Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Nhân viên kinh doanh dự án là trung gian kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp thế giới mà bạn đã hiểu hết về nhiệm vụ, công việc của một nhân viên kinh doanh dự án là gì? Một nhân viên kinh doanh dự án cần những yêu cầu gì và bạn sẽ được lấy lại những quyền lợi gì tại công việc này? Để có thể hiểu rõ hơn về bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án, hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay nhé! 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân viên kinh doanh

1. Bản công việc mô tả nhân viên kinh doanh dự án 

Bản công việc mô tả nhân viên kinh doanh dự án
Bản công việc mô tả nhân viên kinh doanh dự án 

Nhân viên kinh doanh thì chắc hẳn không còn xa lạ đối với các mọi người nữa, tuy nhiên đi sâu hơn thì bạn đã biết nhân viên kinh doanh dự án là gì chưa? Thực tế, nhân viên kinh doanh dự án là người đại diện cho doanh nghiệp, là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp với mục đích thuyết phục khách hàng tham gia vào dự án của công ty. 

Khác với nhân viên kinh doanh với nhiệm vụ đó là chào bán sản phẩm, thuyết phục khách hàng sử dụng hoặc mua sản phẩm và dịch vụ của công ty. Thì trong các công ty cổ phần lớn về xây dựng thì, hầu hết các dự án hiện nay đều cần một lượng vốn rất lớn và để có thể thực hiện được thì cần phải có những nguồn cổ đông, những người góp vốn để có thể thực hiện dự án. và trong những lĩnh vực khác thì để cho dự án có thể tồn tại và phát triển thì nhân viên kinh doanh dự án phải luôn luôn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Chính vì điều này mà nhân viên kinh doanh dự án ra đời. 

Bản công việc mô tả nhân viên kinh doanh dự án
Nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh dự án 

Tuy nhiên phụ thuộc vào mỗi dự án của mỗi công ty thì nhân viên kinh doanh dự án sẽ có trách nhiệm và nghĩa vụ khác nhau. Nhưng đa phần các nhân viên đều phải thực hiện những nhiệm vụ như sau: 

Công việc của nhân viên kinh doanh dự án cũng không hề đơn giản.

2. Những yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên kinh doanh dự án 

2.1. Dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm 

Những yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên kinh doanh dự án
Dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm 

Đối với một nhân viên kinh doanh, đặc biệt là một nhân viên kinh doanh dự án thì bạn cần phải hiểu biết sâu rộng về sản phẩm của bạn. Nếu như bạn không biết và không hiểu về sản phẩm mà mình đang bán đồng thời không có kiến thức về lĩnh vực của bạn thì bạn sẽ không thể chiếm được lòng tin của khách hàng cũng như doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một trong những điểm đầu tiên mà nhà tuyển dụng tập trung đến bạn. Việc bạn có sự hiểu biết về sản phẩm thì bạn sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng. hầu như các khách hàng tiềm năng hiện nay đều muốn các nhân viên kinh doanh dự án tư vấn cho mình phải thực hiểu về việc mà khách hàng muốn quan trọng cũng như điều mà họ đang làm. 

Xem thêm: Tìm việc làm thư ký dự án

2.2. Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt 

Hãy luôn lưu ý với giọng nói của bạn, trong trường hợp bạn phải đàm phán và giao tiếp với khách hàng qua điện thoại. Công việc của nhân viên kinh doanh đó là giao tiếp, thuyết phục khách hàng tham gia vào dự án của công ty mình. Quan trọng hơn việc bạn sở hữu một khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có thể tùy cơ ứng biến, hiểu được phòng cách của khách hàng để sử dụng những phong cách phù hợp. Ví dụ như nếu khách hàng của bạn là một người hài hước, hãy theo chiều gió và đừng làm ngược lại. Đồng thời nếu khách hàng là một người sang trọng và ưa thích sự lịch tiếp thì đừng tỏ ra quá hài hước mà hãy làm như họ. 

2.3. Tự tin đam mê kinh doanh 

Những yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên kinh doanh dự án
Tự tin đam mê kinh doanh 

Việc bạn tự tin thuyết phục khách hàng sẽ giúp cho việc củng cố lòng tin của khách hàng với bạn và củng cố cả niềm tin của giám đốc với bạn nữa. Đi song song với sự tự tin thì cũng không thể thiếu đi sự đam mê kinh doanh. Không chỉ riêng nhân viên kinh doanh dự án, mà ở tất cả các vị trí cũng như công việc khác thì bạn hoàn toàn phải có sự đam mê thì bạn mới có thể hoàn thành được công việc một cách tốt nhất, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời cũng như tạo ra những cú đột phá trong sự nghiệp của chính bạn. 

2.4. Khả năng quản lý thời gian tốt

Tự tin được coi là chìa khóa để bắt đầu một việc gì đó, nhưng để chiếc chìa khóa phát huy được công dụng của nó thì khả năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn làm điều đó. Công việc của nhân viên kinh doanh dự án không chỉ là ngồi một chỗ, mà đặc thù của công việc nhân viên kinh doanh dự án đó là phải chủ động tìm kiếm các khách hàng, chủ động nghiên cứu sự biến động của thị trường ảnh hưởng đến dự án như thế nào… Công việc của nhân viên kinh doanh dự án khá dày đặc và ẩn chứa áp lực không nhỏ chính vì vậy nếu như không thể kiểm soát tốt thời gian cũng như cân đối được các công việc thì sự thành công còn là điều quá xa vời với bạn

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên quản lý dự án

3. Nhân viên kinh doanh dự án - Quyền lợi, mức lương như thế nào?

Nhân viên kinh doanh dự án - Quyền lợi, mức lương như thế nào?
Nhân viên kinh doanh dự án - Quyền lợi, mức lương như thế nào?

Mặc dù công việc nhân viên kinh doanh dự án là một trong những công việc có áp lực khá lớn nhưng quyền lợi nhận lại thì không hề nhỏ bé. 

Trước hết chúng ta xem xét về thời gian làm việc của một nhân viên kinh doanh dự án. Sẽ chẳng có một thời gian cố định nào dành cho họ cả, họ có thể phải làm ngoài giờ nếu như khách hàng không liên lạc với họ trong giờ hành chính. Họ sẽ phải di chuyển tới nơi mà khách hàng của bạn có sự yêu cầu với mục đích tiếp cận và thuyết phục những khách hàng tiềm năng tham gia dự án của họ. Thế nhưng không có bất kỳ thời gian nào bỏ ra mà phí phạm, việc bạn phải làm ngoài giờ hành chính có thể giúp bạn ký kết được một hợp đồng nào đó với khách hàng mang lại. Đặc biệt là việc thuyết phục được khách hàng tham gia vào dự án của công ty cũng giúp cho việc tăng doanh thu của doanh nghiệp. 

Với một nhân viên kinh doanh dự án tiềm năng như vậy thì quyền lợi của họ sẽ không ít. Đặc biệt là về mức lương đáng mơ ước. Mức lương thấp nhất của nhân viên kinh doanh dự án đang được giao động là 8 triệu đến 10 triệu. Hơn thế nữa  là với nhân viên kinh doanh dự án có thực lực xuất sắc thì mức lương cao nhất mà họ được nhận có thể lên tới 50 triệu đến 60 triệu đồng hàng tháng. Mức lương cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm của bản thân bạn và nó cũng phụ thuộc vào cả việc bạn sẽ đem về cho công ty những lợi ích như thế nào? Nếu bạn làm tốt thì hiển nhiên rằng con số chục triệu sẽ không còn là mơ ước nữa. 

Nhân viên kinh doanh dự án lợi nhuận theo quy định của pháp luật
Nhân viên kinh doanh dự án nhận phúc lợi theo quy định pháp luật

Giống như các công việc cũng như nhân viên kinh doanh dự án khác thì quyền lợi về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, các chính sách phúc lợi của doanh nghiệp dành cho nhân viên sẽ được thực hiện đều đặn. Bạn cũng sẽ có quyền được nghỉ phép theo chế độ của công ty, có thể là nghỉ theo tuần hoặc theo tháng tùy theo quy định.

4. Làm thế nào để tìm việc làm nhân viên kinh doanh dự án trở nên đơn giản hơn?

Hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin về nơi giúp bạn có thể tìm kiếm công việc nhân viên kinh doanh dự án. Tuy nhiên cũng có không ít những địa điểm ma, địa điểm ảo với những thông tin sai lệch nhằm lấy những thông tin của bạn để bán với mục đích xấu. Chính vì vậy bạn cần phải hiểu về nơi mà bạn muốn tìm việc để tránh những trường hợp xấu xảy ra. 

Tại bài viết này, không khó để có thể tìm kiếm ngay cho mình một công việc nhân viên kinh doanh dự án khi đã có work247.vn đồng hành cùng bạn. Bạn có thể tham khảo ngay những việc làm nhân viên kinh doanh dự án tại Work247.vn với những thông tin rõ ràng về nhà tuyển dụng cũng như rõ ràng về công việc, quyền lợi… 

Làm thế nào để tìm việc làm nhân viên kinh doanh dự án trở nên đơn giản
Làm thế nào để tìm việc làm nhân viên kinh doanh dự án trở nên đơn giản hơn?

Work247.vn là một trong những trang tìm việc trong top những trang tìm việc hàng đầu hiện nay. Đặc biệt hơn những trang tìm việc khác thì work247.vn giúp bạn có thể so sánh các mức lương giữa các nhà tuyển dụng để có thể dễ dàng lựa chọn được doanh nghiệp phù hợp với khả năng hiện tại của bạn. Đồng thời work247.vn còn đưa ra cho bạn khá nhiều lời khuyên hấp dẫn về cách viết CV xin việc, thư xin việc kèm theo các mẫu CV đẹp và hấp dẫn phù hợp với công việc mà bạn mong muốn. 

Trên đây là các cơ sở thông tin về Mô tả công việc nhân viên kinh doanh kỳ án, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần phải giải đáp ngay thì bạn có thể liên hệ ngày cho work247.vn thông qua số hotline hoặc item chat to be used to set up. Các bạn có thể tham khảo một mẫu mô tả dưới đây!

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2529 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT