Giải đáp đầy đủ Sale Agent là gì và những thông tin liên quan!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh bùng nổ của ngành kinh tế, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của của các doanh nghiệp đã và đang tạo ra động lực to lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ nhận sự hỗ trợ từ bên ngoài (Agent). Đóng vai trò là “gương mặt thương hiệu” của mọi đơn vị, công ty, bên cạnh lực lượng nhân viên kinh doanh nội bộ, ngày càng nhiều đơn vị mạnh tay chi tiền cho dịch vụ Sale Agent bài bản để thúc đẩy hiệu quả gia tăng lợi nhuận. Vậy trên thực tế thì Sale Agent là gì? Họ làm những gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của work247.vn nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV online đơn giản

1. Bạn đã hiểu Sale Agent là gì?

Nếu không phải dân kinh doanh, hẳn rằng với bạn, Sale Agent là gì sẽ là khái niệm tương đối lạ lẫm, bởi thường thì, mỗi tín đồ kinh doanh sẽ chọn đầu quân cho doanh nghiệp để trở thành nhân viên kinh doanh và và phối hợp trực tiếp với các bộ phận phòng ban khác nhau như marketing, bán hàng,...để tìm kiếm khách hàng và gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp.Tuy nhiên, với tốc độ phát triển mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp và nhu cầu khai thác khách hàng theo cấp số nhân, còn một loại hình công ty khác ra đời, đó chính là những Sale Agency. 

Bạn đã hiểu Sale Agent là gì?
Bạn đã hiểu Sale Agent là gì?

Là nguồn nhân lực chủ chốt trong những công ty dịch vụ này, không ai khác, họ là những Sale Agent. Cụ thể hơn, Sale Agent là một thuật ngữ phổ biến nhất của Bộ phận BPO - Business Process Outsourcing, dịch vụ liên quan đến các những nhà cung cấp nguồn nhân lực chuyên nghiệp từ bên ngoài.

Sale Agent chính là lực lượng nhân viên phát triển kinh doanh từ công ty dịch vụ này được một công ty khác thuê để thực hiện, phát triển một dự án công ty của công ty khác theo một hợp đồng thỏa thuận giữa hai đơn vị công ty. Sale agent có thể “trở thành nhân viên” của nhiều công ty khác nhau sau khi hoàn thành dự án theo thỏa thuận của hai đơn vị. Tuy nhiên, khi xét về quyền quản lý, Sale Agent vẫn chịu sự giám sát và điều hành của công ty cung ứng dịch vụ về nhân lực kinh doanh ban đầu. 

Trong thời điểm cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra gay gắt và nhu cầu khai thác lợi nhuận, doanh thu và tìm kiếm khách hàng của tất cả các doanh nghiệp trở nên cần kíp hơn bao giờ hết, họ đã nghĩ đến một hướng đi mới. Đó chính là thuê những Sale Agent về công ty để cùng thực hiện những mục tiêu kinh doanh chung. Họ là những người có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại những công ty dịch vụ.

Bạn đã hiểu Sale Agent là gì?
Bạn đã hiểu Sale Agent là gì?

Nhờ điều này, mà các đơn vị kinh doanh sản xuất sẽ tiết kiệm được một quỹ thời gian khá lớn thay vì đào tạo nhân viên và phải chi trả nhiều khoản phúc lợi như những nhân viên chính thức, đồng thời tận dụng được sức mạnh từ những đơn vị chuyên môn khác để nâng cao, cải thiện hiệu suất phát triển việc làm của mình. Với lý do này, Sale Agent trở thành một trong những lựa chọn công việc lý tưởng cho những ai trót dành tình yêu cho kinh doanh, muốn thử sức ở nhiều dự án khác nhau để nâng cao, rèn luyện tay nghề cũng như cải thiện mức thu nhập mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào đơn vị cụ thể. Đó chính là Sale Agent. Chắc đến đây bạn đã hiểu rõ được khái niệm này một cách rõ ràng rồi chứ? Vậy Sale Agent làm những gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn dưới nội dung ngay sau đây.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Sale Agent làm những nhiệm vụ gì?

Về cơ bản, dù sở hữu một cái tên khác, song Sale Agent có nhiệm vụ không khác quá nhiều với lực lượng sale (nhân viên nội bộ). Mặc dù nằm trong hàng ngũ của công ty dịch vụ, song phần lời, thời gian, công sức và tâm huyết đều dồn về các dự án kinh doanh mà công ty và một đơn vị khác đã ký hợp đồng. Họ có thể có thể làm việc tại văn phòng công ty, hoặc sang những công ty, doanh nghiệp đã mua hợp đồng của công ty để cùng lên dự án, đề xuất phương án phối hợp và làm việc cho hiệu quả. Cụ thể, thì những Sale Agent sẽ có một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

 Sale Agent làm những nhiệm vụ gì?
 Sale Agent làm những nhiệm vụ gì?

Xem thêm: Tổng hợp 30 câu nói hay về kinh doanh bạn nên biết

- Tiếp nhận những chương trình đào tạo chuyên môn về sản phẩm của các công ty, tổ chức họ nhân làm Agent. 

Dù là những người có kinh nghiệm và chuyên nghiệp tuy nhiên, đặc điểm của Sale Agent là không làm cụ thể cho bất kỳ một công ty nào do vậy, vốn hiểu biết về từng loại mặt hàng khác nhau tương đối hạn chế. Để có môi trường thực thi những nhiệm vụ và kinh nghiệm tại một đơn vị, các sale Agent buộc phải tham gia những chương trình đào tạo bài bản về sản phẩm, những chính sách của công ty cho khách hàng mua sản phẩm và một số kênh chuyên kinh doanh và quảng bá sản phẩm. Đây chính là nền tảng căn bản giúp các seller nắm vững về sản phẩm và tư vấn đúng và đầy đủ cho các khách hàng sau khi tiếp cận. Ngoài ra, các Sale Agent cũng được training đầy đủ về văn hóa công tin và những thông tin liên quan đến phòng bạn để tiện sử dụng giới thiệu về công ty cho khách hàng. 

- Tìm kiếm chào hàng, thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm của công ty

- Tìm kiếm chào hàng, thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm của công ty
Tìm kiếm chào hàng, thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm của công ty

Xem thêm: [Update] Lời chào bán hàng online khách hàng không thể “chối từ”

Sau khi đã thuần thục bước thứ nhất, các sale Agent sẽ chính thức tiếp quản công việc của một nhân viên phát triển kinh doanh chuyên nghiệp bằng công việc quan trọng đầu tiên chính là tìm kiếm khách hàng. Lúc này, các Sale Agent có thể tự tìm kiếm hoặc được các doanh nghiệp thuê dịch vụ cung ứng Data khách hàng có sẵn. Sau đó, tiến hành liên hệ tư vấn, chào hàng. ưNgoài việc gọi điện thoại, các Sale Agent sẽ vận dụng toàn bộ những mối quan hệ quen biết, nền tảng mạng xã hội thông dụng thậm chí là làm việc với các bên quảng cáo để làm sao khai thác khách hàng một cách hiệu quả nhất. Sau khi kiếm được những khách hàng tiềm năng, Sale Agent sẽ liên hệ tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dùng thử những dịch vụ của công ty. 

- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc các khách hàng hoàn thiện hợp đồng 

Sale Agent đốc thúc các khách hàng hoàn thiện hợp đồng
Sale Agent đốc thúc các khách hàng hoàn thiện hợp đồng

Lấy tư cách là nhân viên của doanh nghiệp thuê Agent, các Sale Agent sẽ làm việc như một nhân viên phát triển kinh doanh thực thụ của doanh nghiệp bằng việc đốc thúc khách hàng nhanh chóng hoàn thiện khâu làm hợp đồng như thủ tục giao hàng, xuất đơn hàng, cùng với những khách hàng của mình kiểm tra lại chất lượng của sản phẩm, đồng thời xử lý toàn bộ những phát sinh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ với khách hàng một cách nhanh gọn nhất để không bị ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty. 

- Duy trì quan hệ và chăm sóc khách hàng

Sau khi hoàn tất được hợp đồng, đây chưa phải là nhiệm vụ cuối cùng của các Sale Agent. Để có thể mở rộng được khách hàng hàng từ người đầu tiên, họ sẽ tiếp tục quá trình chăm sóc và giải đáp tất cả những thắc mắc hoặc thông báo chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm mới cho những khách hàng quen. Thao tác này không chỉ có tác dụng tạo thêm tính gắn bó giữa “thượng đế” và doanh nghiệp mà còn thúc đẩy hiệu quả khai thác khách hàng khác thông qua những khách hàng cũ, nếu như chế độ chăm sóc này phù hợp.

 Duy trì quan hệ và chăm sóc khách hàng
 Duy trì quan hệ và chăm sóc khách hàng

- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để theo dõi quá trình thanh toán hợp đồng của khách hàng, cùng với bộ phận kế toán đốc thúc công nợ để khách hàng nhanh chóng thanh toán. Trên thực tế công việc của các Sale Agent chỉ hoàn thành khi quá trình hợp đồng đã hoàn tất. 

Ngoài những nhiệm vụ cơ bản này, các Sale Agent cũng sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ về mặt chuyên môn với các bộ phận liên quan để xử lý những phàn nàn của khách hàng. Trong quá trình làm việc, họ cũng là người làm những báo cáo công việc hằng ngày, những đề xuất, đề nghị liên quan đến vấn đề nâng cao hiệu quả công việc. 

Việc làm quản trị kinh doanh

3. Mức thu nhập của Sale Agent được tính như thế nào?

Là lực lượng chính trong phòng kinh doanh tại những đơn vị thuê dịch vụ sale, giống như những nhân viên sale nội bộ, các Sale Agent có mức lương thưởng tương đối hậu hĩnh được đánh đổi bằng quá trình hoạt động năng nổ và khả năng chịu áp lực công việc của bản thân. Hiện nay, mức lương của các Sale Agent được tính bằng công thức lương cứng cộng với thưởng theo KPIs công việc và % hoa hồng sản phẩm khi bán được.

Mức thu nhập của Sale Agent được tính như thế nào?
Mức thu nhập của Sale Agent được tính như thế nào?

Đây là vị trí có tính linh hoạt và chủ động rất cao do vậy, khó đoán định được mức lương cố định cho sale Agent được chi trả bởi các doanh nghiệp như thế nào. Là những người đã có kinh nghiệm cho nên chủ yếu các Sale Agent sẽ trực tiếp đàm bán với công ty mình đầu quân để có mức thu nhập cứng xứng đáng. 

Dĩ nhiên, để có thể có được mức đãi ngộ mơ ước các Sale Agent đã phải là người sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một Salesman chuyên nghiệp như kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thương lượng đàm phán và chịu được áp lực công việc cao. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin đầy đủ nhất đi giải thích giúp bạn Sale Agent là gì cũng như những nhiệm vụ quan trọng nhất của Sale Agent. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho tất cả các bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1456 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT