Add là gì trong facebook? Và những điều cần biết về thuật ngữ phổ biến trong mạng xã hội

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 22-03-2024

Add là gì trong facebook đây chắc hẳn trở thành một câu hỏi của nhiều người. Là một thành viên mới gia nhập Facebook hoặc đã tham gia được một thời gian nhưng chắc hẳn bạn vẫn cảm thấy hơi rắc rối với nhiều thuật ngữ được cập nhật một cácvh liên tục trong hệ thống mạng lưới mạng xã hội. Chẳng hạn như Add có nghĩa như thế nào? Hay là 1 số các thuật ngữ khác như STT là gì?, IB là sao? Report là gì?. Trong bài viết này, timviec365 sẽ giúp bạn giải đáp từng thắc mắc 1 nhé. Nào hãy cùng bắt đầu thôi!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Add là gì trong facebook?

Add là gì trong facebook

Add là viết tắt của từ Address hay còn có nghĩa là địa chỉ hoặc dịch ra tiếng việt sẽ là sự thêm vào. Add hay được sử dụng phổ biến và rộng rãi khi mọi người có nhu cầu thêm một ai đó vào danh sách bạn bè trên facebook đang có của mình. Và cũng có nghĩa tương tự, khi người khác muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè của họ. Trên facebook nếu bạn nghe thấy ai đó nói “ê Add mình đi” thì điều đó có nghĩa là người đó đang có ý bảo bạn thêm họ vào danh sách bạn bè trên facebook của họ, hiểu theo đúng nghĩa trong tiếng anh sẽ là: Add Friend.

Xem thêm: Làm thế nào để add trên facebook?

Add thường được sử dụng ở đâu?

Add thường được dùng ở đâu

Add là thuật ngữ khá phổ biến được sử dụng rộng rãi hầu hết trên các trang mạng xã hội thông dụng hiện nay như: Facebook, instagram, twitter,... Vì những trang mạng xã hội như hiện nay cho phép mọi người có thể kết nối với nhau thông qua qua một tính năng thì đã có thể để trở thành bạn bè. Cho dù có thể chưa hề một lần gặp nhau ngoài đời thực nhưng cũng có thể nhìn thấy và quan sát nhau qua mạng xã hội.

Việc làm bảo hiểm

Công dụng của Add trong mạng xã hội là gì?

Công dụng của add trên facebook

Tương tự như câu hỏi Add là gì trong facebook? Thì công dụng của Add cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi add là gì trong facebook? Hiểu nôm na Add là tính năng thêm bạn bè không chỉ là sử dụng trong facebook mà còn là thuật ngữ được sử dụng thông dụng hầu hết trong tất cả các trang mạng xã hội thời đại 4.0 như hiện nay.

Từ Add là từ được sử dụng quen thuộc của dân mạng

Thay vì bạn dùng câu “ê mình kết bạn trên mạng xã hội đi cậu” thì hãy thử nói “ê add mình đi nhé” xem, bạn sẽ thấy khi dùng add câu nó vừa ngắn ngọn, súc tích dễ hiểu hơn nhiều lần. Khi dùng từ add người dùng sẽ thấy câu nói không bị dườm già phức tạp mà đối phương vẫn dễ dàng hiểu được ý truyền tải câu nói của bạn. Đây có thể coi là một một thế mạnh trong vốn từ tiếng anh. Câu nói gọn gàng, nếu hiểu ý nghĩa của từ này thì bạn sẽ sử dụng chúng thường xuyên. Các bạn có thấy cách nói như vậy cũng rất đáng yêu đúng không? Nghe rất văn minh và hiện đại nhỉ. Dạo một vòng trên mạng xã hội bạn có thể dễ dàng bắt gặp những câu nói đáng yêu như “Add mình vào groups đi’ đó được hiểu là thêm mình vào nhóm hội nào đó đi. Trong thời đại hội nhập như hiện nay các thuật ngữ mạng xã hội đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, nên việc nắm bắt cho kịp thời đại là một việc cần thiết.

Xem thêm: Crush là gì trên facebook? Cách tỏ tình crush trên facebook

Các thuật ngữ phổ biến trong mạng xã hội

Các thuật ngữ phổ biến trên mạng xã hội

Không chỉ riêng facebook mà trong các mạng xã hội khác còn vô vàn những thuật ngữ khác ví dụ như CMT, STT, LIKE, SHARE,.. Dưới đây sẽ là một số những thuật ngữ thông dụng và phổ biến nhất hiện nay trong mạng xã hội, cũng như ý công dụng của chúng.

1. Comment: CMT có nghĩa là bình luận, nhận xét về một post hoặc một hình ảnh trên mạng

Reply: REP được hiểu theo nghĩa là phản hồi, phản hồi lại cmt, tin nhắn

3. Personal Message: PM chính là tin nhắn cá nhân, được gửi từ người này sang người khác.

4. TAG là: Được hiểu theo là một cách nhắc nhở, đánh dấu một ai đó hoặc một danh từ nhất định vào 1 sự việc, vào phần post của bài hoặc bình luận trong bài viết, hình ảnh. Được hiểu theo một cách thức là để gắn họ vào trong thẻ, hiểu nôm na như kiểu “ í ới nhau vào một vụ nào đó :)”

5. Ký tự (Y) là: Là một kiểu viết tắt của biểu tượng Like hay còn được gọi là thích.

6. Direct message: Có nghĩa là công cụ giúp mọi người có thể tương tác với bạn một cách trực tiếp trên mạng xã hội. Chúng thường khác với việc tag ai đó vào post hoặc ảnh trên tường, thông thường chúng sẽ được để với chế độ công khai.

Fans: Có nghĩa là thuật ngữ dùng để miêu tả những người yêu thích các trang fanpage trong mạng xã hội.

Follower: Tương tự như với fans, follower cũng là theo dõi một cá nhân, doanh nghiệp, thần tượng hoặc chương trình truyền hình nào đó, họ cũng vừa có thể theo dõi một cá nhân nào đó đăng những bài viết, bức ảnh thú vị hoặc một blogger viết về các chủ đề thu hút.

9. GIF có nghĩa là 1 từ viết tắt của Graphics Interchange Format, hiểu đơn giản thì gif giống như một bức ảnh động. Mọi người thường tạo lên những GIF vui nhộn về bất cứ thứ gì từ những cảnh trong phim, con vật hay thậm chí kể cả chính cả bản thân mình.

10. Hashtag là thuật ngữ khiến rất nhiều người bối rối khi nhắc đến, bởi ý nghĩa thực sự của nó cũng khá phức tạp, đại đa phần mọi người dùng hashtag trước một cụm từ nhất định, việc này giúp nội dung bạn quan tâm được số hóa, tìm kiếm và tìm thấy trên mạng nhanh hơn, dù là hình ảnh, bài đăng hoặc video thì đều có thể dùng hastag

11. Live streaming: đây là tính năng giúp tải video lên Internet một cách trực tiếp, có nghĩa là mọi người có thể xem mọi sự việc diễn ra khi người kia đăng tải lên một cách cùng thời điểm và chính xác về thời gian, mang độ chính xác tính cạnh tranh cao.

12. Selfie đây là một thuật ngữ cực kỳ quen thuộc trên toàn cầu.  Nó có nghĩa bạn sẽ dùng điện thoại, máy ảnh để chụp hình bản thân, hay có cách gọi khác khá vui nhộn mà các bạn trẻ hay dùng là “ tự sướng”.

13. Trending: Chỉ những hiện tượng hoặc sự việc gì đó đang trở nên phổ biến và trở thành hiện tượng nổi bật trên mạng xã hội, đang trở thành tâm điểm của sự chú ý.

14. Viral: Sẽ được khi một nội dung nào đó được đón nhận sự quan tâm lớn từ phía dư luận. Mọi người sẽ chia sẻ nội dung đó bất kể dưới dạng như video, hình ảnh, hay bài báo mà sẽ có hàng nghìn người xem trong một khoảng thời gian khá ngắn và nó được dân mạng truyền tay nhau trên mạng xã hội một cách nhanh chóng.

15. Vlogging được hiểu như sự kết hợp giữa blog và video. Và được gọi tắt là “vlog”, được thay thế cho những kiểu blog truyền thống, đây là một loại hình mới mẻ, thu hút được đông đảo các bạn trẻ xem.

16. STT là từ viết tắt của Status (trạng thái), có thể hiểu theo như nó thể hiện tâm trạng của người dùng. Bạn có thể dùng cái này để diễn tả tâm trạng của mình, có thể post đang vui, đang buồn,...

17. Troll là chơi đểu, chơi khăm người khác

18. LOL là viết tắt của laugh out loud có nghĩa cười lớn, dùng khi bạn rất buồn cười về một cái gì đấy

19. All có nghĩa là tất cả – từ này giống với add như trên, có thể gặp như all friends, all pages,…

20. IB là từ viết tắt của Inbox, dịch ra có nghĩa (tin nhắn riêng)

21. Wall có nghĩa là bức tường (nghĩa đen) – trong Facebook thì từ này nghĩa là trang nhà của bạn

22. Avatar là hình đại diện

23. Share là chia sẻ thông tin, bài đăng, video, hình ảnh,...

24. OMG nghĩa là Oh My God, câu cảm thán diễn tả tâm trạng, dịch ra có nghĩa là ôi trời ơi

25. AFK từ viết tắt của Away From Keyboard dịch ra thì nó chỉ trạng thái bạn đang không ngồi trước máy tính mà bỏ máy đi đâu đó.

26. RIP là từ viết tắt của Rest In Peace, dịch ra có nghĩa là an nghỉ trong bình yên, thuật ngữ này xuất hiện trong khi gặp những chuyện buồn, chia buồn cho những người đã khuất.

27. Chimte là Cute dịch ra tiếng việt rất đơn giản, có nghĩa là dễ thương.

28. TTT có nghĩa là tương tác tốt, được coi là sao vàng trong mhq quan tâm lẫn nhau trên mạng xã hội.

Die nghĩa là chết – theo nghĩa đen trong tiếng Anh.

30. Pre là từ viết tắt của preview,có nghĩa đặt tiêu đề bình luận cho một điều gì đó.

31. Chuchoe là chu choa đấy, theo một cách nói lái âm, liên tưởng hài hước vui nhộn

Tham khảo thêm:

Những Teen Code hài hước và vui nhộn sau đây chắn chắn sẽ khiến bạn bối rối khi đọc qua :)

1.  MNSĐ là Man Ngu Si Đần

2. Thả thính (“Thính” là một loại cám thường để dụ những chú cá đến để người dân câu) còn trên mạng xã hội thì được hiểu như cố tình lôi cuốn, hấp dẫn đối phương, dụ đối phương đến với mình.

3. GK3 là ghê

4. KMM là kệ má mi

5. VCK là vợ chồng

6. TYM là tim, trái tim

7. KLQ là không liên quan

8. CNN là chúc ngủ ngon

9. MSĐ là mơ siêu đẹp

10. NY là người yêu

11. ATĐT là ấn tượng đầu tiên

12. YLTL là yêu lắm thương lắm

13. CV là cũng vậy

14. VCH là vãi chưởng

15. DTH là dễ thương

16. AHBP là anh hùng bàn phím, từ này không còn xa lạ với các bạn trẻ

17. GATO là ghen ăn tức ở, tuyệt đối không phải là bánh gato đâu nha

18. QTQĐ là quá trời quá đất

19. ATSM là ảo tưởng sức mạnh

Hy vọng qua những thông tin trên work247.vn đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về các thuật ngữ trong mạng xã hội. Mạng xã hội đang và sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa, lượng thông tin ngày càng cao và chảy với tốc độ liên tục, nó chi phối mạnh mẽ đến đời sốngcủa thời đại. Work247.vn mong rằng qua bài viết này, sẽ giúp các bạn hiểu và nắm bắt được rõ hơn nội dung cũng như cách sử dụng chúng, hòa nhập, giao tiếp dễ dàng, quen với cuộc sống trong thời đại 4.0 như hiện nay nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3102 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT