Mách bạn một số phần mềm livestream bán hàng được ưa chuộng nhất!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Bạn đang bán hàng thông qua hình thức livestream? Khối lượng công việc cần xử lý trong mỗi buổi phát trực tiếp khiến bạn bị quá tải, để sót đơn hàng? Nếu vậy, hãy tìm ngay cho mình một trợ lý ảo hỗ trợ bạn trong quá trình livestream bán hàng nhé! Trong khuôn khổ bài viết này work247.vn cung cấp cho bạn một số thông tin về các phần mềm livestream bán hàng đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những thông tin này sẽ trở nên hữu ích đối với bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm livestream bán hàng?

Đặc điểm của livestream bán hàng đó chính là nó thu hút rất nhiều người xem và chốt đơn cùng một lúc, do đó, nếu không có cho mình một trợ lý ảo hỗ trợ thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên vô cùng vất vả và kém hiệu quả. Bạn có thể bỏ sót đơn hàng hoặc là không kịp trả lời bình luận của những khách hàng tiềm năng dẫn đến sự sụt giảm về doanh thu.

Sử dụng một ứng dụng hợp lý nó vừa giúp bạn giảm được tiền thuê nhân công, giúp bạn tiết kiệm được những chi phí phát sinh song song với việc tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả livestream bán hàng.

Lý do sử dụng phần mềm livestream bán hàng
Những lý do khiến bạn nên sử dụng phần mềm livestream bán hàng

Do đó, bạn cần phải tìm cho mình một phần mềm livestream bán hàng, nó sẽ hỗ trợ bạn trong các công việc như: Live nhiều bài cùng một lúc đồng thời nó cũng có thể giúp bạn theo dõi được lượng tương tác ở tất cả các bài đăng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Một lý do hấp dẫn nữa khiến bạn không thể không sử dụng một phần mềm livestream bán hàng đó chính là các phần mềm quản lý bán hàng livestream này sẽ tự động thống kê doanh thu, số lượng đơn hàng, khách hàng cho bạn sau mỗi lần livestream. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm được sức người và sức của và không cần phải đau đầu sau mỗi buổi livestream.

Theo dõi tiếp nội dung phần 2 để chúng tôi cung cấp cho bạn một số ứng dụng livestream hay ho nhé!

2. Những phần mềm livestream bán hàng đang được ưa chuộng hiện nay

Khoa học, công nghệ ngày càng phát triển đem lại cho con người ra cuộc sống tiện lợi hơn cả ở mức sống và những phương tiện hỗ trợ cho công việc. Các app livestream hiện nay cung cấp cho người dùng vô vàn những tính năng tuyệt vời. Đọc ngay nội dung bên dưới và lựa chọn cho cửa hàng của bạn một ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng livestream phù hợp nhé!

2.1. Phần mềm livestream bán hàng hỗ trợ chốt đơn

Ở nội dung mục nhỏ này chúng tôi đề giới thiệu với bạn đọc một vài ứng dụng hỗ trợ chốt đơn khi livestream đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay.

2.1.1. Công cụ được ưa chuộng Sapo Go

Ứng cử viên sáng giá đầu tiên cho vị trí này là phần mềm Sapo Go. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online, bạn sợ sử dụng những phần mềm quá phức tạp? Thì Sapo Go chính là một phần mềm thiết kế ra để dành cho bạn.

Sapo Go cung cấp nhiều tính năng
Sapo Go cung cấp nhiều tính năng tuyệt vơi cho bạn

Đây là một phần mềm livestream bán hàng sở hữu nhiều tính năng ưu việt và có giao diện được nhiều shop nhận xét là thân thiện và dễ sử dụng. Một số tính năng độc đáo của Sapo Go có thể kể đến như: 

- Hỗ trợ trong việc lên kịch bản, trò chơi, phiếu giảm giá cho buổi live của bạn đồng thời nó còn giúp tạo các đơn hàng một cách hoàn toàn tự động.

- Các bình luận hay là tin nhắn của khách hàng sẽ được trả lời một cách hoàn toàn tự động dựa trên kịch bản đã được thiết kế trước đó.

- Thêm vào đó, phần mềm này có giúp bạn thiết kế các mẫu để khách hàng có thể điền đầy đủ thông tin khi mua hàng. Điều này giúp tránh tối đa sai sót cũng như giúp đỡ bạn khá nhiều trong việc quản lý thông tin của khách hàng.

- Một tính năng được yêu thích nữa của phần mềm này đó là nó hỗ trợ các cửa hàng tìm đơn vị giao hàng. Do đó, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều nếu bạn sử dụng phần mềm này.

2.1.2. Phần mềm livestream bán hàng hiệu quả TPos

Một phần mềm hay ho nữa cũng được nhiều cửa hàng ưu tiên sử dụng đó chính là TPos. Khi sử dụng phần mềm này sẽ giúp cho công việc bán hàng online của bạn nhàn nhã đi rất nhiều vì nó cung cấp cho bạn các tính năng tuyệt vời sau đây: 

- Tự động chốt đơn hàng trong buổi livestream của bạn bằng cách nhận diện từ khóa khi khách hàng bình luận vào livestream. Bạn cần thiết lập trước hệ thống các từ khóa để ứng dụng này dễ dàng nhận diện. Đồng thời ứng dụng này cũng hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn các trò chơi, tặng quà kích thích khách hàng khi livestream.

- Nhận biết số điện thoại khách hàng cung cấp trong các comment, lưu thông tin của khách hàng để tránh những sai sót có thể gặp phải. Đồng thời tính năng này cũng khiến cho bạn có thể dễ dàng tìm địa chỉ của khách hàng khi có đơn hàng cần giao.

TPos có khả năng phân biệt khách hàng mới và khách hàng cũ
TPos có khả năng phân biệt khách hàng mới và khách hàng cũ cho bạn

- Có khả năng phân biệt đâu là khách hàng mới và đâu là khách hàng cũ nhờ vào quá trình lưu dữ liệu khách hàng trước đó.

- Cho phép người dùng “đánh dấu” vị khách nào đã từng bùng hàng của shop, tạo cảnh báo tới người dùng nếu khách hàng bùng hàng này lại tiến hành đặt hàng.

- Hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc chốt đơn hoặc là dồn đơn: Trong trường hợp khách hàng mua nhiều món ở những livestream khác nhau phần mềm sẽ thống kê và cho phép dồn tất cả các đơn hàng và đồng thời gửi.

- In phiếu có đầy đủ thông tin của khách hàng ngay trong quá trình live.

- Một tính năng được ưa chuộng của phần mềm này đó là nó tự động ẩn các thông tin về tên, địa chỉ hay là số điện thoại của khách hàng. Tránh việc lộ thông tin khách hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh.

- Hỗ trợ trong việc kết nối với các đơn vị giao hàng đồng thời là đối soát với những đơn vị này.

- Hơn nữa, phần mềm này còn có thể sử dụng để lưu thông tin khách hàng hay là thống kê,... khi bán hàng offline.

Nếu bạn vừa bán hàng online vừa bán hàng offline thì có lẽ phần mềm livestream bán hàng này sẽ trở thành sự lựa chọn tối ưu hơn bao giờ hết.

2.1.3. Phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng OCM

Một vài vấn đề những doanh nhân dễ dàng gặp phải khi kinh doanh online đó là bị đối thủ đánh cắp thông tin khách hàng vì không thể ẩn comment chứa thông tin về số điện thoại và địa chỉ của khách hay là không kịp phản hồi bình luận của khách hàng khiến họ mất bình tình rời khỏi buổi live. Những vấn đề này đều đem đến những tổn thất vô cùng lớn.

OCM hỗ trợ bạn tối đa trong quản lý dữ liệu khách hàng
OCM hỗ trợ bạn tối đa trong quản lý dữ liệu khách hàng

Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng livestream để giải quyết những vấn đề trên thì đừng ngần ngại gì mà thử sử dụng ứng dụng OCM nhé! Phần mềm này chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu!

2.2. Một số phần mềm hỗ trợ làm đẹp khi livestream phổ biến

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì thành tố hình ảnh của người bán trong livestream là điều quyết định đến khách hàng sẽ xem livestream của bạn trong bao lâu. Và đương nhiên, khách hàng ở lại càng lâu thì cơ hội bán được hàng của bạn cũng sẽ tăng cao.

Vì vậy, việc trau chuốt cho hình ảnh của livestream là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi giới thiệu tới bạn một số App làm đẹp khi livestream dưới đây. Hãy đưa ra cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhé!

2.2.1. Phần mềm làm đẹp cho livestream CameraFi Live

Một ứng dụng đem lại vô cùng nhiều tính năng hay ho cho những người bán hàng sử dụng hệ điều hành Android là ứng phần mềm CameraFi Live. Đây là một trong những phần mềm nhận được sự đánh giá cao từ nhiều nhà bán hàng online tài ba.

Hình ảnh là yếu tố giữ chân khách hàng
Hình ảnh là yếu tố giữ chân khách hàng xem live của bạn

Một số chức năng đặc biệt mà ứng dụng này cung cấp có thể kể đến như:

- Cho phép người dùng kết nối đa dạng các loại camera, kết nối được với máy ảnh USB và giúp người dùng thu được hình ảnh có chất lượng tốt nhất.

- Phần mềm này cung cấp nhiều mono, cartoon, mosaic, emboss đây đều là các bộ lọc làm đẹp được nhiều người ưa thích.

- Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thêm các hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh để buổi livestream thêm sinh động và có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

- Cung cấp nhiều dạng lớp phủ giúp người dùng có thêm lựa chọn về lớp phủ sao cho phù hợp.

Nhưng tính năng này sẽ giúp cho hình ảnh trong livestream của bạn trở nên thu hút người xem hơn đấy! Hãy cân nhắc để sử dụng chúng nhé!

2.2.2. Ứng dụng hỗ trợ làm đẹp khi livestream - 360Live

Một ứng dụng hay khác tương thích trên cả nền tảng iOS và Android là 360live, ứng dụng này không chỉ nhận được sự tin dùng từ giới bán hàng online mà nó còn nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam.

Ứng dụng làm đẹp trên livestream được ưa chuộng
Ứng dụng làm đẹp trên livestream được ưa chuộng

Phần mềm này cung cấp cho người dùng một số tính năng phổ biến như sau:

- Cho phép tương tác trực tiếp với người dùng trên các nền tảng của ứng dụng.

- Tích hợp các công nghệ Beauty Face Enhance làm đẹp đỉnh cao.

- Có khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng hỗ trợ tối đa cho việc đem lại hình ảnh sắc nét.

Ứng dụng này chính là một ứng dụng chuyên dụng được sử dụng trong các livestream do đó nó có giao diện rất tương thích và dễ sử dụng trong các buổi live.

3. Một số bước được lược bỏ khi sử dụng phần mềm livestream bán hàng phù hợp

Sử dụng ứng dụng livestream bán hàng đem lại cho bạn nhiều tiện ích tuyệt vời. Nó giúp bạn tiết kiệm về cả thời gian, chi phí.

3.1. Tối giản bước chuẩn bị trước khi livestream

Trước kia bạn cần chuẩn bị vô vàn thứ trước buổi livestream nào là kịch bản live, sản phẩm, nhân lực để có thể trả lời khách hàng một cách nhanh nhất. Thì giờ đây, chỉ với một công cụ hỗ trợ livestream này, bước chuẩn vị của bạn chỉ gói gọn lại trong việc chuẩn bị kiến thức sản phẩm và chuẩn bị cho đủ sản phẩm để cung cấp cho khách hàng thôi.

Các ứng dụng hỗ trợ này sẽ gợi ý kịch bản và một vài yếu tố khác cho bạn. Từ nay bạn sẽ không cần phải lo lắng về chuẩn bị kịch bản live sao cho đỡ nhàm chán vì đã có phần mềm livestream bán hàng giúp đỡ bạn rồi nhé!

Hỗ trợ tối đa cho người dùng khi livestream
Hỗ trợ tối đa cho người dùng khi livestream

3.2. Chuẩn bị các trò chơi trong livestream

Trước đây, khi chuẩn bị các trò chơi giúp livestream sinh động và cuốn hút hơn bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian, từ việc chuẩn bị các tư liệu, phiếu giảm giá hay là các công cụ hỗ trợ khác. Thêm vào đó, việc quản lý khi tổ chức trò chơi trên live cũng là một vấn đề đau đầu.

Giờ đây, chỉ với một ứng dụng, những công việc kể trên sẽ được lược bỏ hết vì đã có hệ thống hiệu ứng và hệ thống quản lý của các phần mềm giúp bạn. Hãy lựa chọn ngay một ứng dụng livestream bán hàng để tăng tối đa hiệu suất bán hàng và giảm tối đa chi phí nhé!

3.3. Tìm đơn vị vận chuyển hàng cho khách

Bạn có hàng nghìn đơn hàng, khách hàng của bạn tới từ mọi nơi trên đất nước? Vậy nếu chỉ với sức người, việc tìm nhà vận chuyển sẽ trở nên vô cùng rối rắm, tốn thời gian và chắc chắn sẽ có các sai sót xảy ra.

Tìm đơn vị vận chuyển hàng cho khách
Tìm đơn vị vận chuyển hàng cho khách

Do đó, hãy chọn cho mình một phần mềm bán hàng thích hợp để giảm bớt các gánh nặng. Khi mà hiện nay, các ứng dụng hỗ trợ livestream bán hàng hoàn toàn có thể tự kết nối đến các đơn vị vận chuyển đồng thời là đối soát với họ. Việc của bạn giờ đây chỉ là đóng hàng và chờ đơn vị vận chuyển tới lấy hàng rồi chuyển tới tay khách hàng cho bạn thôi!

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng rằng quý bạn đọc sẽ có thêm thông tin, hiểu biết về những phần mềm livestream bán hàng đang được ưa chuộng hiện nay. Từ đó, chọn cho mình một phần mềm thích hợp nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem980 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT