Mẫu CV trưởng phòng kinh doanh - Cách viết gây ấn tượng nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mỗi nghề sẽ có một mẫu CV xin việc khác nhau và ngay cả với lĩnh vực kinh doanh cũng vậy. Đặc biệt chú ý tới vị trí trưởng phòng kinh doanh đã và đang thu hút rất nhiều ứng viên cạnh tranh. Từ đó để có được cái nhìn ưu ái từ nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu thì ứng viên sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều, chú ý hơn đó chính là một mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chất lượng.

CV kinh doanh

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí về cách viết CV trưởng phòng kinh doanh “ghi điểm nhanh”

Vị trí việc làm trưởng phòng kinh doanh là một cấp quản lý mà rất nhiều người mong muốn có được cho mình. Có lẽ bởi vì lợi ích nhận mang đến là không hề nhỏ cho sự nghiệp thăng tiến, mức lương hấp dẫn và trau dồi được nhiều kinh nghiệm cho quá trình làm việc. Tuy nhiên, để ứng tuyển được vị trí này thì CV sẽ là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị. 

Vậy liệu bạn đã nắm rõ được những điều cần cung cấp tại CV trưởng phòng kinh doanh hay chưa? Cùng đó đâu là địa chỉ có thể tham khẩu mẫu CV chuẩn nhất cùng các lưu ý là gì? Hãy cùng đi tìm hiểu cho từng phần nhé và đầu tiên sẽ và nội dung trình bày để nhanh chóng hình dung được về một CV xin việc hoàn chỉnh cho vị trí đảm nhận quản lý. 

1.1. Cung cấp thông tin cá nhân người ứng tuyển 

Bật mí về cách viết CV trưởng phòng kinh doanh “ghi điểm nhanh”
Bật mí về cách viết CV trưởng phòng kinh doanh “ghi điểm nhanh”

Một điều chắc chắn rằng một bản CV hoàn chỉnh sẽ không thể thiếu đi thông tin cá nhân của ứng viên. Thông tin cung cấp bao gồm từ họ tên, thể hiện tuổi, vị trí ứng tuyển, địa chỉ và hình thức để liên hệ trực tiếp. Đối với hình thức liên hệ bạn có thể cung cấp về số điện thoại hoặc email mà bạn hay sử dụng, riêng với email có điểm lưu ý đặc biệt về tên. 

Khi cung cấp email tranh đưa tới nhà tuyển dụng những tên mang tính chất khoogn chuyên nghiệp hay thể hiện sự “trẻ trâu” nào đó. Vì dù là yếu tố nhỏ nhưng sẽ là cách đánh giá lớn từ nhà tuyển dụng về ứng viên của mình, một người không cẩn thận, tỉ mỉ chuyên nghiệp trong công việc. 

Lời mở đầu sẽ luôn là yếu tố tác động lớn tới nhà tuyển dụng vậy nên đừng bỏ qua. Trình bày ngắn gọn chính xác nhưng đủ ý theo yêu cầu của nhà tuyển dụng khi tìm hiểu về bạn là ai và bạn ứng tuyển làm việc tại vị trí nào, phân biệt với những ứng viên khác cùng tham gia cạnh tranh. 

Những người làm trưởng phòng kinh doanh thường có bằng quản trị kinh doanh. Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm quản trị kinh doanh mới nhất, liên tục cập nhật trên work247.vn

1.2. Nhà quản lý sẽ yêu cầu về học vấn cao hơn 

Nhà quản lý sẽ yêu cầu về học vấn cao hơn
Nhà quản lý sẽ yêu cầu về học vấn cao hơn

Để có thể cung cấp đầy đủ thông tin hơn và tóm lược về năng lực của bản thân mà tránh được sự rườm rà cho toàn bộ CV trưởng phòng kinh doanh thì bạn cần nêu cụ thể về quá trình đào tạo của mình. Tức là việc bạn đề cập tới trình độ học vấn của mình ra sao. 

Nội dung về trình độ học vấn này bạn sẽ cần nêu cụ thể về tên trường, chuyên ngành hoàn thành, thời gian học tập cùng kết quả cuối cùng về xếp loại và điểm trung bình. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn sẽ nêu về cả quá trình học tập từ tiểu học, trung học vào mà hãy liệt kê tại bậc học cao nhất để giúp CV xin việc hoàn chỉnh hơn. 

VD dành cho bạn khi đưa ra học vấn tại CV xin việc trưởng phòng kinh doanh: 

+ Trường Đại học kinh tế

+ Khoa: Chuyên Quản trị kinh doanh

+ Điểm trung bình: 9.0

+ Xếp loại: Xuất xắc 

Đặc biệt với một trị trí trưởng chuyên về nhiệm vụ quản lý như trưởng học ứng viên được ưu tiên sẽ có trình độ đại học trở nên. Còn nếu bạn có kinh nghiệm và trình độ thấp hơn sẽ được xem xét về năng lực nên cũng không cần quá lo lắng khi thể hiện mình. 

1.3. Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp có kế hoạch 

Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp có kế hoạch
Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp có kế hoạch

Dù là mục bổ trợ nhưng nhà tuyển dụng lại luôn có sự chú ý đặc biệt dành cho các vị trí cấp cao tại công ty. Vì thông qua toàn bộ mục tiêu đó nhà tuyển dụng sẽ xem xét được về việc liệu bạn có định hướng tiến xa hơn không, mục tiêu nghề nghiệp bạn hướng tới liệu môi trường làm việc công ty có thể đáp ứng hay không đáp ứng. 

Hãy nhớ rằng đây là căn cứ để bạn được lựa chọn hoặc không. Vậy nên, cung cấp ngắn gọn mà bao quát được hàm ý từ 2 - 3 dòng, tốt hơn là hãy đưa mốc thời gian cụ thể về ngắn và dài hạn để theo đuổi. Cụ thể hơn như mục tiêu dài hạn “Trong 3 năm tới tôi sẽ phấn đấu thăng tiến lên vị trí giám đốc kinh doanh tạo lập nhiều kế hoạch hơn gia tăng doanh số cho công ty”. 

Đừng bao giờ đưa ra hay bắt đầu với một mục tiêu chung chung mà bất kỳ ứng viên nào cũng có thể đưa ra. Vì đó sẽ không giúp bạn tạo nên sự khác biệt mà đôi khi là nhà tuyển dụng cho rằng bạn chưa thực sự đầu tư cho CV xin việc của bản thân. 

1.4. CV trưởng phòng kinh doanh kinh nghiệm có sự đặc biệt

CV trưởng phòng kinh doanh kinh nghiệm có sự đặc biệt
CV trưởng phòng kinh doanh kinh nghiệm có sự đặc biệt

Nếu bạn lựa chọn làm việc với vai trò là một nhà quản lý lãnh đạo thì hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc trình bày quá trình công tác của mình. Vì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chú ý và dành sự quan tâm đặc biệt bởi qua đó nó sẽ thể hiện nhiều điều về bạn. Hay như cạnh đó nhà tuyển dụng cũng xem xét được phần nào đó về việc bạn có phải là người thích hợp cho vị trí trưởng phòng kinh doanh, nhanh nhạy trước mọi vấn đề hay không. 

Bởi vậy mà, tại phần kinh nghiệm này bạn hãy nêu rõ về những công việc mình từng làm tại quá khứ và mô tả cụ thể mọi nhiệm vụ được giao. Dù là trình bày công việc đã được làm thì mốc thời gian cũng có sự chọn lọc gần nhất và gắn bó lâu nhất. Đồng thời là phải liên quan trực tiếp tới vị trí trưởng phòng kinh doanh hoặc lĩnh vực kinh doanh với sự trung thực nhất về thông tin cung cấp. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu từ các nhà tuyển dụng hàng đầu mới nhất tại work247.vn

Hơn nữa là đối với nhà tuyển dụng những thành tích bạn đạt được cũng vô cùng hoàn hảo để minh chứng cho năng lực vậy nên khi viết CV cho trưởng phòng kinh doanh hãy định lượng cả về thành tích. Ví dụ như năm 2016 đạt vị trí nhân viên xuất sắc tại công ty KHL, năm 2017 đạt giải thưởng quản lý gia tăng doanh số giỏi tại công ty KHI.  

CV trưởng phòng kinh doanh kinh nghiệm có sự đặc biệt
Một ví dụ thực tết dành cho bạn khi bạn là ứng viên mới tham gia ứng tuyển

Cụ thể hơn cho một phần kinh nghiệm thực tế: 

“ Công ty CP thành đạt phát (3/2014 - 9/2015)

Vị trí trưởng phòng kinh doanh

+ Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh 10 người hoàn thành mọi chỉ tiêu doanh số. 

+ Vạch định ra các chiến lược để nhắm mở rộng tệp khách hàng nâng cao thương hiệu doanh nghiệp. 

+ Chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo nhân viên cùng việc theo dõi hiệu quả làm việc hàng ngày. 

+ Lập các báo cáo để trình bày trước hội đồng quản trị về tình hình công ty”. 

1.5. Hoàn thiện CV trưởng phòng kinh doanh với kỹ năng bứt phá 

Hoàn thiện CV trưởng phòng kinh doanh với kỹ năng bứt phá
Hoàn thiện CV trưởng phòng kinh doanh với kỹ năng bứt phá 

Để giúp CV của bạn nhận được nhiều điểm cộng hơn thì đừng quên việc bổ sung danh mục kiến thức hỗ trợ và các kỹ năng sẵn có. Vì phần này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn ứng tuyển tại vị trí trưởng phòng kinh doanh và gây được sự ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. 

Nền tảng kiến thức bạn có thể đưa ra như: Được đào tạo kỹ năng quản lý tại công ty XX, có nền tảng kiến thức xã hội, kiến thức về marketing online, SEO hay như kiến thức về lao động cùng chính sách lao động,...Hoặc đặc biệt hơn với vị trí trưởng phòng kinh doanh bạn cần đưa ra các kỹ năng làm việc dưới dạng liệt kê ngắn gọn: 

+ Thành thạo về kỹ năng tin học văn phòng về word, internet và excel. 

+ Kỹ năng tư vấn cùng khả năng trình bày tốt

+ Biết cách triển khai các kế hoạch và giám sát chi tiết 

+ Có kỹ năng quản lý đội nhóm

+ Kỹ năng phân tích và tổng hợp thị trường

+ Lập kế hoạch tổ chức sự kiện và các cuộc họp

Bên cạnh đó bạn có thể đưa ra nhiều kỹ năng khác để giúp bản thân có sự nổi bật hơn. Tuy nhiên cũng cần chú ý rằng mọi điều đưa ra đều phải hướng tới vị trí trưởng phòng kinh doanh muốn ứng tuyển đúng với các yêu cầu. 

2. Cần lựa chọn một mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chiếm ưu thế 

Cần lựa chọn một mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chiếm ưu thế
Cần lựa chọn một mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chiếm ưu thế 

Mọi yếu tố khi kết hợp sẽ luôn giúp bản thân bạn tạo nên kết quả và sự khác biệt tốt hơn rất nhiều. Bởi vậy mà ngoài việc tuân thủ về bố cục hay như cung cấp các thông tin thì bạn sẽ còn cần tới một mẫu CV mang tính chuyên môn dành riêng cho vị trí. 

Nếu để được lựa chọn và tìm kiếm một mẫu CV bất kỳ trên mạng internet thì điều đó sẽ không quá khó khăn và bạn có thể tạo gửi tới nhà tuyển dụng tức thì. Tuy nhiên, một nhược điểm thường thấy đó là CV đó chung chung không có bất kỳ điều gì nổi bật so với các ứng viên khác để nhà tuyển dụng chú ý tới bạn. Cùng đó là sự liên kết mục, nguồn thông tin không xác thực đôi khi làm bạn dâu ông nọ cắm cằm bà kia, tức là CV trưởng phòng kinh doanh nhưng lại trình bày về vị trí nhân viên kinh doanh chẳng hạn. 

Vậy nên, một gợi ý dành cho bạn về địa chỉ bạn nên tìm hiểu và lựa chọn mẫu CV tương xứng cho từng ngành về về từng vị trí đó là work247.vn nhé. Không chỉ là nơi có hàng nghìn mẫu CV xin việc được thiết bởi các chuyên gia đa phong cách mà bạn còn có thể lựa chọn một công việc theo ý muốn. Chỉ một vài thao tác đơn giản cho việc tạo CV online là bạn đã nắm được vô vàn cơ hội về việc làm rồi. 

3. Điểm lưu ý thêm khi tạo một CV trưởng phòng kinh doanh

Điểm lưu ý thêm khi tạo một CV trưởng phòng kinh doanh
Điểm lưu ý thêm khi tạo một CV trưởng phòng kinh doanh

Cũng chính do bạn ứng tuyển tại một vị trí quan trọng tại công ty và có sự cạnh tranh lớn mà nhà tuyển dụng sẽ thường xem xét chặt chẽ hơn về CV xin việc cùng các giấy tờ khác có mặt tại hồ sơ ứng tuyển. Bởi vậy bạn sẽ cần thực sự lưu ý khi viết cv, có một số lỗi mà ứng viên thường bắt gặp khi tạo một CV trưởng phòng kinh doanh như sau: 

+ Độ dài của CV vượt mức tạo sự lan man và nhà tuyển dụng cũng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc CV của bạn đâu nhé. Một CV hoàn hảo chỉ nên dài từ 1 - 2 trang A4 mà thôi không quá ngắn cũng không quá dài. 

+ Sai chính tả tất nhiên là điều không thể tránh khỏi khi viết hay đánh văn bản chỉ là bạn có thực sự dành nhiều thời gian hơn cho việc đầu tư rà soát hay không. Sự tỉ mỉ và phong thái chuyên nghiệp của nhà quản lý cũng phần nào được thể hiện qua đây đó. 

+ Định dạng văn bản, cỡ chữ trong cv hay là lăng xê bản thân quá mức đó cũng là điều bạn nên tránh. Tránh đi các lỗi về tô đạm, sử dụng bảng cột hay hình hộp thiết kế đơn giản bắt mắt sẽ hữu ích hơn.

+ Kinh nghiệm làm việc tương tự như bạn mô tả công việc. bạn hãy làm sao để thể hiện được rõ về hiệu quả làm việc mình đạt được và nếu có thể thì nên định lượng chúng cùng lời cam đoan. 

+ Thông tin có sự sắp xếp sai trật tự là điều mà rất nhiều ứng viên gặp phải. Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng sẽ chú ý rất nhiều về thông tin quan trọng và mốc thời gian đi kèm do đó hãy đưa chúng ưu tiên lên trên. 

+ Ứng viên thời hiện đại thì bạn cũng cần thể hiện về các kỹ năng công nghệ của mình chú ý là lĩnh vực IT. Nhà tuyển dụng sẽ đánh gái cao hơn về khả năng sử dụng máy tính của bạn do đó hãy nhấn mạnh chúng nếu bạn am hiểu nhé. 

Mong rằng bài viết đã đem tới bạn nhiều thông tin bổ ích hơn cũng như có những gợi ý sát nhất giúp bạn có thể hoàn thành được một mẫu CV trưởng phòng kinh doanh ăn điểm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2005 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT