Bật mí cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Trong thời điểm diễn biến dịch kéo dài thì việc lựa chọn bán hàng quần áo online chính là một khởi điểm không tồi cho những bạn muốn kinh doanh trong lĩnh thời trang. Vậy làm cách nào để kinh doanh quần áo online một cách hiệu quả? Hãy cùng mình đi tìm hiểu cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các bước chuẩn bị trước khi bán hàng quần áo online

1.1. Xác định đối tượng mục tiêu khách hàng mua quần áo online

Việc xác định đối tượng mục tiểu khách hàng là yếu tố ban đầu quyết định sự thành bại trong kinh doanh quần áo online. Cần vạch rõ đối tượng khách hàng bạn hướng tới là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Hướng đến những dòng sản phẩm quần áo nào?

Xác định đối tượng mục tiêu khách hàng
Xác định đối tượng mục tiêu khách hàng

Khi đã xây dựng được bảng kế hoạch kinh doanh quần áo online thì bạn sẽ khoanh vùng được đối tượng và hiểu rõ tập khách hàng mục tiêu cũng như xu hướng thời trang của họ. Đối tượng khác hàng của bạn càng chi tiết bao nhiêu thì sẽ càng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch cho bước tiếp theo.

Ví dụ như đối với mặt hàng quần áo nữ giới, khách hàng mục tiêu sẽ là những bạn nữ chưa đi làm, đã đi làm, sinh viên. Địa điểm mua quần áo online thường ở trên các trang mạng điện tử, website, mạng xã hội,… Sau địa điểm cần xác định nhu cầu mua hàng của nữ giới (quần áo rẻ đẹp, nhã nhặn, lịch sự, có chính sách freeship khi đặt đơn,…) Sở thích cụ thể đối với phong cách quần áo (váy chữ A, quần bò, áo phông, áo sơ mi,…)

1.2. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Bán hàng quần áo online không cần vốn có được không? Câu trả lời chính là bán hàng online trên những kênh miễn phí dành cho những người mới tập tành buôn bán, kinh doanh quần áo online để tránh tình trạng lỗ vốn. Vậy có những kênh bán hàng miễn phí phổ biến nào?

- Thứ nhất, bán hàng trên trang facebook cá nhân

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp
Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Nếu bạn xác định sẽ sử dụng trang facebook cá nhân để bán hàng thì cần lưu ý những điều như: đối tượng khách hàng là bạn bè trong danh sách của người bán. Để bán hàng hiệu quả trên trang facebook cá nhân thì bạn cần phải kết nối với người dùng. Hãy tìm và kết bạn với những đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến, sau đó sử dụng những chức năng tag bạn bè để quảng bá sản phẩm đến nhiều người hơn..

Thường xuyên đăng bài viết và bán hàng mỗi ngày vào những khung giờ phổ biến và nhiều người truy cập. Lập album và phân loại sản phẩm để khách hàng có thể vào xem lại những hình ảnh trước đó. Đối với việc bán hàng online thì việc sử dụng nick ảo mua hàng là điều không thể tránh khỏi nên các bạn trước khi gửi hàng hãy vào trang cá nhân của người mua hàng để kiểm tra thông tin chính xác trước khi chuyển hàng.

- Thứ hai, bán hàng trong các group facebook

Sử dụng group facebook trong việc bán hàng online giúp bạn có thể quảng bá sản phẩm một cách tốt hơn. Đối tượng khách hàng được đặt ra là các thành viên trong nhóm bán hàng trên facebook. Cũng như đối với cách bán hàng trên thì bạn cần phải kết nối với người dùng bằng cách tham gia nhiều group có lượng khách hàng mục tiêu của mình như nhóm các mẹ bỉm sữa, chợ sinh viên, dân văn phòng,… Điểm khác sơ với bán hàng trên trang cá nhân là bạn cần chú ý đến giới hạn số bài đăng mỗi ngày để không bị xóa khỏi group. Có thể sử dụng hình thức livetream bán hàng trong group để tăng tương tác và thu hút người xem mua sản phẩm.

bán hàng trong các group facebook
Bán hàng trong các group facebook

Một điều lưu ý là bạn cần cân nhắc mức phí phải đóng bởi một số group có lương khách hàng chất lượng thì họ yêu cầu cần đóng phí mới được đang bài. Do vậy, bạn cần cân nhắc giữa số tiền đóng phí với lãi thu được để có quyết định hợp lý.

- Thứ ba, bán hàng quần áo online qua fapage facebook

Với hình thức bán hàng này thì bạn có thể hoạt động song song giữa bán hàng facebook cá nhân do bị hạn chế tương tác tư facebook. Đối tượng khách hàng hướng tới là những bạn có thị hiếu phù hợp với sản phẩm bạn đăng bán. Để đăng bán hiệu quả thì bạn hãy tạo trang bán hàng và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, cập nhật ảnh đại điện bắt mắt và đừng quên chọn một cái tên thật dễ nhớ để thu hút người mua.

Với công đoạn đăng bài thì cần đa dạng chủ đề bài đăng, xen kẽ giữa những bài đăng bán hàng sản phẩm với những bài liên quan đến giải trí để thu hút khách hàng. Việc chạy quảng cáo là điều cần thiết để bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn và đồng thời tìm ra tệp khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm của mình.

Bán hàng trên zalo cá nhân
Bán hàng trên zalo cá nhân

- Thứ tư, bán hàng trên zalo cá nhân

Thông thường hình thức bán hàng quần áo online trên zalo cá nhân thường hướng đến nhóm khác hàng mục tiêu là dân công sở. Đối tượng tiếp cận là khách hàng từ danh bạ điện thoại của bạn hoặc người thân hay khách hàng sử dụng zalo.

Bạn có thể kết nối với người dùng bằng tính năng “tìm quanh đây” của zalo. Bên cạnh đó, bạn cũng đã có sẵn một lượng khách hàng là bạn bè do zalo có tính năng đồng bộ danh bạ di động. Hãy thương xuyên đăng bài bán hàng và sử dụng hình ảnh sản phẩm bắt mắt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích phần lớn khách hàng trên zalo của bạn. Đối với khách hàng sau khi mua hàng hãy add số điện thoại và theo thời gian, bạn sẽ tạo được một tệp khách hàng thân thiết.

1.3. Tìm nguồn hàng có chất lượng tốt

Đây là một công đoạn đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian và công sức ra để tìm hiểu kỹ càng. Có một số cách để tìm nguồn hàng cho người mới bán hàng quần áo online như sau:

- Tìm kiếm qua google: Nhấp vào google và chỉ cần đánh từ khóa “bỏ sỉ + tên sản phẩm” hàng loạt kết quả sẽ được trả về cho bạn tha hồ lựa chọn.

- Tìm kiếm qua facebook: tương tự như ở google bạn có thể tìm trên thanh công cụ tìm kiếm của facebook. Kết quả hiện ra sẽ là bài đăng từ các trang cá nhân, group, fanpage liên quan đến nhập sỉ.

- Tìm kiếm qua chợ truyền thống: đây là hình thức được nhiều bạn lựa chọn nhất vì nó giúp người bán có thể trực tiếp nhìn nhận sản phẩm và đánh giá được sản phẩm đó tốt hơn trước khi quyết định nhập hàng.

Tìm nguồn hàng có chất lượng tốt
Tìm nguồn hàng có chất lượng tốt

2. Cách viết bài bán hàng quần áo online hiệu quả

Sau khi nhập nguồn hàng thì bạn cần đề ra những chiến lược để đẩy hàng đi một cách nhanh nhất. Đối với một bài viết bán hàng hàng online thì content chính là linh hồn của kinh doanh quần áo online. Phần bài đăng phải được tối ưu về cả text lẫn hình ảnh minh họa. Nội dung phần chữ sẽ được phân ra làm 3 phần như một đoạn văn ngắn. Cụ thể đối với phần mở đầu:

- Nên viết hoa chữ muốn nhấn mạnh.

- Từ 3 - 5 dòng đầu luôn cần đầu tư chất xám ra nhất để đưa ra những câu ngắn gọn, đủ ý, mạch lạc.

- Sử dụng những icon quen thuộc để gây liên tưởng tới quần áo như: quần, váy, phụ kiện thời trang,…

- Nhắc đến những khuyến mại, điểm riêng biệt trong sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo với khách hàng.

Đối với phần thân bài nên nêu những ưu điểm, lợi ích của sản phẩm mình bán so với các sản phẩm khách đang có mặt trên thị trường. Và cuối cùng là phần kết đưa ra lời thúc giục khách hàng có hành động cụ thể để mua hàng. Đồng thời để cách thức liên lạc, thông tin địa chỉ dưới bài viết.

Cách viết bài bán hàng quần áo online hiệu quả
 Cách viết bài bán hàng quần áo online hiệu quả

3. Mẹo giúp người bán hàng quần áo online dễ ra đơn

Việc nhận được nhiều đơn đặt hàng là điều mà bất cứ nhà bán hàng online nào cũng mong muốn. Và để làm được điều đó thì bạn cần nắm được một số mẹo nhỏ trong bán hàng quần áo online sau đây:

- Tối ưu được thời gian giao hàng cho khách: để giảm bớt được khối lượng công việc cũng như thời gian đóng gói đơn hàng thì bạn hãy sử dụng những túi gói hàng bền có niêm phong miệng túi để tăng năng suất gói hàng gửi sớm cho bên bên đơn vị vẩn chuyển. Khách hàng sẽ có cảm nhận tốt hơn khi không phải chờ đợi quá lâu.

- Tối ưu chi phí vận chuyển giao hàng: bạn có thể kết hợp nhiều đơn cùng một lúc hoặc sử dụng các ứng dụng giao hàng tiện ích hiện nay như Goviet, Grab, FastGo,…

- Hỗ trợ phí ship cho khách hàng: đại đa số khách hàng đều có tâm lý thích freeship nên bạn có thể sử dụng các chiến lược freeship khi mua từ sản phẩm Y trở lên. Như vậy vừa giúp khách hàng mua thêm sản phẩm mà vừa khiến họ hài lòng về dịch vụ vận chuyển tốt.

Mẹo giúp người bán hàng quần áo online dễ ra đơn
Mẹo giúp người bán hàng quần áo online dễ ra đơn

- Áp dụng hiệu ứng chim mồi: để kích thích khách hàng mua sản phẩm thì bạn có thể đưa ra các mức giá ưu đãi khi mua như 50k/chiếc, 90k/2 chiếc,…

- Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp: hãy đảm bảo việc hài hòa và cân bằng giữa hình ảnh chụp thực tế với ảnh mẫu. Khách khi mua hành sẽ bị thu hút hơn bởi những hình ảnh cụ thể giúp tăng tỉ lệ ra đơn.

- Tăng độ nhận diện thương hiệu: bạn có thể in logo shop thời trang của bạn, thiệp cảm ơn hoặc thẻ giảm giá để khách hàng khi nhận sản phẩm của mình sẽ có thể nhớ được tên shop và quảng cáo thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn.

- Quản lý hàng tồn hiệu quả: việc sử lý hàng tồn là điều rất hay gặp khỏi trong bán quần áo online. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý kho vận của work247.vn để giúp cho việc quản lý các mẫu mã sản phẩm, hàng tồn kho và đưa ra những chiến lược bán hàng hợp lý.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu. Nếu các bạn mới bước chân vào lĩnh vực này thì hãy áp dụng thử những cách mình nêu trên để đem lại thật nhiều đơn hàng cho shop của mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem560 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT