Khám phá mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn hiệu quả - tiết kiệm

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Kinh doanh bể bơi ở nông thôn đang là xu hướng tất yếu của xã hội, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư mặc dù đã nghĩ ra hình thức nhưng lại chưa biết cách làm để đạt được hiệu quả tối ưu. Ở bài viết này, work247.vn sẽ chia sẻ đến bạn mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn phổ biến, theo dõi và cập nhật những kiến thức hữu ích nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh bể bơi ở nông thôn có thực sự khả thi?

Nếu như trước đây kinh doanh bể bơi chỉ phát triển ở các thành phố lớn thì giờ đây nó còn phát triển ở những vùng nông thôn thuộc tỉnh lẻ. Nhiều người thắc mắc không biết kinh doanh bể bơi ở nông thôn có lãi không và những thông tin bên dưới sẽ là câu trả lời dành cho bạn, cùng xem nhé.

1.1. Nông thôn - nhu cầu đi bơi không hề nhỏ

Nếu như trước đây, nông thôn là nơi nổi tiếng nhiều ao hồ, sông suối, những người lớn hay trẻ em khi có nhu cầu thì có thể ra những địa điểm đó để bơi lội. Tuy nhiên, ngày nay tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khiến cho diện tích đất ao hồ, sông suối dần bị thu hẹp và giảm đi đáng kể.

Nông thôn - nhu cầu đi bơi không hề nhỏ
Nông thôn - nhu cầu đi bơi không hề nhỏ

Mặt khác, những địa điểm này nếu còn thì cũng bị ô nhiễm nguồn nước bởi nước thải công nghiệp, vì vậy nên nhu cầu bơi lội của người dân tại các địa điểm này dường như không còn nữa.

Ngoài ra, bơi lội là một cái gì đó xa xỉ nhưng đó là ở thời điểm trước, nhưng giờ đời sống người dân ngày càng phát triển, đây là hình hoạt động rất đỗi bình thường, thậm chí còn được khuyến khích bởi nó như một môn thể thao giúp người thực hiện nâng cao sức khỏe.

Do đó, nhu cầu đi bơi ở những bể bơi nhân tạo là hoàn toàn xứng đáng và ngày một gia tăng ở những vùng quê nông thôn.

1.2. Quỹ đất rộng lớn thích hợp xây bể bơi

Một lợi thế vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư đó chính là quỹ đất rộng lớn, giá thuê mặt bằng lại thấp hơn rất nhiều so với những khu vực thành thị. Bởi vậy nhà đầu tư có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

1.3. Thủ tục kinh doanh hồ bơi nhanh - gọn - lẹ

Nếu như kinh doanh bể bơi ở thành phố sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để làm thủ tục thì ở nông thôn lại không như vậy. Hầu hết mọi thủ tục pháp lý đều diễn ra rất nhanh chóng bởi dường như nhà đầu tư ở những vùng này rất ít, không phải chờ lâu.

Thủ tục kinh doanh hồ bơi nhanh - gọn - lẹ
Thủ tục kinh doanh hồ bơi nhanh - gọn - lẹ

1.4. Hạn chế tỷ lệ đuối nước với hồ bơi ở nông thôn

Tỷ lệ đuối nước do tắm ao hồ, sông suối ở giai đoạn trước thực sự là một vấn đề nghiêm trọng khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng, tuy nhiên với những mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn hiện tại thì nó lại khá an toàn.

Mực nước không quá sâu, hơn nữa lại có người giám sát thường xuyên nên chỉ cần phát hiện ra nguy cơ nguy hiểm thì đã kịp thời can thiệp, tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

Với những lợi thế nêu trên thì chúng ta có thể dễ dàng khẳng định rằng kinh doanh bể bơi ở nông thôn là mô hình có tiềm năng rất lớn, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận khủng nếu như có hướng đầu tư đúng đắn và hiệu quả.

2. Các chi phí kinh doanh bể bơi ở nông thôn bạn chưa biết

Muốn mô hình kinh doanh bể bơi của mình đạt hiệu quả, trước hết các nhà đầu tư cần phải nắm rõ mình cần bỏ ra những khoản kinh phí nào cho hồ bơi ở nông thôn. Sau đây sẽ là đáp án giúp bạn xác định nguồn vốn mà mình cần phải huy động.

2.1. Nguồn kinh phí cho xây dựng phần thô của bể bơi

Để có được một mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn đạt chuẩn, hình thức bắt mắt, nhà đầu tư không thể không nghĩ tới khoản kinh phí xây dựng phần thô. Vậy nguồn kinh phí này là bao nhiêu và phải chi cho những hạng mục cụ thể nào, mời bạn theo dõi những thông tin bên dưới để nắm rõ:

Nguồn kinh phí cho xây dựng phần thô của bể bơi
Nguồn kinh phí cho xây dựng phần thô của bể bơi

- Khoản chi phí chi cho tạo hình bể bơi ban đầu: Theo đó nhà đầu tư phải thuê nhân công hoặc máy múc để đào đất đạt chiều sâu theo thiết kế

- Chi phí cho nền móng: Khoản này thường có mức giá dao động từ 530.000đ/m2

- Một số chi phí như lắp đặt cốt thép (30.000đ/kg); Chi phí cốp pha (650.000đ/m2); Chi phí đổ bê tông tươi thành phẩm (1.650.000đ/m3)

- Khoản chi phí cho chống thấm và trang trí bể bơi khoảng 250.000đ/m2 hoặc 650.000đ/m2 tùy vào cách thức gia công

- Chi phí cho gạch ốp lát khoảng 170.000đ/thùng đối với gạch mosaic

2.2. Nguồn kinh phí cho lắp đặt thiết bị bể bơi

Để có một bể bơi đầy đủ chức năng và hoàn chỉnh thì nhà đầu tư cần phải chuẩn bị khoản chi phí nhất định để lắp đặt các thiết bị cần thiết. Cụ thể như sau:

- Máy bơm nước: Một số hãng máy bơm chuyên dụng như Procopi (11.5 - 31.5 triệu đồng); Kripsol (7.5 - 24.5 triệu đồng); Emaux (9.3 - 10.5 triệu đồng);...

- Bình lọc: Procopi (19.8 - 41.9 triệu đồng); Kripsol (9.9 - 224 triệu đồng); Minder (6.5 - 15.7 triệu đồng);...

- Thiết bị vệ sinh cho bể bơi: Mua trọn bộ khoảng 5 triệu đồng

- Ngoài ra còn có hóa chất xử lý nước khoảng 8 triệu và thiết bị phụ trợ khoảng 20 triệu đồng

2.3. Những nguồn kinh phí khác

Những nguồn kinh phí khác khi xây dựng bể bơi ở nông thôn
Những nguồn kinh phí khác khi xây dựng bể bơi ở nông thôn

Ngoài những khoản kinh phí trên, nhà đầu tư bể bơi cần xác định và chuẩn bị thêm một số khoản kinh phí khác bao gồm: Chi phí công nhân lắp đặt, chi phí  vận chuyển, test thử áp, chạy đường ống hay vệ sinh,...

Cần có nhà tắm tráng để khách sử dụng sau bơi, chi phí làm khu để xe hay quầy dịch vụ,... tất cả sẽ dao động trong khoảng từ 100 - 200 triệu đồng.

Ngoài ra, một số chi phí phát sinh khác bạn cũng phải tính đến khi bể bơi được vận hành như chi phí điện máy khoảng 5 triệu đồng/tháng, 2 cứu hộ khoảng 10 triệu đồng/tháng,...

Những khoản kinh phí nêu trên đương nhiên là cần thiết, tuy nhiên giá thành của từng hạng mục thì sẽ được biến động tùy theo sự thay đổi của nền kinh tế thị trường, ngoài ra chúng cũng phụ thuộc vào từng nhà cung cấp nguyên vật liệu và khu vực mà bạn đầu tư. 

Vậy nên các mức giá ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết chính xác bạn có thể khảo giá thị trường sau đó cộng tổng chi phí để biết chính xác nguồn vốn mình cần chuẩn bị là bao nhiêu nhé.

3. Cách kinh doanh bể bơi ở nông thôn thu lợi nhuận cao

Để hoạt động kinh doanh bể bơi ở nông thôn đạt hiệu quả và cho lợi nhuận cao, nhà đầu tư có thể áp dụng theo một số cách sau đây:

3.1. Nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị trường đầu tư

Nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị trường đầu tư
Nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị trường đầu tư

Không chỉ kinh doanh bể bơi ở nông thôn, bất kỳ mô hình nào cũng đòi hỏi nhà đầu tư phải nghiên cứu thật kỹ thị trường mình quan tâm

Hãy khảo sát tổng thể qua các tiêu chí như thu nhập người dân, nhu cầu sử dụng dịch vụ như thế nào và chủ yếu tập trung ở độ tuổi bao nhiêu,... Từ những thu thập này, bạn có thể dễ dàng đưa ra khoảng giá phù hợp để thu hút khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

Khi nghiên cứu về thị trường tiềm năng, nhà đầu tư sẽ tiến hành chọn địa điểm xây dựng. Các tiêu chí cần lưu ý đó là diện tích phải rộng lớn, gần khu giao thông chính, thuận tiện và nơi dân cư có thu nhập từ khá trở lên,...

3.2. Thiết kế cảnh quan bắt mắt và khoa học

Cảnh quan là yếu tố tác động không nhỏ tới hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng, nhà đầu tư cần thiết kê làm sao khu vực xung quanh bể bơi thật thoáng mát, sạch sẽ. Bên trong khu hồ bơi thì có các thiết bị thu hút như cầu trượt, bánh xe khổng lồ hay cây nấm phun nước,...

Vì đối tượng đi bởi chủ yếu ở nông thôn là trẻ em, chính vì vậy những đồ vật trên sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ tới tầm quan sát và sở thích của trẻ nhỏ, từ đó tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ hơn nhiều lần.

3.3. Thuê nhân công nếu cần thiết

Thuê nhân công nếu cần thiết
Thuê nhân công nếu cần thiết

Nhiều người cho rằng kinh doanh bể bơi ở nông thôn không cần tốn chi phí cho nhân công, tuy nhiên sự thật thì ngược lại nhé.

Nếu bể bơi đông khách, để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ thì cần có người đi giám sát quanh hồ, nếu có vấn đề hay sự cố phát sinh còn kịp thời xử lý.

Không những thế, nhân viên giám sát còn phải được trang bị những kỹ năng quan trọng như sơ cứu người đuối nước, linh hoạt trong cách xử lý người bị đuối nước,... như vậy mới có thể ứng phó với những trường hợp không may xảy ra.

Khi dịch vụ được đảm bảo, đặc biệt là độ an toàn thì khách hàng là phụ huynh sẽ yên tâm cho con tới sử dụng dịch vụ của bể bơi.

3.4. Tăng cường hoạt động marketing và quảng cáo cho bể bơi

Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng không thể thiếu marketing hay quảng cáo. Nếu ở khu vực thành phố, bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn cho hoạt động này nhưng ở quê thì tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên rẻ thôi thì chưa đủ, tiêu chí của những chiến lược marketing hay quảng cáo còn phải hiệu quả, có kế hoạch chi tiết, đánh trúng tâm lý khách hàng thì sẽ gia tăng được lượng khách tiềm năng.

Nhà đầu tư có thể đưa ra các chương trình như giảm giá, tặng quà hoặc tặng voucher sử dụng cho lần sau,...

4. Khám phá một số mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn phổ biến

Hiện nay có 2 mô hình kinh doanh bể bơi phổ biến là bể bơi truyền thống và bể bơi bạt. Với mỗi mô hình này nó có ưu điểm gì, bạn sẽ thấy rõ sau khi tham khảo nội dung bên dưới.

4.1. Mô hình kinh doanh bể bơi bạt

Mô hình kinh doanh bể bơi bạt xuất hiện chủ yếu ở các cơ sở trường học bởi sự tiện ích, tháo lắp dễ dàng, lắp đặt nhanh và có thể thay đổi kích thước khác nhau với từng mặt bằng cụ thể.

Mô hình kinh doanh bể bơi bạt
Mô hình kinh doanh bể bơi bạt

Đây là kiểu mô hình kinh doanh phù hợp với mục đích đầu tư ngắn hạn, những ưu điểm mà nó đang sở hữu bao gồm:

- Bể có độ sâu an toàn, thích hợp cho cả trẻ tập bơi

- Bể bơi bạt tiến hành lắp đặt nhanh gọn, từ đó tiết kiệm khoản chi phí về nhân công

- Trang thiết bị cho bể bơi khá đơn giản, chỉ cần có máy bơm và bình lọc là sử dụng được

- Vì tháo lắp và có thể gấp gọn nhanh chóng cho nên bể bơi bạt rất dễ bảo quản khi hết mùa

Bên cạnh những ưu điểm trên thì bể bơi bạt cũng có một điểm hạn chế mà nhà đầu tư cần chú ý đó là thời hạn sử dụng khá ngắn. Nếu đầu tư ngắn hạn thì không vấn đề nhưng đầu tư dài hạn thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ bởi tuổi thọ của các vật liệu bể bơi bạt chỉ dao động từ 5 - 7 năm.

4.2. Mô hình kinh doanh bể bơi truyền thống

Bể bơi truyền thống là mô hình kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi tính bền vững, lâu dài.

Vật liệu cấu thành chính là bê tông cốt thép nên cho tuổi thọ lâu dài. Với mô hình này, thích hợp cho những mục đích kinh doanh dài hạn.

Tuy nhiên cũng vì thế mà chi phí cho mô hình bể bơi truyền thống cũng cao hơn rất nhiều so với bể bơi bạt.

Mô hình kinh doanh bể bơi truyền thống
Mô hình kinh doanh bể bơi truyền thống

Nếu là nhà đầu tư mới, khi chưa có kiến thức kinh doanh về mô hình này, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để theo dõi các chi phí và doanh thu một cách chính xác. Khi sử dụng phần mềm này, bạn còn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Mô hình kinh doanh bể bơi ở nông thôn khá thú vị đúng không nào? Nếu có khoản tiền nhàn rỗi mà vẫn chưa biết phải kinh doanh gì vậy thì đừng bỏ qua mô hình này bạn nhé. Chắc chắn với những lợi thế tiềm năng mà nó đem lại thì bạn sẽ thu về khoản lợi nhuận mơ ước.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1257 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT