Mùa thu đông nên kinh doanh gì – ý tưởng không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Các ý tưởng kinh doanh mùa đông luôn là các chủ đề hot đối với người có óc kinh doanh. Thời nay có vô vàn cách thức tự do kinh doanh, dựa vào xu hướng phát triển của xã hội và nhu cầu cao của con người, hãy cùng work247.vn tham khảo top những ý tưởng sau để biết mùa thu đông nên kinh doanh gì để kiếm bội nhé. Ngoài ra nó cũng là một cơ hội rất tốt để trau dồi kinh nghiệm đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các sản phẩm nên kinh doanh trong mùa thu đông

Mỗi mùa thu đông về, dường như chúng ta luôn cảm thấy thành phố mình đàn sóng như thu bé lại, nó được coi là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm khiến cho tâm hồn con người trở lên mơ mộng hơn. Đây cũng chính là thời điểm tuyệt nhất để bạn bắt đầu việc kinh doanh.

1.1. Dành cho bản thân chúng ta

Mỗi mùa thu đông về, con người ta lại có cảm giác thiếu thốn thứ gì đó, ngoài ánh nắng vàng hay sự tươi mới của mùa hè, chúng ta còn phải chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cho mùa đông khác nhiệt.

1.1.1. Các mặt hàng handmade

Chỉ với nguồn vốn ít ỏi, chúng ta có thể kinh doanh các mặt hàng handmade như đan len, sợi. Trong khoảng mấy năm gần đây đồ handmade lên ngôi, những chiếc áo len đan, áo cardigan hay đơn giản hơn chúng ta thường thấy là khăn, mũ len. Những đồ dùng tự làm luôn có ý nghĩa đặc biệt và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, nó là một món quà ý nghĩa thay lời muốn nói của nhiều người. Ngoài ra đồ handmade cũng thể hiện cá tính, sự sáng tạo khi tự tay làm ra đồ dùng cá nhân.

Len dùng làm đồ handmade
Len dùng làm đồ handmade

Các mẹ bỉm sữa hay bà nội trợ cũng có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà để mua len về đan áo, đan khăn, đan móc khóa,… Một tuýp nhỏ là bạn có thể mua len từ dịp hè bởi khi ấy thị trường hầu như không có nhu cầu nên việc mua len có thể rẻ hơn rất nhiều. Đó lại là một hình thức kinh doanh nữa. Bạn có thể không phải mất chi phí về mặt bằng mà có rao bán trên các trang thương mại điện tử, các mạng xã hội cá nhân vừa bán được hàng và cũng sẽ có nhiều người biết đến bạn.

Để kinh doanh được mặt hàng này bạn cần phải sáng tạo, đảm bảo hai yếu tố cốt lõi là “độc” và “đẹp”, có được hai thứ này bạn chẳng cần lo lắng nữa vì khách hàng sẽ tìm đến bạn nhanh thôi. Nếu bạn là một người tỉ mỉ khéo léo nhưng vẫn chưa biết kinh doanh gì thì mùa thu đông năm nay bạn cân nhắc nhé.

1.1.2. Các mặt hàng như áo gió, áo giữ nhiệt

Điều khiến cho rất nhiều người khó chịu đấy là việc chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm, với thời tiết thất thường lúc sáng sớm chỉ khoảng 16-17 độ C, nhưng đến giữa trưa lại tăng thêm hơn 10 độ C, nếu mặc áo dày thì trưa sẽ nóng, nhưng mặc áo mỏng thì sáng lại bị lạnh. Cách hiệu quả nhất là sắm cho mình một chiếu áo gió, đây là loại áo mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể. Trên thị trường có rất nhiều phân khúc cho chiếc áo này, tùy vào chất lượng sản phẩm mà phân ra các loại hàng, nếu bạn không muốn phải bỏ vốn quá nhiều thì phân khúc bình dân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, nó đánh vào tâm lý chung của nhiều người, giá cả cũng phải chăng nên việc kinh doanh mặt hàng này là rất hấp dẫn.

Áo gió
Áo gió

Giống như áo gió, sản phẩm áo giữ nhiệt sẽ dùng được dùng nhiều hơn vào thời tiết se lạnh, với tính chất mỏng nhẹ, giá cả chỉ bằng một bát phở nếu bạn mua ở phân khúc bình dân, thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với mặt hàng này bạn nên chọn những màu sắc đơn giản như trắng, đen, be,… các áo có gam màu trung tính sẽ rất dễ cháy hàng nếu bạn là một người kinh doanh giỏi.

Áo giữ nhiệt nữ
Áo giữ nhiệt nữ

1.1.3. Các thiết bị sưởi ấm

Nếu quần áo, thời trang vẫn chưa đủ làm bạn có hứng thú với việc kinh doanh thì chúng ta còn các thiết bị sưởi ấm, đây là một trong số các mặt hàng được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Đồ sưởi ấm
Đồ sưởi ấm 

Các thiết bị sưởi ngày nay đã rất đa dạng và phong phú như quạt sưởi, đèn sưởi hay máy sưởi,…với các loại thiết bị như trên, nguồn hàng cũng khá phong phú và đa dạng. Các loại thiết bị sưởi ấm này không chỉ thu hút giới trẻ vì sự tiện lợi mà nó còn là thiết bị được trẻ con và người lớn tuổi dùng rất nhiều, nếu có mặt bằng thì đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Ngoài ra kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng là một ý kiến không tồi. vì là đồ sử dụng điện nên bạn cân nhắc đầu tư các món chất lượng, khách hàng sẽ không vì ham rẻ mà bỏ rơi bạn đâu.

1.2. Dành cho thú cưng

Mùa thu đông nên kinh doanh gì đó là những câu hỏi muôn thủa, nếu như các mặt hàng trên đã được người người nhà nhà đầu  tư kinh doanh từ trước thì các đồ dùng giữ nhiệt cho thú cưng bỗng thịnh hành trong năm gần đây.

Các con sen không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để rước thú cưng về thì tại sao họ lại bỏ qua một món đồ sưởi ấm vài trăm nghìn đúng không nào. Với tiêu chí đẹp là chính thì các con sen rất chăm chỉ sắm đồ, lắm bắt được nhu cầu thị hiếu này mặt hàng sưởi ấm dành cho thú cưng vẫn luôn được săn đón.

2. Các dịch vụ nở rộ vào mùa thu đông

2.1. Hàng quán lẩu nướng vỉa hè

Mùa thu đông với những cơn gió se lạnh, làm tăng nhu cầu ăn uống của mọi người, lắm bắt được nhu cầu đó nhiều người đã mở ra các quán lẩu nướng vỉa hè. Tại sao lại à vỉa hè chứ không phải là những nhà hàng sang trọng: việc vào nhà hàng sẽ có không gian ấm cúng hơn đấy là điều dễ hiểu nhưng song song với đó là sự tốn kém về chi phí, họ luôn cần một hình thức thay thế để đáp ứng nhu cầu nên việc kinh doanh các quán lẩu nướng là hoàn toàn hợp lý.

Các quán lẩu nướng vỉa hè
Các quán lẩu nướng vỉa hè

Việc đầu tư cho các hàng quán này là không nhiều vì lợi nhuận thu lại là khá cao. Nếu bạn là một người có niềm đam mê với ẩm thực thì có thể cân nhắc loại hình kinh doanh này.

2.2. Bán món ăn vỉa hè, ship hàng đêm.

2.2.1. Các món ăn vỉa hè yêu thích vào mùa thu đông

Dưới thời tiết se se lạnh, đi chơi cùng người yêu hay đám bạn thân thì quả là tuyệt vời phải không các bạn, lúc này mà có thêm bắp ngô, hay củ khoai nướng thì còn gì bằng. Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của mọi người đã có rất nhiều bác bán hàng rong kinh doanh dưới hình thức này. Với số vốn đầu tư ít ỏi chỉ cần một cái bếp than, nguyên liệu như khô hay khoai và mấy chiếc ghế nhựa bạn đã có thể kinh doanh được rồi.

2.2.2. Ship hàng đêm

Vào mùa đông con người sẽ có xu hướng lười ra ngoài hơn, mà buổi tối những cơn cám giỗ với đồ ăn ập đến, việc đấu tranh giữa chạy ra ngoài mua đồ dưới thời tiết lạnh giá và phải đi ngủ với một chiếc bụng đói meo thật không dễ dàng, không ra ngoài nhưng vẫn muốn có đồ ăn thì phải làm sao? Giải quyết hiệu quả nhất là đặt ship hàng. Kiếm tiền dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng là rất thông minh, bạn hãy tìm hiểu xem mình phù hợp với hình thức này không nhé.

3. Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè

Chẳng cần phải tính toán đâu xa kinh doanh vỉa hè thường bỏ rất ít vốn thế nhưng ẩn sâu trong nó là những khó khăn vất vả. Nhưng nó chỉ tệ khi bạn chưa nắm bắt được kinh nghiệm.

Dường như các quán vỉa hè ở Việt Nam rất sầm uất, nó đã một phần trở thành văn hóa của người Việt. Với mức độ cạnh tranh cao vì vỉa hè không phải là nơi hoạt động miễn phí, nó đã dần vào quy hoạch để các cơ quan chức năng kiểm soát trật tự xã hội, cũng như việc kiểm soát an ninh một cách dễ dàng hơn, hay đôi khi là những người hoạt động buôn bán vỉa hè tự quy định ngầm với nhau. Chính vì vậy việc kinh doanh vỉa hè cũng đòi hỏi chúng ta phải xem xét kỹ càng để thu được lợi nhuận cao.

Kinh doanh vỉa hè
Kinh doanh vỉa hè

Mùa thu đông nên kinh doanh gì là câu hỏi muôn thủa nếu bạn biết nắm bắt cơ hội thì bạn sẽ là người dẫn đầu xu hướng. Việc kinh doanh này còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, biết đâu sau này bạn cũng sẽ trở thành một doanh nhân giỏi, có thể tìm được một ý tưởng phù hợp với bản thân mình. Chúc các bạn sớm thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem321 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT