Những phần mềm quản lý shop thời trang nào được dùng nhiều nhất

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Trong ngành công nghiệp may mặc, bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng vải hay những mẫu thiết kế hợp xu hướng, phần mềm quản lý shop thời trang dần trở thành công cụ tối ưu giúp chủ cửa hàng quản lý quy trình kinh doanh một cách trơn chu trong khi vẫn đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt nhất. Tìm hiểu về phần mềm quản lý shop thời trang là gì và những phần mềm nào đang được ưa chuộng nhất, phù hợp với cửa hàng của bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về phần mềm quản lý shop thời trang

1.1. Định nghĩa phần mềm quản lý shop thời trang

Phần mềm quản lý shop thời trang là những phần mềm dành cho việc quản lý một cửa hàng hoặc doanh nghiệp kinh doanh thời trang. Phần mềm này là hệ thống cung cấp các chức năng giúp người quản lý kiểm soát tất cả quá trình kinh doanh thời trang của họ.

Phần mềm quản lý shop thời trang
Phần mềm quản lý shop thời trang

Những phần mềm này cho phép bạn theo dõi, kiểm soát, phân tích các hoạt động bao gồm: Quản lý hàng xuất nhập kho, hàng tồn kho, đơn hàng ở trạng thái nào, bán từ kênh nào, doanh thu,... Phần mềm quản lý shop thời trang cũng giúp chủ cửa hàng phân tích dữ liệu kế toán và tài chính nhanh và chính xác hơn. 

Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tất cả các giao dịch dù chúng nó đang được vận chuyển cho khách hàng. Tóm lại, phần mềm quản lý bán hàng quần áo giúp việc kinh doanh thời trang của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

1.2. Những chức năng trong phần mềm quản lý shop thời trang

Quản lý hàng tồn kho: Tính năng này giúp giám sát, kiểm soát và đối soát hàng tồn kho, hàng lưu trữ. Chủ cửa hàng hoặc kế toán có thể luôn kiểm soát toàn bộ số lượng sản phẩm quần áo trong kho, dự đoán số lượng hàng có thể nhập thêm.

Quản lý kho: Giúp tối ưu hóa cho chức năng hỗ trợ kho cũng như phân phối hàng thời trang sang những chi nhánh khác, kiểm toán, quy trình lấy hàng khác.

Quản lý đơn hàng: Các phần mềm quản lý cung cấp tính năng tự động hóa, tích hợp xử lý đơn hàng cho doanh nghiệp. Ví dụ khi bạn bán một đơn hàng online cho khách, bạn chỉ cần nhập thông tin đơn hàng một lần trên hệ thống, thông tin đơn hàng đó sẽ tự động chuyển sang bên vận chuyển và bạn có thể theo dõi hành trình giao hàng ngay trên phần mềm của mình. Việc quản lý đơn hàng của bạn đã được xử lý trong tức thời và vô cùng mạnh mẽ.

Chức năng của phần mềm quản lý shop thời trang với cửa hàng
Chức năng của phần mềm quản lý shop thời trang với cửa hàng

Quản lý khách hàng: Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo sẽ thay bạn quản lý các dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email của khách, những đơn hàng khách đã mua,...

Chức năng tài chính - kế toán: Các tính năng phân tích, báo cáo, tóm tắt những dữ liệu con số mà shop thời trang thực hiện sẽ được gửi tới chủ cửa hàng.

2. Top những phần mềm quản lý thời trang hàng đầu

2.1. KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý các cửa hàng chuyên nghiệp, bao gồm cả quản lý shop thời trang. Nó đang là một trong những phần mềm bán hàng được sử dụng nhiều nhất vì các tính năng thân thiện, dễ dùng.

Một số ưu điểm nổi bật của KiotViet có thể kể đến như: Khả năng quản lý tất cả các kênh bán hàng từ xa, kiểm tra loại sản phẩm bán ra, số lượng hàng đã bán, hàng trong kho, doanh thu tổng và các kênh được tự động cập nhật, chi nhánh bán hàng, thông tin khách mua hàng, tích hợp các chương trình khuyến mãi.

KiotViet
KiotViet

Đồng thời, cả nhân chủ cửa hàng hay nhân viên được cấp quyền truy cập nhận được sự hỗ trợ bán hàng từ phần mềm, xem đơn chuyển, hàng xuất nhập kho, quản lý dữ liệu khách mua hàng, quản lý thu chi,...

Bên cạnh đó, KiotViet giúp đơn hàng của bạn tự động kết nối với các đối giao hàng khác nhau như: Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Ninja Van,... Phần mềm cũng cho biết luôn mức phí ship dựa vào khối lượng sản phẩm và địa điểm giao để nhân viên báo với khách ngay. Việc này giúp bạn không phải mất thời gian tính toán, chính xác giá trị tiền phải thu nếu là đơn hàng COD, tránh nhầm lẫn.

Khi bên vận chuyển báo đã giao thành công và nhận được tiền, nó cũng sẽ được cập nhật ngay trên hệ thống. Hiện nay, chức năng kết nối với các trang mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử đã mượt mà hơn - điều vô cùng quan trọng khi mà khách hàng ngày càng ưa thích mua hàng trên những nền tảng này.

KiotViet rất hữu ích cho shop thời trang của bạn
KiotViet rất hữu ích cho shop thời trang của bạn

Bạn có thể dùng phần mềm quản lý shop thời trang KiotViet để tìm kiếm đơn hàng dựa vào thông tin khách hàng, ngày mua,... sắp xếp chúng nhanh hơn. Bạn có thể xuất chúng ra file excel nếu muốn.

2.2. MISA eShop

MISA eShop - một trong những phần mềm quản lý do công ty công nghệ MISA phát hành. Sử dụng MISA eShop là một cách chuyên nghiệp để quản lý cửa hàng quần áo của bạn. Một điều nổi trội của phần mềm này là bạn có thể sử dụng nó không cần đến kết nối của Internet. 

Sử dụng mã vạch SKU để tra cứu hàng tồn kho ngay trên MISA eShop, phần mềm sẽ hiển thị size, màu sắc sản phẩm thời trang, số lô chỉ qua mã vạch, Cách này giúp bạn kiểm soát đơn hàng, số lượng hàng hóa đơn giản và hiệu quả nhất.

MISA eShop
MISA eShop

Nếu cửa hàng của bạn có nhiều nhân viên và bạn trả hoa hồng cho họ thì MISA eShop sẽ giúp bạn điều này. Nó có chức năng giao ca, số lượng sản phẩm, doanh thu của từng nhân viên sẽ được ghi nhận lại trên phần mềm. Cuối tháng, bạn kiểm soát và xuất doanh thu của từng nhân viên thì sẽ biết được hoa hồng mà họ được nhận.

Đồng thời, các chức năng chính khác của một phần mềm quản lý shop thời trang MISA cũng thực hiện tốt. Nó bao gồm chức năng quản lý hàng tồn kho, quản lý mã hàng hóa, báo cáo chi tiết doanh thu, thời nhuận theo từng loại mặt hàng, thời gian mong muốn. Thông tin khách hàng sẽ được MISA eShop ghi nhớ, khi có chương trình khuyến mãi từ cửa hàng thì phần mềm sẽ gửi thông báo cho khách hàng.

2.3. Suno

Suno có giao diện thân thiện và thuần Việt vô cùng khi nó hiện ảnh các sản phẩm rất rõ ràng. Suno được thiết lập ra để phục vụ riêng cho việc quản lý shop thời trang. Nó thực hiện chức năng vô cùng tốt, từ quản lý hàng tồn kho, quản lý thu chi, tính tiền bán hàng, phân tích báo cáo kinh doanh,...

Suno
Suno

Suno giúp chủ cửa hàng kiểm soát toàn diện tình trạng shop thời trang của mình chỉ với vài thao tác dễ dàng. Có rất nhiều loại sản phẩm thời trang bạn có thể quản lý trên Suno như: Giày dép, quần áo, mũ, nón, kính mắt, túi xách, balo, phụ kiện,... Các chủng loại hàng hóa được phân ra theo màu sắc, kiểu dáng, size để người dùng xem thuận tiện nhất.

Số lượng sản phẩm thời trang và giá trị của chúng trong kho thống kê hoàn toàn chính xác.  Suno sẽ cảnh báo cho bạn mặt hàng nào sắp hết hàng, sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào khó bán để bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Khi gần đến các ngày kỷ niệm, dịp đặc biệt, Suno còn có thể nhắc nhở bạn có nên tạo các chương trình xúc tiến bán hay không.

Phần mềm quản lý shop thời trang thực sự là công cụ đắc lực giúp chủ cửa hàng quản lý, giám sát chính xác mọi đơn hàng hay có cái nhìn tổng quan về chiến lược. Bạn có thể cân nhắc những phần mềm quản lý shop thời trang bên trên đề cập để lựa chọn đúng phần mềm phù hợp với quy mô, loại hình kinh doanh của cửa hàng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem525 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT