Telesale ngân hàng là gì? Tìm hiểu về công việc telesale ngân hàng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong những năm trở lại đây, công việc telesale đang dần nổi lên như là một công việc vô cùng hot với một thu nhập khá cao. Telesale có rất nhiều hình thức, tiêu biểu có thể kể đến như telesale mỹ phẩm, telesale bất động sản, telesale bảo hiểm, ... Tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay sẽ đề cập đến telesale ngân hàng. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là telesale ngân hàng là gì? Hãy cùng work247.vn đi đến bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về công việc telesale ngân hàng này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về khái niệm telesale ngân hàng hiện nay

Trước tiên, để có thể hiểu được cụ thể telesale ngân hàng là gì, các bạn cần phải hiểu rõ được telesale là gì đã. Telesale là hiểu một cách đơn giản nhất thì là việc tư vấn, bán sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp qua hình thức liên lạc với khách hàng bằng điện thoại. Thông thường, một nhân viên telesale sẽ thực hiện công việc gọi điện cho khách hàng để hỗ trợ, tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng với mục đích quan trọng nhất là giới thiệu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà công ty hay là doanh nghiệp của họ đang kinh doanh.

Telesale ngân hàng là gì?
Telesale ngân hàng là gì?

Như vậy, theo cách hiểu ở trên, chúng ta có thể rút ra được khái niệm về telesale ngân hàng. Telesale ngân hàng là phương thức mà các nhân viên sẽ gọi điện để tiếp thị, tư vấn các loại hình sản phẩm tài chính của ngân hàng đang kinh doanh tới với khách hàng. Các sản phẩm tài chính của ngân hàng ở đây đó có thể là: vay vốn tín chấp, mở thẻ tín dụng, tiền gửi, … Các nhân viên làm ở vị trí telesale sẽ phải tìm kiếm thông tin về những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng loại hình sản phẩm đó để tư vấn, hỗ trợ thông tin về gói sản phẩm đó, từ đó bán cho họ.

Xem thêm: Khám phá vai trò đặc biệt của giám sát ngân hàng đối với nền kinh tế

2. Mô tả cụ thể công việc của một telesale ngân hàng hiện nay

Như chúng ta đã biết thì công việc chính hàng ngày của một telesale ngân hàng là tư vấn và chăm sóc khách hàng qua phương thức liên lạc điện thoại. Tuy nhiên còn phải tùy thuộc vào các công việc ở mỗi ngân hàng khác nhau nên công việc của bạn cũng sẽ có sự thay đổi nhất định, ví dụ như bạn thuộc bộ phận telesales của khối kinh doanh hay khối chăm sóc khách hàng thì tính chất công việc của bạn sẽ có sự khác biệt nhau. Nhưng tổng thể thì phần lớn công việc mà các nhân viên telesale ngân hàng sẽ phải làm các công việc như sau:

Công việc của telesale ngân hàng
Công việc của telesale ngân hàng

2.1. Công việc nghiên cứu thị trường của nhân viên telesale ngân hàng

Một nhân viên telesale ngân hàng sẽ cần phải thực hiện các công việc về nghiên cứu đến thị trường kinh doanh cũng như là phải nắm bắt được những thông tin liên quan tới sản phẩm chuẩn bị để tư vấn cho khách hàng. Thông thường, những thông tin của sản phẩm có thể bao gồm về ưu điểm hoặc là nhược điểm của sản phẩm tài chính, những lợi ích của sản phẩm sẽ mang lại cho khách hàng khi sử dụng, ...  

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

2.2. Công việc liên lạc với khách hàng của nhân viên telesale ngân hàng

Một nhân viên telesale ngân hàng sẽ phải thực hiện liên lạc hàng ngày với các khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm tài chính qua hình thức liên lạc bằng điện thoại để có thể giới thiệu những thông tin về sản phẩm hay là dịch vụ mà ngân hàng đã và đang cung cấp ra thị trường. Ngoài ra, thông qua việc liên lạc điện thoại với khách hàng, các nhân viên telesale ngân hàng sẽ tìm hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sau đó sẽ tiến hành tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu những sản phẩm tài chính của ngân hàng phù hợp đến khách hàng.

Liên lạc với khách hàng
Liên lạc với khách hàng

2.3. Công việc thuyết phục khách hàng của nhân viên telesale ngân hàng

Sau khi các nhân viên telesale ngân hàng đã liên lạc với khách hàng và tư vấn, giới thiệu sản phẩm, họ sẽ cần phải sử dụng những kỹ năng ăn nói của mình sao cho thuyết phục được khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng bên họ.

Thuyết phục khách hàng
Thuyết phục khách hàng

2.4. Công việc hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng của nhân viên telesale ngân hàng

Bên cạnh đó, một nhân viên telesale ngân hàng sẽ phải luôn hỗ trợ thu thập những thông tin về khách hàng, qua đó cập nhật vào trung tâm dữ liệu của ngân hàng. Việc này sẽ giúp cho công việc gọi điện, tư vấn và giới thiệu thông tin sản phẩm trở nên được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, một nhân viên telesale ngân hàng cũng cần phải thực hiện thêm một số công việc khác như là quản lý những thông tin của những khách hàng mà họ đã từng tư vấn và giới thiệu sản phẩm, luôn phải đảm bảo trong tư thế sẵn khi có các cuộc gọi của khách hàng với mong muốn được giải đáp về thông tin sản phẩm, theo dõi thường xuyên các bảng quản lý và định kỳ báo cáo công việc, ...

Xem thêm: Dịch vụ ngân hàng là gì? Đặc điểm và các loại dịch vụ ngân hàng

3. Những yêu cầu để trở thành một nhân viên telesale ngân hàng

3.1. Có kiến thức về ngân hàng và telesale

Thông thường thì các công việc telesale khác sẽ không yêu cầu nhiều về kiến thức và kỹ năng telesale, ngay cả khi bạn không có chút kiến thức cũng như kinh nghiệm nào thì cũng sẽ được đào tạo bài bản.

Tuy nhiên, đối với lĩnh vực tài chính – ngân hàng thì việc có những kiến thức và kinh nghiệm có liên quan sẽ giúp bạn có thể tiếp cận tới công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, là một nền tảng vững chắc để bắt đầu công việc telesale ngân hàng một cách thuận lợi, qua đó giúp dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.

Còn đối với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp mà chưa có tý kiến thức cũng như kinh nghiệm thì cũng không quá cần quá lo lắng khi mà hiện nay có rất nhiều ngân hàng sẵn sàng đào tạo cho bạn những kiến thức cơ bản trong quá trình làm việc, đó có thể là nền tảng ban đầu cho các bạn để sau này có thể thăng tiến.

3.2. Có khả năng giao tiếp và lắng nghe khách hàng trong quá trình tư vấn sản phẩm

Việc có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là có chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm thì sẽ giúp cho các khách hàng khi nghe sự tư vấn sẽ có thiện cảm hơn với bạn, từ đó sẽ có cơ hội cao thuyết phục được khách hàng. Thông thường thì tâm lý của khách hàng sẽ là muốn lắng nghe chứ không phải là bị ép phải lắng nghe. Do đó trong quá trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm, bạn cần phải có sự lắng nghe từ khách hàng, tránh việc nói liên tục mà không chú ý đến những ý kiến của khách hàng. Với việc cảm nhận được sự lắng nghe từ bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được sự phục vụ từ bạn chứ không phải là bị ép phải mua sản phẩm. Có như vậy thì việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm mới có thể thành công được.

Có khả năng giao tiếp và lắng nghe
Có khả năng giao tiếp và lắng nghe

3.3. Có sự kiên nhẫn nhất định trong quá trình làm việc

Khi tiếp thị sản phẩm tài chính của ngân hàng, việc bị những khách hàng khó tính từ chối một cách phũ phàng, thậm chí thô lỗ là một điều khó mà tránh khỏi. Mặc dù là vậy nhưng tuyệt đối bạn không được phép thể hiện lại ngay thái độ xấu với khách hàng. Một giải pháp tốt nhất trong trường hợp đó là sự kiên nhẫn. Bạn cần giữ kiên nhẫn và nghĩ ra một giải pháp liên lạc khác cho mình phù hợp hơn, đồng thời với việc giữ sự kiên nhẫn, khi mà bạn bị từ chối như vậy thì bạn cũng có thể biết được lý do khiến cho họ hành động như vậy, từ đó có thể rút kinh nghiệm và khắc phục vào những lần tiếp theo.

3.4. Có tính năng động và sự nhiệt huyết trong quá trình làm việc

Trong quá trình làm việc, sự năng động và nhiệt huyết cũng sẽ là một yếu tố thực sự cần thiết bởi vì trong bất cứ công việc nào không chỉ telesale ngân hàng, sự năng động và nhiệt huyết sẽ mang lại sự thành công không chỉ cho bạn mà cho cả công ty. Do đó, bạn sẽ cần phải luôn luôn sẵn sàng đối mặt với những công việc, tình huống khó với tâm thế quyết liệt hơn.

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp thắc mắc telesale ngân hàng là gì. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên của work247 sẽ giúp bạn nắm rõ được cụ thể hơn về công việc telesale, đặc biệt là công việc telesale ngân hàng hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem313 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT