận hành

Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng Circle K là một mô hình kinh doanh độc quyền, vì vậy có rất nhiều người băn khoăn không biết chủ sở hữu mô hình này có cho phép hoạt động nhượng quyền hay không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, do sự thành công của hệ thống cửa hàng Circle K tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, không có gì khó hiểu khi mức phí nhượng quyền mô hình kinh doanh này là rất cao.

Theo thông tin từ phía Circle K, phí nhượng quyền mô hình kinh doanh này hiện đang ở mức 25.000 USD. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Ước tính tổng chi phí dành cho việc mở cửa hàng và vận hành chuỗi cửa hàng này dao động trong mức 1,7 – 1,9 triệu USD.

Nhượng quyền kinh doanh Circle K tại Việt Nam
Nhượng quyền kinh doanh Circle K tại Việt Nam

Bên cạnh đó, bên nhận nhượng quyền sẽ phải chi thêm 4,5% tổng doanh thu để làm phí bản quyền (mức phí này giảm xuống còn 3,75 tổng doanh thu nếu bên nhận nhượng quyền không nhận tòa trợ từ công ty).

1.2.2. Để kinh doanh cửa hàng Circle K hiệu quả cần chú ý những gì?

Sự thành công trong mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle đặt tiền rất tốt cho hoạt động kinh doanh của những nhà đầu tư được nhượng quyền. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là việc kinh doanh cửa hàng Circle K sau khi nhận nhượng quyền của họ sẽ thành công 100%.

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi không còn là điều quá xa lạ. Có nhiều đối thủ đủ sức cạnh tranh và vượt qua bạn nếu bạn không có mọt chiến lược kinh doanh hợp lý.

Để mô hình kinh doanh cửa hàng Circle K được vận hành tốt và mang lại hiệu quả cao, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây.

- Vấn đề lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng

Trên thực tế, một cửa hàng Circle K không đòi hỏi diện tích mặt bằng quá lớn. Với một không gian tối thiểu là 50m2 là bạn đã có thể mở cửa hàng Circle K. Để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về hình ảnh cửa hàng, bạn cần chú trọng hơn đến cách bài trí không gian và những dịch vụ tiện ích.

Vấn đề lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng
Vấn đề lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng

Mặc khác, vị trí mở cửa hàng cũng là một khía cạnh không thể không cân nhắc tới nếu muốn kinh doanh cửa hàng Circle K có hiệu quả. Những vị trí “đắc địa” nhất để mở cửa hàng Circle K thường sẽ nằm ở gần những khu vực tập trung đông người, chẳng hạn như gần các trường học, các cơ quan công sở, gần các khu dân cư…

- Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách hàng thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp đều có thể mua sắm và sử dụng các dịch vụ được cung cấp tại cửa hàng Circle K. Tuy nhiên, đối tượng chính mà bạn nên nhắm tới đó là những người trẻ tuổi, hay chúng ta vẫn thường gọi với cái tên “Thế hệ GenZ”.

Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có cơ sở để quyết định những mặt hàng kinh doanh chủ yếu. Điều này giúp hoạt động kinh doanh của cửa hàng có hiệu quả, tránh tình trạng giữ hàng tồn kho hay hết hàng.

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Nhu cầu mua sắm các sản phẩm chất lượng cao và sử dụng dịch vụ tương xứng với số tiền bỏ ra của khách hàng ngày càng cao. Vì vậy, nếu cửa hàng Circle K của bạn không thể đáp ứng được những nhu cầu ấy thì khách hàng sẽ không tự tìm đến và ở lại với bạn.

Bên cạnh đó, danh mục các mặt hàng bán chạy ở mỗi địa phương là không giống nhau, vì vậy nên bạn cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để lựa chọn được những mặt hàng có số lượng tiêu thụ lớn nhất. Đó mới là những loại hàng hóa chủ lực mang lại doanh thu cho cửa hàng.

- Xây dựng không gian cho khách hàng

Một điểm đặc biệt giúp mô hình kinh doanh cửa hàng Circle K thành công hơn những cửa hàng truyền thống đó là không gian riêng dành cho khách hàng. Chỉ cần mua một hay một vài sản phẩm, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm không gian quán để học tập, làm việc, nghỉ ngơi, tụ tập bạn bè…

Xây dựng không gian cho khách hàng
Xây dựng không gian cho khách hàng

Chính vì vậy, cho dù diện tích mặt bằng cửa hàng là không nhiều, bạn cũng nên cố gắng tạo ra một không gian riêng dành cho khách hàng nhé!

2. Chiến lược marketing cho cửa hàng Circle K

Tuy Circle K hiện đang là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới, nhưng nếu không chú đến chiến lược marketing thì bạn sẽ bị những đối thủ khác “cướp” mất khách hàng.

Điểm mấu chốt để thực hiện chiến lược marketing cho cửa hàng Circle K của bạn nằm ở những chính sách bán hàng và chính sách khuyến mãi. Hiểu theo một cách khái quát hơn thì bạn cần đánh đúng vào tâm lý mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng.

Bạn có thể áp dụng hình thức giảm giá vào một vài khung giờ cố định, chương trình trải nghiệm thử mặt hàng mới, chương trình mua hàng tặng kèm… Banner khuyến mãi cũng nên được đầu tư để khách hàng biết đến chương trình bán hàng của cửa hàng.

Chiến lược marketing cho cửa hàng Circle K
Chiến lược marketing cho cửa hàng Circle K

Trên đây bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến thủ tục nhượng quyền thương mại và mở cửa hàng Circle K. Đây là một mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi có tiềm năng rất lớn. Vì vậy, khi mở cửa hàng Circle K, bạn cần phải hiểu rõ lợi thế về thương hiệu vốn có của mình và cụ thể hóa lợi thế đó bằng thành quả kinh doanh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1237 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT