Trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì - Một chức danh quan trọng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 22-04-2024

Thực tế chúng ta có thể thấy rằng mỗi doanh nghiệp hoạt động sẽ luôn có những phòng ban khác nhau và tại các phòng ban đó có người đứng đầu như trưởng phòng hay giám đốc. Có thể đối với doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ là như vậy, còn đối với các doanh nghiệp nước ngoài liệu có thực sự khác hay không? Và liệu bạn cũng đã thực sự hiểu trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì hay vẫn còn có sự nhầm lẫn nào đó. 

Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay tại bài viết mà work247.vn chia sẻ dưới đây để tìm hiểu một cách chi tiết hơn về vị trí đó nhé!

Việc làm quản lý điều hành

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì để thấy được bản chất

Tìm hiểu về trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì
Tìm hiểu về trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì

Đâu chỉ những nhân viên làm việc tại công ty nước ngoài hay liên kết thì mới cần biết đến chức danh tiếng anh mà tất cả chúng ta sẽ luôn cần quan tâm tới. Bởi lý do hiện hữu như chính các văn bản giấy tờ hiện nay vẫn luôn sử dụng những thuật ngữ tiếng anh đó và nếu bạn không hiểu được thì có thể dẫn đến hiểu nhầm hoặc sai nội dung của văn bản đó. Điều này sẽ thực sự không tốt chút nào đặc biệt đối với công việc quan trọng đúng không? Vì vậy việc bạn hiểu được chức danh đó sẽ giúp nâng cao được chính hiệu quả của công việc.

Nói về trưởng phòng kinh doanh trong tiếng anh được hiểu là Sales Executive và đây là cách gọi phổ biến được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp nước ngoài. Chức danh này sẽ dành riêng chỉ những người chịu trách nhiệm về quản lý, điều phối đội ngũ kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào đó. Chủ động trong việc xây dựng kế hoạch thật sự phù hợp với chỉ định để có thể đem lại mức doanh số đã đề ra.

Vị trí này có nhiệm vụ rất quan trọng trong duy trì ổn định kinh doanh bởi nếu thiếu đi một người quản lý đội ngũ nhân viên sẽ không có một hướng đi đúng đắn. Khi không có một kế đúng đắn và cụ thể thì doanh số từ đó mà giảm dần quy trình bán hàng thực sự rối ren. 

Vậy để giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này cũng như công việc dành cho chức danh này ra sao, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp theo ngay bây giờ.

Việc Làm Kinh Doanh

2. Điều cần biết về chức danh trưởng phòng kinh doanh tiếng anh

2.1. Công việc chính của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh 

Công việc chính của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh
Công việc chính của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh 

Trước tiên chúng ta sẽ cần tìm hiểu chi tiết nhất về mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh sẽ cần thực hiện công việc hàng ngày ra sao?

+ Chủ động trong việc quản lý nhân viên thuộc bộ phận quản lý để có thể tác động và thúc đẩy bán hàng tìm kiếm doanh số cho công ty.

+ Bạn là người lên các kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết để có thể tiến hành đề ra sự thống nhất và triển khai cho việc mở rộng thu hút nguồn khách hàng lớn cho công ty với sự tin tưởng.

+ Thực hiện việc giám sát cũng như chọn lựa những nhân lực mới thực sự phù hợp với yêu cầu công việc đáp ứng để đào tạo hướng dẫn tạo nên sự chất lượng cùng hiệu quả nhận được.

+ Bạn cũng cần xây dựng chính các mối quan hệ của chính mình với đồng nghiệp, với khách hàng hay các bên liên quan để tạo cơ hội cho việc nắm bắt thị trường. Hiểu được điều khách hàng thật sự cần và mong muốn để đưa ra những quyết định đúng đắn.

+ Tìm hiểu về các quy trình bán hàng ngay cả đối với đối thủ cạnh tranh từ đó có thể thực hiện việc tối ưu nhất đem lại doanh số bứt phá. Tất nhiên việc lên quy trình sẽ luôn là từ bước đầu tiếp cận cho tới khi bán được sản phẩm dịch vụ.

+ Lập các báo cáo doanh thu hàng ngày cùng các chi phí liên quan về kết quả kinh doanh đạt được theo kế hoạch ra sao đối với cấp trên để có thể nắm bắt được tình hình. Việc lập các báo cáo sẽ có sự quy định theo từng doanh nghiệp có thể hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. 

Chính bạn cũng có thể thấy rằng khi là một trưởng phòng mức độ công việc của bạn bao quát hơn rất nhiều đặc biệt bạn cần quản lý tới một đội ngũ riêng. Vậy để đem lại hiệu quả thì cần tới những kỹ năng và yêu cầu nhất định gì?

Xem ngay: Việc làm trưởng phòng kinh doanh

2.2. Yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh tiếng anh

Yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh tiếng anh
Yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh tiếng anh

Ngay gắn với tên gọi chúng ta có thể thấy rằng “tiếng anh” là điều quan trọng nhất cho vị trí này. Bởi khi nắm chắc về ngoại ngữ sẽ giúp các trưởng phòng kinh doanh có sự tự tin hơn trong việc giao tiếp mở rộng thị trường hay tạo nên một mức lương cao hơn so với vị trí trưởng phòng thông thường. 

Và không chỉ yêu cầu duy nhất về ngoại ngữ thành thạo cả giao tiếp và viết để trở thành một trưởng phòng bạn sẽ cần đáp ứng thêm nhiều yêu cầu khác nữa, có thể nhắc chi tiết như sau:

+ Việc bạn cần tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan tới quản trị kinh doanh, kinh tế liên quan tại các trường đại học.

+ Kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương hoặc liên quan tới kinh doanh để chứng tỏ bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra không có sự bỡ ngỡ. Đặc biệt kinh nghiệm này sẽ rất quan trọng cho việc nắm bắt và quản lý nhân viên.

+ Sử dụng thành thạo về các kỹ năng mềm, giao tiếp, thuyết trình, hiểu các thành viên là rất quan trọng cho việc kết nối đưa ra mục tiêu chung.

+ Có nền tảng kiến thức hiểu biết chuyên sâu am hiểu về lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ cung cấp sẽ tạo điểm nhấn. 

+ Sự linh hoạt nhạy bén trước thị trường để ứng biến các hoạt động kinh doanh hoặc tham gia các sự kiện, hội thảo cả trong và ngoài nước. Đây chính là một điểm nhấn cho bạn để “đánh bay” các đối thủ cạnh tranh với nhà tuyển dụng.

Tất nhiên nếu bạn thực sự đang mong muốn trở thành một trưởng phòng tiếng anh thì ngoài việc nắm vững tấm bằng trên tay thì bạn cần bổ trợ thêm rất nhiều yếu tố khác đi kèm nữa đó. Nhấn mạnh hơn đó chính về ngoại ngữ chuyên ngành kinh doanh. 

Việc làm quản trị kinh doanh

2.3. Mức lương của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh

Mức lương của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh
Mức lương của trưởng phòng kinh doanh tiếng anh

Trưởng phòng kinh doanh là một vị trí việc làm được cho là “khát” nguồn nhân lực nhất hiện nay bởi vậy mà những ứng viên sau hoàn thành kiến thức tại các bậc sẽ được các nhà tuyển dụng săn đón vô cùng lớn. Sự cạnh tranh này tạo nên các trợ cấp, mức lương được đề ra để tạo sự thu hút đã thực sự được cho là hấp dẫn, kèm theo đó chưa tính tới các khoản về hoa hồng theo dự án mà trưởng phòng nhận được. Chúng ta có thể thấy rằng đây chính là điều nên có sự lưu tâm và định hướng tới.

Hay chính việc bạn bắt đầu là một trường phòng sẽ là bước đệm lớn cho các vị trí cao hơn bạn được thăng tiến như giám đốc kinh doanh, giám đốc điều hành chẳng hạn. Tất nhiên mức lương của bạn cũng sẽ không có một sự giới hạn.

Để trở thành một trưởng phòng giỏi thì bạn cũng sẽ cần mở rộng rất nhiều cho chính mình trong chính các mối quan hệ với khách hàng hay nhân viên. Cũng như việc học hỏi đó là cách mà chính bạn mở rộng được chính một lượng kiến thức mới, kỹ năng mới trong sự nghiệp thăng tiến.

Tải về: Mẫu CV trưởng phòng kinh doanh

3. Kỹ năng để trở thành một trưởng phòng kinh doanh tiếng anh “tài ba”

Câu chuyện kinh doanh sẽ luôn là một bài toán khó với nhiều đáp án lý giải khác nhau và tất nhiên rằng nếu bạn thực sự theo đuổi khối ngành này là bạn đã chấp nhận tới sự cạnh tranh và áp lực gặp phải. Để có thể đứng vững và tạo nên sự thành công thì việc chính bạn cần có các kỹ năng phối hợp đi kèm kiến thức am hiểu sâu rộng. Và để cụ thể thì các ứng viên theo đuổi sẽ cần tới kỹ năng gì?

3.1. Giao tiếp hiệu quả hơn

Giao tiếp hiệu quả hơn
Giao tiếp hiệu quả hơn là yếu tố quyết định cho sự thành công

Giao tiếp chính là yếu tố quyết định cho sự thành công dù bạn ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa. Riêng đối với kinh doanh bạn là người tiếp xúc với khách hàng qua cách giao tiếp để có thể hiểu và nắm bắt được nhu cầu cần cung ứng hay đến chính việc bạn tạo dựng các mối quan hệ gắn kết cũng dựa trên khả năng giao tiếp. Cho thấy việc bạn cần trau dồi nhiều hơn từ cách nói đến nắm bắt khách hàng là điều quan trọng hàng đầu.

Việc làm bán hàng

3.2. Chịu được chính áp lực công việc 

Đặc thù với tính chất kinh doanh là sự canh tranh về những con số vậy nên việc bạn phải chịu nhiều áp lực là không thể tránh khỏi. Bán hàng đâu chỉ từ nhà sản xuất đề ra mà là còn chính khách hàng đem lại áp lực cho bạn. Là một trưởng phòng bạn thực sự có tinh thần cứng rắn mới có thể chỉ đạo nhân viên làm tốt các công việc đề ra cùng sự chỉ đạo từ cấp trên.

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản

3.3. Sự am hiểu đa dạng lĩnh vực

Sự am hiểu đa dạng lĩnh vực
Sự am hiểu đa dạng lĩnh vực

Bạn hiểu biết rộng tức là bạn tự tin bạn có thể giữ chính sự tự tin đó khi giao tiếp với khách hàng và luôn xoay chuyển được mọi việc để làm chủ cuộc trao đổi thay vì để khách hàng làm chủ và bạn phải tuân theo.

Chính sự hiểu biết đó cũng giúp sản phẩm của bạn được khách hàng tin dùng hơn tạo sự gắn bó với nhãn hiệu, từ đó bạn có thể nâng cao được doanh thu cho công ty. Hay cũng chính là cách mà bạn đang đem lại cho bản thân một nguồn thu nhập hấp dẫn cùng sự ổn định cho chính mình. 

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng kinh doanh bất động sản

3.4. Sự đam mê với nghề

Yêu thích nghề nghiệp sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú với công việc mình làm hơn tạo nên sự sáng tạo cùng ý tưởng tuyệt vời nhất. Đam mê sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái tạo động lực cho sự phát triển thay vì sự chán nản, bạn chỉ thực hiện công việc một cách nhanh chóng cho xong công việc được giao mà thôi. Chính lý do đó cũng làm sự nghiệp thăng tiến của bạn chậm trễ là vậy.

Bên cạnh đó, còn nhiều kỹ năng khác mà bạn cần chú trọng rèn luyện, đặc biệt là các kỹ năng mềm. Chúng sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong công việc và giúp bạn đạt được mục tiêu tương lai mà bạn đã đề ra.

Mong rằng mọi thông tin trên bài viết này về trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gìwork247.vn chia sẻ với các bạn sẽ thực sự đem lại lợi ích cho chính bạn. Đặc biệt là khi bạn đang muốn ứng tuyển cho chính mình vị trí này tại một doanh nghiệp nào đó.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1155 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT