Cách viết ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV ghi điểm trong mắt NTD

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Ngày đăng: 06-04-2024

Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV được sử dụng trong những trường hợp nào? Ghi ra sao và cần chú ý những gì khi bắt đầu làm việc trong CV xin việc online? Cùng Work247.vn khám phá ngay trong bài viết sau nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Theo số liệu thống kê từ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng, trung bình một nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành khoảng 6 -15 giây để quét đọc bản CV của bạn và quyết định liệu hồ sơ của bạn có được giữ lại và nhận lời mời phỏng vấn hay không, ngay từ vòng gửi xe. Một bản CV ấn tượng đủ để hút nhà tuyển dụng khi nó sự sự kết hợp giữa hình thức và nội dung. 

Không nằm riêng ở những mẫu thiết hay màu sắc thu hút, nội dung đầy đủ, khoa học, mạch lạc là từ khóa quan trọng để khẳng định rằng: Chính bạn chứ không ai khác sinh ra cho vị trí mà họ đang tuyển dụng. Muốn đầu quân vào một tập đoàn có tiếng, để gây chú ý với nhà tuyển dụng trong hàng ngàn những mẫu CV xuất sắc, rõ ràng chỉ chăm chút về mặt nội dung đầy đủ và một hình thức thuận mắt là chưa. Bạn cần phải tạo ra cho nội dung CV của mình có sự khác biệt trước khi download mẫu CV về máy. Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV giúp bạn làm được điều đó. Nghe có vẻ hơi lạ đúng không, nhưng không sao, Work247.vn, sẽ giúp bạn lý giải đầy đủ trong bài viết sau nhé.

CV xin việc

1. Bạn hiểu ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV là gì?

 

ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV là gì

Dù là dân đã đi làm hay vừa mới bắt đầu ra trường và đang có ý định ứng tuyển vào một công ty, doanh nghiệp nào đó, bạn ít nhất bắt gặp định nghĩa về CV chuẩn cũng như cách viết “hạ gục”tuyển dụng với một bản CV chuẩn. Dĩ nhiên, một bản tóm lược thông tin cá nhân phù hợp với công việc là cực kỳ cần thiết và là yêu cầu của phần lớn nhà tuyển dụng trong resume và CV đều bao gồm: Mục tiêu nghề nghiệp, chứng chỉ, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, các hoạt động tham gia hay cá dự án. Nhưng bạn nghĩ sao, khi biến bản CV “khá giản đơn” và có phần “nhạt” với hàng loạt thông tin thành một phần của một cuộc đối thoại với nhà tuyển dụng trên giấy với nội dung “ ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV”. Chắc nghe có thể nghe hơi lạ đúng không? 

Nhưng điều này có thể tạo ra ấn tượng không nhỏ để nhà tuyển dụng để ý đến bạn trong hàng loạt hồ sơ đấy. 

Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV thực chất là khoảng thời gian mà chúng ta - những ứng viên có thể đến công ty và bắt đầu quá trình ngay vị trí công việc mới sau khi ứng tuyển. Nếu từng xem nhiều Video mô phỏng những buổi phỏng vấn trực tiếp, bạn có vẻ đã quen với câu “ khi nào bạn có thể đi làm” từ nhà tuyển dụng. Nhưng trong bản CV của bạn, nơi mà bạn có thể tự quyết 100% nội dung và hình thức thì bổ sung thêm những tin mới như ngày có thể làm việc, đặt bạn trong tư thế chủ động, không những có tác dụng làm mới những bản CV khuôn mẫu mà còn khẳng định rằng, bạn là con người nghiêm túc, có ý thức cầu tiến, yêu nghề và thực sự có nhã ý muốn đóng góp cho doanh nghiệp của họ. 

Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV ghi khi nào?

Tuy nhiên, là thông tin “độc” nên dễ hiểu khi nó bị dễ dàng bỏ qua và bị nói nhiều cho rằng, đây là phần thông tin không thật sự cần thiết khi đưa vào CV. Tuy nhiên, nếu đặt bạn vào tâm thế của nhà tuyển dụng, bạn mới nhận ra rằng, thông tin là này thật sự cần. Thông qua thời gian bắt đầu đi làm được đề cập trong CV, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng, tiện lợi trong quá trình sắp xếp thời gian “chào đón” ứng viên đến phỏng vấn cũng như cân đối, thay đổi một số một số vị trí trong công ty để miễn sao bạn có một không gian thoải mái, làm việc và

và hiệu quả nhật. Đặc biệt đối với một số vị trí mà nhà tuyển dụng cần gấp nhân viên, việc bạn điền thêm thông tin về ngày bắt đầu làm việc trong CV sẽ tạo ra lợi thế cho bạn so với hồ sơ không chứa thông tin đó. Đó là chưa kể, một số vị trí không yêu cầu quá cao về trình độ kinh nghiệm, có thể ứng tuyển và đi làm ngay. Những thông tin về ngày bắt đầu đi làm thực sự cần thiết. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng yêu cầu những thông tin này và ai cũng biết ghi ngày bắt đầu đi làm trong CV xin việc chuẩn nhất, vậy  bạn hãy theo dõi những thông tin sau đây nhé.

2. Nên ghi ngày có thể bắt đầu đi làm trong CV như thế nào cho chuẩn ?

 

Nên ghi ngày bắt đầu làm việc trong CV như thế nào

Chúng  ta không thể phủ nhận được những lợi ích bất ngờ mà ngày có thể đi làm trong CV trong một nhiều trường hợp, song phải nhấn mạnh rằng, việc đặt tùy tiện thông tin này vào bất kỳ mục nào trong CV sẽ đưa bạn vào thế khó nếu như gặp phải nhà tuyển dụng khó tính. Một CV thuyết phục là tâm huyết của bạn, thời gian của bạn, chắc chả ai muốn bị loại bởi một lý do trời ơi, đất hỡi vì vị trí đặt của thông tin này, đúng không? 

2.1. Vị trí đặt thông tin bắt đầu làm việc trong CV?

Bạn biết đấy, trong cách viết CV tiếng Hàn hay CV tiếng Việt của bạn có ít nhất khoảng 7,8 mục nội dung. Vậy mục nào là phù hợp nhất để bạn ghi thông tin này? Mục tiêu nghế nghiệp ư? Nghe có vẻ không phù hợp? Kinh nghiệm nghề nghiệp chắc cũng thế? Kỹ năng, trình độ học vấn hay dự án, hoạt động tham gia hay người tham chiếu đều không phù hợp? Vậy bạn nên ghi vào mục nào đây? Đừng lo lắng, hãy để ý mục cuối cùng của thông tin trên CV, thông tin thêm… đó là cái đích bạn cần chọn. Phần thông tin thêm của CV không những là vị trí đắc địa để ứng viên có thể kết nối với nhà tuyển dụng dễ dàng mà không ảnh hưởng đến nội dung còn lại, nó cho phép hai bên trao đổi những nội dung ngoài lề như đề xuất hay thắc mắc, những gợi ý...Đây là gợi ý đầu tiên.

cv tiếng việt

2.2. Cách đặt thông tin ngày bắt đầu làm việc như thế nào?

 

Cách đặt thông tin ngày bắt đầu làm việc trong CV

 Ghi ngày làm việc trong CV thế nào cho chuẩn nhỉ sau khi bạn đã rõ được vị trí của nó? Bạn có nên nói ra “cho nhẹ lòng” tất cả những thắc mắc về ngày làm việc, thời điểm,vị trí, phòng ban hay ngồi phòng của đồng chí quản lý nào không? Dĩ nhiên...không. Bởi vì, nó vi phạm nguyên tắc “bất thành văn “ trong mọi bản CV chính là yếu tố ngắn gọn. Vậy nên dù cho đó là thông tin rất cần thiết, bạn hết sức mong muốn được giải bày đi chăng nữa...thì ngắn gọn, cô đọng là điều thực sự bạn cần nằm lòng. Đây là chưa kể, phần nội dung này được trình bày trong mục thông tin thêm trong CV. Việc dài dòng quá đáng ở mục không phải bắt buộc có trong bản CV có thể làm nội dung chính bên trên của bạn bị che lấp, điều mà bạn muốn truyền tải như mục tiêu nghề nghiệp hay kinh nghiệm làm việc...Không những vậy, nó còn làm nhà tuyển dụng trở nên ngao ngán với bản CV của bạn.

2.3. Cẩn thận trong việc rà soát lỗi chính tả

Bạn sẽ chẳng kiếm được công việc nào ưng ý nếu như ngay từ bản CV của mình, bạn đã không thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng, mình là người cực kỳ cẩn thận trọng và có tâm trong công việc. Bạn nên nhớ rằng, CV chỉ là bản tóm lược các nội dung thông tin ứng viên trên tối đa khoảng 2 trang A4. Do đó, bất kỳ một lỗi chính tả nào trên đó đều là những hạt sạn to đùng và điểm đen sẵn sàng đẩy bạn vào nguy cơ bị loại, ngay cả đó là lời ngỏ về thời gian bắt đầu làm việc. Nhiệm vụ của bạn khi hoàn thành CV không chỉ là làm sao để thuyết phục nhà tuyển dụng bởi những thông tin thật chính xác, rõ ràng, có tính kết nối mà còn ở việc bạn cẩn thận thế nào khi viết soát lỗi CV. Hãy rà soát lại nội dung, câu cú, các lỗi chính tả...để đảm bảo một bản CV tốt nhất khi bạn gửi đến nhà tuyển dụng.

Mẫu cv xin việc kinh doanh

3. Tìm cơ hội việc làm tốt khi tạo và tải CV trên work247.vn 

Ngày bắt đầu làm việc trong CV , tải miễn phí

Dĩ nhiên, vai trò của một “ngày có thể làm việc trong CV” cực kỳ quan trọng. Đó là có thể là điều kiện quan trọng để bạn chinh phục trái tim nhà tuyển dụng khi họ đang khao khát tìm những vị trí ứng viên đi làm ngay và có thể đáp thời gian đi làm theo nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù thế, chỉ tối ưu mục nội dung không cũng không thể đủ sức cứu lấy cơ hội bước chân vào vòng trong của bạn nếu ngay từ ban đầu, bạn đã không lựa chọn được một mẫu CV đẹp, ngành nghề phù hợp hay nội dung trực quan. Đó là chưa kể, hiện nay giữa tâm bão Internet, hàng nghìn những thiết kế mới cũ, hổ lốn trong cả biển CV khó lòng giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng vì những nội dung chung chung. Thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi có sự giúp sự của 365+ mẫu CV được work247.vn cung cấp. Được lên ý tưởng và thiết kế bởi đội ngũ Designer chuyên nghiệp và thẩm định nội dung bởi chuyên gia, CV trên work247.vn là lưa chọn đáng đồng tiền bát gạo của bạn để tìm được một vị trí việc làm ưng ý nhất. Thông qua nhiều ích như giao diện đẹp, dễ sử dụng...bạn có thể tạo hàng ngàn mẫu CV theo từng ngành nghề như mẫu CV bất động sản, CV ngân hàng, CV Marketing,..., phong cách sở thích rồi gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng mà không cần phải down về máy. Chắc chắn rằng, CV trên Work247.vn sẽ làm bạn hài lòng. Thử ngay thôi nào!

cv marketing

Hi vọng những thông tin trên đây về “ ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” và một số tip lẫn địa chỉ tải CV chuẩn và uy tín mà work247.vn đề cập trên đấy sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng và tìm được công việc ưng ý. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình! 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1889 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT