[Việc làm cho người có bằng IELTS] Làm gì với bằng IELTS?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Nếu đang sở hữu trong tay một chứng chỉ IELTS, cho dù IELTS của bạn bao nhiêu điểm đi chăng nữa, hãy tự tin vì bạn đang chiếm một lợi thế rõ ràng hơn rất nhiều người ngoài kia. Tìm kiếm việc làm cho người có bằng IELTS không hề khó. Vì thực ra, IELTS cho người đi làm đôi khi là một yêu cầu bắt buộc từ phía nhà tuyển dụng. Đứng trước nhiều cơ hội nghề nghiệp với chứng chỉ chuyên nghiệp này, cảm giác phân vân của bạn là một điều dễ hiểu. Hãy thử tham khảo những gợi ý việc làm từ bài viết dưới đây của work247.vn bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. [Có nên thi IELTS?] Điểm danh những lợi ích IELTS mang lại

Điểm danh những lợi ích IELTS mang lại
Điểm danh những lợi ích IELTS mang lại

Hãy dành một phút để định hình rõ nhất IELTS là gì? IELTS là một chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh. Được tổ chức thông qua kỳ thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ trên toàn diện 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Điểm phân biệt giữa IELTS với rất nhiều chứng chỉ khác, chính là việc không tồn tại cơ chế đánh giá trượt hay không trượt. Mà kết quả sau khi kết thúc kỳ thi chính là điều kiện duy nhất phản ánh năng lực thực tế tiếng Anh của mỗi thí sinh.

Theo một thống kê cho thấy, phần đa người có năng lực tiếng Anh cao thường dễ dàng thăng tiến và thành công trong công việc. Đó cũng chính là lý do, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang nỗ lực ôn luyện tiếng Anh từ rất sớm để có được chứng chỉ quốc tế này. Nếu bạn đang tự vấn bản thân, rằng có nên thi IELTS hay không? Hãy để work247.vn điểm danh giúp bạn 10 lợi ích mà một chứng chỉ IELTS mang lại nhé:

​Tìm việc làm biên - phiên dịch

2. Xin việc với bằng IELTS - TOP các địa điểm làm việc hấp dẫn nhất

TOP các địa điểm làm việc hấp dẫn nhất
TOP các địa điểm làm việc hấp dẫn nhất

Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ khi cần đi du học hay ra nước ngoài làm việc thì mới cần thi IELTS. Nhưng đây hoàn toàn là một nhận thức sai lầm nếu không nói là “nông cạn”. Nói đúng hơn, khi sở hữu chứng chỉ IELTS, đồng nghĩa với việc trong tay bạn đang có một “tấm vé thông hành”. Tấm vé này có thể giúp bạn gia tăng sự tự tin khi đứng trước các nhà tuyển dụng quốc tế, giúp bạn giao tiếp và làm việc tốt ở môi trường với các chuyên gia nước ngoài đầy chuyên nghiệp.

Bạn đang phân vân không biết môi trường lý tưởng về việc làm cho người có bằng IELTS ở đâu ư? Dưới đây chính là TOP các “ông lớn tuyển dụng” đánh giá rất cao những ứng viên có chứng chỉ này:

2.1. Làm việc ở các khách sạn, nhà hàng và khu resort

Ngành công nghiệp khách sạn - nhà hàng không ngừng khẳng định tiềm lực phát triển ở nước ta. Chứng kiến hàng loạt hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, khu resort hình thành và hoạt động mạnh mẽ. Phần lớn đã minh chứng ngành dịch vụ và du lịch của Việt Nam đã vươn ra tầm thế giới. Những địa điểm lưu trú và giải trí 4 sao, 5 sao luôn rộn ràng và tấp nập du khách toàn cầu đổ về.

Làm việc ở các khách sạn, nhà hàng và khu resort
Làm việc ở các khách sạn, nhà hàng và khu resort

Sự phát triển này đồng thời cũng đặt ra yêu cầu về chất lượng dịch vụ cung cấp. Rất nhiều nhà tuyển dụng trong ngành nhà hàng, khách sạn mong muốn “chiêu mộ” các gương mặt trẻ nhân tài. Yêu cầu của họ không chỉ có chuyên môn, nghiệp vụ,... mà còn là năng lực và kỹ năng về ngoại ngữ. Với những ai có bằng IELTS, những địa điểm làm việc này được xem là vô cùng lý tưởng để cân nhắc.

IELTS có thể là một công cụ hữu dụng, giúp các ứng viên giành lợi thế ưu tiên ở những vị trí hấp dẫn trong ngành nhà hàng, khách sạn đó nhé!

2.2. Làm việc ở các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế

Yếu tố hội nhập dường như là bệ phóng cho rất nhiều cơ hội việc làm của người trẻ hiện nay. Nước ta là một “mảnh đất màu mỡ”, rất nhiều tổ chức, tập đoàn đa quốc gia hay các doanh nghiệp đầu tư và hợp tác mở chi nhánh. Do đó, đa phần hầu hết các vị trí được tuyển dụng đều yêu cầu tiếng Anh bắt buộc.

Nếu bạn nộp hồ sơ xin việc với bản CV có gắn liền chứng chỉ IELTS, hẳn đây là một trong những lợi thế rất đáng được ưu tiên so với các ứng viên đối thủ ngoài kia. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có tiềm lực về ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp thành thạo. Với kết quả IELTS mà bạn có, work247.vn tin rằng bạn thực sự sẽ tự tin rất nhiều trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia, các công ty liên doanh quốc tế, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

2.3. Làm việc tại các cơ sở và trung tâm giáo dục tiếng Anh

Làm việc tại các cơ sở và trung tâm giáo dục tiếng Anh
Làm việc tại các cơ sở và trung tâm giáo dục tiếng Anh

Có thể nói, hành nghề sư phạm là một trong những việc làm dành cho người có bằng IELTS lý tưởng nhất. Môi trường làm việc của bạn có thể là các trung tâm Anh ngữ, các cơ sở giáo dục công lập, tư thục các cấp bậc có giảng dạy môn ngoại ngữ tiếng Anh. Với những ai trót lòng yêu nghề sư phạm, thì môi trường chuyên nghiệp trong các trung tâm hay cơ sở giáo dục chắc chắn sẽ mang lại tinh thần làm việc phần khởi và ý nghĩa cho bạn mỗi ngày.

Chứng chỉ IELTS minh chứng cho năng lực ngôn ngữ của bạn. Là một trong những chứng chỉ phản ánh toàn diện các kỹ năng, không thiên về một hay vài kỹ năng nhất định. Điều này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu trong môi trường giáo dục. Nó cho thấy bạn có đủ tố chất để truyền tải tri thức của mình đến nhiều đối tượng khác.

Tìm việc làm hướng dẫn viên du lịch

3. Danh sách 5 việc làm cho người có bằng IELTS phổ biến nhất

Đa phần các ứng viên hiện nay đang phải đối diện với hàng loạt những khó khăn trong quá trình ứng tuyển công việc mà mình mong muốn. Hơn cả, sự ưa chuộng và ưu tiên của các nhà tuyển dụng đều hướng đến những giá trị về thái độ, kỹ năng và đặc biệt là năng lực ngoại ngữ. Kinh doanh hội nhập, đồng nghĩa với việc nhân lực trong một doanh nghiệp cần phải sử dụng ngoại ngữ một cách cơ bản để tiếp thu và cập nhất những cái mới, để ngoại giao và tạo mối quan hệ,....

Ngày nay, những ai theo đuổi ngôn ngữ đều được xếp vào danh sách những người “thức thời”, biết nhìn ra trông rộng. Hầu hết, tiếng Anh được ưu tiên ở mọi ngành công nghiệp, lĩnh vực việc làm. Nhưng bên cạnh tiếng Anh, các kiến thức chuyên môn cũng không kém phần quan trọng. Vậy công việc nào mới thực sự giúp bạn phát huy tác dụng của tiếng Anh nhiều nhất, có hiệu quả nhất và cần thiết nhất? Hãy để work247.vn bật mí giúp bạn nhé!

3.1. Giáo viên/ Giảng viên tiếng Anh

Giáo viên/ Giảng viên tiếng Anh
Giáo viên/ Giảng viên tiếng Anh

Đáp án đầu tiên đối với câu hỏi làm gì với bằng IELTS chính là giáo viên hoặc giảng viên tiếng Anh. Ngay cả khi không có nghiệp vụ về sư phạm một cách chính quy, cơ hội để bạn làm một giáo viên tiếng Anh vẫn hoàn toàn khả thi. Tại sao không? Khi nhu cầu học và ôn thi tiếng Anh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ các đối tượng nhỏ tuổi nhất được các bậc cha mẹ chú trọng cho đi học tiếng Anh từ bé. Cho đến các đối tượng học sinh, sinh viên mong muốn được tham gia vào các lớp ôn luyện đề thi IELTS,... Hoặc thậm chí là nhu cầu được học IELTS cho người đi làm.

Nếu tự tin với trình độ và kinh nghiệm vượt qua các kỳ thi IELTS của mình. Bạn hoàn toàn có thể chủ động xin ứng tuyển làm giáo viên, giảng viên, trợ giảng ở các trung tâm dạy học và ôn thi tiếng Anh. Thậm chí, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể mở lớp dạy học tại nhà cho nhiều đối tượng có nhu cầu.

3.2. Biên phiên dịch

Biên phiên dịch
Biên phiên dịch

IELTS được đánh giá cao trong giới biên phiên dịch, đó là một điều không cần quá nhiều mực giấy để chứng minh. Trong khi hàng loạt các ứng viên kém về ngoại ngữ đang phải chật vật làm trái ngành để “mưu sinh”. Với tấm bằng IELTS, bạn hoàn toàn có được quyền chủ động trong lĩnh vực việc làm biên phiên dịch.

Rất nhiều ngành công nghiệp có nhu cầu nhân lực cao đối với ngành nghề này. Lại chưa kể có rất nhiều hình thức để bạn chọn biên phiên dịch trở thành một nghề chính, hay nghề tay trái với các hình thức: cộng tác viên biên phiên dịch, phiên dịch part time, toàn thời gian, thời vụ,... Nhìn chung, biên phiên dịch đều là những nghề có yêu cầu cao về cả bốn kỹ năng ngoại ngữ. Trong khi IELTS đã thực sự là một “minh chứng sống” giúp bạn thuyết phục thành công nhà tuyển dụng.

Biên phiên dịch là vị trí được tuyển dụng nhiều ở các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty liên doanh quốc tế, các tổ chức và dự án phi chính phủ,... Một vài lĩnh vực hot mà bạn có thể gia nhập dưới chức danh biên phiên dịch như: lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, bất động sản,...

3.3. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không

Thoạt nghe đến nghề nghiệp này, hẳn ai ai cũng cảm thấy “nản chí” vì toàn bộ điều kiện để được trở thành một tiếp viên cho một hãng bay là không hề đơn giản. Không chỉ chuyên môn, ngoại hình, khuôn mặt, giọng nói mà quan trọng hơn hết là năng lực ngoại ngữ. Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc đối với tiếp viên hàng không, họ phải thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng quốc tế, đến từ nhiều quốc gia khác nhau, để cung cấp dịch vụ và xử lý tình huống tốt nhất, họ cần biết sử dụng thành thạo loại ngôn ngữ phổ thông này.

Nếu từ lâu, tiếp viên hàng không đã luôn là một đích đến nghề nghiệp mà bạn nung nấu. Bạn tự tin về ngoại hình, kỹ năng, chuyên môn và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ thông qua chứng chỉ IELTS. Đây chắc chắn là cơ hội vàng đáng được trân trọng đó nhé!

3.4. Chuyên viên quản trị thương hiệu

Chuyên viên quản trị thương hiệu
Chuyên viên quản trị thương hiệu

Sáng tạo và nhạy bén với xu hướng thị trường là các yếu tố đủ cho một nhà quản trị thương hiệu. Nhưng có lẽ, ngoại ngữ chính là yếu tố cần nhất đối với họ. Công nghệ và thế giới phẳng đã mở ra một kỷ nguyên cạnh tranh về thương hiệu vô cùng gay gắt. Chưa bao giờ một thương hiệu lại có thể trở thành tác nhân gây ảnh hưởng, được định giá vô cùng lớn đến thế.

Tạo ra một thương hiệu tốt không thể không kể đến sự cống hiến của những nhà quản trị thương hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ, sáng tạo nội dung,... một nhà quản trị thương hiệu cần sử dụng thành thạo ngoại ngữ tiếng Anh để hỗ trợ trong quá trình mở rộng quy mô thương hiệu. Nhằm cập nhật những phương thức phát triển thương hiệu mới, những làn sóng mới trên thị trường quốc tế, mang thương hiệu của mình vượt ra giới hạn địa lý nhất định.

Tìm việc làm biên dịch tiếng anh

3.5. Điều phối viên

Điều phối viên
 Điều phối viên

Điều phối viên có thể là một cái tên còn khá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên trên thực tế, đây là công việc khá lý tưởng trong danh sách việc làm cho người có bằng IELTS. Tham gia vào vị trí này, bạn sẽ được làm việc ở các tổ chức phi lợi nhuận nước ngoài. Sứ mệnh của các tổ chức này thường là hỗ trợ những nước kém và đang phát triển trên thế giới. Theo đó, một điều phối viên sẽ là cá nhân phải am hiểu nhiều thứ tiếng khác nhau, điều này giúp họ thuận lợi hơn trong quá trình kết nối, làm trung gian cho các mối quan hệ giữa tổ chức tại quốc gia này với tổ chức ở quốc gia khác.

Với nghề nghiệp điều phối, bạn hoàn toàn được “đắm chìm” trong thế giới của sự hiện đại, chuyên nghiệp, dễ bề thăng tiến, dễ kết giao và học hỏi từ các mối quan hệ chất lượng đấy.

Trên đây là TOP 5 các việc làm cho người có bằng IELTS được tổng hợp bởi work247.vn. Còn bạn? Bạn biết thêm thông tin về công việc nào mà IELTS sẽ phát huy công dụng tốt nhất? Hãy để lại chia sẻ của bạn ở bên dưới phần bình luận tại bài viết này bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5022 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT