[Update] Lời chào bán hàng online khách hàng không thể “chối từ”

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong thời đại công nghệ lời chào bán hàng online hay chính là cách để bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và có thể chốt đơn dễ dàng. Tuy vậy, nhưng đây vẫn luôn được cho là một bước khó khăn dù bạn đã có sự chuẩn bị trước đó và xác định cụ thể về đối tượng khách hàng mục tiêu. Để giúp bạn giải đáp được bài toán kinh doanh này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn những lời chào hàng hay nhất khiến khách hàng không thể từ chối. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Bán Hàng

1. Tại sao lời chào hàng lại quan trọng trong kinh doanh như vậy? 

Tại sao lời chào hàng lại quan trọng trong kinh doanh như vậy?
Tại sao lời chào hàng lại quan trọng trong kinh doanh như vậy? 

Đối với kinh doanh hàng hóa lời chào hàng luôn đóng một vai trò quan trọng và thông qua chính lời chào đó thể hiện về năng lực chuyên nghiệp của người bán hàng. Khi bạn có một lời chào hàng “chất” thì đó là cách để kéo khách hàng về phía bạn thay vì bước sang cửa hàng của đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, nếu lời chào hàng của bạn là chưa đúng cách thì tác dụng ngược sẽ đem lại là khách hàng sẽ từ chối mua. 

Hiện nay vẫn có rất nhiều người cho rằng lời chào là không quan trọng, họ không ý thức được rằng việc chỉ dán vài bức ảnh kèm theo đó là lời giới thiệu ngắn ngủi là thuyết phục được khách hàng. Tuy nhiên, đó là sự sai lầm một cách trầm trọng chính sự sơ sài đó khách hàng sẽ không có đủ tin tưởng và “dán mắt” vào mua đâu. 

Việc lời chào bán hàng online sơ sài như vậy cũng giống như việc bạn mở cửa hàng mà không thuê được nhân viên chuyên nghiệp để đón tiếp và giúp đỡ bán hàng. Một lời chào hàng chất lượng thực sự có vai trò rất lớn khi biến người xem trở thành người mua. Lời chào tạo nên sự thu hút, kích thích sự tin tưởng sử dụng, giới thiệu và cung cấp về các lợi của sản phẩm, gia tăng sự hứng thú xem và mua hàng. 

Bởi vậy mới thấy một lời chào hàng sẽ tác động rất lớn tới người mua hàng và giúp bạn tạo nên doanh số. Hơn nữa cũng không nhất thiết yêu cầu về việc bạn phải là một nhà văn thì mới có thể đưa ra được những câu chào hàng giúp “câu khách” dễ dàng. Nếu bạn có sự hoang mang về việc cách viết nên lời chào của chính mình chưa hợp ý với khách hàng và hiệu quả tạo nên chưa cao thì gợi ý dưới đây là điều bạn không nên bỏ qua. 

2. Gợi ý về những lời chào “bá cháy” giúp bạn chốt đơn liên tọi

2.1. Mở đầu chào hàng với câu hỏi xin giúp đỡ

Mở đầu chào hàng với câu hỏi xin giúp đỡ
Mở đầu chào hàng với câu hỏi xin giúp đỡ

Ngay từ khi bắt đầu lời chào hàng gắn với những câu hỏi giúp đỡ sẽ tạo được sự thiện cảm với khách hàng hơn, tạo nên sự thu hút với sự quan tâm của khách hàng về dịch vụ. Có lẽ đây là cách chào hàng thường thấy nhất của các nhân viên bán hàng, phổ biến nhưng làm sao để thu hút đó lại là sự khéo léo của từng ứng viên. 

Các câu hỏi chào hàng bạn có thể đưa ra: 

Câu 1: Chào anh/chị! Em thấy mình có sự quan tâm tới dịch vụ chăm sóc da? Không biết em có thể hỗ trợ tư vấn mỹ phẩm chăm sóc được chứ!

Câu 2: Chào anh/chị! Em thấy mình đang quan tâm tới chạy quảng cáo? Không biết mình đã biết đến sản phẩm bên em chưa, e, sẽ hỗ trợ mình?

2.2. Mở đầu chào hàng với một lời đề xuất

Mở đầu chào hàng với một lời đề xuất
Mở đầu chào hàng với một lời đề xuất

Lời đề xuất mở đầu cũng chính là cách để bạn có thể kích thích được khách hàng về sự tò mò với sản phẩm. Đặc biệt khi khách hàng bạn nhắm tới đang gặp đúng vấn đề cần giải quyết và họ sẽ muốn biết nhanh về giải pháp bạn đưa ra là gì, điều đó có thật sự phù hợp với họ. 

Điển hình như trường hợp về khách hàng đang mong muốn “làm sao để có thể tìm được một sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với da mụn của mình” => phương án bạn đưa ra “sử dụng gói combo mỹ phẩm của innisfree cho da mụn dầu” => Hiển nhiên khách hàng sẽ tò mò về gói này có thật sự giúp được mình mà người bán lại đề xuất, liệu nó có hiệu quả thật sự không, mức giá của combo đó là như thế nào,...Chính khi đó khách hàng sẽ để lộ được điểm yếu của mình về sản phẩm và bạn chỉ cần nắm bắt được để đánh trúng tâm lý mà thôi. 

Các câu hỏi chào hàng bạn có thể đưa ra: 

Câu 1: Chào anh/chị! Em thấy mình đang chăm sóc da mụn nhưng chưa nhận được hiệu quả tốt lắm! Em có để xuất mình dùng gói chăm sóc da mụn dầu của innisfree bên em. Mình nghĩ sao?

Câu 2: Chào anh/chị! Em thấy mình đang muốn phát triển Fanpage mạnh hơn! Em đề xuất gói về Combo Special của bên em. Anh/chị thấy sao?

2.3. Mở đầu chào hàng với lời khen

Mở đầu chào hàng với lời khen
Mở đầu chào hàng với lời khen

Cũng như chúng ta thấy câu nói “Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, một lời khen mở đầu dành tặng khách hàng chính là cơ sở giúp bạn chào hàng dễ dàng hơn, tạo nên hiệu quả. Thật chất khách hàng cũng giống như bạn vậy, điều họ muốn luôn là nhận được lời khen từ những người khác như cách mà bạn nhận được lời khen từ cấp trên về khả năng bán hàng. Tất nhiên nếu như nhận được lời khen này thì việc đưa ra lời chào hàng sẽ khiến khách hàng không thể nào từ chối được và sẽ chấp nhận việc trải nghiệm, sử dụng. 

Các câu hỏi chào hàng bạn có thể đưa ra: 

Câu 1: Da mặt của anh/ chị thật tuyệt vời! Anh/chị chỉ cần dùng thêm gói dưỡng da cơ bản bên em là đã có thể giúp làn da đàn hồi hơn rồi!

Câu 2: Fanpage của anh/chị có đang có tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời quá! Nếu anh/chị sử dụng thêm gói quản lý bên em để chốt đơn tốt hơn cũng như thêm về số lượng khách hàng mới là “siêu ngon”!

2.4. Mở đầu chào hàng với chương trình khuyến mại

Mở đầu chào hàng với chương trình khuyến mại
Mở đầu chào hàng với chương trình khuyến mại 

Đối với mỗi khách hàng điều họ cần luôn là nhận được nhiều hơn chi phí cũng như điều mà họ bỏ ra để sử dụng. Do đo để nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt hơn thì việc bạn chủ động khơi gợi về chương trình khuyến mại sẽ gợi lên nhu cầu sử  dụng của khách hàng về sản phẩm cung cấp. Tuy là sự bất ngờ nhưng bạn cũng nên đưa ra những sản phẩm có liên quan và đem lại lợi ích để khiến họ khó lòng từ chối. Đừng nên đưa ra sản phẩm không phù hợp vì đôi khi đó là gì do mà họ từ chối sản phẩm họ đang cần. 

Các câu hỏi chào hàng bạn có thể đưa ra: 

Câu 1: Chào anh/chị! Bên em mới ra mắt về gói dịch vụ quảng cáo tiềm năng. Nếu mua bây giờ, anh/chị sẽ được tặng một khóa học bùng nổ doanh số kinh doanh với thẻ VIP? Anh/chị có muốn xem qua chứ ạ!

Câu 2: Chào anh/ chị! Bên em đang có khuyến mại mua 1 được 3 cho combo áo phông! Anh/chị muốn xem tham khảo mua chứ!

2.5. Mở đầu chào hàng với lời chào dùng thử

Đề nghị dùng thử là một chiến thuật chào hàng được cho là hết sức khôn khéo và chính bạn luôn phải tự tin rằng sản phẩm mà mình cung cấp luôn đem lại lợi ích cho khách hàng. Có điều là cách thức này sẽ chỉ áp dụng cho một số ngành nhất định chứ không thể áp dụng tất cả, đặc biệt đối với Facebook đó là mảng bạn của thể lựa chọn. Dù gì thì việc cần cân nhắc kỹ càng để triển khai vì đó sẽ là cách để bạn có thể tăng lượng chốt đơn hàng cho chính mình và cho khách hàng sử dụng. 

Câu hỏi mà bạn có thể đặt ra như: 

Câu 1: Chào anh/chị! Em thấy kênh bán hàng facebook của mình chưa thực sự tạo nên hiệu quả? Em có gói dùng thử về mạng xã hội em tặng anh/chị để cải thiện tốt hơn việc bán hàng của mình nhé!

2.6. Mở đầu chào hàng với dẫn chứng 

Mở đầu chào hàng với dẫn chứng
Mở đầu chào hàng với dẫn chứng 

Đưa ra các dẫn chứng cụ thể trong thực tế chính là sự thuyết phục tốt nhất đối với khách hàng để tạo nên sự tin tưởng và đón nhận sử dụng sản phẩm của bạn cung cấp hơn. Vậy nên hãy lựa chọn và đưa ra dẫn chứng ngắn gọn nhưng gây sốc tạo điểm nhấn nhé để chắc chắn hơn về tỷ lệ thành công 100%. 

Các câu hỏi có thể đưa ra dành cho bạn: 

Câu 1: Chào anh/chị! Hiện tại bên em đang phát triển 200 group. Vì vậy bên em tự tin cung cấp cho anh gói sản phẩm về group tốt nhất dành cho mình! Anh/ chị có muốn em tư vấn thêm cho mình chứ!

Câu 2: Chào anh/chị! Có kinh nghiệm phát triển phần mềm trên 5 năm. Bên em có thể giúp mình tạo ra phần mềm tốt nhất cho quá trình bán hàng hiệu quả hơn! Nếu Anh/chị muốn, em có thể tư vấn, giải đáp thêm cho mình.

2.7. Mở đầu chào hàng thông qua hành động

Một lời chào hàng thông qua hành động là như thế nào? Đó là cách mà bạn gửi tới khách hàng trước về một số thứ họ sẽ nhận được khi mua hàng. Tuy nhiên, thường thì các sản phẩm được gửi này sẽ chỉ là “mồi nhử” của bạn dành cho khách hàng. Nhưng đối với khách hàng thì đó lại là điều ngược lại, họ cẩm thấy mình đang nhận được gì đó từ bạn và tất nhiên họ sẽ quan tâm tới dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Ví dụ thực tế như việc khách hàng đang gặp phải vấn đề về mụn và bạn tặng họ một lọ chiết để dùng trước cảm nhận về hiệu quả. Từ đây bạn bắt đầu tiếp vận và đưa ra lời đề nghị cho việc sử dụng sản phẩm lâu dài nếu họ thấy có sự hiệu quả thì đương nhiên liệu trình lâu dài bạn đã bán được tới khách hàng. 

Có thể thấy dù chỉ là những cách đơn giản nhưng điều đó khiến khách hàng không thể từ chối bạn.Vậy nên, bạn cần đưa ra sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình để giúp hiệu quả công việc được nâng cao. 

Xem thêm: Cách giao tiếp bán hàng – Sử dụng ngôn từ chinh phục khách hàng

3. Cách chào hàng xuất sắc mà bạn cần nắm bắt cho bản thân 

3.1. Chào hàng luôn phù hợp và có sự xác đáng

Chào hàng luôn phù hợp và có sự xác đáng
Chào hàng luôn phù hợp và có sự xác đáng

Đây có lẽ là điều mà rất nhiều nhân viên thường gặp và mắc phải vì lời chào hàng theo sự dập khuôn có sự chung chung nói đi nói lại về chính một nội dung. Chính điều này sẽ làm bất cứ khách hàng nào họ gặp đều cảm thấy sự khó chịu và đôi khi là cách từ chối thẳng thừng. 

Bạn nên biết rằng bất cứ sản phẩm nào bạn giới thiệu sẽ luôn có đối tượng tương xứng và phù hợp theo đúng nhu cầu họ mong muốn từ độ tuổi, giới tính, vấn đề gặp phải và điều kiện về kinh tế,...Để ý tới từng yếu tố đó là cách mà bạn tạo nên sự thu hút được sự quan tâm và nâng cao được tỷ lệ chốt đơn. Có lẽ chính bạn cũng nên thử về cách đặt các câu hỏi với ý gợi ý để thăm dò khách hàng về điều họ mong muốn là gì rồi mới chào hàng. 

3.2. Tạo mối liên kết sản phẩm và khách hàng

Tại sao lại cần tới việc tạo ra một mối liên kết bởi vì thông qua liên kết này bạn sẽ cho khách hàng thấy được sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề là như thế nào? Cũng như đó là cách mà trả lời thắc mắc của họ về sản phẩm mà họ đang tìm kiếm câu trả lời. 

Luôn nhớ rằng việc phân tích các lợi ích từ đem lại ngắn gọn chứ không phải là việc mà bạn giới thiệu về tính năng sản phẩm đó ra sao. Đặc biệt nên có sự nhận mạnh về những điều mà họ nhận được khi tin dùng sản phẩm mà bạn cung cấp. 

3.3. Chú trọng tới trọng tâm 

Chú trọng tới trọng tâm
Chú trọng tới trọng tâm 

Khách hàng dù quan tâm tới sản phẩm nhưng cũng không có quá nhiều thời gian để ngồi bạn “kể chuyện” cả ngày cũng như ngày qua ngày. Vì vậy đừng cố giải thích quá nhiều hay giới thiệu mọi thứ một cách lan man dài dòng. Tốt nhất  hãy đi thẳng vào trọng tâm và phân tích về các điển chính ngắn gọn, súc tích tạo nên điểm nhấn và chừa thời gian cho chính khách hàng có sự tương tác lại. Bạn cũng có thời gian lắng nghe mọi thứ và trả lời từng điều mà khách hàng cần. 

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên bán hàng online

3.4. Tin chính vào sản phẩm cung cấp 

Việc mà bạn chào hàng đối với khách hàng không thể nào tốt khi mà bạn không có hứng thú với sản phẩm. Chính là việc bạn nhận thấy mình cũng không tin vào sản phẩm và lời nói của mình không đem tạo sự tin tưởng cho bản thân. Vậy nên cách tốt nhất để nắm bắt được khách hàng là khi bạn yêu thích sản phẩm, am hiểu sâu sắc về sản phẩm mình cung cấp. 

Mong rằng với tất cả kiến thức được chia sẻ đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về lời chào bán hàng online là gì cũng như đâu sẽ là cách bạn cần để tạo nên một lời chào hấp dẫn. Theo dõi work247.vn nhiều hơn để có được kiến thức mới cho một chiến lược bứt phá doanh số nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4321 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT