[Nắm bắt] Nhân viên bán hàng tiếng anh là gì - Cẩm nang tìm việc

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Một nền kinh tế hội nhập như “vũ bão” như hiện nay thì các sản phẩm được tạo ra với sự đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, nhân viên bán hàng sẽ được cho là ngành nghề quan trọng nhất đem lại nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, để hội nhập về môi trường quốc tế thì bạn cũng cần nắm bắt được nhân viên bán hàng tiếng anh là gì? Cùng các thách thức lớn đối với một nhân viên bán hàng hiện đại sẽ ra sao nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Bán Hàng

1. Cùng hiểu về nhân viên bán hàng tiếng anh là gì hiện nay?

Cùng hiểu về nhân viên bán hàng tiếng anh là gì hiện nay?
Cùng hiểu về nhân viên bán hàng tiếng anh là gì hiện nay?

Câu hỏi về thuật ngữ nhân viên bán hàng tiếng anh là gì có lẽ được sử dụng phổ biến và thường xuyên hơn trong nền kinh tế hiện đại ngày nay. Đặc biệt khi vai trò của một vị trí nhân viên bán hàng tại doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong bộ phận kinh doanh tạo nên lợi nhuận. Từ đó thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng tăng cao và số người tìm hiểu về công việc để tiến tới là vô cùng lớn. 

Tuy rằng một vị trí quen thuộc và đóng vai trò quyết định như vậy nhưng để nhắc tới “ngoại ngữ hóa” theo sự hội nhập, du nhập kiến thức thì có lẽ để nắm bắt về “nhân viên bán hàng tiếng anh là gì?” sẽ rất khó khăn với rất nhiều người. Đặc biệt có thể nhắc tới những người không am hiểu về ngoại ngữ, không chuyên về chuyên ngành cũng như ngay cả những ứng viên mới tham gia lĩnh vực cũng không thể nắm chắc. Vậy cụ thể thì thuật ngữ tiếng anh tương xứng thể hiện sẽ là gì?

Nhân viên bán hàng tiếng anh sẽ thường được sử dụng phổ biến nhất đó chính là Shop Assistant - nhân viên bán hàng tại cửa hàng, Salesman - nhân viên bán hàng nam hoặc Saleswoman - nhân viên bán hàng nữ. Một vị trí đảm nhận nhiệm vụ chính về bán hàng cùng các công việc khác liên quan về tư vấn, thuyết phục sử dụng, giải quyết các khiếu nại, xử lý các vấn đề phát sinh,...cho chính quá trình tham gia làm việc. 

Bên cạnh đó đối với một vị trí như nhân viên bán hàng tại thực tế công việc không chỉ đơn thuần như vậy mà còn cần chịu áp lực rất lớn từ KPI và hiệu suất công việc được giao phó cần hoàn thành. Nếu như một nhân viên bán hàng với kinh nghiệm và kết quả doanh số đạt được là chạm mức hoặc vượt qua sẽ được trong ngành xưng danh “Best Seller”, một nhân viên bán hàng giỏi nhất. Đây được cho là một cột mốc mà bất kỳ một nhân viên bán hàng nào cũng mong muốn dành được cho chính mình và đến chính bạn khi làm việc cũng vậy. Nhưng đâu sẽ là yếu tố cần để trở thành một nhân viên giỏi thì có lẽ bạn sẽ cần đi tìm lời giải với hành trình kiến thức chia sẻ dưới đây. 

2. Thông tin quan trọng cần biết về nhân viên bán hàng tiếng anh 

2.1. Công việc thực hiện hàng ngày

Công việc thực hiện hàng ngày
Công việc thực hiện hàng ngày

+ Chịu trách nhiệm chào đón khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp nhất - Responsible for welcoming customer in the most friendly and professional manner.

+ Xây dựng về đưa ra bản demo để có thể hướng dẫn khách hàng về việc sử dụng sản phẩm - Build on offering demos that can guide customers on using the product. 

+ Tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng bằng cách về việc giới thiệu và giải thích các sản phẩm - Create customer imagination by recommending and explaining products. 

+ Cập nhật và tạo mới hồ sơ cho khách hàng cũ và khách hàng mới. Từ đó có thể xây dựng mối quan hệ tốt nhất với khách hàng - Update and create new profiles for old and new customers. From there it is possible to build the best relationship with customers.  

2.2. Khung giờ làm việc của nhân viên bán hàng

Khung giờ làm việc của nhân viên bán hàng
Khung giờ làm việc của nhân viên bán hàng 

Đối với vị trí này trong các doanh nghiệp và công ty thì thời gian làm việc của họ có sự linh hoạt hơn, không cố định quá nhiều. Nhưng nhìn chung về thời gian một ngày sẽ có sự “trải dài” theo các khung giờ như sau:

+ Sáng: linh hoạt từ 8h30 - 11h. 

+ Chiều: linh hoạt từ 2h30 - 5h. 

+ Tối từ ngoài 5h tới 19h30.

2.3. Quyền lợi nhận được là gì?

Quyền lợi nhận được là gì?
Quyền lợi nhận được là gì?

Một nhân viên bán hàng tiếng anh cũng luôn có sự quan tâm tới ngoại ngữ nhiều hơn vì điều đó sẽ giúp quá trình giao tiếp trở nên dễ dàng hơn trong thời đại hội nhập. Cũng như đó là nền tảng giúp ứng viên trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng hơn khi giới thiệu về các sản phẩm mình cung cấp. Hơn nữa chính đó cũng là bậc thang để quyết định về mức lương nhận được và sự hài lòng từ khách hàng tạo nên những khoản hoa hồng hấp dẫn về doanh số. 

Bên cạnh đó khi tham gia vị trí nhân viên bán hàng bạn còn được hưởng về:

+ Các mức bảo hiểm, trợ cấp theo quy định. 

+ Tham gia môi trường chuyên nghiệp nắm bắt được nhiều kiến thức. 

+ Được tham gia về các hoạt động nâng cao cho chuyên môn, đào tạo bồi dưỡng. 

+ Có sự hỗ trợ tốt nhất từ chính người quản lý giúp bạn làm việc dễ dàng, vui vẻ hơn. 

Dù là vị trí làm việc nào cũng sẽ luôn có những sự khó khăn và lợi ích nhận được là khác nhau. Chỉ là đâu sẽ là một môi trường tốt nhất dành cho bạn, phù hợp theo yêu cầu mong muốn và tạo động lực cố gắng cho bạn nhiều hơn mà thôi. 

Tìm việc làm sinh viên bán hàng

3. Đâu sẽ là những công việc cần tới nhân viên bán hàng tiếng anh? 

3.1. Nhân viên bán hàng thời trang tại trung tâm thương mại

Nhân viên bán hàng thời trang tại trung tâm thương mại
Nhân viên bán hàng thời trang tại trung tâm thương mại

Chính bạn cũng có thể thấy được thời trang là một lĩnh vực luôn luôn vận động và phát triển theo chính nhu cầu tiêu dùng của con người. Khi hiện nay, đời sống được nâng cao hơn thì nhu cầu thời trang còn mang ý nghĩa “thời thượng” và uy tín chất lượng. 

Bởi vậy mà hàng loạt các trung tâm thương mại được mọc nên từ quy mô nhỏ, tầm trung cho tới mô hình lớn thể hiện đẳng cấp ngày càng nở rộ trên thị trường nhiều hơn. Vai trò của nhân viên bán hàng với vốn ngoại ngữ của mình là điều cần thiết vì các điểm đến này sẽ có nhiều du khách nước ngoài hơn. Nếu bạn có vốn kiến thức cho mình có thể đưa tới người tiêu dùng những lời mời chào, tư vấn tuyệt vời nhất tạo nên doanh số cho thương hiệu. 

3.2. Nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Đón nhận hội nhập thì nền du lịch nước ta cũng có sự chuyển dịch mạnh mẽ giúp số lượng khách du lịch ngày càng tăng cao hơn. Điều này đã tác động mạnh mẽ tới cơ hội việc làm cũng như giúp việc giới thiệu ẩm thực văn hóa trở Việt Nam tới du khách để đưa ra sự lựa chọn. 

Hiện nay đa số những món ăn cũng được chuyển đổi cả về tiếng anh để khách hàng có thể nắm bắt thông tin. Hay như chính các nhân viên bán hàng cần đọc và phát âm chuẩn về món ăn tạo nên sự tin dùng từ khách hàng về dịch vụ. 

3.3. Nhân viên phục vụ lưu trú

Nhân viên phục vụ lưu trú
Nhân viên phục vụ lưu trú

Một dịch vụ được cho là thiết yếu song hàng cùng với dịch vụ ăn uống bởi vậy mà các ứng viên cần nắm bắt về tiếng anh bởi đó sẽ là kênh bán hàng và quảng bá hữu hiệu. Từ chính đây bạn có thể tiến tới sales cho nhiều dịch vụ khác theo sự liên kết. 

Tuy nhiên, lĩnh vực này lại sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn về chuyên môn so với các ngành nghề khác. Do đó nếu bạn thật sự muốn theo đuổi thì bạn sẽ cần học tập rất nhiều để nắm chắc kiến thức cho bản thân tạo nên điểm nhấn với nhà tuyển dụng. 

4. Các kỹ năng cần thiết của nhân viên bán hàng tiếng anh thành công

Nhân viên bán hàng tiếng anh thành công là khi nắm chắc hoàn toàn về kiến thức gắn liền với lĩnh vực cũng như cạnh đó là kết hợp với các kỹ năng thúc đẩy nên hiệu quả. Kỹ năng thì sẽ không chỉ có một mà là nhiều hơn bạn nghĩ rất nhiều làn. 

4.1. Communication Skills - Vấn đề giao tiếp 

Communication Skills - Vấn đề giao tiếp
Communication Skills - Vấn đề giao tiếp 

Theo như đặc thù của công việc bán hàng thì kỹ năng giao tiếp chính là “chìa khóa vạn năng” giúp ứng viên có sự thành công. Vì việc thường xuyên giao tiếp với khách hàng, xây dựng và duy trì các mối quan hệ thì kỹ năng này là nền tảng tất yếu nhất. Đặc biệt nếu bạn đang có mong muốn trở thành một ứng viên chuyên nghiệp tài hãy trau dồi cho bản thân kỹ năng này luôn nhé, đó sẽ là một lợi thế giúp bạn nhận được nhiều sự kỳ vọng. 

4.2. Leader Skills - Khả năng lãnh đạo

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ không thể bỏ qua kỹ năng lãnh đạo đặc biệt khi muốn nguồn doanh thu tăng nhanh hơn và hợp tác lâu dài. Vì để bắt đầu được quy trình bán hàng ứng viên sẽ cần biết cách tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm nguồn cung cấp. Nhưng để nắm bắt được điều đó thì bạn cần nắm chắc được bản thân, kiểm soát được mọi việc quanh mình. 

Bên cạnh đó sự nghiệp làm việc của bạn cũng có thể thăng tiến bất cứ lúc nào nếu bạn thật sự là một người đủ năng lực. Do đó hãy chuẩn bị thật tốt một kỹ năng cho tương lai lãnh đạo đội ngũ nhân sự dành cho chính bản thân mình. 

4.3. Time management Skills - Kế hoạch thời gian

Ngoài kỹ năng về sự lãnh đạo thì việc bạn có thể lên kế hoạch và phân chia công việc theo thời gian thực sự rất hữu ích. Đảm bảo việc thực hiện quản lý thời gian của mình hoàn tất công việc một cách tốt nhất, tốn kém ít về thời gian nhưng hiệu quả đem lại là gấp nhiều lần. 

4.4. Computer Skills - Thành thạo về máy tính 

Computer Skills - Thành thạo về máy tính
Computer Skills - Thành thạo về máy tính 

Một nền kinh tế thời đại 4.0 như hiện nay thì việc am hiểu về thiết bị máy tính, phần mềm bán hàng là vô cùng quan trọng giúp tăng cao khả năng tiếp cận với khách hàng. Cũng như cách nắm bắt thông tin đó sẽ giúp bạn tránh được sự lạc hậu so với thời đại tránh việc dồn tắc về công việc. Do đó để thành công hơn việc nắm bắt cho chính mình về kỹ năng này sẽ giúp bạn có sự thuận lợi nhiều hơn cho công việc. 

Tìm việc làm kế toán bán hàng

4.5. Language Skills - Kỹ năng về ngôn ngữ

Tất nhiên khi bạn giao tiếp giỏi thì bạn cũng nên có sự trau dồi cho bản thân về chính ngôn ngữ đi kèm để tăng cao hơn về sự ứng dụng thực tế. Vì việc sử dụng không chỉ một mà nhiều ngôn ngữ cho quá trình bán hàng là điều hiển nhiên do bạn đâu chỉ tiếp xúc với một người khách hàng. Đôi khi khách hàng của bạn là người ngoại quốc và họ không thể nói về tiếng mẹ để của bạn và ngôn ngữ mới sẽ là điều kiện để giao tiếp và bán hàng, đáp ứng được nhu cầu mong muốn của ứng viên. 

Hơn nữa đối với các ứng viên khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng cũng thông qua chính ngôn ngữ này để đánh giá và phân loại về ứng viên của mình. Xem xét thực chất bạn có phải là người hàn toàn phù hợp với các chuyên môn được đề ra đó hay không? 

Trên đây là tất cả thông tin được work247.vn chắt lọc ngắn gọn giúp bạn có một cái nhìn sâu nhất về nhân viên bán hàng tiếng anh là gì. Mong rằng thông qua thông tin đó bạn sẽ nắm chắc được bí quyết cũng như lựa chọn được con đường thành công cho sự nghiệp nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1180 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT