Nghề cắt tóc có giàu không? Lý do nên theo đuổi nghề cắt tóc

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 30-03-2024

Nghề cắt tóc có giàu không? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn khi bắt đầu tìm hiểu về nghề cắt tóc. Cắt tóc là nghề đang trở lên vô cùng “hot” và mang đến rất nhiều cơ hội cho sự nghiệp và tương lai của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ  bỡ ngỡ theo nghề như 1 lựa chọn ngẫu hứng với nhiều câu hỏi đặt ra khá thú vị: Nghề cắt tóc có giàu không? Làm nghề cắt tóc có khó không?....Vậy nghề cắt tóc có gì hấp dẫn khiến giới trẻ theo đuổi đổ xô theo đuổi như vậy. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó. 

Việc làm thẩm mỹ

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Nghề cắt tóc là làm gì?

Nghề cắt tóc là làm gì

Hiện nay, nghề cắt tóc đang trở thành xu hướng theo đuổi của rất nhiều bạn trẻ. Nghề tóc bao gồm các công việc, cắt, tạo mẫu, nhuộm tóc hay gội đầu. Công việc nghe có vể vô cùng đơn giản, nhưng thực chất lại đòi hỏi kỹ năng chuyên môn rất cao. Đây được coi là một công việc làm đẹp cho mọi người, do đó yêu cầu phải có tính thẩm mỹ.

Vậy vấn đề đặt ra là nghề cắt tóc có giàu không? Thu nhập của nghề cắt tóc như thế nào? Có thực sự giàu có như bao người nghĩ không? Và cơ hội của nghề cắt tóc ra sao? 

2. Nghề cắt tóc có giàu không - Thu nhập bao nhiêu?

Không giống những nghề khác, thu nhập của nghề cắt tóc bao gồm lương cứng và hoa hồng hay tiền típ. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng của từng người mà có mức lương khác nhau. Lương của thợ phụ sẽ dao động từ 3 -5 triệu một tháng, lương của thợ chính khoảng từ 10 -15 triệu hoặc có thể hơn.

Bên cạnh đó, nghề cắt tóc có cơ hội thăng tiến rõ ràng nếu trình độ của bạn ngày một đi lên. Bạn có thể từ thợ phụ lên thợ chính, hoặc có thể mở tiệm cắt tóc của riêng mình và lên làm chủ khi đã có đủ kinh nghiệm cũng như kỹ năng và tài chính. Lương của chủ salon tóc hiện nay lên đến 30 - 40 triệu một tháng, thậm chí còn có thể cao hơn nếu có nhiều chi nhánh hoạt động.

Thu nhập của nghề cắt tóc

Như vậy, có thể thấy nghề cắt tóc là nghề khá ổn định, dễ kiếm sống và phù hợp với những người có đam mê và mắt thẩm mỹ cao. Đây là nghề mở ra cơ hội việc làm khá lớn đối với giới trẻ hiện nay.

Việc làm làm đẹp tại Hà Nội

3. Lý do nên chọn nghề cắt tóc

Nghề cắt tóc hiện nay đang có sức hấp dẫn khá lớn đối với nhiều bạn trẻ. Khác với nghề khác, nghề tóc có thời gian học việc rất nhanh chóng, chỉ khoảng 2 - 4 tháng là có thể phụ các công việc cơ bản. Nếu bạn muốn tìm việc spa hay chỉ đơn giản học làm nghề này chuyên nghiệp, chỉ cần từ 6 tháng đến 1 năm là đã có tay nghề thành thạo.

Có thể khi mới học nghề, sẽ gặp phải một số khó khăn về cách cầm kéo, sử dụng lược hay các thiết bị làm tóc. Tuy nhiên công việc nào khi bắt đầu cũng sẽ gặp khó khăn nhất định, chỉ cần chăm chỉ và tập trung làm theo hướng dẫn thì dần dần bạn sẽ quen với cách làm việc và có thể tự tin với công việc của một thợ tóc.

Bên cạnh đó, môi trường làm việc của nghề cắt tóc vô cùng thú vị. Bạn sẽ được tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, mở rộng các mối quan hệ. Đặc biệt, nếu có khả năng giao tiếp tốt, bạn có thể có những khách hàng thân thiết và gắn bó lâu dài. Đối với khách hàng VIP, bạn cũng có thể nhận được tiền tip khá nhiều, tăng thu nhập của mình.

Sức hấp dẫn của nghề cắt tóc

Không chỉ vậy, nghề cắt tóc có học phí tương đối thấp, tùy theo trung tâm, học viện mà các mức học phí sẽ khác nhau, nhưng cũng không quá cao. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ không may mắn về điều kiện vẫn có thể theo học. Thậm chí, hiện nay cũng có rất nhiều trung tâm đào tạo miễn phí cho học viên, hỗ trợ các bạn thực hiện đam mê của bản thân. Chính vì vậy, hãy tìm và lựa chọn cho mình một trung tâm đào tạo và học nghề uy tín để phát triển khả năng và đam mê của mình.

Tiếp đó, mức thu nhập khá cao và ổn định cũng là yếu tố thu hút và hấp dẫn sự quan tâm từ các bạn trẻ. Hơn nữa, với yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, cẩn thận cũng rèn luyện cho bạn những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống.

Việc làm làm đẹp tại Hồ Chí Minh

4. Những kỹ năng cần có của nghề cắt tóc

4.1. Có khả năng phân tích chất tóc

Mỗi khách hàng sẽ có một mái tóc và chất tóc khác nhau. Do đó, một người làm nghề tóc cần có phương pháp và khả năng nhận biết từng loại chất tóc. Điều này giúp cho bạn xác định được kiểu tóc và hóa chất phù hợp, giúp tạo ra một mái tóc đẹp và không bị hư tổn. Đây là công đoạn rất quan trọng trong quá trình tư vấn và làm tóc mà bạn cần lưu ý.

4.2. Xác định được kiểu tóc

Thợ làm tóc là người giúp cho khách hàng có một mái tóc mới đẹp và trở lên xinh đẹp hơn, phù hợp với gương mặt từng người. Sự thay đổi về kiểu tóc có thể thay đổi con người một cách bất ngờ. Do vậy, một người thợ tóc phải biết xác định kiểu tóc phù hợp với từng khách hàng, tạo cho họ diện mạo mới đẹp và hoàn hảo hơn.

4.3. Nắm vững kiến thức về các hóa chất làm tóc

Một trong những điều quan trọng nhất tạo nên những mái tóc đẹp đó chính là việc lựa chọn hóa chất. Các kiểu tóc khác nhau sẽ có những thành phần hóa chất khác nhau, tác động và hỗ trợ cho thợ làm tóc tạo ra những mẫu như mong muốn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Jojoba là gì? Thông tin cần biết về jojoba

Hóa chất làm tóc

Tuy nhiên việc tiếp xúc và sử dụng các hóa chất thường xuyên rất dễ gây ra những nguy hiểm, do đó, thợ làm tóc cần phải được đào tạo và hướng dẫn kỹ về vấn đề này để tránh gặp phải những sơ sót trong quá trình làm tóc.

4.4. Kỹ năng sử dụng các thiết bị nhiệt

Việc tạo các mẫu tóc không chỉ qua các hóa chất mà còn nhờ các thiết bị nhiệt để tạo ra các mẫu chuẩn theo yêu cầu của khách hàng. Đó là các thiết bị sấy tóc, uốn nhiệt, hấp tóc,... Mặc dù việc sử dụng các thiết bị này khá đơn giản nhưng cần phải có hiểu biết và kỹ năng để căn thời gian chuẩn nhất cho các công đoạn làm tóc, tạo ra những mẫu tóc đẹp nhất mà không bị những hư tổn cho tóc.

Sử dụng các thiết bị nhiệt

4.5. Kỹ năng cắt và nhuộm tóc

Đây là kỹ năng quan trọng nhất của nghề cắt tóc, là yếu tố đầu tiên để khách hàng đánh giá năng lực của bạn đến đâu. Để có được những đường cắt tỉa điêu luyện, tạo ra những mái tóc tuyệt vời, thợ cắt tóc cần nắm vững những kiến thức cơ bản về hình học cũng như độc chính xác. Một kiểu tóc nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi một số kỹ năng chuyên nghiệp về chia đường tóc hay những chi tiết nhỏ khác.

5. Một số sai lầm thường mắc phải của thợ làm nghề cắt tóc

5.1. Thời gian làm việc máy móc

Lịch làm việc của thợ làm tóc thường khá muộn và họ thường chỉ ngồi tại các salon chờ khách đến và phục vụ. Tuy nhiên, thay vì thụ động như vậy, các thợ làm tóc nên chủ động trao đổi thông tin, đưa cardvisit của mình cho khách hàng sau mỗi lần phục vụ và báo họ có thể đặt lịch trước mỗi lần đến. Đây là một cách để duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và chủ động trong công việc và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

5.2. Thiếu sự chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng

Luôn học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn là điều cần thiết ở bất kỳ nghề nghiệp nào. Do vậy, bạn cần cập nhật liên tục những kiến thức cũng như xu hướng của thị trường về các kiểu tóc ưa chuộng. Từ đó tư vấn và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong mắt khách hàng.

5.3. Mang sự riêng tư vào công việc

Đối với mỗi công việc, thì cuộc sống riêng tư sẽ làm ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả, cố gắng của bạn trong suốt quá làm việc. Vì vậy, hãy phân biệt rõ ràng việc cá nhân và công việc để tránh có những sai sót không đáng và ảnh hưởng đến khách hàng cũng như sự đánh giá của họ đối với mình. Bên cạnh đó, hãy tích cực lắng nghe, quan sát khách hàng để nắm bắt được tâm lý của họ, điều này vừa khiến gạt bỏ những tâm sự trong lòng bạn, vừa tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng của bạn.

Ngoài ra, việc để khách hàng chờ quá lâu hay liên tục sử dụng điện thoại, làm việc riêng cũng khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng.

Việc làm lao động phổ thông

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng, cơ bản nhất về nghề cắt tóc cũng như giải đáp cho câu hỏi “nghề cắt tóc có giàu không?”. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn trong việc định hướng và theo đuổi đam mê của mình nhé!.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3545 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT