Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược chuẩn chỉnh nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Đối với một ngành nghề hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ mọi người đó là những ngành nghề liên quan trực tiếp đến vấn đề bảo vệ sức khoẻ cho con người. Nghề nghiệp mà chúng tôi nói đến ở đây đó chính là ngành y tế dược. Để làm việc trong môi trường y tế dược bạn cần chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng và kèm theo bản CV chất lượng về ngành y tế dược. Điều quan trọng nhất bạn cần hiểu chính xác và làm rõ trong CV được đó phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược. Vậy, mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược viết sao cho chuẩn chỉnh và hay nhất, ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất sẽ được trình bày cụ thể trong bài viết sau đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí và cách để đưa ra mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược khả thi nhất

Vị trí của phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược góp phần làm nổi bật và giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn cũng như những mục tiêu hứa hẹn mà bạn có thể thực hiện trong tương lai. Phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược thường được viết ở dưới của phần thông tin cá nhân nhằm làm nổi bật những mục tiêu của bản thân đối với ngành nghề đó. 

Để có thể đưa ra mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược khả thi nhất bạn cần theo sát các câu trả lời nhằm giải thích cho việc bạn đưa ra những mục tiêu đó. Xem xét chúng có đủ khả thi để thành hiện thực trong tương lai không. Mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược cần gắn liền với những gì mà bản mô tả công việc đưa ra. Ví dụ như:

Vị trí của mục tiêu nghề nghiệp
Vị trí của mục tiêu nghề nghiệp

- Những kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân có đáp ứng được nhu cầu của công việc hay không?

- Bản thân có phải là người khéo léo và chăm sóc bệnh nhân tốt hay không? Các yêu cầu về công việc bạn có thể đáp ứng và hoàn thành tốt hay không?

- Bạn có thể làm việc trong môi trường đặt tính mạng con người lên hàng đầu và chịu nhiều áp lực về điều đó được không? 

- Bạn có định hướng gì về nghề nghiệp này trong tương lai hay không? Khả năng thăng tiến và cơ hội nghề nghiệp có rộng mở nếu bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn không. 

Trả lời trung thực được các câu hỏi này thì bạn đã hoàn thành 90% bước đặt ra mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân mình rồi đó. Việc còn lại của bạn là viết chúng ra thành những câu chữ có ngữ nghĩa và súc tích để nhà tuyển dụng hiểu được mong muốn và mục tiêu với nghề của bạn. 

Xem thêm: Việc làm y tế dược

2. Mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược của từng vị trí liên quan

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ

Trong hệ thống của ngành y tế dược, cần thiết phải nhắc đến đầu tiên đó là mục tiêu nghề nghiệp của dược sĩ. Với công việc chính là chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân, kê đơn thuốc, khám bệnh, tối ưu hoá và theo dõi quá trình điều trị và sàng lọc kết quả cho bệnh nhân. Chính vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp cần bám sát các mô tả về công việc của dược sĩ. Ví dụ như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ: 

- Với những kinh nghiệm trong việc thăm khám và chăm sóc bệnh nhân, có thể hoàn thành tốt công việc được giao đảm bảo sức khỏe cho mọi bệnh nhân và tạo được niềm tin và dấu ấn về người dược sĩ có tâm với nghề. 

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ
Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ

- Nhằm thực hiện chuyên môn của tôi trong lĩnh vực y tế dược để chữa bệnh cho cộng đồng và lấy lại trạng thái sức khỏe và hạnh phúc cho mọi nhà, cùng với đó là tuyên truyền trong nhân dân về những cách khác nhau để giữ gìn vệ sinh và sức khỏe tốt, từ đó mang lại tên tuổi, danh tiếng và tiền bạc đến bệnh viện và bản thân tôi. 

Với những mục tiêu mà bạn đưa ra như vậy vừa đảm bảo được yếu tố khách quan là sức khoẻ của cộng đồng và tính mạng của con người bên cạnh đó còn cả về bản thân và những lợi ích thiết thực có thể đem lại khi bạn làm tròn bổn phận của người dược sĩ. 

Xem thêm: Công ty tuyển dụng việc làm

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp y học cổ truyền

Y học cổ truyền cũng là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm với các phương pháp y học lành tính và được truyền lại từ xa xưa mang phong thái và dáng dấp của người thầy thuốc Tuệ Tĩnh. Để hoàn thành được mục tiêu nghề nghiệp của y học cổ truyền bạn cần nắm được các yếu tố về công việc mà một người làm trong lĩnh vực y học cổ truyền cần thực hiện. Xoáy sâu vào mục tiêu bào chế các bài thuốc lành tính, sử dụng các phương pháp dân gian, đông y bảo vệ sức khoẻ con người. Sự kết hợp của những phương thức cổ truyền của các danh y thời xưa truyền lại để áp dụng vào y học có hiệu quả. 

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp ngành y học cổ truyền có thể xây dựng như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp y học cổ truyền
Mục tiêu nghề nghiệp y học cổ truyền

- Vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong ngành y học cổ truyền để bào chế ra các phương thuốc đông y lành tính và chế tạo và những bài thuốc dân gian đảm bảo phù hợp với mọi bệnh nhân và đem lại hiệu quả các trong điều trị cho bệnh nhân. 

- Với phương châm hàng đầu là “Lương y như từ mẫu” sẽ đem lại cuộc sống hạnh phúc và không có bệnh tật cho mọi người. Áp dụng những thành tựu của y học cổ truyền để trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất của ngành y học cổ truyền

Xem thêm: Việc làm marketing dược

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp y tá

Mục tiêu nghề nghiệp của y tá cần hướng đến những thành tựu của ngành y tế và vấn đề chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân. Nếu bạn muốn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như nhân viên cao cấp, y tá trưởng thì bạn cần hiểu được các mục tiêu và cách thức đề ra mục tiêu đó sao cho phù hợp với năng lực và tính khả thi của nó. 

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì khoan hãy viết đến các mục tiêu dài hạn chẳng hạn như mục tiêu 10 năm, 20 năm. Cái đó thật sự không cần thiết và tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác rất viển vông và mơ hồ. Thay vào đó, bạn hãy viết theo chiều hướng những mục tiêu có thể triển khai hiệu quả. Ví dụ như:

Mục tiêu nghề nghiệp y tá
Mục tiêu nghề nghiệp y tá

- Có thể áp dụng những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc từ môi trường thực tế và trong quá trình thực tập tại các bệnh viện để khám chữa bệnh và chăm sóc cho bệnh nhân theo đúng quy trình, bài bản. Qua đó, học hỏi thêm được những kỹ năng hành nghề bác sĩ và quan tâm đến các phương pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. 

- Có cơ thăng tiến lên các chức vụ và cấp bậc cao hơn của ngành y tá. Thăng tiến lên vị trí y tá trưởng trong vòng 5 năm tới. 

Xem thêm: Tìm câu trả lời chuẩn cho ngành kỹ thuật xét nghiệm y học ra làm gì

2.4. Mục tiêu nghề nghiệp y tế cộng đồng

Y tế cộng đồng chú trọng vào việc chăm sóc sức khoẻ và tăng cường, kéo dài tuổi thọ cho người dân. Quan tâm đến sức khoẻ của toàn thể cộng đồng con người. Sử dụng những khoa học công nghệ và tiến bộ của kỹ thuật để áp dụng vào việc chăm sóc và đảm bảo cho đời sống con người được lành mạnh, hạnh phúc và tuổi thọ được nâng cao. Chính vì lẽ đó nên mục tiêu nghề nghiệp của ngành y tế cộng đồng cần đáp ứng được các yếu tố sau đây:

Mục tiêu nghề nghiệp y tế cộng đồng
Mục tiêu nghề nghiệp y tế cộng đồng

- Mục tiêu ngắn hạn: có được cơ hội làm việc và phát triển bản thân tại vị trí công việc của bệnh viện. Trở thành nhân viên y tế cộng đồng xuất sắc và trau dồi thêm được nhiều kinh nghiệm. Rèn luyện được kỹ năng xử lý công việc và khả năng thực hiện mục tiêu sức khỏe cộng đồng chính xác và hiệu quả. 

- Mục tiêu dài hạn: có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong nghề và được học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm gạo cội trong nghề. 

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp y tế học đường

Y tế học đường là một lĩnh vực cụ thể, thuộc phạm trù cụ thể của trường học nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh và các thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Nó bao gồm các biện pháp y tế dự phòng, đặc biệt là việc phòng chống các dịch bệnh có thể sinh sôi nảy nở trong môi trường học đường, và tiếp xúc giữa các học sinh với nhau. 

Mục tiêu nghề nghiệp y tế học đường được viết như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp y tế học đường
Mục tiêu nghề nghiệp y tế học đường

- Áp dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tham gia vào quá trình dự phòng và bảo vệ sức khỏe cho các học sinh. Nâng cao giáo dục sức khỏe cho các em học sinh, phòng chống các bệnh tật và tai nạn thường xuyên xảy ra trong trường học. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

- Được làm việc và tham mưu với ban lãnh đạo và cấp trên về việc xây dựng y tế học đường văn minh và an toàn. Có nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến trong công việc và nghề nghiệp tương lai. 

Xem thêm: Cv online đơn giản

Với những chuyên ngành đặc thù của y tế dược và mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí của ngành y tế dược có thể thấy rằng phạm trù về mục tiêu cho từng ngành là không giới hạn nhưng cần phải biết lượng sức mình để xem xét sự phù hợp của mục tiêu, tính khả thi của cá nhân khi thực hiện mục tiêu đó. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ có những xem xét và hiểu rõ hơn về mức độ cần thiết của công việc đối với bạn. Hy vọng qua bài viết dưới đây bạn có thể chắt lọc được cho mình những mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với vị trí ứng tuyển của mình trong ngành y tế dược. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3664 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT