Mách bạn những khung giờ vàng bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Sự phát triển của internet trong thời đại công nghệ số dẫn tới việc mua bán hàng hóa online ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, để có thể bán hàng online hiệu quả, bên cạnh nội dung và hình ảnh bài viết chất lượng thì thời điểm đăng bài cũng cần được quan tâm. Khi đăng bài, livestreams trong những khung giờ vàng trên mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử, số lượng người tiếp cận bài viết sẽ nhiều hơn, từ đó gia tăng đối tượng tiếp nhận sản phẩm. Cùng work247.vn tìm hiểu những khung giờ vàng bán hàng online hiệu quả nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng hợp khung giờ vàng bán hàng online

Để có thể bán hàng online hiệu quả, bạn cần lựa chọn những khung giờ vàng để đăng bài, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa của mình. Dưới đây là một số khung giờ vàng bạn có thể tham khảo để bán hàng online.

Tổng hợp khung giờ vàng bán hàng online hiệu quả
Tổng hợp khung giờ vàng bán hàng online hiệu quả

1.1. Buổi sáng từ 6h30 đến 8h30

Có thể nhiều người khá bất ngờ với khung giờ này, nhưng khoảng thời gian từ 6h30 tới 8h30 chính là thời điểm phù hợp để đăng tải bài viết, giới thiệu sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, Facebook, Zalo, Instagram hoặc Tiktok…

Bởi đây là thời gian lý tưởng vì hầu hết những người trong độ tuổi từ 18 đến 44 đều sử dụng điện thoại thông minh để xem tin tức hay lướt mạng xã hội. Do đó, bạn có thể đăng bài vào khoảng thời gian này, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ vì số lượng người dùng tương tác bài viết có thể nói là cao nhất trong ngày.

1.2. Buổi trưa từ 11h đến 12h – khung giờ vàng lý tưởng

Khoảng thời gian từ 11 – 12h trưa là thời gian mọi người hầu như nghỉ trưa và ăn uống, vì vậy đây cũng là khung giờ để bạn có thể bán hàng online hiệu quả. Bạn có thể tận dụng thời điểm vàng này để đăng tải những bài feedback, hay video gói hàng để tạo sự tò mò cho người xem.

Đăng tải những bài viết hấp dẫn vào buổi trưa
Đăng tải những bài viết hấp dẫn vào buổi trưa

1.3. Buổi chiều từ 15h đến 16h

Thời điểm từ 15 – 16 giờ chiều là thời điểm mà dân công sở giải lao sau một ngày dài làm việc trước màn hình máy vi tính. Vào khung giờ này, bạn hãy đăng tải những content có nội dung bán hàng, bởi trước khi tan làm, những cô nàng công sở thường hay có thói quen xem đồ online.

Đặc biệt, nếu bạn bán những món ăn vặt, đồ ăn nhanh, trà sữa online thì vô cùng thu hút các cô nàng công sở. Bởi vào khoảng thời gian này, những người làm việc nhiều sẽ thèm uống trà sữa hay ăn vặt.

1.4. Buổi tối từ 19h đến 19h30

Sau một ngày lao động mệt mỏi, những người làm việc nơi công sở thường tan ca vào lúc 17h tới 18h và đến 19h là hầu như đã ăn uống và quây quần bên gia đình của mình. Do đó, đây chính là khoảng giờ vàng cực kỳ lý tưởng, bạn có thể đăng tải các bài biết hay livestream bán hàng vào lúc này.

Buổi tối là khoảng thời gian mà mọi người rảnh rỗi
Buổi tối là khoảng thời gian mà mọi người rảnh rỗi

Chẳng hạn: Nhiều người sẽ dành thời gian để lướt Tiktok, Facebook, Instagram sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc những tín đồ mua sắm sẽ lướt các trang sàn thương mại điện tử để tìm kiếm những sản phẩm, hàng hóa theo sở thích.

Vì vậy, khi đăng tải bài viết vào khung giờ này, khách hàng sẽ trông thấy bài viết của bạn nhiều hơn, tiếp cận khách hàng dễ dàng. Đồng thời, khung giờ này cũng có những người chưa online và chỉ online vào tối muộn, lúc này họ cũng sẽ trông thấy bài viết của bạn hiển thị ở trang đầu.

1.5. Tối muộn từ 21h30 đến 23h

Khung giờ tối muộn thường có lượng người truy cập mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử khá cao. Đây là thời điểm mà nhiều người đã tắm giặt, ăn uống xong mà nằm trên giường lướt điện thoại.

Đặc biệt, đa số khách hàng vào khung giờ này là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức hay dân công sở, họ sẽ thường sử dụng điện thoại và khung giờ này trước khi đi ngủ để giải trí. Vì vậy, nếu những sản phẩm online của bạn phù hợp với những đối tượng này, hãy đăng tải những nội dung và hình ảnh cực chất lượng nhé!

2. Bí quyết lựa chọn sản phẩm trong khung giờ vàng bán hàng online

2.1. Nên đăng tải nội dung gì vào các khung giờ vàng?

Để giữ lượng tương tác và tránh việc khách hàng “quên” mình, bạn nên đăng bài tối thiểu là 3 bài viết trên 1 tuần và tối đa từ 3 đến 5 bài 1 ngày vào nhiều khung giờ khác nhau để tránh bị loãng newfeed. Bạn không nên đăng tải quá nhiều bài viết cùng một lúc sẽ khiến người dùng khó chịu và cảm thấy phiền toái. Thậm chí có thể họ sẽ bỏ Follow tài khoản mà bạn sử dụng để bán hàng online.

Đăng tải nội dung phù hợp
Đăng tải nội dung phù hợp

2.1.1. Khung giờ vàng buổi sáng

Vào buổi sáng Thứ 2, nhiều người sẽ luyến tiếc những ngày nghỉ cuối tuần, bài đăng có thể sẽ giúp họ tăng thêm năng lượng để sẵn sàng cho một ngày học tập và làm việc mới. Hoặc bạn có thể đăng tải bài viết vào Thứ 6, khi mọi người háo hức chờ đón ngày nghỉ vào cuối tuần, những dự định mới và kế hoạch mới…

Vào những thời điểm vàng này, bạn nên đăng tải những nội dung bắt trend, tin tức hot, gây shock giúp mọi người chú ý. Đôi khi bạn cũng có thể đăng tải các nội dung gây cười, giải trí, dễ thương như chó mèo, em bé,... để câu tương tác, giúp mọi người giải trí. Đơn giản hơn, chỉ cần một status với nội dung chúc mọi người ngày mới tốt lành cũng là khiến mọi người vui vẻ và ấn nút like cho bài viết của bạn.

2.1.2. Khung giờ vàng buổi trưa

Sau giờ học tập, làm việc căng thẳng, khách hàng mua sắm online sẽ trở nên tỉnh táo nhất trong khung giờ này. Bởi vậy, vào thời điểm này bạn nên để mọi người biết được mình bán mặt hàng gì, có những sản phẩm nào…

Bạn hãy chia sẻ những thông tin tích cực liên quan đến những mặt hàng, sản phẩm mà bạn bán online trên mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử. Bởi những khung giờ này sẽ có nhiều khách hàng quan tâm, tương tác bài viết của bạn và có ý định hỏi thăm, tư vấn sản phẩm. Vì vậy, vào khung giờ này bạn hãy đăng tải những sản phẩm hot và có khả năng bán chạy nhất nhé!

Khung giờ buổi trưa nên đăng những sản phẩm hot
Khung giờ buổi trưa nên đăng những sản phẩm hot

2.1.3. Khung giờ vàng buổi tối

Vào buổi tối, mọi người thường muốn nghỉ ngơi về cả tâm hồn và thể chất. Bạn nên đăng tải những sản phẩm có ý nghĩa cho khách hàng của mình như các sản phẩm thời trang làm đẹp, dưỡng da, chăm sóc đời sống, sức khỏe, vẻ ngoài của khách hàng…

Để hiệu quả hơn, bạn nên mang đến những sản phẩm, câu chuyện, feedback tốt về sản phẩm để kích thích khách hàng mua sắm và tăng cao nhu cầu mua sắm của mình.

2.2. Một số lưu ý khi đăng bài bán hàng trong khung giờ vàng

Bạn nên đăng tải những bài viết của mình vào những khung giờ vàng và thời điểm thích hợp, giúp sản phẩm có thể tiếp cận nhiều người và tăng cao tính tương tác. Bên cạnh đó, bài đăng của bạn cần đảm bảo có nội dung cuốn hút, độc lạ, có thể tự chụp ảnh sản phẩm để tăng tính chân thực, tin tưởng của khách hàng.

Ví dụ: Nếu bạn đăng bài bán hàng trên Facebook, mạng xã hội này chỉ hiển thị từ 4-5 dòng, do đó bạn cần đăng tải những nội dung và thông tin thu hút để khách hàng tương tác với sản phẩm của bạn.

Chú ý nội dung bài viết mà mình đăng tải
Chú ý nội dung bài viết mà mình đăng tải

Khi đăng bài, bạn cũng cần chú ý lỗi chính tả, đặt câu trong nội dung mô tả sản phẩm. Để giảm bớt nhàm chán, bạn có thể thêm những ký tự, icon cho bài viết của mình.

Đồng thời, khi bán hàng online, bạn cần đảm bảo sản phẩm của mình chất lượng tốt, đẹp và thu hút, từ đó mới có thể lôi kéo khách hàng ủng hộ sản phẩm lâu dài.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý hàng hóa, kho hàng, bài đăng và sản phẩm hiệu quả, từ đó tăng lượng truy cập và tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những khung giờ vàng bán hàng online hiệu quả nhất. Khi bán hàng online, ngoài việc đăng tải những sản phẩm chất lượng, nội dung thu hút, khung thời gian đăng bài bạn cũng cần chú ý đến. Khi lựa chọn được thời gian đăng bài phù hợp với sản phẩm của mình, bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng đơn hàng và doanh số.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem985 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT