Mùa Noel nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh không thể bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Noel hay còn gọi là lễ Giáng sinh, là một ngày lễ lớn và cực kỳ phổ biến ở các nước phương Tây. Với sự giao lưu văn hóa, lễ Noel giờ cũng đã trở thành một ngày lễ quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ và các em nhỏ khi được nhìn thấy ông già Noel cùng với các món đồ chơi độc lạ, ngộ nghĩnh. Vậy, mùa Noel nên kinh doanh gì? Đâu sẽ là ý tưởng kinh doanh độc đáo để bạn gia tăng kinh tế trong ngày lễ hội cuối năm này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình những idea hấp dẫn và phù hợp nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiêu chí để lựa chọn ý tưởng kinh doanh mùa Noel

Là một ngày lễ lớn trong năm, Noel sẽ là dịp mà mọi người hòa mình vào không khí lễ hội cùng với người thân và bạn bè, tận hưởng những ngày cuối năm ấm cúng, vui vẻ. Đây sẽ là thời điểm mà bạn không nên bỏ lỡ nếu như có trong mình máu kinh doanh và sẵn sàng bật chế độ cá kiếm để có một năm mới sung túc hơn. Vậy, lựa chọn ý tưởng kinh doanh như thế nào cho phù hợp?

Tiêu chí lựa chọn ý tưởng kinh doanh mùa Noel
Tiêu chí lựa chọn ý tưởng kinh doanh mùa Noel

Thực tế thì khi đứng trước ý định kinh doanh, việc đầu tiên cần phải tính đó chính là nên kinh doanh gì và trong thời điểm là Noel đang diễn ra thì đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất? Việc xác định các tiêu chí lựa chọn ý tưởng kinh doanh mùa Noel sẽ là cách để bạn sàng lọc và tìm ra được cho mình sản phẩm chủ lực.

1.1. Thích hợp sử dụng trong mùa Noel

Kinh doanh vào mùa Noel thì chắc chắn sản phẩm kinh doanh sẽ cần sử dụng được trong mùa lễ hội và phù hợp với không khí Noel đang diễn ra. Bởi nếu sản phẩm quanh năm đều có thì sức hút sẽ không cao do khách hàng có thể mua và sử dụng bất cứ lúc nào chứ không nhất thiết phải là Noel. Do đó mà bạn cần list ra danh sách các sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh để lựa chọn cho các bước tiếp theo.

1.2. Dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng

Tiếp đến, sản phẩm đặc trưng thôi là chưa đủ mà cần có sự thu hút, hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này có nghĩa là sản phẩm bạn kinh doanh không chỉ phù hợp cho các thanh niên mà các bạn nhỏ hay thậm chí là người lớn cũng có thể bị hấp dẫn. Như vậy thì tệp khách hàng sẽ được mở rộng hơn rất nhiều.

Tiếp cận được nhiều khách hàng
Tiếp cận được nhiều khách hàng

1.3. Nguồn hàng chất lượng và dễ kiếm

Để có thể kinh doanh thì chắc chắn sẽ phải có sản phẩm. Vì vậy mà nguồn hàng đóng vai trò rất quan trọng để việc kinh doanh mùa Noel của bạn được thực hiện hóa thành công. 

Nguồn hàng cần phải đảm bảo chất lượng tốt và bạn dễ dàng, thuận tiện trong việc lấy hàng. Nếu như khó khăn ngay từ khâu lấy hàng thì việc bán hàng, kinh doanh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Mùa Noel nên kinh doanh gì và gợi ý cho bạn

Dựa vào các tiêu chí được đề cập bên trên thì bạn đã biết mùa Noel nên kinh doanh gì hay chưa? Dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn.

2.1. Kinh doanh cho thuê và trang trí cây thông Noel

Mùa Noel, Giáng sinh sẽ không thể thiếu được cây thông đặc trưng, vì thế mà kinh doanh với việc cho thuê và trang trí cây thông cũng là một ý tưởng không tồi mà bạn có thể tham khảo. 

Mùa Noel nên kinh doanh gì
Mùa Noel nên kinh doanh gì

Hiện nay, khá nhiều tòa nhà, văn phòng công ty, doanh nghiệp cũng rất chú ý đến ngày lễ cuối năm này và thường có các cây thông Noel để gia tăng không khí lễ hội trong không gian làm việc. Thông thường, các cây thông được lựa chọn sẽ có kích thước từ 90 - 150 cm và có giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng. Bạn có thể kết hợp với việc cho thuê và trang trí thêm cho cây thông để gia tăng thu nhập từ đây. Hầu hết, các văn phòng đều sẽ chịu chi cho những khoản này vì không thể để cây thông trống trơn được.

2.2. Kinh doanh cây thông mini

Nếu như bạn muốn có một không khí Noel tưng bừng trong chính gia đình mình và không còn muốn cây thông nhựa nữa thì cây thông mini sẽ là một gợi ý không tồi. Là cây thông thật, nhưng lại không quá to, rất thích hợp để trang trí trong nhà. 

Ra ngoài đường có những cây thông cao vút, về nhà có cây thông của riêng mình, mùa Noel có lẽ như vậy là quá trọn vẹn. Đây sẽ là tâm lý của rất nhiều bạn trẻ khi muốn hưởng trọn ngày lễ cuối năm này.

Với việc kinh doanh cây thông mini, bạn cần đặt hàng trước trên Đà Lạt và thêm vào là các chậu cây nhỏ xinh cùng một vài vật phẩm trang trí đặc trưng của Noel. Những chậu cây thông xinh xắn như vậy sẽ rất dễ thu hút được khách hàng trên đường phố nhộn nhịp mùa cuối năm.

Cây thông mini
Cây thông mini

2.3. Kinh doanh bánh giáng sinh

Một trong những sản phẩm kinh doanh mùa Noel không thể bỏ qua đó chính là bánh giáng sinh. Các loại bánh quy hình ông già Noel, hình cây thông, người tuyết, kẹo que, bánh gừng vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ là sản phẩm rất có sức hút. Đây được xem là quà tặng giáng sinh được nhiều người chọn để tặng cho bạn bè, người yêu và người thân của mình.

Hộp bánh được làm handmade với chất lượng tốt, trang trí bắt mắt, phù hợp không khí giáng sinh và chỉ có mức giá trên dưới 70.000 đồng. Đây sẽ là một sự lựa chọn quà Noel hoàn hảo và là cơ hội kinh doanh bạn không nên bỏ lỡ cho mình.

2.4. Kinh doanh dịch vụ ông già Noel tặng quà

Trong những năm gần đây, rất nhiều phụ huynh vì muốn tạo bất ngờ cho con cái của mình nên đã quyết định book ngay 1 ông già Noel đến để tặng quà và chụp ảnh cùng con. Vì thế mà mùa Noel nên kinh doanh gì sẽ không còn là vấn đề khi bạn biết tới dịch vụ này.

Không chỉ là các phụ huynh, nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe cũng có những chương trình này để thu hút các gia đình cũng như khách hàng đến với cửa hàng. Do vậy mà bạn sẽ có thể hợp tác được kha khá với các đơn vị uy tín nếu như có sẵn số lượng ông già Noel lớn để đi thực hiện sứ mệnh cao cả này.

Thuê đồ trang trí giáng sinh
Thuê đồ trang trí giáng sinh

2.5. Kinh doanh cho thuê trang phục Noel

Trang phục Noel cũng là nhu cầu của nhiều người khi muốn hóa trang cho con hay biểu diễn văn nghệ tại các nhà thờ, sân khấu ca nhạc,... Vì thế mà việc kinh doanh cho thuê trang phục hóa trang mùa Noel cũng là một gợi ý cực kỳ tiềm năng. Nhất là khi số lượng quần áo của bạn đa dạng kích thước, kiểu dáng và có nhiều nhân vật đặc trưng thì sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Mức giá thuê trung bình trên thị trường với trẻ em sẽ từ 50.000 - 150.000 đồng/bộ, người lớn sẽ từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ. Và với ông già Noel phiên bản đầy đủ, hoàn hảo nhất thì có thể lên tới 800.000 đồng/bộ. Và để tối ưu hóa được lợi nhuận thì bạn nên liên hệ với xác xưởng may sỉ từ sớm để có mức giá ưu đãi nhất và gia tăng lợi nhuận một cách tối đa.

2.6. Kinh doanh nến thơm

Vào những ngày giáng sinh thì đi qua bất cứ nhà thờ nào bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những cây nến đang cháy sáng lung linh. Thông thường, theo phong tục của những người theo đạo thì họ sẽ dùng nến để cầu nguyện cho chúa Jesu, vì vậy mà đây là vật phẩm đặc trưng trong ngày lễ này.

Nến thơm
Nến thơm

Với những người không theo đạo thì nến cũng rất thích hợp để trang trí và tạo mùi thơm trong căn phòng. Đặc biệt là Noel diễn ra vào cuối năm, thường là những ngày lạnh trong năm. Do đó mà nến sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, sưởi ấm cho không gian xung quanh và kích thích được nhu cầu mua sắm của con người. Đây cũng là một món quà đặc trưng của mùa Noel được nhiều người lựa chọn. 

Nếu như có một chút khéo tay và một chút sáng tạo thì nến thơm handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh không tồi trong dịp Noel.

Với những chia sẻ trên, có lẽ bạn đã có được cho mình câu trả lời về mùa Noel nên kinh doanh gì. Thực tế đây là hình thức kinh doanh thời vụ, tức là bạn chỉ hoạt động trong khoảng 1 tháng đổ lại, thế nhưng, nếu biết kinh doanh và nắm bắt được tâm lý thị trường thì đây sẽ là cơ hội cá kiếm cực kỳ tốt. Và mong rằng, những gợi ý trên đã thực sự mang đến cho bạn sự lựa chọn hấp dẫn để không bỏ lỡ cơ hội làm giàu dịp cuối năm của mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem428 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT