Vinmart là gì? Lý do dịch vụ của Vinmart luôn được đánh giá cao

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 30-03-2024

Ngày nay thị trường tiêu thụ hàng hóa dịch vụ ngày càng phát triển, các mô hình kinh doanh liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất đem đến sự hài lòng và trải nghiệm mua sắm tiện ích cho người tiêu dùng. Trong số các mô hình kinh doanh được nhiều nhà đầu tư phát triển ngày nay thì các siêu thị, cửa hàng bán lẻ tiện lợi được đánh giá là một trong những mô hình không mới nhưng lại rất được ưa chuộng đặc biệt là với sự xuất hiện gần đây của chuỗi siêu thị cửa hàng tiện lợi Vinmart thuộc Vinhomes của tập đoàn Vingroup. Vậy Vinmart là gì? Hãy theo dõi nội dung trong bài viết sau để biết thêm về ý tưởng kinh doanh thú vị này nhé.

Việc làm bán hàng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vinmart là gì? Vinmart ra đời như thế nào?

Chắc hẳn bất kỳ ai trong số chúng ta đều đã biết đến những cửa hàng bán lẻ tạp hóa trên khắp các nẻo đường con phố từ thành thị đến nông thôn. Mô hình kinh doanh này là dùng những mặt hàng được phân phối từ các nhà trung gian hoặc các nhãn hàng để bán cho khách lẻ kiếm lợi nhuận. Mô hình này tuy nhỏ nhưng vô cùng tiện lợi bởi tính thiết yếu và tiết kiệm thời gian cũng như tiện về khoảng cách địa lý cho khách hàng.

Vinmart là gì?

Tuy nhiên để phát triển thành một thương hiệu về siêu thị, cửa hàng bán lẻ tiện ích có quy mô và độ phủ lớn thì ở Việt Nam hiện nay mới có một số thương hiệu như Vinmart, Metro, 7 Eleven hoặc Circle K. Nổi bật trong số đó là Vinmart thuộc Vinhomes của tập đoàn Vingroup. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, chuỗi siêu thị cửa hàng bán lẻ tiện ích Vinmart đã ra đời ,là nơi cung cấp hàng hóa, thực phẩm an toàn và dịch vụ tiện ích cho mọi người. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2024 trên cả nước đã có 99 siêu thị Vinmart là 1.375 cửa hàng tiện ích Vinmart+.

2. Những đặc điểm về hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+

Về vị trí địa lý, Vinmart được đánh giá cao bởi lựa chọn cho mình những địa điểm là các khu vực dân cư đông đúc, có vị trí giao thông thuận lợi, bên trong các khu trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City, khu đô thị Xa La Hà Đông, trung tâm văn hóa thể thao giải trí StarBowl Mỹ Đình, làng Quốc tế Thăng Long, khu đô thị Trung Hòa…

Về quy mô các siêu thị Vinmart đều được đầu tư với diện tích mặt bằng lớn lên đến hơn 10.000m2  đủ để chứa hàng chục nghìn mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, mỹ phẩm, đồ sinh hoạt, điện máy, đồ chơi, thời trang may mặc…Cùng với đó những cửa hàng tiện lợi Vinmart+ cũng mọc lên liên tục với diện tích gần 1000m2Có rất nhiều loại sản phẩm cần thiết để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng đông đảo.

đặc điểm về hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+

Về chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Đây là một trong những yếu tố nổi trội được Vin chú trọng tạo niềm tin cũng như cam kết về chất lượng phục vụ và dịch vụ khi khách hàng trải nghiệm mua sắm tại đây. Bước vào Vinmart khách hàng luôn cảm thấy mình là thượng đế bởi cung cách đón tiếp của nhân viên cũng như thái độ chăm sóc khách vô cùng chuyên nghiệp, niềm nở hân hoan. Hệ thống Vinmart còn luôn luôn đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm rõ ràng đảm bảo an toàn về nguồn gốc xuất xứ từ các đối tác trong nước và quốc tế. Các sản phẩm được kiểm soát kỹ lưỡng theo quy chuẩn và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt. Ngoài ra Vinmart còn cung cấp thêm dịch vụ gia tăng kèm theo như giao hàng miễn phí trong khu vực bán kính 5km, dịch vụ làm sạch thực phẩm tươi sống miễn phí, bọc quà tặng miễn phí… hay là thanh toán thuận tiện bằng thẻ ngân hàng.

Đó là những hoạt động chính của Vinmart, thêm một đặc điểm nổi bật hơn các đối thủ khác đó là Vinmart và Vinmart+ còn hỗ trợ khách hàng thu các cước phí như điện, nước, cước điện thoại, ADSL, truyền hình cáp, nạp thẻ điện thoại, bán thẻ điện thoại…Hoặc có thể nộp phí và các dịch vụ tài chính khác như phí trả góp, phí bảo hiểm, thanh toán thẻ tín dụng từ nhiều ngân hàng và công ty tài chính khác.

Một điểm cộng khác dành cho Vinmart đó là dịch vụ làm thẻ tích lũy điểm khi mua sắm để thanh toán cho các dịch vụ sau đó. Mục đích của Vin khi tạo ra chiếc thẻ này đó là có thể chăm sóc khách hàng thân thiết khi khách sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vinmart. Với thẻ VinID bạn có thể thoải mái mua sắm trực tuyến tại Adayroi, đi chợ tại các điểm Vinmart hay Vinmart+, mua sắm đồ dùng điện tử công nghệ ở VinPro hay du lịch tại Vinpearl…Chỉ với một chiếc thẻ nhỏ gọn vừa với chiếc ví tiền bạn có thể tich điểm và tiêu dùng linh hoạt cho bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm nào của Vingroup.

Nếu sở hữu thẻ VinID bạn có thể sở hữu nhiều quyền lợi với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và ưu đãi đến từ nhiều thương hiệu của đối tác uy tín như Vietnam Airlines, Visa, BIDV, Vietcombank, Mobifone…

Thời gian hoạt động: Với Vinmart+ bạn có thể đến mua sắm ở bất kỳ khung giờ nào bởi cửa hàng tiện lợi của Vin hoạt động 24/24. Việc thoải mái về thời gian như vậy giúp Vinmart đáp ứng được nhu cầu của khách mọi thời điểm. Vinmart+ sẵn sang phục vụ bạn ngay cả khi bạn muốn có một cốc mỳ nóng, một cốc nước hoa quả hay là những đồ ăn khác. Việc đầu tư về cả điều hòa, lò vi sóng, máy làm kem, chỗ ngồi và thức ăn được nấu chín tại Vinmart luôn được khách hàng chấm điểm cao và hài lòng.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

3. Cơ hội việc làm tại Vinmart là gì?

Hệ thống của Vinmart ngày càng phát triển đòi hỏi lượng lớn lao động làm việc tại các cơ sở của Vinmart trên toàn quốc. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một cơ hội làm việc tại Vinmart hãy tham khảo một số điều cần biết trước khi tham gia ứng tuyển tại Vinmart nhé.

Như bao công ty khác, Vinmart cũng có những vòng tuyển dụng cơ bản để chọn ra được ứng viên tốt. Qúa trình tuyển dụng này cũng diễn ra các hoạt động đó là: Chọn lọc hồ sơ, tham gia Thi viết và Phòng vấn với nhà tuyển dụng ở vòng 1 và vòng 2. Các vòng thi tuyển phụ thuộc vào vị trí cụ thể mà bạn đã ứng tuyển. 2 vòng phỏng vấn có thể diễn ra trong cùng một buổi.

Cơ hội làm việc tại Vinmart

Với Vinmart, không cố định việc tuyển dụng hàng tháng mà tùy theo nhu cầu cần thiết lao động của Vin. Trên các trang web tuyển dụng của Vingroup cũng như các trang mạng xã hội mà Vin sử dụng sẽ đăng tải các thông tin về công việc, mô tả, yêu cầu và thời hạn nộp hồ sơ của ứng viên. Ứng viên quan tâm đến các vị trí ở Vinmart hãy chú ý theo dõi để không bỏ lỡ mất cơ hội làm việc.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

Có thể thấy rằng Vinmart đang dần tạo ra một phong cách, nhận thức tiêu dùng thông minh, an toàn và tiện lợi. Vinmart là một bước phát triển xuất sắc của tập đoàn Vingroup tạo ra giá trị khác biệt cho người tiêu dùng và cả nền kinh tế thị trường Việt Nam.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem7809 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT