Những việc làm cho bà bầu nhẹ nhàng nhưng vẫn có thu nhập cao

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngày đăng: 15-04-2024

Nhiều người phấn đấu để tìm và đạt được công việc tốt. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, quá trình đó thường đặc biệt khó khăn. Rốt cuộc, họ phải đối mặt với những trở ngại thêm duy nhất cho các bà mẹ tương lai. Và nhiều người trong số họ không có lựa chọn nào khác; họ cần phải làm việc để có được bằng. Kiếm một công việc trong khi mang thai có thể không phải là điều dễ nhất trên thế giới để làm, nhưng nó có thể. Theo các số liệu gần đây nhất, hơn 65% bà mẹ Mỹ làm việc trong lần mang thai đầu tiên. Và, trong số đó, khoảng 80 phần trăm tiếp tục làm việc cho đến trong vòng một tháng sau khi sinh. Nhiều người trong số họ thậm chí làm việc tại nhà. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai và cần một công việc dành cho bà bầu, thì bạn chắc chắn không cô đơn.

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phụ nữ vẫn kiếm được thu nhập khi mang thai? Tại sao không

Phụ nữ vẫn kiếm được thu nhập khi mang thai? Tại sao không
Phụ nữ vẫn kiếm được thu nhập khi mang thai? Tại sao không

Việc làm cho phụ nữ mang thai Bạn có biết rằng hơn một nửa số phụ nữ ở Mỹ trải qua một lần mang thai ngoài ý muốn khi họ đến tuổi 45? Đó là thực tế. Thêm vào đó, mỗi năm, gần một nửa số trường hợp mang thai ở Mỹ là ngoài ý muốn. Vì vậy, trên cơ sở hàng năm, hàng triệu phụ nữ phải đối mặt với hoàn cảnh đầy thách thức và các quyết định khó khăn, đặc biệt là nếu họ không an toàn về tài chính hoặc không có nhiều hỗ trợ từ gia đình.

Ngay cả đối với phụ nữ có mối quan hệ tốt hoặc sắp xếp cuộc sống ổn định, việc mang thai bất ngờ có thể gây ra áp lực tài chính mới kể từ khi sinh con đi kèm với chi phí cao hơn. Và những áp lực đó chỉ tăng lên nếu một phụ nữ mang thai gần đây bị sa thải hoặc thấy mình cô đơn hoặc trong một mối quan hệ tồi tệ.

Đó là lý do tại sao rất nhiều bà mẹ tương lai cần tìm việc làm nhanh chóng và làm việc trong thời kỳ mang thai của họ. Họ cũng không có thời gian đến trường trong một năm hoặc hơn để được đào tạo cho một nghề nghiệp mới. Do đó, các công việc tốt nhất cho phụ nữ mang thai trong tình huống này thường là các vị trí sử dụng tài năng hiện có của họ hoặc chỉ yêu cầu một lượng nhỏ giáo dục thường xuyên hoặc đào tạo tại chỗ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc được thuê khi đang mang thai có thể có nghĩa là bạn sẽ không đủ điều kiện nghỉ thai sản sau khi sinh, ngay cả khi chủ nhân mới của bạn là một trong số ít người cung cấp nó như một lợi ích. (Nói chung, bạn cần phải ở với chủ lao động ít nhất một năm để đủ điều kiện nghỉ thai sản.) Do đó, nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn lựa chọn công việc tạm thời, bán thời gian hoặc cố định mà không yêu cầu bất kỳ cam kết lâu dài. 

2. Những việc làm truyền thông cho bà bầu

Những việc làm truyền thông cho bà bầu
Những việc làm truyền thông cho bà bầu

Quản lý cộng đồng trực tuyến

Vì chúng ta hiện nay đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng, nhiều công ty cần các chuyên gia thân thiện, những người có thể giúp họ tương tác với khách hàng và khách hàng trên nhiều nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Bạn có thể trở thành một trong những điểm liên lạc trực tuyến cho một tổ chức địa phương hoặc quốc gia đồng thời giúp quảng bá thương hiệu của mình, trả lời các câu hỏi, hòa giải xung đột và tăng lượng người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram.

(SEO) chuyên gia

Hầu hết mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google và Bing để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trực tuyến. Do đó, các công ty xuất hiện trong một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên thường nhận được nhiều khách truy cập vào trang web của họ hơn những công ty xuất hiện ở phía dưới. Là một chuyên gia SEO, bạn có thể làm việc nhiều giờ linh hoạt trong khi nghĩ ra và thực hiện các chiến lược tiếp thị và nội dung trực tuyến giúp chủ nhân hoặc khách hàng của bạn đạt được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.

Việc làm Marketing

Quản lý trang web

Mỗi trang web lớn yêu cầu giám sát chuyên nghiệp để đảm bảo rằng nó được cập nhật với nội dung có liên quan và vẫn hoạt động cho khách truy cập. Và vì các trang web được lưu trữ trực tuyến, trở thành người quản lý trang web thường có thể được tính trong số các công việc tuyệt vời khác cho các bà mẹ mang thai muốn làm việc tại nhà.

Content writter

Tham gia các dự án viết tự do có thể là một cách tốt để kiếm tiền nếu bạn đã là một người giao tiếp có kỹ năng. Các nhà xuất bản, tổ chức và thậm chí các chuyên gia cá nhân thuộc mọi loại tìm kiếm nhà văn cho các dự án tạm thời đa dạng như tài liệu tiếp thị, cấp đề xuất, bài viết, bài đăng trên blog, bản sao quảng cáo, nội dung trang web, tài liệu kỹ thuật và sách. Thêm vào đó, viết là một cái gì đó mà bạn có thể làm ở nhà.

Việc làm Copywriter​

3. Những việc làm thiết kế - kỹ thuật tại nhà cho bà bầu

Những việc làm thiết kế - kỹ thuật tại nhà cho bà bầu
Những việc làm thiết kế - kỹ thuật tại nhà cho bà bầu

Lập trình viên máy tính

Kỹ năng lập trình là vô cùng quý giá để có, đặc biệt nếu bạn muốn có một công việc thân thiện với gia đình và cơ hội làm việc bán thời gian hoặc ở nhà trong khi bạn đang mang thai. Chuyên phát triển ứng dụng di động có thể là một con đường đặc biệt tốt để khám phá với sự phổ biến liên tục của các thiết bị Android và iOS như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Việc làm it phần mềm

Nhà thiết kế hoặc phát triển web

Các trang web tiếp tục trở nên tinh vi và phức tạp hơn để đáp ứng các yếu tố như vấn đề bảo mật, xu hướng mua sắm trực tuyến, thói quen giải trí và sử dụng thiết bị di động. Do đó, các chuyên gia trong lĩnh vực này tiếp tục được các tổ chức thuộc mọi loại hình và quy mô cần đến. Và các công việc phát triển web thường đại diện cho một số cơ hội tốt nhất cho phụ nữ mang thai vì chúng có thể được thực hiện tại nhà hoặc trong giờ làm việc tùy chỉnh.

Trình chỉnh sửa video

Các dự án phim và phương tiện truyền thông kỹ thuật số phổ biến hơn bao giờ hết, điều này đang dẫn đầu rất nhiều công ty thuê các chuyên gia video tự do sáng tạo hoặc nội bộ. Trên thực tế, nghề nghiệp này cuối cùng có thể nổi lên như một trong những công việc trực tuyến phổ biến nhất dành cho phụ nữ mang thai tại nhà, đặc biệt là đối với những người có sở trường học tập và sử dụng phần mềm chuyên nghiệp như Final Cut Pro X.

Nhà thiết kế nội thất

Các chuyên gia trong vai trò sáng tạo này thường tận hưởng rất nhiều sự linh hoạt khi sắp xếp lịch trình của họ. Và nhiều người trong số họ làm việc một phần tại nhà khi họ không gặp gỡ khách hàng hoặc thực hiện các nhiệm vụ dự án tại chỗ. Vì vậy, thiết kế nội thất có thể là một công việc tốt cho những bà bầu thích sự đa dạng trong môi trường làm việc.

Việc làm thiết kế nội thất

Thiết kế đồ họa

Công việc sáng tạo này có thể cung cấp rất nhiều sự linh hoạt về nơi và khi bạn làm việc, đặc biệt nếu bạn hoạt động như một freelancer. Thêm vào đó, bản thân công việc thường vui nhộn và đầy đủ. Các dự án của bạn có thể bao gồm từ đồ họa web và thiết kế giao diện kỹ thuật số đến logo, tài liệu quảng cáo, bìa sách và bao bì sản phẩm mới. Các khả năng mở rộng hơn nhiều người nhận ra.

4. Những công việc hỗ trợ hành chính văn phòng từ xa cho bà bầu

Những công việc hỗ trợ hành chính văn phòng từ xa cho bà bầu
Những công việc hỗ trợ hành chính văn phòng từ xa cho bà bầu

Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Khi các xu hướng mới xuất hiện và những thứ khác biến mất, điều kiện thị trường thay đổi và tạo ra những cơ hội và rủi ro mới. Vì vậy, các công ty luôn cần các chuyên gia tiếp thị có kỹ năng nghiên cứu và đánh giá các đối thủ cạnh tranh cũng như điều kiện thị trường hiện tại và tương lai.

Đại diện bán hàng

Theo tôi, việc làm bán thời gian cho phụ nữ mang thai vẫn là một lựa chọn tốt để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Rốt cuộc, lĩnh vực này thường cung cấp giờ làm việc linh hoạt, vì vậy bạn có thể làm việc nhiều hoặc ít như bạn cần để toàn thời gian nếu bạn muốn kiếm được hoa hồng lớn nhất. Và kỹ thuật bán hàng hiệu quả thường có thể được học một cách nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn tìm được một người cố vấn có kinh nghiệm.

Trợ lý ảo

Bạn đã có một số kỹ năng liên quan đến văn phòng hoặc máy tính? Nếu vậy, bạn có thể tìm được công việc như một người thực hiện các nhiệm vụ hành chính hoặc hỗ trợ cơ bản cho một công ty nhỏ hoặc doanh nhân qua Internet. Các cơ quan thậm chí tồn tại giúp khớp các trợ lý ảo với các khách hàng phù hợp.

Đại diện dịch vụ khách hàng ảo

Rất nhiều tổ chức hiện đang thuê người để xử lý các yêu cầu trực tuyến hoặc nhận các cuộc gọi điện thoại của khách hàng từ nhà. Đó là lý do tại sao trở thành đại diện dịch vụ khách hàng là một trong những công việc trực tuyến phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai. Bạn sẽ cần một máy tính đáng tin cậy và kết nối Internet, nhưng bạn có thể chọn giờ của riêng mình.

Việc làm chăm sóc khách hàng

5. Những công việc vận động tay chân cho bà bầu

Những công việc vận động tay chân cho bà bầu
Những công việc vận động tay chân cho bà bầu

Nhà thiết kế hoa

Ai không thưởng thức hương thơm và sự cổ vũ của những bông hoa tươi? Cửa hàng tạp hóa và cửa hàng hoa độc lập đôi khi có cửa cho các nhà thiết kế hoa mới. Họ thường là những người làm việc bán thời gian hoặc đi kèm với giờ linh hoạt, xếp hạng họ trong số những công việc tốt nhất cho các bà mẹ mang thai muốn làm việc trong môi trường thường xuyên bị căng thẳng.

Trang trí bánh

Bạn có thích nghệ thuật và thủ công không? Bạn có bất kỳ kinh nghiệm trang trí bánh cho những dịp đặc biệt? Bạn có thể chưa có kỹ năng đẳng cấp thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể bắt đầu tinh chỉnh tài năng của mình trong công việc. Nhiều cửa hàng và tiệm bánh thuê những người thể hiện tiềm năng trong nghề thủ công ẩm thực này.

Người giữ thú cưng

Nếu bạn yêu những người bạn chó, thì có lẽ nên hỏi xung quanh khu phố của bạn để xem liệu có chủ sở hữu chó nào cần ai đó chăm sóc thú cưng của họ trong khi họ ra khỏi thị trấn không. Có thể phát triển danh tiếng khá nhanh, có thể có nghĩa là khách hàng mới bắt đầu tìm kiếm bạn thay vì cách khác. Và có một số thông tin huấn luyện chó có thể mở ra nhiều cơ hội hơn nữa.

Phụ tá chăm sóc trẻ sơ sinh

Có loại công việc này trong khi mang thai của bạn có thể giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống sau khi sinh. Bạn sẽ tập cho trẻ ăn, cho trẻ ngủ, thay tã và hơn thế nữa. Nhiều trung tâm chăm sóc trẻ em cung cấp loại việc làm này cho phụ nữ mang thai. Và đôi khi nó dẫn đến sự nghiệp tiên tiến hơn trong giáo dục mầm non.

Lựa chọn việc làm phù hợp với sức khỏe mang thai
Lựa chọn việc làm phù hợp với sức khỏe mang thai

Tìm việc làm cho bà bầu khi đang mang thai không phải là lý tưởng. Nó có thể cảm thấy như một thách thức lớn đối với nhà tuyển dụng vì họ coi mang thai là một sự bất tiện trong công việc. Không chỉ vậy nếu cường độ làm việc quá cao có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Vì vậy khi tìm việc làm cho bà bầu, các bạn phải có sự nghiên cứu kỹ về hình thức làm việc cũng như khối lượng công việc để tự lượng sức việc. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT