Tìm hiểu thông tin chi tiết công việc, yêu cầu của butler là gì?

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Butler là một vị trí công việc vô cùng đặc biệt mà bất cứ nhân viên nào khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn đều muốn trở thành. Đây là một vị trí công việc vô cùng đặc biệt, thường xuyên được tiếp xúc với những khách VIP khi đến thuê phòng tại khách sạn. Chính vì vậy yêu cầu đối với công việc này cũng có phần khác biệt so với công việc khác và đương nhiên mức lương thưởng cũng sẽ vô cùng hấp dẫn. Vậy để hiểu rõ hơn về công việc của butler là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chi tiết công việc butler là gì?

Công việc của butler ở trong các khách sạn, resort cao cấp là đem lại cho các khách hàng của mình những chất lượng phục vụ thật hoàn hảo, thoải mái nhất. Do đó, công việc chính của một butler đó là mang lại cho khách hàng một cảm giác thoải mái nhất khi nghỉ dưỡng tại khách sạn của mình thông qua những hoạt động chăm sóc, đáp ứng cho từng nhu cầu dù nhỏ nhất của vị khách gồm có việc đặt chỗ trong nhà hàng, quán ăn, mang thức ăn lên phòng nghỉ cho họ, thực hiện đặt vé máy bay, đánh giày, trông trẻ, giặt rũ quần áo, thu dọn hành lý cho khách,...

Tìm hiểu chi tiết công việc butler
Tìm hiểu chi tiết công việc butler

Là một người butler chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhân viên chăm sóc khách hàng cùng với nhân viên buồng phòng, kết hợp cùng nhân viên phục vụ bàn, nhân viên hướng dẫn và nhân viên y tế,... đồng thời cũng được coi là một người bạn.

Việc phục vụ tận tình là điều cần thiết của một butler tuy nhiên butler cũng cần phải tôn trọng đối với sự riêng tư và tự do của khách hàng của mình.

Đa phần các vị khách nước ngoài thường sẽ sử dụng thêm dịch vụ butler, do đó người butler bắt buộc phải thành thạo thêm ngoại ngữ điển hình là tiếng Anh. Bên cạnh đó nhân viên butler cũng cần phải có sự hiểu biết về những văn hóa riêng biệt của từng vùng miền, khu vực và quốc gia để làm hài lòng cho khách hàng của mình. Nhân viên butler nên tận dụng thêm khoảng thời gian khách hàng đang làm việc khác như đang ăn, đang uống trà, đang vui chơi,... để có thể tìm hiểu về những nhu cầu và mong muốn riêng biệt của khách để định hướng và mang đến cho khách hàng.

Nhiệm vụ công việc đối với vị trí Butler không cực nhọc tuy nhiện vị trí này đòi hỏi tinh thần chịu khó, sức khỏe tốt và có đức tính kiên nhẫn. Butler sẽ luôn phải sẵn sàng đáp ứng, phục vụ cho nhu cầu của khách hàng cả ngày theo toàn bộ quá trình nghỉ dưỡng của khách hàng, bất cứ khi nào mà họ có yêu cầu. Đôi khi cũng sẽ có những yêu cầu ngoài khả năng hoặc khó chịu từ phía khách hàng khiến người butler bực mình tuy nhiên khi khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng với phong cách phục vụ thì gây được ấn tượng tốt với họ để họ quay trở lại nghỉ dưỡng trong lần tới.

Có rất nhiều phương thức để cho butler hoàn thành tốt và thành công ở vị trí công việc này tuy nhiên phải đảm bảo phục vụ cho khách hàng một cách nhiệt tình nhất, làm cho khách hàng vui, hài lòng, khiến cho họ cảm thấy xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra để nghỉ dưỡng tại đây. Đó chính là điều thành công nhất của một nhân viên butler cần đạt được trong nghề.

Lương thưởng hấp dẫn
Lương thưởng hấp dẫn

Nhân viên butler bên cạnh được hưởng lương chính thức thì còn được hưởng các khoản tiền tip từ khách hàng vô cùng cao nếu làm họ hài lòng.

Trước khi chính thức trở thành một nhân viên butler thì người nhân viên đó sẽ phải trải qua quãng thời gian thực tập ở toàn bộ những bộ phận trong khách sạn từ nhân viên buồng phòng, vị trí lễ tân, làm trong nhà hàng, trực tổng đài, bộ phận giặt là,... để có thể hiểu và nắm bắt được toàn bộ những công việc cần làm để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng. Đồng thời nhân viên butler cũng cần phải có giao tiếp tốt và duy trì được mối quan hệ với tất cả các bộ phận trong khách sạn để có thể phối hợp một cách trơn tru với họ nhằm đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

Xem thêm: Occupancy trong khách sạn là gì? Occupancy rate là gì?

2. Yêu cầu đối với vị trí butler

Đa phần khách hàng mong muốn sử dụng thêm dịch vụ của butler là những khách hàng quốc tế ở nhiều các quốc gia khác nhau. Chính vì vậy yêu cầu tối thiểu và quan trọng cần phải có để trở thành một butler đó là có khả năng ngoại ngữ tốt. Nhân viên butler phải có ít nhất là vốn tiếng Anh thật thành thạo và để đáp ứng công việc tốt hơn nữa thì cần phải học thêm các thứ tiếng khác nữa.

Yêu cầu đối với vị trí butler
Yêu cầu đối với vị trí butler

Một butler hay còn gọi là người quản gia cao cấp trong khách sạn còn cần phải dành thêm thời gian cho việc học hỏi về những nét văn hóa, những thói quen, mong muốn, nhu cầu của những vị khách, quốc gia của họ để có thể lựa chọn cách phục vụ tốt nhất. Đây chính là điều cần lưu ý để có thể đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Một nhân viên butler tốt cũng cần phải có cho mình kỹ năng giao tiếp thật tốt. Công việc của một người quản gia cao cấp sẽ không chỉ dừng lại ở việc chú tâm làm mỗi phần việc của mình cho xong mà họ còn phải biết trò chuyện, chia sẻ về các vấn đề trong cuộc sống, trong công việc và phải biết điều hướng cho khách hàng trong chuyến đi của mình. Khi trò chuyện với khách hàng thì butler cũng cần phải chú tâm đến tâm trạng, thái độ của khách để xem họ có nhu cầu với điều gì, cái gì sẽ khiến cho họ thấy vui vẻ, thoải mái để có thể phục vụ và làm hài lòng họ một cách tốt hơn.

Công việc của nhân viên butler thường sẽ phải làm việc xuyên suốt cả ngày 24/24 giờ do đó một yêu cầu hết sức quan trọng đối với vị trí công việc này đó là phải có cho mình sức khỏe thật tốt bởi bạn sẽ phải thức đêm và dậy sớm, luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ, khi có yêu cầu phục vụ từ khách hàng là bạn phải có mặt ngay lập tức để có thể phục vụ cho họ.

Cần phải có sức khỏe tốt
Cần phải có sức khỏe tốt

Về trình độ học vấn yêu cầu đối với vị trí công việc này thì cần phải tốt nghiệp các trường cao đẳng hoặc đại học về ngành dịch vụ hoặc quản lý khách sạn. Để ứng tuyển thẳng vào vị trí này thì thí sinh cần phải có kinh nghiệm 2 năm ở trình độ tương đương hoặc đã từng theo làm ở một khách sạn hay resort có tiếng trong một thời gian.

Xem thêm: Những thuật ngữ viết tắt trong khách sạn thường được sử dụng

3. Mẹo để trở thành một nhân viên butler hoàn hảo

Để trở thành một người butler tuyệt vời nhất thì chắc chắn bạn phải là một người phục vụ có tâm nhất. Nhiều người trong ngành vẫn thường truyền tai nhau rằng niềm vui trong nghề butler đó là nụ cười và sự phấn khích của khách hàng.

Mẹo để trở thành một nhân viên butler hoàn hảo
Mẹo để trở thành một nhân viên butler hoàn hảo

Để trở thành một butler hoàn hảo, được nhiều khách hàng yêu quý thì bạn sẽ luôn phải đáp ứng được nhu cầu của họ, dù cho những yêu cầu đó có phần vô lý, có phần làm bạn bực dọc tuy nhiên bạn phải luôn bình tĩnh, giữ thái độ vui vẻ với khách hàng và cung cấp cho họ những chất lượng phục vụ tốt nhất. Nếu như bạn có thể hoàn thành tốt những điều này thì bạn chính thức trở thành một nhân viên butler vô cùng chuyên nghiệp và hoàn hảo khiến cho khách hàng chỉ muốn quay lại khách sạn của bạn.

Nhân viên butler cần phải có kỹ năng sắp xếp thời gian cho hợp lý, ngoài ra cũng cần trang bị thêm kỹ năng xử lý vấn đề để có thể giải quyết các khúc mắc của khách hàng một cách hợp lý và nhanh chóng nhất, tránh để khách hàng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng dịch vụ trong khách sạn của bạn.

Khi bạn đã chính thức làm được những điều đó thì bạn sẽ có thể tự tin về mức lương mà mình có thể nhận được sẽ rất cao và ổn định. Ngoài ra nếu làm cho khách hàng thấy hài lòng, vui sướng thì bạn sẽ nhận được các khoản tiền tip hậu hĩnh từ những vị khách đó nữa nhé.

Đặt niềm vui của khách hàng lên đầu
Đặt niềm vui của khách hàng lên đầu

Mặc dù ở Việt Nam công việc butler vẫn chưa thực sự quá phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên đây lại là một vị trí công việc không thể thiếu trong các resort, villa hay khách sạn cao cấp, cùng với đó là mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, do vậy trong tương lai chắc chắn đây có thể là một xu hướng nghề nghiệp của giới trẻ. Hy vọng qua bài viết của work247 vừa rồi bạn đọc đã có thể hiểu thêm được khái niệm butler là gì và có cho mình những kinh nghiệm riêng để đúc rút ra những định hướng và lối đi trong nghề dịch vụ khách sạn này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem794 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT