Bật mí những thông tin hữu ích về phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn là một người đang kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng? Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý công việc bán hàng của mình. Việc quản lý của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu có sự giúp đỡ của những phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về những phần mềm này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao phải cần đến phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng?

1.1. Tính chất đặc biệt của ngành vật liệu xây dựng

Lý do đầu tiên có thể kể đến đó là do những tính chất đặc biệt của vật liệu xây dựng trong công việc bán hàng.

1.1.1. Hàng hóa vật liệu xây dựng có những đặc thù riêng trong quản lý bán hàng

Nếu bạn là một người kinh doanh hoặc đã có kinh nghiệm trong ngành vật liệu xây dựng thì chắc hẳn bạn cũng biết vật liệu xây dựng là một ngành có những tính  chất đặc biệt riêng, dễ công nợ và thất thoát nếu không còn cách thức để quản lý kho tốt. Vật liệu xây dựng bao gồm rất nhiều sản phẩm như gạch, cát ,xi măng, ốc vít,... Trong đó mỗi sản phẩm sẽ có những cách quản lý đơn vị tính toán, đo lường khác nhau. Cát, sỏi, đá có thể quản lý theo xe, theo khối. Thép, sắt tính theo kg. Đinh ốc vít cũng tính theo kg hoặc con. Xi măng tính theo bao,... Chính vì vậy, việc xác định được số lượng tồn kho chính xác và quản lý bán hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tính chất đặc biệt của ngành vật liệu xây dựng
Tính chất đặc biệt của ngành vật liệu xây dựng

1.1.2. Đặc biệt trong hình thức giao dịch

So với các loại hàng hóa khác cứ trả tiền thì mới được cung cấp hàng hóa thì vật liệu xây dựng lại khác. Trong quá trình bán hàng, người bán sẽ phải giải quyết rất nhiều các giao dịch liên quan đến quản lý công nợ khác nhau. Rất nhiều những trường hợp như khách lấy hàng trước trả tiền sau, có những khách xây xong nhà rồi mới thanh toán tiền vật liệu một thể, có khách trả tiền trước lấy hàng sau hoặc mua đến đâu trả tiền đến đấy. Điều đó cũng khiến cho việc quản lý những công nợ này khá phức tạp và đòi hỏi người bán hàng phải kiểm soát một cách chặt chẽ.

Tính chất đặc biệt của ngành vật liệu xây dựng
Tính chất đặc biệt của ngành vật liệu xây dựng qua hình thức giao dịch

1.2. Khó khăn khi sử dụng các phần mềm thủ công

 Người dùng trước kia thường quản lý kho và hàng hóa thông qua các giải pháp như quản lý bằng excel, google,... song trong quá trình thực hiện cũng gặp phải rất nhiều khó khăn do biện pháp nhập liệu thủ công, mất thời gian, lại dễ mất dữ liệu nếu hỏng hóc máy tính,... Nhiều chủ cửa hàng vật liệu xây dựng chia sẻ là việc nhập thủ công này đã rất nhiều lần khiến họ đau đầu vì xảy ra trường hợp sai sót, thất thoát hàng hóa không đáng có.

Hiểu được tính chất và nỗi lòng của người kinh doanh và quản lý, các phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng hiện nay đã được xuất hiện rất nhiều để hỗ trợ những công việc này cho người dùng. Việc áp dụng những phần mềm này sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm rõ được tình hình kinh doanh, tình hình hàng hóa và quản lý kinh doanh vật liệu xây dựng của mình. Tuy nhiên, vì xuất hiện đa dạng với số lượng nhiều nên những người bán hàng sẽ gặp một số khó khăn trong việc tìm hiểu và lựa chọn những ứng dụng đó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số những tính năng và các ứng dụng bán hàng vật liệu xây dựng chất lượng.

 Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

2. Một số tính năng của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Đầu tiên đó là người dùng có thể nhập số liệu hàng hóa trên những phần mềm bán hàng này, điều đó sẽ giúp bạn quản lý triệt để, hiệu quả những thông tin một cách chính xác. Tiếp theo là tính năng xuất hàng của các phần mềm quản lý. Việc xuất, bán là công việc hàng này của bất cứ một cửa hàng kinh doanh nào. Công việc này có tính chất liên tục và đòi hỏi phải được xử lý một cách nhanh chóng. Tất cả những yêu cầu này sẽ được giải quyết khi bạn sử dụng những phần mềm ứng dụng bán hàng cho vật liệu xây dựng. Hệ thống những tính năng của xuất hàng sẽ giúp bạn xử lý thông tin và số liệu xuất ra một cách chính xác và tiết  kiệm thời gian.

Một số tính năng của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng
Một số tính năng của phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng

Tính năng tối ưu tiếp theo có thể kể đến ở các phần mềm ứng dụng này đó là kiểm kê. Toàn bộ số liệu xuất nhập hàng hóa tồn kho sẽ được thống kê, tổng hợp một cách liên tục, đồng bộ. Người dùng có thể kiểm tra số lượng hàng hóa thực tế so với số lượng hàng tồn kho vào bất cứ thời điểm nào mong muốn. Việc thực hiện kiểm kê này sẽ không cần phải tập hợp các số liệu bán hàng và nhập hàng như những phương pháp thủ công trước kia nữa.
Cuối cùng là tính năng tính giá thành sản phẩm để đưa ra, quản lý doanh thu thuần, lãi của tình hình kinh doanh. Những nhà quản lý có thể chủ động theo dõi hàng hóa,sản phẩm, doanh thu, tiền tệ,… một cách chính xác. Họ có thể thực hiện kiểm tra doanh thu theo ngày, theo tuần, theo tháng. Quản lý, kiểm tra hóa đơn, số tiền khách hàng đã  thanh toán, còn nợ,…

3. Gợi ý các phần mềm bán hàng cho lĩnh vực vật liệu xây dựng.

3.1. Các phần mềm ứng dụng nổi tiếng và uy tín

Những cái tên mà chúng tôi giới thiệu cho bạn ngày hôm nay có thể sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong sự nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng của mình. Một số cái tên nổi tiếng có thể kể đến như là phần mềm quản lý vật liệu xây dựng Niềm Tin, phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng miễn phí VZSoft, các phần mềm như Mekong Soft, DMS,... Các ứng dụng quản lý bán hàng trong đó có lĩnh vực vật liệu xây dựng như Kiotviet, Nhanh.vn, Quanlykhovan.work247.vn,...

Tất cả những phần mềm trên đều có đầy đủ các tính năng để có thể hỗ trợ cho công việc của bạn. Mỗi phần mềm sẽ có những điểm ưu việt và hạn chế riêng dù không đáng kể. Song hãy tìm hiểu thật kỹ nếu trong đầu bạn vừa dừng lại ở một cái tên nào đó nhé. 

 Gợi ý các phần mềm bán hàng cho lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Gợi ý các phần mềm bán hàng cho lĩnh vực vật liệu xây dựng.

3.2. Quản Lý Kho Vận đến từ Work247.vn - Sự lựa chọn mới cho những chủ doanh nghiệp 

Quanlykhovan.work247.vn là một phần mềm bán hàng và quản lý bán hàng uy tín cho những ai đang có ý định kinh doanh với bất cứ sản phẩm nào trong đó có cả lĩnh vực vật liệu xây dựng.  Đây là một phần mềm quản lý bán hàng cho phép người dùng có thể sử dụng miễn phí. Những điểm mạnh có thể thấy đầu tiên khi bạn sử dụng quản lý kho vận như là giao diện đẹp mắt, đơn giản, thân thiện. Phần mềm cung cấp hai loại tài khoản là doanh nghiệp và nhân viên giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho phù hợp.

Tại đây còn cho phép tối ưu với tất cả các loại hàng hóa trong đó có cả lĩnh vực vật liệu xây dựng. Quản lý tình trạng nhập xuất, hàng hóa tồn kho, liên kết dễ dàng với khách hàng trên các kênh bán hàng và các sàn thương mại điện tử. Quản lý công nợ, theo dõi tình hình kinh doanh, số tiền vốn, lãi,... Là nhiều trong số trong những tính năng nổi trội của cái tên này. Một cái tên còn khá mới mẻ nhưng Quanlykhovan.work247.vn tự tin là một phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh. Phù hợp với công việc quản lý hàng hóa ở ngành vật liệu xây dựng nói riêng và tất cả các mặt hàng khác nói chung. Truy cập Quanlykhovan.work247.vn để có thể trải nghiệm và giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn nhé!

 Quản Lý Kho Vận đến từ Work247.vn
Quản Lý Kho Vận đến từ Work247.vn sẽ giúp đỡ bạn

Trên đây là những  chia sẻ của chúng tôi về phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng cho bạn. Dù bạn là ai, đang bắt đầu hay đã trở thành một chủ doanh nghiệp lớn thì chúng tôi cũng hy vọng đã đem đến cho bạn được những thông tin bổ ích. Chúc các bạn sẽ luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem673 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT