Thông tin về zalo marketing là gì? Cách triển khai chiến lược hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ở Việt Nam hiện nay thì ứng dụng zalo không còn xa lạ. Được nhiều người biến đến và sử dụng nhất là trong công việc với tính năng độ bảo mật cao. Toàn cầu đang phát triển, mạng internet đang bùng nổ, không biết đến zalo marketing chính là sự thiếu sót cực kỳ lớn đối với doanh nghiệp, công ty hay một tập thể cá nhân. Và nó chính là một trong những tiếp thị online phổ biến nhất hiện nay. Các hoạt động marketing trên ứng dụng zalo đang là cơ hội tiềm năng phát triển. Zalo marketing giúp được tối ưu chi phí, gia tăng các lượng khách hàng nhanh và hiệu quả. Vậy zalo marketing là gì? Chúng được triển khai và tiếp thị như thế nào? Nếu không biết thì nhất định đừng bỏ lỡ thông tin được cung cấp từ bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Zalo marketing là gì?

Zalo marketing là một loại chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đến với các tập đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng khác nhau trên nền tảng ứng dụng Zalo.

Mọi người có hiểu marketing là gì
Mọi người có hiểu marketing là gì?

Zalo marketing được doanh nghiệp sử dụng như là một công cụ,nền tảng hay phương tiện để kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đây được coi là một trong những hình thức marketing online hiệu quả hiện nay, được nhiều doanh nghiệp quan tâm áp dụng để phát triển như một giải pháp kinh doanh nhiều tiềm năng.

Các doanh nghiệp thường sử dụng hoạt động marketing trên ứng dụng zalo với một vài các hoạt động sau như gia tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động khác mà được áp dụng trên zalo.

Xem thêm: Facebook Marketing là gì? Các chiến dịch Facebook Marketing 

2. Có nên sử dụng zalo marketing?

Có nên sử dụng zalo marketing
Có nên sử dụng zalo marketing?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề tại sao lại phải dùng marketing zalo hay chúng đem lại được gì đến cho chúng tôi? Nếu bạn chưa biết lý do tại sao phải dùng zalo marketing thì hãy đọc kỹ phần viết này nhé. Sau đây sẽ là top những lý do bạn nên sử dụng nó.

2.1. Tiếp cận được lượng khách hàng lớn

Các trang mạng mà phổ biến được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều như facebook, tiktok, instagram, messenger hay các trang mạng khác nữa. Còn đối với zalo thì phù hợp với tất cả sự góp mặt của mọi lứa tuổi từ già tới trẻ. Vì thế mà ứng dụng zalo chính là nơi tiếp thị hay quảng cáo hoàn hảo mà các doanh nghiệp muốn hướng tới để thu hút những khách hàng tiềm năng với nhiều loại khách hàng phong phú và đa dạng. Tính thời gian đến quý I năm 2021 thì Việt Nam đã có tới hơn 64 triệu người sử dụng và biết đến zalo. Chiến lên đến hơn 50% dân số của cả nước. Quả thực là không sai khi nói đây chính là môi trường tiềm năng đích thực mà doanh nghiệp muốn hướng tới để tiếp cận khách hàng.

Các tài khoản hiện nay đang sử dụng zalo đều được đăng ký bằng số điện thoại của cá nhân. Đây là một điểm cộng vô cùng đến với các doanh nghiệp. Giúp loại trừ đến những thời gian lãng phí khi tiếp cận với những tài khoản ảo. Zalo là một ứng dụng có tính bảo mật khá cao và được lòng người sử dụng cho nên tệp khách hàng sử dụng zalo đa phần là hướng tới công việc. Và độ hiểu biết của người sử dụng là khá cao. Cho nên đây được coi là những khách hàng tiềm năng có thể khai thác từ họ. Bạn nên cân nhắc sử dụng zalo marketing sao cho thật sự đem lại hiệu quả cao cho công ty.

2.2. Khả năng tiếp cận được đến khách hàng rất dễ dàng

Tiếp cận được lượng khách hàng lớn một cách dễ dàng
Tiếp cận được lượng khách hàng lớn một cách dễ dàng

Hiện nay thì zalo đã có mặt trên 63 tỉnh thành khác nhau của cả nước, phủ sóng khắp mọi vùng miền. Zalo chính là một ứng dụng sử dụng mạng xã hội, vì thế mà khách hàng dễ dàng sử dụng khi thiết bị có kết nối internet. Nhờ vào đó mà dễ có thể tiếp cận được đến với khách hàng. Có thể kết nối với khách hàng bất kỳ nơi đâu khi có gắn kết nối mạng.

Do khách hàng phải đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cá nhân nên có thể hoàn toàn tìm kiếm dễ dàng thông qua số điện thoại mà khách hàng đăng ký.

Nếu đang có sẵn những dữ liệu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có thể hoàn toàn tăng vòng quay tăng trưởng mua hàng và đồng thời thực hiện các chiến lược marketing khác trên các nền tảng số khác nhau. Ngoài ra, zalo còn tích hợp đến tính năng định vị, vị trí khách hàng thông qua GPS. Điều này hỗ trợ rất nhiều có các chiến dịch ở từng nơi khác nhau sao cho hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch khác thông qua phần mềm nhắn tin zalo hay các phần mềm marketing zalo khác. 

2.3. Tiết kiệm được chi phí

Tiết kiệm được chi phí
Tiết kiệm được chi phí

Do phần lớn người sử dụng zalo đều là người sử dụng thật cho nên khi áp dụng các chiến lược marketing không bị tốn phí về kinh tế quá nhiều cho những người dùng ảo như các nền tảng mạng xã hội khác.

Với tỉ lệ tiếp cận người dùng cao cùng với đó là rất nhiều các hình thức triển khai miễn phí thì việc sử dụng zalo marketing ngày càng được dành nhiều quan tâm đến từ các doanh nghiệp hay công ty.

Các thao tác hoạt động như gửi tin nhắn, gọi điện, trao đổi tệp đều được hoàn toàn miễn phí giúp tiết kiệm tối đa chi phí so với các hình thức trả phí khác như SMS hay tổng đài.

Xem thêm: CPA là gì trong marketing? Tham gia kiếm tiền cùng mô hình CPA 

3. Các hình thức marketing trên zalo và cách triển khai tiếp thị hiệu quả

Các hình thức triển khai chiến lược
Các hình thức triển khai chiến lược

3.1. Hình thức trên zalo marketing

3.1.1. Zalo marketing sử dụng các tài khoản cá nhân

Cách tiếp cận đến khách hàng đơn giản và ít chi phí nhất chính là việc sử dụng tài khoản cá nhân để làm marketing trên zalo. Việc sử dụng và tạo lập một tài khoản cá nhân sẽ rất giúp ích cho hoạt động marketing. Với tài khoản cá nhân ạn có thể làm nhiều điều như sau. Ví dụ như kết nối với những người xung quanh. Có thể tìm kiếm và kết nối với những tài khoản mà bạn đã có số điện thoại. Tham gia vào các nhóm có hoạt động theo sở thích. Bạn có thể xây dựng được những tệp khách hàng muốn hướng đến và đăng bài bán thu về những lợi nhuận cao. Mỗi một tài khoản bạn có thể kết bạn tối đa 2000 người. Với với nhiều tài khoản thì con số lên đến không thể ngờ. 

3.1.2. Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo zalo

sử dụng dịch vụ quảng cáo zalo
Sử dụng dịch vụ quảng cáo zalo

Giống với các nền tảng ứng dụng facebook thì zalo ads được zalo triển khai nhằm mục đích quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ. Zalo ads cho phép bạn lọc các đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí sinh sống, khu vực hay thậm chí là hệ điều hành sử dụng. Thông qua công việc thiết lập đối tượng thì zalo sẽ đưa ra những chiến dịch quảng cáo đến với từng đối tượng khách hàng. Hiện nay thì quảng cáo zalo hỗ trợ các quảng cáo với vài hình thức sau như tạo quảng cáo website có hình ảnh hay nội dung. Tạo gian hàng trên zalo shop. Tạo quảng cáo hiển thị để tăng tương tác và quan tâm trang zalo của doanh nghiệp. Và cuối cùng là quảng cáo shop trên danh mục nổi bật bằng việc hiển thị official account khi người dùng tìm kiếm.

3.1.3. Zalo marketing hỗn hợp

Doanh nghiệp có thể tổng hợp các hình thức marketing khác nhau trên zalo với mục đích thu về tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất. Tùy thuộc vào từng thời gian, thời điểm để bạn lựa chọn các hình thức zalo marketing cụ thể nhằm phục vụ mục đích giới thiệu sản phẩm mới hay chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới…

3.2. Các cách triển khai tiếp thị trên zalo marketing

Bạn có thể hoàn toàn chủ động đi kết bạn với các khách hàng đã mua hàng, sau đó thực hiện các hoạt động marketing trên zalo. Việc hoạt động này sẽ đem lại hiệu quả rất lớn nhưng lại chi phí ít hơn.

3.2.1. Kết nối với các khách hàng mới

Ngoài việc hướng tới những khách hàng thân thuộc, quen bạn còn có tính năng tìm kiếm bạn bè xung quanh, sau đó tự phân theo độ tuổi, giới tính và mục tiêu. Bạn sẽ đi kết bạn và sau đó tiến hành các chiến lược marketing như cách với khách hàng cũ.

3.2.2. Tăng sự nhận diện về thương hiệu

Khi bạn đi quảng bá hình ảnh tốt thì việc tăng nhận diện thương hiệu là điều cực kỳ đơn giản. Tỷ lệ chuyển đổi khách đạt rất cao nếu như chất lượng thương hiệu của hoạt động kinh doanh đạt tốt. Chú ý quan trọng là khi tiếp cận đến với khách hàng tránh tình trạng để khách hàng có cái nhìn không tốt về bạn. Hãy đem lại lợi ích cho họ cũng như giá trị sản phẩm bạn mang tới đến người tiêu dùng.

Qua bài viết trên của work247.vn bạn có thể thấy rằng zalo marketing đang ngày một phát triển, được sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp đầu tư. Nếu tận dụng tốt zalo marketing thì việc thành công vượt trội trong lĩnh vực kinh doanh là điều hoàn toàn có thể.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem250 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT