Các app học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất mà bạn nên tải ngay

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Trong quá trình học tập và giao tiếp bằng tiếng Anh, bạn không biết diễn tả từ cần nói như thế nào mặc dù bạn đang có rất nhiều ý tưởng trong đầu. Đây là dấu hiệu của việc bạn đang thiếu vốn từ vựng tiếng Anh. Hãy sử dụng ngay các app học từ vựng tiếng Anh để nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình lên nhé. Bài viết dưới đây work247.vn xin giới thiệu cho bạn những app hiệu quả nhất hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Tại sao phải học từ mới qua các app từ vựng tiếng Anh?

Một trong những lý do phổ biến của việc học tiếng Anh là bạn cần vượt qua các kỳ thi như IELTS, SAT, TOEFL, TOEIC,... Nhưng đồng thời bạn cũng cần những từ vựng để diễn đạt ý mình muốn nói, muốn thể hiện với những người nước ngoài.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc học từ mới sẽ giúp bạn gia tăng khả năng lưu giữ thông tin của não bộ. Các lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh có thể nói là không phải bàn cãi nữa. Nhưng học từ mới trên các app từ vựng tiếng Anh thì có những lợi ích nào?

Học từ vựng qua app không cần mất thời gian đến lớp
Học từ vựng qua app không cần mất thời gian đến lớp

Thứ nhất, học trên các app giúp chúng ta linh động thời gian hơn. Thời gian học từ vựng sẽ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn, không cần di chuyển đến các lớp học. Bạn có thể học từ vựng trên app ở mọi lúc mọi nơi bạn muốn. Chỉ cần ấn download app trên các thiết bị di động, điện thoại, ipad, máy tính bảng,... và dành tầm 15-20 phút một ngày cho việc học từ vựng thì bạn đã có thể tiến bộ rất nhiều rồi.

Các app từ vựng tiếng Anh sẽ cung cấp các cách học, trò chơi mới mẻ nhằm giúp bạn tiếp thu kiến thức một cách sinh động và thú vị nhất. Các bạn có thể quên đi những giờ học trên lớp nhàm chán, phương pháp chép đi chép lại từ mới nhiều lần. Với việc sử dụng app từ vựng, bạn có thể học bằng hình ảnh, video, âm thanh nữa.

Ngoài việc không cần ghi chép như trên lớp học ở trường, các app từ vựng sẽ giúp bạn hệ thống các từ thành một nhóm từ, bộ từ vựng cần thiết. Những người sử dụng app có thể quản lý, tổ chức các từ vựng của bản thân. Việc lập và quản lý các nhóm từ vựng của bản thân sẽ giúp việc học dễ dàng hơn rất nhiều.

Học từ vựng tiếng Anh qua app ở mọi lúc mọi nơi
Học từ vựng tiếng Anh qua app ở mọi lúc mọi nơi

Các từ vựng bạn đã học qua sẽ được lưu lại trên app, bạn chỉ cần gõ tìm kiếm trên thanh công cụ. Bạn sẽ không lo mất những quyển sổ dày cả trăm trang từ vựng viết tay, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản ứng dụng trên nhiều thiết bị, đồng bộ hóa dữ liệu hoặc chia sẻ online các từ vựng với người khác.

Xem thêm: [Bí kíp học tiếng Anh] Để giao tiếp chuẩn như người bản xứ

2. Có những nhược điểm gì khi sử dụng app học từ vựng tiếng Anh

Khi học trên các app thì đây là một phương pháp tự học, yêu cầu tính tự giác cao. Bạn sẽ phải chống lại những cám dỗ, những app giải trí thú vị hay mạng xã hội trên Internet. Việc lên lịch hàng ngày để bản thân tự chủ động dành thời gian cho việc học là điều cần thiết. 

Một số app từ vựng chỉ đưa ra các con chữ cho người dùng, khô khan và không có ngữ cảnh kèm theo. Đây là nguyên nhân khiến người dùng chưa thực sự tiếp thu và hiểu hết ngữ nghĩa của từ. Bởi vậy cần tìm những app học từ vựng thật hiệu quả và bổ ích, phù hợp với bản thân.

Xem thêm: Góc học tốt tiếng Anh – Tính từ trong tiếng Anh là gì?

cv xin việc mẫu

3. Các app học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

3.1. Duolingo

Đây là một app khá nổi tiếng và quen thuộc với nhiều bạn trẻ học ngoại ngữ. Ngoài việc cung cấp các từ vựng tiếng Anh thì Duolingo có đa dạng ngôn ngữ khác cho người dùng học, nên độ phổ biến của nó là rất lớn với hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

App học từ vựng Duolingo
App học từ vựng Duolingo

Duolingo thực hiện rất tốt việc phát triển game vào các bài học từ vựng, khiến người chơi thích thú khi học. Người chơi vừa có thể học từ, vừa có thể giải trí qua những thử thách, câu hỏi đố vui, câu hỏi trắc nghiệm để củng cố kiến thức người học.

Khi bạn sử dụng Duolingo, app sẽ nhắc nhở bạn học từ mới mỗi ngày qua email hoặc thông báo trên ứng dụng để bạn không lơ là việc học của mình. Có nhiều mức độ từ dễ đến khó cho bạn học và ứng dụng, các từ mới sẽ được cập nhật mỗi ngày. Đây là lý do có nhiều người sử dụng Duolingo để học tiếng Anh và ngoại ngữ khác đến vậy.

Xem thêm: Việc làm giáo viên tiếng anh

3.2. Memrise

Tương tự như Duolingo, Memrise cho phép người dùng học rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Memrise có nhiều level cho người dùng lựa chọn từ dễ đến khó. Mỗi cấp bậc sẽ có một lượng từ vựng nhất định. Người chơi phải học và vượt qua bài của level trước thì mới có thể mở khóa level tiếp theo.

Khi mới đăng nhập, app sẽ yêu cầu chọn mức độ ngoại ngữ của bản thân như: người mới bắt đầu, người có kỹ năng rồi. App từ vựng này có chế độ ngoại tuyến mà bạn không cần kết nối Internet để có thể sử dụng.

App Memrise
App Memrise

Điều khiến Memrise trở thành một app hay giúp cải thiện từ vựng của bản thân là nhờ các trò chơi trực quan và sinh động của nó. Những trò chơi này vô cùng thú vị và có ích trong quá trình học tập. Nếu bạn không biết một từ mới phát âm như thế nào cho chuẩn, chỉ cần ấn vào chế độ thoại, ứng dụng sẽ phát âm từ đó cho các bạn nghe. Ngoài ra, còn có nhiều video phát âm mà người dùng có thể xem.

Memrise rất phù hợp cho những người không muốn học các từ quá khó sử dụng (phát âm khó hay ít được sử dụng), app cung cấp các từ thông thường và dễ phát âm để cải thiện ngân hàng từ vựng của bạn. 

Một ưu điểm nữa của Memrise là nó có giao diện chủ đề người ngoài hành tinh và các hành tinh siêu dễ thương. Đồng thời nó cho phép bạn theo dõi tiến độ học của bản thân. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như các tính năng luyện kỹ năng nghe, phát âm, ngữ pháp bị khóa với tài khoản miễn phí, cần trả phí theo năm để sử dụng những dịch vụ này.

3.3. Quizlet

Quizlet được thiết kế như một trò chơi đố vui, nó đi kèm với các thẻ flashcard để kiểm tra kỹ năng từ vựng của bạn. Nếu bạn không thấy một từ có trong ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể tạo một thẻ ghi chú cho riêng mình.

App này sẽ phù hợp với những đối tượng có trình độ tiếng Anh trung cấp và cao cấp rồi. Điều thú vị ở Quizlet là nó cho phép bạn lựa chọn trong số nhiều danh mục các chủ đề khác nhau mà bạn thích, từ sinh học đến đồ ăn. Đồng thời bạn có thể tạo danh sách thẻ nhớ riêng cho mình. 

App Quizlet
App Quizlet

Sau khi bạn chọn được chủ đề cho mình, nó sẽ đưa ra các lớp (classes) để bạn học từ vựng trong lớp học đấy. Ví dụ như bạn chọn chủ đề sinh học, sẽ có nhiều bài học khác nhau như sinh học biển, sinh học đất liền, sinh học căn bản,...

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các người dùng khác trên Quizlet để xem họ đang học gì và học theo, thậm chí tham gia học cùng họ nếu như bạn muốn.

Khi đã chọn được chủ đề, Quizlet sẽ đưa ra các hình thức bài tập khác nhau giúp bạn ghi nhớ từ vựng như: Learn để định nghĩa các từ, bạn phải chọn đáp án đúng; Flashcard là game để ghi nhớ từ vựng; Match dùng để nối các từ với nghĩa tương ứng; Write nhằm mục đích giúp bạn ghi nhớ mặt từ; Test để kiểm tra lại xem bạn nắm tất cả kiến thức bài học này chưa.

Ngoài ra, app cho phép bạn tự tạo thư mục, class, study sets để xây dựng những từ vựng mà mình tâm đắc nhất. Tuy nhiên, app không miễn phí hoàn toàn, khi các bạn muốn thêm ảnh minh họa, chặn quảng cáo, học offline thì cần trả phí hàng tháng.

Xem thêm: Việc làm biên phiên dịch

3.4. VOLT - Học từ vựng

VOLT tập trung hơn vào những người đang chuẩn bị cho kỳ thi SAT, GRE, TOEFL như học sinh, sinh viên. Tuy nhiên không có nghĩa là ứng dụng không phù hợp cho những người học từ vựng để cải thiện vốn từ của mình.

VOLT phù hợp với các bạn sinh viên ôn thi
VOLT phù hợp với các bạn sinh viên ôn thi

Vì ứng dụng tập trung hơn vào sinh viên, nên giao diện dành cho người dùng đã được thiết kế với các phương pháp học tập và kiểm tra. Mỗi thẻ nhớ đi kèm với một hình ảnh và nhiều thông tin về từ như ý nghĩa, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cách sử dụng và khóa bộ nhớ (Memory key).

Khóa bộ nhớ là một câu được thiết kế để giúp bạn ghi nhớ từ và ý nghĩa của nó. Thông thường những câu này sẽ liên quan đến các đồ vật và sự kiện quen thuộc hàng ngày để bạn có thể liên hệ đến nó.

Một ưu điểm nữa của app là nó hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên trong lúc học bạn sẽ phải xem quảng cáo. Đây được xem là cách giúp VOLT duy trì hoạt động của mình.

Trên đây là những app học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn có thể kết hợp học nhiều app cùng một lúc, đồng thời có phương pháp học tập hiệu quả của riêng bản thân. Cuối cùng, hãy luyện tập thật nhiều, đây là cách tốt nhất giúp bạn sử dụng app học từ vựng tiếng Anh hiệu quả đấy!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1883 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT