Phần mềm bán hàng siêu thị mini được ưa chuộng hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hiện nay nhu cầu mua sắm của con người ngày càng được nâng cao. Do vậy mà rất nhiều các siêu thị mini mở ra để đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn mua thực phẩm sạch. Việc phát triển chóng như vậy cũng là một vài toán khó cho các doanh nghiệp làm sao để quản lý hiệu quả và tránh thất thoát trong quá trình bán hàng. Cùng mình tìm hiểu các phần mềm bán hàng siêu thị mini được ưa chuộng qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khó khăn gặp phải khi quản lý bán hàng tại siêu thị mini

Điều điều hành một siêu thị mini không phải điều đơn giản khi không có sự hỗ trợ của các phần mềm bán hàng siêu thị. Một số vấn đề phổ biến trong quản lý bán hàng siêu thị mini như:

- Mất thời gian chờ thanh toán tại quầy: tại các thành phố lớn nơi tập trung đông dân cư thì các siêu thị mini thường xuyên gặp phải tình trạng khách hàng xếp hàng dài để chờ thanh toán. Đặc biệt trong những dịp khuyến mãi hoặc cuối năm. Việc bạn phải ghi chép, kiêm kê lại giá cả, thông tin chính sách, tính tiền thủ công cho các sản phẩm sẽ mất nhiều thời gian.

Khó khăn gặp phải khi quản lý bán hàng tại siêu thị mini
 Khó khăn gặp phải khi quản lý bán hàng tại siêu thị mini

- Không kiểm kê thường xuyên và quản lý chính xác kho hàng: Một vấn đề đau đầu với quản lý các siêu thị mini đó là quản lý hàng tồn kho. Đặc thù các sản phẩm tại siêu thị mini có hạn sử dụng khác nhau nên nếu không nắm bắt kịp thời số lô, hạn sử dụng dẫn đến tiêu hủy hàng hóa, thất thoát,… Hoặc bạn không nắm bắt được hàng nào bán chạy để nhập thêm hoặc hàng nào còn tòn để khuyến mãi đẩy hàng đi.

- Khó khăn trong quản lý hàng hóa: Các siêu thị thường rất đa dạng sản phẩm nên nhân viên bán hàng cần phải ghi nhớ hàng nghìn mã sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu, khối lượng, giá thành khác nhau là điều rất khó. Việc tra cứu file excel sẽ mất nhiều thời gian và còn có thể gây nhầm lẫn về số liệu, sai lệch trong quá trình bán hàng.

- Khó khăn trong quản lý nhân viên: ở siêu thị mini nhân viên viên sẽ có những ca làm việc khác nhau. Do vậy bạn sẽ khó khăn trong việc quản lý giờ làm của nhân viên theo ngày/tháng. Chưa kể không kiểm soát được việc nhân viên bán rẻ cho người thân hoặc không thống kê tiền đã bán.

Khó khăn trong quản lý nhân viên
Khó khăn trong quản lý nhân viên

- Khó khăn trong thống kê doanh thu: trung bình mỗi ngày siêu thị mini sẽ bán hàng trăm sản phẩm khác nhau nên việc ghi sổ sách rất dễ xảy ra lỗi. Chưa kể còn tính tiền lãi (lỗ) hàng ngày để cân đối hợp lý.

Kinh doanh siêu thị mini cần phải quản lý được những vấn đề nêu trên mới có thể tránh khỏi việc thanh lý cửa hàng sớm. Vì vậy những phần mềm bán hàng siêu thị mini đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực.

2. Những phần mềm bán hàng siêu thị mini phổ biến hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Sapo (POS)

Đây là phần mềm có khả năng giải quyết khó khăn và vướng mắc thường gặp trong quá trình quản lý siêu thị mini hiện nay. Một số các tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng siêu thị mini Sapo như:

- Bán hàng tại quầy giúp tăng tốc độ bán hàng thật nhanh, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên. Tránh tình trạng khách hàng phải xếp hàng dài chờ tới lượt thanh toán, đặc biệt trong những dịp khuyến mại hoặc lễ tết.

- Quản lý hàng hóa thuận tiện: phần mềm Sapo giúp ghi nhớ các thông tin từ hàng nghìn mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu, nhà cung cấp, giá bán, khối lượng các mặt hàng một cách dễ đang mà không gây ra những nhầm lẫn về số liệu hoặc sai lệch trong quá trình bán hàng.
- Quản lý nhân viên hiệu quả theo ngày, tháng, các ca làm việc kể cả khi lịch làm việc bị chồng chéo lên nhau.

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Sapo (POS)
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Sapo (POS)

- Thống kê doanh thu chính xác: Sapo POS có thể cộng trừ và tính toán doanh thu lãi lỗ hàng ngày từ hàng chục hóa đơn bán hàng với hàng trăm các sản phẩm khác nhau để tránh tình trạng xảy ra sai sót, nhầm lẫn cho người quản lý.

Bên cạnh những tính năng ưu việt đó thì Sapo POS còn hỗ trợ tạo nhiều hóa hơn một lúc, thêm thông tin khách hàng, áp dụng thuế đối với từng mặt hàng trên cùng một màn hình. Thêm một điểm đặc biệt nữa là phần mềm quản lý Sapo POS được tối ưu rất tốt để kết nối với toàn bộ phần cứng của máy bán hàng như in hóa đơn, máy tin mã vạch, máy quét mã, két đựng tiền, cân điện tử,…

Có thể nói phần mềm Sapo POS là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực trong các vấn đề quản lý bán hàng tại siêu thị mini.

2.2. Phần mềm bán hàng siêu thị mini KiotViet

Cái tên thứ hai cũng không kém độ hot trong các chương trình truyền hình thực tế của Shark Tank đó là KiotViet. Có thể nói phần mềm bán hàng siêu thị mini của KiotViet có độ nhận diện thương hiệu phủ khắp Việt Nam với hơn 100 nghìn cửa hàng trên toàn quốc tin tưởng và sử dụng.

Giao điện của phần mềm hoàn toàn bằng tiếng Việt nên người sử dụng chỉ mất khoảng 15 phút là có thể thao tác ngay lập tức. Để tiếp cận dễ hơn với người dùng thì phần mềm sử dụng công nghệ đơn giản hóa các bước trung gian không cần thiết. Các bước nghiệp vụ như: tạo hóa đơn, đặt  hàng, trả hàng đều được thực hiện trên mộ màn hình máy tính. Qua đó, tiết kiệm thời gian thanh toán nhất là những lúc cao điểm.

Phần mềm bán hàng siêu thị mini KiotViet
Phần mềm bán hàng siêu thị mini KiotViet

Bên cạnh đó, khả năng quản lý hàng hóa chính là điểm tuyệt vời nhất của KiotViet so với các phần mềm khác. Bởi KiotViet giúp bạn có thể quản lý tới hàng nghìn sản phầm và không giới hạn thông tin thuộc tính chi tiết như: nhà cung cấp, thương hiệu, giá bán, khối lượng,… Nhân viên siêu thị không cần phải hoang mang khi nhớ quá nhiều thứ lặt vặt. Giao diện dễ sử dụng nên việc tìm kiếm hàng hóa cũng diễn ra một cách dễ dàng. Không chỉ mỗi quản lý siêu thị mà KiotViet còn là công cụ giúp quản lý nhân viên một cách hữu hiệu. Doanh số bán hàng của nhân viên luôn được kiểm soát chặt chẽ và đánh giá chính xác để đưa ra những biện pháp cụ thể khích lệ nhân viên làm việc tốt hơn.

2.3. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Vtex Market

Vtex Market cũng đang là một phần mềm quản lý bán hàng siêu thị rất được ưa chuộng hiện nay. Sở hữa giao diện mang hơi hướng cổ điển đơn giản giúp người dùng có thể thao tác rành mạch, rõ ràng và không bị nhầm lẫn. Phần mềm hỗ trợ 100 mặt, 300 giao dịch và không bị hạn chế thời gian sử dụng. Điều này giúp Vtex Market tránh trường hợp khi thấy hết giờ làm việc mà giữa lúc nhân viên bán hàng cho khách, phần mềm tự động đăng xuất tài khoản nhân viên hết ca thì nhân viên đó sẽ không thể hoàn tất giao dịch với khách hàng mà phải chờ nhân viên sau hoặc quản lý đến đang nhập lại.

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Vtex Market
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini Vtex Market

Đặc biệt Vtex Market là một phền mềm bán hàng siêu thị mini miễn phí nên bạn có thể sử dụng các tính năng: quản lý nhóm hàng và mặt hàng, quản lý phân quyền cho người dùng, quản lý mặt hàng bằng vạch mã, hỗ trợ in tem mã vạch, hỗ trợ bán hàng nhập bằng tay, hỗ trợ kiểm kê hàng hóa, khôi phục dữ liệu,… mà không tốn một đồng nào. Việc này rất thích hợp cho các cửa hàng có ngân sách đầu tư hạn chế. Ngoài các tính năng quản lý bán hàng thì Vtex cũng có các chức năng như một phần mềm tính tiền siêu thị mini như hai phần mềm trên.

Tuy nhiên Vtex Market là phần mềm quán lý bán hàng siêu thị miễn phí nên các bản cập nhật của phần mềm sẽ không được bổ sung tính năng mới và có một ít lỗi vặt những không ảnh hưởng đáng kể.

2.4. Phần mềm bán hàng siêu thị mini POS 365

Phần mềm bán hàng siêu thị mini POS là một trong những giải pháp bán hàng uy tín hàng đầu hiện nay với các chi nhánh có mặt ở hầu hết các thành phố lớn trên cả nước. Tập trung vào các cửa hàng truyền thống, kiến thức về máy tính chưa nhanh nhạy nên thiết kế giao diện của POS 365 khá dễ sử dụng. Tất cả mọi người có thể làm thành thạo sau 30 phút làm quen.

Phần mềm bán hàng siêu thị mini POS 365
Phần mềm bán hàng siêu thị mini POS 365

Một số tính năng làm nên tên tuổi của POS 365 như: phần mềm quản lý bán hàng điện toán đám mây, quản lý bằng điện thoại, lưu trữ thông tin không giới hạn (khách hàng, đơn hàng), tìm mặt hàng bằng các thiết bị thông min, đa dạng thông tin hóa, báo cao thống kê thu chi, quản lý nhiều chi nhánh một lúc chỉ với một phần mềm,…Thêm vào đó, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp của POS 365 hàng ngày liên tục cập nhật các tính năng hiện đại để người dùng có thể sử dụng phần mềm một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được cho mình những phần mềm bán hàng siêu thị mini tốt nhất hiện nay. Hãy lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng siêu thị mini phù hợp với nhu cầu và quy mô của siêu thị để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem853 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT