Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ghi điểm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Nhà tuyển dụng luôn luôn đánh giá năng lực của một ứng viên thông qua CV và đơn xin việc mà họ nhận được. Vì vậy, CV là một công cụ vô cùng quan trọng giúp bạn chứng tỏ bản thân mình để sở hữu tấm vé có một công việc mơ ước. Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một lý do chính để nhà tuyển dụng xem xét có tuyển ứng viên và mức đãi ngộ dành cho họ. Đặc biệt là đối với nhân viên bán hàng, mục tiêu nghề nghiệp nhân viên bán hàng được ghi trong CV chính là một cơ hội giúp họ tiếp thị, bán sức lao động của bản thân với giá cao nhất. Work247.vn sẽ gửi đến những ứng viên vị trí nhân viên kinh doanh một số gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ghi điểm.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí của mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên kinh doanh

Từ xa xưa, người Việt cổ đã có câu “Phi thương bất phú”. Thật vậy, với mong muốn trở nên giàu có có lẽ kinh doanh sẽ là con đường ngắn nhất. Vì lý do này, có thể thấy ngày nay các doanh nghiệp mọc lên như nấm sau mưa. Mà bộ phận kinh doanh là bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì lẽ đó, số lượng nhân viên kinh doanh là cực kỳ đông đảo. Ra đường hỏi 10 người thì sẽ có 8 người trả lời mình là nhân viên kinh doanh. Hiện nay, thứ gì cũng được con người ta đem đi để bán, từ những vật hữu hình cầm nắm được như thuốc, xe cộ, thực phẩm...đến những sản phẩm vô hình như ý tưởng, trang web, các phần mềm…

Vị trí của mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên kinh doanh
Vị trí của mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên kinh doanh

Do đó, muốn trở thành nhân viên kinh doanh và tìm được một việc làm nhân viên kinh doanh là điều không hề khó. Thế nhưng, tìm được một công việc nhân viên kinh doanh có đãi ngộ tốt lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, bạn sẽ phải cạnh tranh với một con số khổng lồ các ứng viên khác để có thể có được cơ hội này.

Vì điều này, muốn mình là người nổi bật nhất trong số các ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh bạn cần có một mục tiêu nghề nghiệp mạch lạc, rõ ràng, gây ấn tượng khi sẵn sàng cho việc trở thành một nhân viên kinh doanh. Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh chính là một cơ hội để bán thể hiện kỹ năng bán hàng của bạn. Mặt hàng ở đây chính là sức lao động của bạn, một mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng sẽ giúp bạn bán được mặt hàng này một cách đắt đỏ hơn.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên kinh doanh

2. Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

Hãy gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trước tiên bằng mục tiêu nghề nghiệp của bạn trước khi liệt kê một danh sách dài những kinh nghiệm, thành tích của bạn. Hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn là ai, tại sao họ nên chọn bạn cho vị trí nhân viên kinh doanh chứ không phải là ứng viên khác bằng cách viết một mục tiêu nghề nghiệp khác biệt. Tuy nhiên, cần lưu ý khi viết cv không nên viết mục tiêu quá xa vời thực tế, viết một mục tiêu mà bạn không thể nào làm được có thể khiến nhà tuyển dụng loại hồ sơ của bạn ngay lập tức.

Hãy trình bày mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh một cách súc tích và ngắn gọn, nó phải bao hàm đầy đủ mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh
Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

Mục tiêu không nên là mức lương, thành tích hay vị trí bạn muốn nắm giữ trong tương lai mà nó nên bao gồm cả quá trình bạn phấn đấu ra sao, những nỗ lực mà bạn bỏ ra cho trong việc này. Thể hiện rằng bạn có mục tiêu ngắn hạn, bạn có kỹ năng làm việc nào để có thể thực hiện được các mục tiêu ngắn hạn đó hướng tới các mục tiêu dài hạn bằng thế mạnh và sự tự tin nhất của bạn. Yếu tố tự tin, quyết tâm rất quan trọng trong việc trở thành nhân viên bán hàng.

Một mục tiêu nghề nghiệp tốt là một mục tiêu bám sát vị trí ứng tuyển của bạn, nó cần cụ thể với công việc kinh doanh, ngành nghề kinh doanh mà bạn ứng tuyển vào. Một mục tiêu chung chung sẽ khiến CV của bạn trông không có gì khác biệt so với những ứng viên khác và không thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Mục tiêu của bạn nên gắn vào các ngành nghề riêng như đồ gia dụng, nội thất, quần áo, mỹ phẩm, trang sức…

Một mục tiêu nghề nghiệp tốt là một mục tiêu bám sát vị trí nhân viên kinh doanh
Một mục tiêu nghề nghiệp tốt là một mục tiêu bám sát vị trí nhân viên kinh doanh

Vì vậy, việc đầu tiên cần làm khi viết mục tiêu nhân viên kinh doanh là tìm hiểu kỹ doanh nghiệp mình định ứng tuyển, ngành nghề mà họ đang kinh doanh là gì để có thể viết một cách cụ thể và sát sao nhất.

Đối với công việc bán hàng, nó là một công việc có thời gian linh động nhưng nó sẽ đòi hỏi bạn phải có cố gắng hơn mức bình thường, bạn phải có đam mê với bán hàng thì mới có thể làm được việc làm này. Vì vậy hãy thể hiện sự theo đuổi kiên trì với khách hàng đôi khi nó có thể tới mức cực đoan.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên bán hàng trong ngắn hạn nên gắn với một con số cụ thể. Hãy trau chuốt, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhé.

Phần cuối cùng của bài viết work247.vn sẽ gợi ý chi tiết cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh gắn vào từng ngành nghề cụ thể.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Công cụ thành công trên mọi mặt trận

3. Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh tham khảo

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

Nhận thấy bất động sản đang là một lĩnh vực đầy hứa hẹn, với mong muốn gắn bó lâu dài với nghề từ một cử nhân sale marketing tôi đã trang bị thêm cho mình kiến thức về thổ cư, chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để có thể trở thành một Sale xuất sắc. Bên cạnh đó với kỹ năng thuyết phục tốt, có khả năng chịu áp lực cao tôi đặt ra mục tiêu cho bản thân mình sẽ hoàn thành 100% doanh số được giao trong ba tháng đầu làm việc và vượt chỉ tiêu hướng tới là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản ở tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ngành bất động sản
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

- Có thể thấy mục tiêu trên đã làm nổi bật được khả năng chịu khó học hỏi, trau dồi của bạn đồng thời nó cũng thể hiện quyết tâm cống hiến, gắn bó lâu dài.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh gia dụng

Đã có 4 năm kinh nghiệm làm tại công ty XYZ với vị trí là một nhân viên kinh doanh thiết bị bếp. Từng đạt thành tích nhân viên kinh doanh có thành tích xuất sắc. Tôi tự tin khẳng định rằng mình có khả năng trong việc hiểu tâm lý khách hàng, đối thủ cạnh tranh để tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Là người có niềm yêu thích với ngành gia dụng tôi mong muốn có thể được tiếp tục tiếp xúc với ngành, theo đuổi đam mê đồng thời thực hiện nghiệp vụ bán hàng đạt doanh thu được đề ra trong 2 tháng đầu tiên và vượt mục tiêu hướng tới vị trí cao hơn trong công việc ở những tháng tiếp theo.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh gia dụng
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh gia dụng

- Mục tiêu nghề nghiệp này nêu bật sự yêu thích và những thành tích chứng minh được sự yêu thích thực sự của bạn với công việc này.

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ô tô

Là một người có đam mê với lĩnh vực xe cộ, tôi đã tìm hiểu về lĩnh vực này từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Với 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, tôi có hiểu biết về thủ tục đăng kiểm, đăng ký xe hỗ trợ khách hàng ở mức tốt nhất. Bên cạnh đó tôi có sự nhẫn nại, kiên trì, nhiệt tình trong công việc cộng với khả năng tư vấn, thuyết phục khá tốt của bạn thân tôi mong muốn đem những điểm mạnh này phát huy, cống hiến cho công ty đem lại doanh số đạt mức và vượt mức hướng đến vị trí quản lý trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ô tô
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh ô tô

- Mục tiêu này đưa ra các điểm mạnh của bạn phù hợp với ngành và sự cam kết sẽ cống hiến của bạn trong tương lai.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh phụ tùng ô tô

3.4. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh cho người chưa có kinh nghiệm

Là một sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, với tính cách sôi nổi, hướng ngoại, tự tin thích giao tiếp em mong muốn mình có thể phù hợp để trở thành một nhân viên kinh doanh. Ngoài ra em là một người được thầy cô bạn bè nhận xét là chăm chỉ, chịu khó học hỏi nhanh em mong muốn được trở thành một nhân viên kinh doanh của quý công ty. Trong ngắn hạn, em muốn mình có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường, làm quen và xây dựng một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, nắm bắt được công việc để em có thể đạt được chỉ tiêu được giao. Trong lâu dài công việc này sẽ cung cấp nền tảng để em có thể tiếp tục phát triển.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh cho người chưa có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh cho người chưa có kinh nghiệm

- Đối với những ứng viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm mục tiêu nghề nghiệp nên đề cập tới những kỹ năng, điểm mạnh phù hợp với công việc nhân viên kinh doanh của bạn. Những trang giấy trắng thì luôn luôn dễ viết, hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người học hỏi nhanh như thế nào nhé!

Nội dung của bài viết vừa trình bày cho bạn tầm quan trọng của việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc, những điểm cần chú ý khi viết mục này của nhân viên kinh doanh và một số mẫu ở những vị trí nhân viên kinh doanh cụ thể để bạn có thể tham khảo.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7293 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT